Tư vấn thành lập công ty tại TPHCM trọn gói

– Bạn là một doanh nhân chuẩn bị thủ tục thành lập công ty tại TPHCM nhưng lại chưa biết phải bắt đầu từ đâu để có thể mở công ty tại TPHCM tuân thủ quy định Luật doanh nghiệp và Luật đầu tư hiện hành? Bạn chưa biết cách đặt tên công ty, cách đặt địa chỉ công ty, cách lựa chọn người đại diện theo pháp luật, chưa biết cách đăng ký ngành nghề kinh doanh? Chưa biết cách phân chia tỷ lệ góp vốn và lợi nhuận với các thành viên? Rủi ro pháp lý, rủi ro thuế, rủi ro tài chính, rủi ro phá sản, rủi ro trách nhiệm,… luôn là vấn đề mà bạn đau đầu suy nghĩ.

– Nếu như bạn gặp khó khăn trong những vấn đề trên thì hãy tham khảo thông tin dưới đây để có được những thông tin hữu ích khi tiến hành thủ tục thành lập công ty tại TPHCM nhé.

Tư vấn thành lập công ty tại tphcm

Tư vấn cách đặt địa chỉ công ty tại TPHCM:

– Địa chỉ trụ sở của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

– Khi thành lập công ty tại TPHCM, các bạn chỉ cần xác định địa chỉ của công ty có đủ các thông tin theo quy định bên trên là được chấp nhận. Nếu đặt địa chỉ công ty tại chung cư tại những tầng có chức năng để ở và không có chức năng thương mại thì sẽ không được chấp nhận. Khi đó bạn có thể đặ nhờ địa chỉ công ty tại nhà người thân hoặc bạn bè.

Tư vấn cách đặt tên doanh nghiệp tại TPHCM

Khi đặt tên công ty tại TPHCM thì bao gồm 2 thành tố: Loại hình doanh nghiệp + Tên riêng doanh nghiệp

+ Tên loại hình doanh nghiệp được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, được viết là ” Công ty cổ phần” hoặc “Công ty CP”, “Doanh nghiệp tư nhahan” hoặc là “DNTN”.

+ Thành tố thứ hai: Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu. Tên riêng của doanh nghiệp không cần phải có nghĩa theo tiếng Việt, mà tên chỉ cần có các chữ cái được liệt kê trong bảng chữ cái tiếng Việt là được.

Ví dụ: Công ty TNHH (thành tố thứ nhất) Dịch Vụ Thương Mại Hoa Anh (thành tố thứ hai)

Ví dụ: Công ty Cổ phần Đầu Tư Phát Triển Hoàng Phát

– Tên công ty được bằng chữ cái Latinh trong bảng chữ cái của Việt Nam, do vậy đặt tên công ty bằng tiếng Việt cũng được hoặc là đặt tên công ty ghép thành chữ tiếng Anh hay chữ viết tắt theo ý nghĩa riêng của mình đều được. Miễn sao viết bằng các chữ cái trong hệ thống bảng chữ cái.

Ví dụ: CÔNG TY TNHH  MTV NEWLIFE

Ví dụ: Công ty TNHH MTV New Star

Ví dụ: CÔNG TY TNHH VAS

 

Tư vấn cách khai vốn điều lệ thành lập công ty tại TPHCM:

Vốn điều lệ của công ty tại TPHCM tại thời điểm đăng ký doanh nghiệp là tổng giá trị tài sản do chủ sở hữu góp hoặc cam kết sẽ góp và ghi trong Điều lệ công ty. Cần kê khai vốn điều lệ phù hợp với quy mô kinh doanh thực tế, vì người thành lập công ty phải chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi số vốn đã khai đó.

Ví dụ:

+ Kinh doanh Mỹ phẩm thông thường có thể khai mức vốn vừa phải như 400 triệu, 800 triệu, 1 tỷ tùy theo quy mô thực tếcủa bạn.

+ Kinh doanh máy móc, thiết bị có giá trị lớn có thể kê khai mức vốn điều lệ, 5 tỷ, 10 tỷ, 15 tỷ….v..v.

Cái quan trọng sau cùng là khi người thành lập công ty khai mức vốn điều lệ là 2 tỷ mà thực tế không có đủ 2 tỷ, sau này có các nghĩa vụ của doanh nghiệp phát sinh thì người thành lập công ty sẽ chịu trách  nhiệm hữu hạn trong phạm vi 2 tỷ đã khai trước đó.

Đóng Lệ phí môn bài theo mức vốn điều lệ đăng ký:

– Doanh nghiệp đóng thuế môn bài theo biểu sau:

+ Nếu doanh nghiệp đăng ký mức vốn điều lệ trên 10 tỷ thì đóng lệ phí môn bài là 3 triệu/năm;

+ Nếu doanh nghiệp đăng ký mức vốn điều lệ từ 10 tỷ trở xuống thì đóng lệ phí môn bài là 2 triệu/năm;

– Nếu Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được cấp vào khoảng thời gian từ 01/01 đến 30/06 thì công ty phải đóng mức thuế môn bài cả năm.
– Nếu Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được cấp vào khoảng thời gian từ 01/07 đến 31/12 thì công ty phải đóng mức thuế môn bài nửa năm.

Cách đăng ký ngành nghề kinh doanh khi thành lập công ty tại TPHCM:

– Khi đăng ký ngành nghề kinh doanh cần xác định: Ngành nghề mình dự tính kinh doanh thuộc nhóm ngành nghề kinh doanh bình thường hay thuộc nhóm ngành nghề kinh doanh có điều kiện?

+ Nếu bạn đăng ký ngành nghề kinh doanh bình thường thì cứ tiến hành đăng ký hoạt động bình thường mà không cần đáp ứng điều kiện gì cả.

>>> Xem thêm: Danh mục ngành nghề kinh doanh <<<

+ Nếu bạn đăng ký ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì trước hoặc sau khi đăng ký công ty bạn phải đáp ứng đủ điều kiện đối với ngành đó mới được phép kinh doanh.

>>> Xem thêm: Danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện <<<

Ví dụ: Nếu bạn dự tính đăng ký ngành nghề kinh doanh Bất động sản thì phải nắm được những quy định về ngành nghề kinh doanh bất động sản, yêu cầu hiện nay khi đăng ký ngành này là phải đăng ký vốn điều lệ là 20 tỷ mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiêp. Còn đăng ký ngành môi giới bất động sản thì không có yêu cầu về vốn.

Ví dụ: Nếu bạn dự tính đăng ký ngành nghề kinh doanh bên thiết kế xây dựng, thì các bạn phải nắm được quy định về ngành nghề kinh doanh là phải có chứng chỉ chuyên ngành tương ứng với các ngành nghề mình đăng ký.

Ví dụ: Nếu dự tính đăng ký ngành nghề kinh doanh bên sản xuất thì yêu cầu phải nắm những quy định về địa điểm dự định đặt cơ sở sản xuất có phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội của địa phương đó, những yêu cầu về môi trường, phòng cháy chữa cháy, quy hoạch khu dân cư…

Ví dụ: Doanh nghiệp cần đăng ký ngành nghề kinh doanh bất động sản thì thực hiện theo 2 bước sau:

Bước 1: Truy cập vào bảng: Hệ thống ngành nghề kinh tế cấp 4 kéo xuống dưới và tìm đến mục ngành nghề kinh doanh bất động sản

Bước 2: tra cứu ngành nghề kinh doanh bất động sản tương ứng với mã ngành cấp 4 như dưới đây và ghi vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp:

– Đối với đăng ký các ngành nghề kinh doanh khác thì thực hiện tương tự như trên.

Cách chọn người đại diện theo pháp luật khi thành lập công ty tại TPHCM:

– Người đại diện theo pháp luật của công ty tại TPHCM là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

– Công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Điều lệ công ty quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

=> Các chức danh làm đại diện theo pháp luật của công ty tại TPHCM có thể là: Giám đốc, Tổng giám đốc, Chủ tịch công ty, Chủ tịch hội đồng thành viên, hoặc các chức danh quản lý khác được quy định tại điều lệ công ty.

Thủ tục thành lập công ty tại TPHCM:

Bước 1: Chuẩn bị thông tin, giấy tờ thành lập công ty tại TPHCM

– Chuẩn bị tên công ty, địa chỉ công ty, người đại diện theo pháp luật, vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh như hướng dẫn ở trên.

– Đối với thành viên là cá nhân thì cần chuẩn bị: 04 bản sao y công chứng không quá 03 tháng 1 trong các giấy tờ CMND/Hộ Chiếu/Căn cước công dân (CMND không quá 15 năm, Hộ chiếu không quá 10 năm).

– Đối với thành viên là tổ chức cần chuẩn bị: Quyết định thành lập/Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy phép kinh doanh, và CMND/Hộ chiếu/Căn cước công dân của người đại diện cho tổ chức. (tất cả các giấy tờ cần sao y công chứng không quá 03 tháng).

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty tại TPHCM:

Hồ sơ thành lập công ty tại TPHCM bao gồm:

+ Giấy đề nghị thành lập công ty tại TPHCM;

+ Danh sách thành viên góp vốn đối với công ty TNHH/Danh sách cổ đông sáng lập đối với công ty Cổ phần;

+ Điều lệ công ty tại TPHCM;

+ Và giấy tờ đã chuẩn bị ở trên như (CMND/hộ chiếu/CCCD, Quyết định thành lập/Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy phép kinh doanh);

Tải biểu mẫu thành lập công ty tại Thông tư 20/2015/BKHĐT

Bước 3: Nộp hồ sơ thành lập công ty tại TPHCM

+ Nộp bộ hồ sơ đã được soạn thảo + CMND/Hộ chiếu/CCCD tới cơ quan đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch đầu tư trực thuộc Tỉnh/Thành phố sở tại.

Bước 4: Nhận kết quả là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

+ Từ 3-5 ngày sau khi nộp hồ sơ. Đến ngày hẹn trả kết quả, Người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền đến nhận kết quả giấy chứng nhận đặng ký doanh nghiệp nếu như hồ sơ hoàn chỉnh và chính xác.

Bước 5 : Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp mới thành lập trên cổng thông tin quốc gia

+ Sau khi hồ sơ hợp lệ và doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì công ty cần thực hiện thủ tục công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lên cổng thông tin đăng ký quốc gia. Nội dung công bố bao gồm các nội dung trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông tin về ngành nghề kinh doanh của công ty;

Lưu ý: Thời hạn doanh nghiệp cần thực hiện đăng bố cáo trên cổng thông tin quốc gia trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

 

Bước 6: Khắc dấu tròn doanh nghiệp + Thông báo mẫu dấu công ty lên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp

+ Công ty tiến hành khắc dấu tròn tại cơ sở được phép khắc dấu và sau đó nộp thông báo sử dụng mẫu dấu tại cơ quan đăng ký kinh doanh để được đăng tải mẫu dấu lên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp.

*Theo quy định tại Điều 34 Luật doanh nghiệp 2014 mới nhất về con dấu doanh nghiệp:

  1. Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, nội dung và số lượng con dấu của công ty. Doanh nghiệp có thể có nhiều con dấu với hình thức và nội dung như nhau.

=>Trên con dấu có thể thể hiện hình thức tùy ý. Tuy nhiên để thuận tiện cho việc giao dịch với đối tác, ngân hàng thì cần thể hiện tối thiểu các nội dung như: Tên công ty tiếng Việt, Mã số thuếdoanh nghiệp.

  1. Trước khi sử dụng con dấu công ty tại TPHCM, doanh nghiệp cần gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở để đăng tải thông báo về mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Nội dung thông báo bao gồm:
  2. a) Tên, mã số, địa chỉ trụ sở của doanh nghiệp;
  3. b) Số lượng con dấu, mẫu con dấu, thời điểm có hiệu lực của mẫu con dấu.
  4. Khi nhận thông báo mẫu con dấu của doanh nghiệp. Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  5. Phòng Đăng ký kinh doanh không chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác, hợp pháp, phù hợp thuần phong mỹ tục, văn hóa, khả năng gây nhầm lẫn của mẫu con dấu và tranh chấp phát sinh do việc quản lý và sử dụng con dấu.
  6. Trường hợp doanh nghiệp đã được cấp thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp mới thì thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp của các lần trước đó không còn hiệu lực.

Bước 7: Đặt bảng hiệu và treo bảng hiệu tại trụ sở công ty

+ Doanh nghiệp bắt buộc phải treo bảng hiệu tại trụ sở và tự quyết định hình thức, kích thước bảng hiệu của công ty mình nhằm phục vụ việc quản lý của cơ quan nhà nước cũng như thuận tiện giao dịch với khách hàng đối tác. Trên bảng hiệu có các thông tin sau đây: Tên công ty, Địa chỉ công ty, mã số thuế, ngành nghề kinh doanh, số điện thoại…v…v. Đối với những doanh nghiệp mới thành lập và nhỏ có thể lựa chọn các kích thước 20×30, 25×35 chất liệu Mica dán trước cửa công ty.

Bước 8: Các bước liên quan đến Thuế, Ngân hàng sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp + Con dấu

Bước 8.1. Mở tài khoản ngân hàng + Thông báo số TKNH cho cơ quan đăng ký kinh doanh

+Công ty ra ngân hàng mở tài khoản ngân hàng, sau khi có số tài khoản thì làm hồ sơ thông báo số tài khoản cho cơ quan đăng ký kinh doanh.

Bước 8.2. Mua chữ ký số khai thuế điện tử

Chữ ký số là gì ? Chữ ký số là phương tiện được sử dụng để xác thực nhân dạng của người gửi tin nhắn hoặc của người ký tài liệu và để đảm bảo một điều chắc chắn rằng nội dung gốc của tin nhắn  hoăc tài liệu đã gửi sẽ không bị thay đổi.

Các nhà cung cấp chữ ký số được Bộ thông tin và truyền thông cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng, gồm nhiều tính năng như cung cấp chứng thư số (dạng như chữ ký đặc trưng của người nào đó) cho cơ quan, tổ chức, cá nhân; Chứng thư số SSL(chứng thư số dành cho website) và Chứng thư số CodeSigning (chứng thư số dành cho ứng dụng sử dụng cho các nhà sản xuất phần mềm để chứng thực và bảo đảm tính toàn vẹn của sản phẩm),  xác thực chữ ký trong các giao dịch điện tử cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân. Tựu chung lại thiết thực và quan trọng nhất đó là 3 tính năng kê khai thuế online, BHXH online và khai hải quan điện tử. Thông thường bạn sẽ mua các thương hiệu chữ ký số này thông qua các đại lý chữ ký số..

USB token là thiết bị phần cứng để tạo ra cặp khóa công khai và bí mật cũng như lưu giữ khóa bí mật của khách hàng. Các bạn có thể dùng USB token để ký điện tử cho các giao dịch qua mạng với Cơ quan Thuế, Hải Quan, Ngân Hàng Điện Tử…

>>>Xem thêm: Bảng giá chữ ký số khai thuế điện tử <<<

Bước 8.3. Đăng ký nộp thuế điện tử với cơ quan thuế và ngân hàng xác nhận đã đăng ký nộp thuế điện tử

+ Công ty dùng chữ ký số đăng ký nộp thuế điện tử, sau khi được thuế chấp nhận và được ngân hàng xác nhận là hoàn thành việc đăng ký nộp thuế điện tử.

Bước 8.4. Nộp tờ khai môn bài + Nộp thuế môn bài qua mạng

8.4.1. Nộp tờ khai môn bài

*Thời hạn nộp tờ khai thuế môn bài:

– Nếu doanh nghiệp đăng ký thành lập mà lựa chọn ngày hoạt động trùng với ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì thời hạn nộp tờ khai thuế môn bài là ngày cuối cùng của tháng đó.

Ví dụ:

+ Nếu Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ra ngày 04/06/2018 thì thời hạn cuối cùng phải nộp tờ khai thuế môn bài là ngày 30/06/2018;

+ Nếu Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ra ngày 28/06/2018 thì thời hạn cuối cùng phải nộp tờ khai thuế môn bài là ngày 30/06/2018;

– Nếu doanh nghiệp đăng ký thành lập mà lựa chọn ngày hoạt động khác với ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì thời hạn nộp tờ khai thuế môn bài là ngày thứ 30 sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Ví dụ:

+ Nếu ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là ngày 15/08/2018, ngày đăng ký hoạt động là 01/09/2018 => Thời hạn cuối cùng phải nộp tờ khai thuế môn bài là ngày 15/09/2018.

*Nếu không tuân thủ thời hạn nộp tờ khai thuế môn bài thì doanh nghiệp sẽ chịu mức phạt hành chính theo thông tư 166/2013/ TT-BTC của bộ tài chính như sau:

TT Số ngày chậm nộp Mức phạt
1 1 đến 5 ngày Phạt cảnh cáo
2 5 đến 10 ngày 400.000 đến 1.000.000 đ
3 10 đến 20 ngày 800.000 đến 2.000.000 đ
4 20 ngày đến 30 ngày 1.200.000 đến 3.000.000 đ
5 30 ngày đến 40 ngày 1.600.000 đến 4.000000 đ
6 40 ngày đến 90 ngay 2.000.000 đến 5.000.000 đ

8.4.1. Nộp thuế môn bài qua chữ ký số điện tử (Sau khi nộp tờ khai môn bài)

+ Doanh nghiệp cần nộp đủ số tiền đóng thuế môn bài theo mức vốn điều lệ đã đăng ký vào tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp mình.

+ Bằng cách sử dụng Chữ ký số điện tử, doanh nghiệp sẽ nộp thuế môn bài qua mạng (Nếu doanh nghiệp chưa có chữ ký số điện tử thì bắt buộc phải mua để thực hiện được bước đóng thuế môn bài qua mạng. Vui lòng tham khảo bảng giá dịch vụ chữ ký số điện tử).

*Thời hạn nộp thuế môn bài:

+ Trong năm đầu mới thành lập: Doanh nghiệp phải nộp thuế môn bài trong vòng 30 ngày sau khi có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và đã nộp Tờ khai môn bài

+ Các năm tiếp theo: Doanh nghiệp phải nộp thuế môn bài trước ngày 30/01 hàng năm.

*Mức đóng thuế môn bài:

+ Doanh nghiệp phải nộp mức thuế môn bài là  3.000.000 đồng/ năm nếu vốn điều lệ trên 10 tỷ. Nếu doanh nghiệp được thành lập trước ngày 30/06 thì đóng 100% thuế môn bài = 3 triệu; Nếu doanh nghiệp được thành lập sau ngày 30/06 thì đóng 50% thuế môn bài = 1,5 triệu

+ Doanh nghiệp phải nộp mức thuế môn bài là  2.000.000 đồng/ năm nếu vốn điều lệ từ 10 tỷ trở xuống ; Nếu doanh nghiệp được thành lập trước ngày 30/06 thì đóng 100% thuế môn bài = 2 triệu; Nếu doanh nghiệp được thành lập sau ngày 30/06 thì đóng 50% thuế môn bài = 1 triệu

*Mức phạt nếu chậm nộp tiền thuế môn bài theo thông tư 130 /2016 TT-BTC của bộ tài chính:

Số tiền phạt = số tiền thuế môn bài chậm nộp x 0.03% x Số ngày chậm nộp.

Ví dụ: Nếu doanh nghiệp có vốn điều lệ là 5 tỷ, chậm nộp tiền thuế môn bài 60 ngày thì số tiền phạt được tính như sau:

Số tiền phạt = 2.000.000 đ x 0.03% x 60 = 36.000 đ

Bước 8.5. Khai thuế ban đầu tại cơ quan thuế cấp Quận/huyện sở tại

+ Công ty tiến hành khai thuế ban đầu, nộp hồ sơ khai thuế ban đầu, nộp hồ sơ đặt in hóa đơn, nhận kết quả đặt in hóa đơn, in hóa đơn, thông báo phát hành hóa đơn, và cuối cùng được xuất hóa đơn VAT).

Bước 9. Thực hiện việc báo cáo thuế, làm sổ sách định kỳ hàng tháng,quý, năm

+ Từ sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp cần bắt buộc phải có tối thiểu 01 kế toán có trình độ chuyên môn thực hiện công việc kê khai thuế định kỳ. Ở đây doanh nghiệp có các phương án sau:

+ Thứ nhất: Tự báo cáo thuế và làm sổ sách định kỳ (Đòi hỏi cần có chuyên môn + kinh nghiệm làm báo cáo thuế);

+ Thứ hai: Thuê 01 kế toán có trình độ và kinh nghiệm thực hiện việc báo cáo thuế;

+ Thứ hai: Thuê dịch vụ kế toán để thực hiện việc báo cáo thuế và tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp. Lưu ý quan trọng: Đây là công việc quan trọng bậc nhất trong quá trình hoạt động doanh nghiệp. Nếu Khi thành lập doanh nghiệp ra mà các bạn không thực hiện hoặc không biết để thực hiện bước này thì sau này doanh nghiệp của bạn sẽ bị vướng mắc về thuế và bị phạt rất nặng.

Trên đây là toàn bộ thủ tục thành lập công ty tại TPHCM. Nếu trong quá trình thực hiện thủ tục có bất kỳ  vướng mắc nào mà không thể tự giải quyết, vui lòng liên hệ công ty Nam Việt Luật để được tư vấn miễn phí thành lập công ty tại TPHCM.

Tư vấn thành lập công ty tại TPHCM

Là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn thành lập công ty tại TPHCM, thay đổi giấy đăng ký kinh doanh (bổ sung ngành nghề, thay đổi địa chỉ trụ sở, thay đổi người đại diện pháp luật, thay đổi vốn điều lệ công ty, sáp nhập công ty, …). Nam Việt Luật luôn mang đến cho bạn nhiều lợi ích hơn so với mức chi phí mà bạn phải bỏ ra.

Chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của Nam Việt Luật sẽ thực hiện công việc thành lập công ty theo sự ủy quyền của khách hàng tại những cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Cụ thể như sau:

  • Đăng ký Giấy đăng ký kinh doanh
  • Đăng ký mã số doanh nghiệp
  • Thực hiện khắc con dấu pháp nhân
  • Thông báo mẫu dấu công ty
  • Đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp
  • Lập hồ sơ góp vốn/cổ đông công ty/sổ thành viên (tùy vào loại hình công ty mà khách hàng lựa chọn)
  • Tư vấn, hỗ trợ thực hiện các thủ tục mở tài khoản ngân hàng cho công ty và nộp thông báo tài khoản ngân hàng của công ty
  • Thực hiện thủ tục đăng ký chữ ký số để nộp thuế điện tử theo quy định của pháp luật
  • Thiết lập hồ sơ Pháp lý về việc khai thuế ban đầu tại chi cục thuế quản lý cấp Quận/ Huyện
  • Kê khai và nộp tờ khai thuế môn bài năm thành lập cho công ty
  • Đăng ký phương pháp tính thuế cho công ty
  • Đăng ký mua thiết bị token cho công ty (đây là thủ tục bắt buộc mà công ty nào cũng phải có)
  • Thực hiện thủ tục Phát hành hóa đơn GTGT và đặt in hóa đơn GTGT cho công ty

Ngoài ra sau khi thành lập công ty tại TPHCM thì bạn sẽ phải thực hiện những thủ tục bắt buộc bao gồm:

  • Đăng ký tài khoản ngân hàng của công ty tại Sở kế hoạch – đầu tư mà không cần phải đăng ký với cơ quan quản lý thuế
  • Đăng ký phương pháp tính thuế theo khấu trừ hay trực tiếp tại cơ quan quản lý thuế
  • Thực hiện làm hồ sơ thuế ban đầu cho công ty (phương pháp khấu hao, đăng ký chế độ kế toán, bổ nhiệm giám đốc, kế toán trưởng,…)
  • Nộp tờ khai lệ phí môn bài hàng năm (Nếu như nộp chậm thì công ty sẽ bị phạt tối thiểu là 800.000 VNĐ).

Vì sao bạn chọn dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại TPHCM của công ty Nam Việt Luật?

Lý do mà bạn nên lựa chọn dịch vụ tư vấn thành lập công ty tại TPHCM của Nam Việt Luật đó chính là:

  • Có nhiều năm uy tín trong lĩnh vực cung cáp dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại TH. HCM cũng như những tỉnh thành khác trên cả nước
  • Đã có hàng triệu khách hàng sử dụng dịch vụ mà Nam Việt Luật cung cấp
  • Với phong cách chuyên nghiệp – tư vấn nhanh chóng những thủ tục cần thiết nhất theo yêu cầu của khách hàng.
  • Nam Việt Luật sẽ thực hiện soạn thảo đầy đủ hồ sơ và những giấy tờ có liên quan đến việc thành lập công ty mà không cần bạn phải đi lại nhiều lần vất vả.
  • Cam kết cung cấp bộ hồ sơ hoàn tất và xin Giấy đăng ký kinh doanh trong thời gian nhanh nhất cho khách hàng
  • Chi phó dịch vụ luôn ưu đãi và tốt nhất hiện nay

Rất mong sự tư vấn thành lập công ty tại TPHCM sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty tốt nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy trực tiếp liên hệ dịch vụ đăng ký kinh doanh tại TPHCM tại công ty Nam Việt Luật nhé.

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !