• Dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài cho doanh nghiệp, nhà quản lý chuyên môn

    • Đầu tư nước ngoài
    • 5 /5 của 1 đánh giá

    Phòng pháp chế doanh nghiệp là một mắt xích quan trọng trong bộ máy hoạt động doanh nghiệp. Phòng pháp chế giúp doanh nghiệp hoạt động tuân thủ pháp luật và hạn chế tối đa rủi ro trong quá trình hoạt động, giảm thiểu tối đa chi phí phát sinh khi khắc phục sự cố của doanh nghiệp. Công việc của phòng pháp chế là công việc tư vấn pháp lý thường xuyên cho doanh nghiệp và rất phổ biến hiện nay. Công việc liên quan đến tư vấn cho doanh nghiệp, tư vấn cách quản lý, điều hành doanh nghiệp, Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp khi được yêu cầu tư vấn về ký kết hợp đồng, tư vấn liên quan đến thuế, tài chính, vay, thế chấp tài sản, tư vấn đầu tư, lao động, tư vấn mua bán tài sản, tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính, đăng ký kinh doanh, đăng ký đầu tư, đăng ký cấp các loại giấy phép để hoạt động kinh doanh theo quy định. Phối hợp với lãnh đạo xây dựng quy trình hoạt động nội bộ doanh nghiệp. Hỗ trợ các phòng ban và nhân sự của doanh nghiệp thực hiện công việc suôn sẻ. Việc thiết lập và quản lý điều hành phòng pháp chế riêng (inhouse) của doanh nghiệp tốn rất nhiều chi phí và thời gian của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, do vậy họ hướng tới sử dụng dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài cho doanh nghiệp, lãnh đạo và nhà quản lý để tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí tập trung cho sự phát triển doanh nghiệp.

    Phòng pháp chế thuê ngoài là gì?

    • Phòng pháp chế thuê ngoài là phòng pháp chế nằm ngoài doanh nghiệp, được doanh nghiệp thuê từ một đơn vị tư vấn nhiều kinh nghiệm nhằm mục đích sử dụng để tư vấn giải đáp những thắc mắc về pháp chế và đưa ra định hướng, phương án cho doanh nghiệp lựa chọn quyết định khi giải quyết công việc.

    Những lý do doanh nghiệp nên sử dụng phòng pháp chế thuê ngoài:

    • Chi phí phòng pháp chế thuê ngoài rất hợp lý chỉ bằng ¼ so với thuê 1 nhân viên pháp chế thông thường. Chi phí dao động chỉ từ 1 đến 8 triệu hàng tháng tùy vào gói dịch vụ doanh nghiệp lựa chọn.
    • Chi phí phòng pháp chế nội bộ (inhouse) rất cao. Đối với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ và trung bình muốn thiết lập một phòng pháp chế riêng nội bộ (inhouse) hiệu quả thì cũng cần tối thiểu từ 1 đến 3 người mới đảm bảo giải quyết lượng công việc từ đơn giản đến phức tạp. Tuy nhiên để thiết lập được phòng pháp chế nội bộ thì doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn về mức trả lương cho nhân viên pháp chế. Thông thường từ 10 triệu/nhân viên chưa có nhiều kinh nghiêm và 15 - 20 triệu/nhân viên có kinh nghiệm. Ngoài ra chi phí thiết lập không gian làm việc, cơ sở vật chất, chỗ ngồi làm việc và các đãi ngộ, bảo hiểm, chính sách lương thưởng, lễ tết..v.v. cũng khiến cho quỹ lương của doanh nghiệp tăng lên đáng kể. Phần lớn các doanh nghiệp hiện nay với quy mô vừa và nhỏ, việc chi ra một khoản chi phí lớn đề thành lập phòng pháp chế riêng là vô cùng khó khăn và chưa cần thiết. Chính vì vậy mà giải pháp sử dụng văn phòng pháp chế thuê ngoài là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp và các lãnh đạo, giám đốc, nhà quản lý khi có nhu cầu tư vấn riêng.
    • Tốn thời gian tuyển dụng tìm kiếm khi nhân viên pháp chế cũ nhảy việc. Việc tìm kiếm nhân lực pháp chế phù hợp cũng tốn nhiều thời gian của doanh nghiệp. Không những thế, mỗi lần thay đổi nhân sự lại là một lần bàn giao và mất thời gian để làm quen công việc. Những nhân lực tốt phần lớn đã đầu quan cho các tập đoàn, doanh nghiệp lớn bởi mức lương có sự cạnh tranh cao hơn các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
    • Phòng pháp chế thuê ngoài có đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng. Khi sử dụng pháp chế thuê ngoài doanh nghiệp sẽ được tiếp xúc với nhân lực có nhiều kinh nghiệm do đã có thời gian va chạm với nhiều doanh nghiệp. Do vậy họ có kiến thức sâu, rộng trong nhiều lĩnh vực. Kỹ năng nhiều nên trong nhiều khía cạnh họ sẽ tư vấn hỗ trợ cho doanh nghiệp có thể nắm bắt cơ hội, dự đoán được xu thế của thị trường, vô cùng hữu ích cho doanh nghiệp và các chủ doanh nghiệp.
    • Tính ổn định và gắn bó của phòng pháp chế doanh nghiệp thuê ngoài cao hơn hẳn so với thuê nhân viên thông thường: Những công ty tư vấn nhiều kinh nghiệm họ hoạt động lâu năm và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp hơn những nhân viên ít kinh nghiệm luôn muốn thay đổi môi trường làm việc, tìm kiếm học hỏi những cái mới ở các công ty khác dẫn đến tinh trạng nhảy việc cao.

    Ngoài ra những hạn chế của phòng pháp chế nội bộ ít kinh nghiệm cũng là lý do để doanh nghiệp sử dụng phòng pháp chế thuê ngoài, bạn có thể xem qua hạn chế của phòng pháp chế nội bộ:

    • Nếu doanh nghiệp thiết lập phòng pháp chế nội bộ ít kinh nghiệm thì có thể dẫn tới hiểu biết pháp lý có thể không chuyên sâu; hoặc không tổng quát bằng công ty tư vấn nhiều kinh nghiệm. Vì vậy trong quá trình hoạt động có thể tham vấn ý kiến không toàn diện và chưa chính xác, làm mất thời gian và cơ hội phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.
    • Vẫn phải thuê công ty luật bên ngoài trong các trường hợp phức tạp. Như đã phân tích, nhân sự nội bộ đa phần ra trường chưa lâu nên có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm hạn chế hơn những công ty luật, văn phòng luật sư chuyên nghiệp. Chính vì vậy mà khi doanh nghiệp gặp phải những trường hợp khó khăn, phức tạp thì không tự giải quyết được lại phải ra ngoài thuê đối tác.
    • Không quản trị được hết rủi ro. Vì kinh nghiệm gần như là không có; hoặc kinh nghiệm còn non trẻ nên khả năng quản trị rủi ro là hạn chế. Khi sử dụng pháp chế ngoài họ có điều kiện tiếp xúc nhiều doanh nghiệp nắm bắt được xu thế chung. Giúp ích cho doanh nghiệp chủ động trọng rủi ro.

    Công việc phòng pháp chế thuê ngoài gồm những gì?

    1. Tư vấn quản lý thường xuyên liên quan đến hoạt động doanh nghiệp. (trong giờ hành chính: 8 giờ sáng đến 17 giờ chiều);
    2. Rà soát, Review hợp đồng kinh tế, hợp đồng lao động (vớidung lượng dưới 12 điều khoản);
    3. Soạn thảo hợp đồng kinh tế, hợp đồng lao động theo yêu cầu (vớidung lượng dưới 12 điều khoản);
    4. Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính thay đổi đăng ký kinh doanh, tư vấn đăng ký cấp các loại giấy phép (chi phí sẽ báo cụ thể theo từng loại cấp phép).
    5. Kiểm tra, tham vấn ban lãnh đạo xử lý các quyết định, công văn cơ quan nhà nước ban hành;
    6. Tư vấn hỗ trợ chủ doanh nghiệp (đặc quyền)

    Các gói tư vấn linh hoạt theo giờ phù hợp với chủ doanh nghiệp, lãnh đạo, nhà quản lý.

    + Gói tư vấn linh hoạt 1 giờ mỗi tháng: 500.000đ.

    + Gói tư vấn linh hoạt 2 giờ mỗi tháng: 1.000.000đ.

    + Gói tư vấn linh hoạt 6 giờ mỗi tháng: 3.000.000đ.

    + Gói không giới hạn giờ mỗi tháng: 15.000.000đ.

    + Các lựa chọn khác sẽ báo giá dựa trên nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, tổ chức.

    *Toàn bộ các gói dịch vụ trên: Thanh toán 6 tháng tặng 1 tháng, thanh toán 12 tháng tặng 2 tháng.

    Chi phí gói dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài cho doanh nghiệp:

    STT

    Phạm vi công việc phòng pháp chế thuê ngoài

    Gói A:

    Khởi Nghiệp

    1.000.000đ/

    tháng

    Gói B:

    Cơ Bản

    3.000.000đ/

    tháng

    Gói C:

    Phổ Thông

    8.000.000đ/

    tháng

    Gói D:

    Nâng cao

    15.000.000đ/

    tháng

    1

    Tư vấn quản lý thường xuyên liên quan đến hoạt động doanh nghiệp

    X

    X

    X

    X

    2

    Cung cấp bản tin, cập nhật văn bản pháp luật cho doanh nghiệp

     

    X

    X

    X

    3

    Tư vấn hợp đồng kinh tế, hợp đồng lao động, hợp đồng kinh doanh thương mại

     

    X

    X

    X

    4

    Tư vấn nội quy, quy chế, quyết định doanh nghiệp, điều lệ công ty, nội quy lao động

     

    X

    X

    X

    5

    Tư vấn thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh

     

    X

    X

    X

    6

    Tư vấn cấp giấy phép liên quan hoạt động doanh nghiệp

     

    X

    X

    X

    7

    Tư vấn giải quyết tranh chấp

     

    X

    X

    X

    8

    Tham vấn cho lãnh đạo doanh nghiệp xử lý vấn đề liên quan đến quản trị điều hành doanh nghiệp

     

    X

    X

    X

    9

    Luật gia tư vấn trực tiếp tại công ty 2 tiếng/tháng/2 lần

     

     

    X

    X

    10

    Luật gia tư vấn riêng cho chủ doanh nghiệp

     

     

     

    X

    *Toàn bộ các gói dịch vụ trên: Thanh toán 6 tháng tặng 1 tháng, thanh toán 12 tháng tặng 2 tháng.

    Đối tượng nên sử dụng dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài?

    • Các chủ doanh nghiệp, chủ tịch, giám đốc, phó giám đốc, các cấp quản lý trong doanh nghiệp, và các nhân viên pháp chế cần nâng cao trình độ.
    • Phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô siêu nhỏ, nhỏ, trung bình và vừa: Quy mô doanh thu trung bình hàng tháng từ 500 triệu đến dưới 3 tỷ đồng; Quy mô nhân sự: dưới 15 nhân sự; Lĩnh vực kinh doanh ngành nghề: ngành dịch vụ, thương mại, kinh doanh online (không có yếu tố nước ngoài).
    • Lưu ý: Với quy mô doanh nghiệp lớn hơn sẽ không phù hợp với gói dịch vụ này. Vì vậy hãy liên hệ trực tiếp với Luật Nam Việt để thẩm định và tùy chỉnh gói dịch vụ phù hợp.

    Câu hỏi thường gặp đối với dịch vụ phòng pháp chế thuê ngoài:

    Tôi cần tư vấn về Pháp chế doanh nghiệp tôi có thể liên hệ Luật Nam Việt không?

    Quý khách hoàn toàn có thể liên hệ chúng tôi để đặt lịch tư vấn.
    Lưu ý: Để tránh mất thời gian phải chờ đợi, tiết kiệm thời gian, công sức, Quý khách hàng vui lòng liên hệ để chúng tôi sắp xếp lịch tư vấn với chúng tôi qua số điện thoại dưới chân website.

    Doanh nghiệp tôi có chỉ có từ 1- 10 nhân sự tôi có thể sử dịch vụ Pháp chế doanh nghiệp được không?

    Hoàn toàn có thể.
    Gói dịch vụ pháp chế doanh nghiệp ngoài của chúng tôi dành cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ với quy mô như sau:
    Quy mô doanh thu trung bình hàng tháng từ 50 triệu đến dưới 3 tỷ đồng;
    Quy mô nhân sự: dưới 15 nhân sự;
    Lĩnh vực ngành nghề: Các ngành tư vấn, dịch vụ, thương mại, kinh doanh online, sản xuất (không có yếu tố nước ngoài).
    Lưu ý: Với quy mô doanh nghiệp lớn hơn sẽ không phù hợp với gói dịch vụ này. Vì vậy hãy liên hệ chúng tôi để thẩm định và tư vấn gói dịch vụ phù hợp.

    NHỮNG LĨNH VỰC CHÚNG TÔI VÀ ĐỐI TÁC CÓ THỂ TƯ VẤN?

    • Tư vấn quản lý doanh nghiệp, quản trị nội bộ doanh nghiệp.
    • Luật doanh nghiệp
    • Luật đầu tư
    • Sở hữu trí tuệ
    • Hôn nhân & Gia đình
    • Kinh doanh bất động sản
    • Cho thuê bất động sản và động sản
    • Mua bán và sáp nhập (M & A)
    • Luật Lao động và việc làm
    • Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam
    • Nhượng quyền thương mại
    • Luật tài chính ngân hàng
    • Luật bất động sản và xây dựng
    • Vận tải và vận chuyển hàng hoá

    Các dịch tư vấn khác của Nam Việt Luật:

    Dịch vụ pháp lý thuê ngoài cho doanh nghiệp và Startup

    Tư vấn nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam

    Tư vấn đầu tư tại Việt Nam cho doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh tai Việt Nam

    Tư vấn Mua bán sáp nhập doanh nghiệp (M&A)

    Mở công ty tại Việt Nam

    Đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam

    Mở văn phòng đại diện tại Việt Nam

    Tư vấn giải quyết tranh chấp

    Dịch vụ Soạn thảo hợp đồng

    Tư vấn nhượng quyền thương mại

    Pháp lý về lao động và việc làm

    tham khảo thêm dịch vụ toàn bộ tại: https://namvietluat.vn/gioi-thieu-nam-viet-luat/

    -------------------------------------

    Thông tin liên hệ tư vấn sử dụng dịch vụ:

    NivaLaw - Nam Viet Luat 

    FB Messenger(24/7)m.me/namvietluatvn

    Zalo OA(24/7)https://zalo.me/3602687635764181724

    Hotline 24/7 (Zalo):   078.222.222.9   

    Tel:  (+84)2873000555

    Viber/Whatsapp/Telegram: +84.78.222.222.9

    Email: info@namvietluat.vn

    Website:  namvietluat.vn

    Head Office: 491/1 Truong Chinh, Ward 14, Tan Binh Dist, Ho Chi Minh City

    Branch 1: 207A Nguyen Van Thu St, DaKao, Dist 1, HCMC

    Branch 2: 334 Tan Son Nhi St, Tan Son Nhi Ward, Tan Phu Dist, HCMC

    Branch 3: 14 Tan Chanh Hiep 07 St, Tan Chanh Hiep Ward, Dist 12, HCMC

    Branch 465 Thoi Tam Thoi 17 St, Ap Dong, Thoi Tam Thon , Hoc Mon Dist, HCMC

    Ha Noi: 22/8 Do Quang, Cau Giay Dist, Ha Noi City

Thông báo