Việc thông báo thành lập chi nhánh gửi cơ quan thuế như thế nào? Đây là câu hỏi được nhiều doanh nghiệp đưa ra khi quyết định thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh. Công ty Nam Việt Luật sẽ đưa ra lời tư vấn như sau!
Các thủ tục khi thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh
Theo quy định của pháp luật hiện hành, doanh nghiệp sẽ còn quyền thành lập chi nhánh ở bất kỳ đâu. Hồ sơ thành lập chi nhánh sẽ cần phải gửi cho phòng đăng ký kinh doanh tại nơi trụ sở chính hoạt động.
Hồ sơ đăng ký cụ thể bao gồm
– Thông báo đăng ký hoạt động chi nhánh
– Biên bản và quyết định họp về việc thành lập chi nhánh của công ty khác tỉnh.
– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm cho người đại diện chi nhánh
– Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân như hộ chiếu, chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân của người đại diện chi nhánh
– Đối với doanh nghiệp hoạt động theo giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép đầu tư hay những giấy tờ có giá trị tương đương mà chưa cập nhật bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp thì cần giấy đề nghị bổ sung này để thông báo thành lập chi nhánh gửi cơ quan thuế.
Các bước thành lập chi nhánh công ty
Để làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh, bạn có thể chọn một trong hai cách sau:
– Nộp trực tiếphồ sơ tại phòng đăng kí kinh doanh
– Đăng ký thành lập chi nhánh công ty qua mạng điện tử
Các bước nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng đăng ký kinh doanh:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành
Bước 2: Doanh nghiệp đến Phòng đăng ký kinh doanh để nộp hồ sơ
+ Người đại diện của doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh hoạt đồng
+ Nộp lệ phí của việc đăng ký kinh doanh là 100.000 đồng
Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ rồi trả Giấy biên nhận đồng thời giải quyết hồ sơ của công ty.
Khi hồ sơ đã hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh sẽ tiến hành nhập thông tin đăng ký của doanh nghiệp vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia nhằm yêu cầu cấp mã số chi nhánh, sau đó sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh cho doanh nghiệp.
Trong trường hợp thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh, trong vòng 7 ngày làm việc tính từ thời điểm doanh nghiệp nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, thì doanh nghiệp sẽ phải thực hiện thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh tại nơi đặt trụ sở chính để bổ sung trong hồ sơ đăng ký và cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
NVL Legal Team – Đội ngũ chuyên gia pháp lý biên tập bài viết trên website namvietluat.vn với tinh thần cố gắng biên tập bài viết dựa trên các quy định có hiệu lực tại thời điểm đăng tải nhằm giúp độc giả có thể tiếp cận, tham khảo thông tin cơ bản. Tuy nhiên quy định pháp luật thường xuyên thay đổi, bài viết không tránh khỏi việc cập nhật không kịp thời, do đó thông tin chỉ có giá trị tham khảo, không phải là tuyên bố chính thức để làm căn cứ cho bất kỳ mục đích áp dụng trong thực tế. Nếu cần thông tin chính xác, vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp.