Thủ tục thành lập chi nhánh công ty

Lý do thành lập chi nhánh công ty?

Chi nhánh công ty là đơn vị phụ thuộc của công ty hay còn gọi là công ty con, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.Sau khi thành lập công ty được một thời gian việc hoạt động kinh doanh của công ty bạn đang có dấu hiệu rất phát triển kinh doanh và có mong muốn mở rộng thị trường của mình để thực hiện tham vọng đó hầu hết các công ty sẽ thành lập chi nhánh. Vậy thủ tục thành lập chi nhánh cần thực hiện như thế nào? Các điều kiện thành lập chi nhánh công ty ra sao? Hãy cùng Nam Việt Luật tìm hiểu nhé! Bài viết sau đây sẽ giới thiệu khái quát trình tự thủ tục cần thực hiện khi doanh nghiệp muốn thành lập chi nhánh quy định tại Luật doanh nghiệp 2014!

thu-tuc-thanh-lap-chi-nhanh-cong-ty

Căn cứ pháp lý thủ tục thành lập chi nhánh công ty:

Luật doanh nghiệp năm 2014

-Nghị định hướng dẫn doanh nghiệp(Nghị định 78-2015)

Quy trình thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty qua các bước sau:

Bước 1:Chuẩn bị và soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh công ty thông báo bao gồm:

+Mã số doanh nghiệp;

+ Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

+Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;

+ Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

+Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

+Thông tin đăng ký thuế;

+Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp;

+Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

+Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có :

– Quyết định của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

-Biên bản họp và bản sao hợp lệ của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định 78/2015 của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Hồ sơ thông báo địa chỉ chi nhánh công ty 

Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Doanh nghiệp chỉ được lập địa điểm kinh doanh tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh. Nội dung thông báo gồm:

  • +Mã số doanh nghiệp;
  • +Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh được đặt tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi chi nhánh đặt trụ sở);
  • + Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh;
  •  +Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh;
  • + Họ, tên, nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định 78-2015 của người đứng đầu địa điểm kinh doanh;
  • + Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc họ, tên, chữ ký của người đứng đầu chi nhánh đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh.

Bước 2:Nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh tại Sở kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp đăng ký làm trụ sở:

+ Thời gian từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần: Sáng từ 7 giờ 30 phút  đến 11 giờ 30 phút; chiều từ 13 giờ đến 17 giờ. Thứ Bảy: Sáng từ 7 giờ 30 phút  đến 11 giờ 30 phút.

+ Lấy số thứ tự và chờ gọi theo số thứ tự.

+Khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để yêu cầu mã số chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh.

Bước 3:Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ  hoặc đăng ký nhận kết quả tại địa chỉ thông qua doanh nghiệp trả kết quả qua Bưu điện.

Trường hợp thủ tục thành lập chi nhánh công ty ở nước ngoài thì sẽ theo quy định của nước đó.

-Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở chi nhánh ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký

-Thông báo thành lập chi nhánh công ty phải có bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung thông tin về chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

thu-tuc-thanh-lap-chi-nhanh-cong-ty

Dịch vụ tư vấn thành lập chi nhánh công ty của công ty Nam Việt Luật:

-Sau khi nhận thông tin từ khách hàng các chuyên viên công ty Nam Việt Luật sẽ tư vấn cũng như soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh công ty giúp cho khách hàng

-Công ty Nam Việt Luật sẽ cử nhân viên đến nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh và theo dõi tiến trình làm việc của cơ quan giải quyết hồ sơ.

-Thông báo kết quả trao nhận giấy thông báo thành lập chi nhánh công ty đến tận tay khách hàng.

-Mọi thắc mắc hoặc các vấn đề chưa hiểu rõ các bạn hãy đến công ty Nam Việt Luật hoặc gọi điện đến số tổng của công ty để được tư vấn miễn phí.Ngoài dịch vụ thay đổi địa chỉ công ty cổ phần công ty Nam Việt Luật còn nhiều các dịch vụ khác nhau mong các bạn có thể tìm hiểu thêm.

Chúng tôi xin trận thành cảm ơn các bạn đã đọc bài này.

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty
5 (100%) 8 vote[s]

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !