Thành lập công ty quản lý tài sản

Công ty quản lý tài sản (AMC) là một công ty chuyên dùng số tài sản của khách hàng đi đầu tư các kênh khác trên thị trường nhằm đem về lợi nhuận cho khách hàng. Đối với các Tổ chức tín dụng thì thành lập một công ty tài sản là một việc bắt buộc. Công ty này là một dạng doanh nghiệp đặc biệt, nó được Ngân hàng nhà nước Việt Nam thành lập. Bởi vì tính đặc biệt của nó, nên điều kiện và thủ tục thành lập công ty quản lý tài sản không phải ai cũng nắm rõ. Mời Quý bạn đọc tham khảo bài viết thành lập công ty quản lý tài sản dưới đây của Nam Việt Luật để hiểu rõ hơn nhé.

Ngày nay, có rất nhiều công ty quản lý tài sản ra đời

Hiểu được điều này, Nam Việt Luật xin chia sẻ với khách hàng các nội dung chính yếu như sau:

  • Điều kiện thành lập công ty quản lý tài sản;
  • Thủ tục & hồ sơ đăng ký thành lập thành lập công ty quản lý tài sản;
  • Kinh nghiệm khi thực hiện thành lập công ty thành lập công ty quản lý tài sản;
  • Dịch vụ thành lập thành lập công ty quản lý tài sản;

Để biết rõ hơn về các nội dung trên, bạn có thể dõi theo phần tư vấn chi tiết cùng Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật dưới bài viết sau đây nhé!

Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật trả lời:

Cơ sở pháp lý khi thành lập công ty quản lý tài sản

  • Luật Doanh nghiệp 2020;
  • Luật Đầu tư 2020;
  • Luật phá sản 2014;
  • Nghị định 22/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phá sản về Quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản;
  • Nghị định 53/2013/NĐ-CP Về thành lập, tổ chức và hoạt động của công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam;
  • Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;

Điều kiện thành lập công ty quản lý tài sản

Công ty quản lý tài sản được chia thành 02 trường hợp phổ biến: Công ty quản lý tài sản của các Tổ chức tín dụng được quy định theo Nghị định 53/2013/NĐ-CP về Công ty hành nghề quản lý tài sản của doanh nghiệp trong quá trình giải quyết phá sản được quy định tại Luật phá sản. Chúng ta sẽ tìm hiểu quy định về điều kiện cụ thể của các loại công ty quản lý tài sản này:

  • Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng

Về điều kiện tổ chức thành lập công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng sẽ thực hiện theo Nghị định 53/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Các điều kiện cụ thể dưới đây:

Loại hình doanh nghiệp – Khoản 2 Điều 3 Nghị định 53/2013/NĐ-CP

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ và chịu sự quản lý nhà nước, thanh tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước.

Vốn điều lệ công ty quản lý tài sản

“Điều 9. Vốn điều lệ

(sửa đổi bởi Khoản 2 Điều 1 Nghị định 34/2015/NĐ-CP)

  1. Vốn điều lệ của Công ty Quản lý tài sản là 2.000 tỷ đồng Việt Nam.
  2. Việc điều chỉnh vốn điều lệ của Công ty Quản lý tài sản quy định tại Khoản 1 Điều này do Thủ tướng Chính phủ quyết định trên cơ sở đề nghị của Ngân hàng Nhà nước sau khi thỏa thuận với Bộ Tài chính.”

Cơ cấu tổ chức của Công ty quản lý tài sản

Cơ cấu tổ chức của công ty được quy định tại Điều 10 Nghị định 53/2013/NĐ-CP, gồm những thành phần sau: Hội đồng thành viên, Ban kiểm soát và Tổng Giám đốc

Trụ sở chính của Công ty quản lý tài sản

Công ty Quản lý tài sản có trụ sở chính tại thành phố Hà Nội và được thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại một số tỉnh, thành phố lớn trực thuộc Trung ương sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận

Quản trị và điều hành của Công ty quản lý tài sản

Theo quy định tại Điều 11 Nghị định 53/2013/NĐ-CP cơ cấu quản trị của công ty quản lý tài sản bao gồm;

“Điều 11. Quản trị, điều hành của Công ty Quản lý tài sản

  1. Hội đồng thành viên bao gồm không quá 07 thành viên.
  2. Ban Kiểm soát bao gồm không quá 03 thành viên.
  3. Công ty Quản lý tài sản có Tổng giám đốc và một số Phó Tổng giám đốc.
  4. Quyền hạn, nhiệm vụ, trách nhiệm của Hội đồng thành viên, Ban Kiểm soát, thành viên Hội đồng thành viên, thành viên Ban Kiểm soát, Tổng Giám đốc Công ty Quản lý tài sản thực hiện theo quy định của pháp luật và Điều lệ của Công ty Quản lý tài sản.
  5. Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm, miễn nhiệm Chủ tịch và các thành viên Hội đồng thành viên; Trưởng ban và các thành viên Ban Kiểm soát; Tổng Giám đốc và các Phó Tổng giám đốc của Công ty Quản lý tài sản.
  6. Người đại diện theo pháp luật của Công ty Quản lý tài sản không nhất thiết phải là đấu giá viên theo quy định của pháp luật về bán đấu giá tài sản.”
  • Công ty hành nghề quản lý tài sản của doanh nghiệp trong quá trình giải quyết phá sản

Theo Điều 13 của Luật phá sản 2014 thì doanh nghiệp hành nghề quản lý tài sản phải đáp ứng các điều kiện sau:

“Điều 13. Doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản

1. Các loại doanh nghiệp sau đây được hành nghề quản lý, thanh lý tài sản trong quá trình giải quyết phá sản:

a) Công ty hợp danh;

b) Doanh nghiệp tư nhân.

2. Điều kiện để doanh nghiệp hành nghề quản lý, thanh lý tài sản:

a) Công ty hợp danh có tối thiểu hai thành viên hợp danh là Quản tài viên, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc của công ty hợp danh là Quản tài viên;

b) Doanh nghiệp tư nhân có chủ doanh nghiệp là Quản tài viên, đồng thời là Giám đốc.”

Đối với Công ty quản lý tài sản của các Tổ chức tín dụng thì chỉ cần đáp ứng các điều kiện nêu trên sẽ đi vào hoạt động dưới sự quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, sau khi thành lập doanh nghiệp, không cần phải làm thủ tục xin các Giấy phép hay chứng chỉ liên quan. Tuy nhiên đối với các công ty quản lý tài sản trong quá trình giải quyết phá sản thì thành viên phải có chứng chỉ hành nghề Quản tài viên.

Xem thêm: Danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện  

Công ty Quản lý tài sản tuỳ nhóm sẽ có thủ tục khác nhau.

Thủ tục và hồ sơ đăng ký thành lập công ty quản lý tài sản

Giai đoạn 1: Đăng ký thành lập công ty quản lý tài sản

Để thành lập công ty quản lý tài sản, doanh nghiệp thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và đầu tư

Hồ sơ được chuẩn bị theo quy định tại Thông tư 01/2021/NĐ-CP như sau

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Văn bản điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty;
  • Bản sao các giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông; Bản sao quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của tổ chức; bản sao chứng minh nhân dân của đại diện pháp luật của tổ chức;
  • Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi nộp hồ sơ tại sở kế hoạch và đầu tư, nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ thì sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 2: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, thông tin của doanh nghiệp sẽ được đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về việc đăng ký doanh nghiệp. Nội dung công bố bao gồm: nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; ngành nghề kinh doanh; danh sách cổ đông sáng lập doanh nghiệp. Lệ phí công bố sẽ được thu cùng với lệ phí đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Lưu ý: Nếu doanh nghiệp có hành vi không công bố hoặc công bố không đúng thời hạn quy định sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Bước 3: Khắc con dấu tròn và công bố mẫu con dấu tròn doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp tự quyền quyết định hình thức và số lượng con dấu của công ty mình. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng không cần làm thủ tục đăng ký mẫu dấu tại cơ quan có thẩm quyền trước khi đi vào hoạt động nữa.

Xem thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói của Nam Việt Luật

Giai đoạn 2: Hoàn tất hồ sơ để cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên

(Chỉ đối với các công ty quản lý tài sản trong quá trình giải quyết phá sản)

1/ Hồ sơ để cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên

Hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên được quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định 22/2015/NĐ-CP, danh mục hồ sơ bao gồm:

  1. a) Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên theo mẫu TP-QTV-01 ban hành kèm theo Nghị định này;
  2. b) Bản chụp Thẻ luật sư đối với luật sư; bản chụp Chứng chỉ kiểm toán viên đối với kiểm toán viên; bản chụp bằng cử nhân luật, kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng đối với người có trình độ cử nhân luật, kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng;
  3. c) Giấy tờ chứng minh có ít nhất 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực được đào tạo có xác nhận của cơ quan, tổ chức nơi người có trình độ cử nhân luật, kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng làm việc;
  4. d) 2 ảnh màu cỡ 3cm x 4cm.

Trong trường hợp cần thiết, Bộ Tư pháp yêu cầu người đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên nộp Phiếu lý lịch tư pháp.

2/ Thẩm quyền và thời gian cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên

Tại khoản 3 Điều 4 của Nghị định 22/2015/NĐ-CP quy định như sau:

– Hình thức gửi hồ sơ: đường bưu điện hoặc trực tiếp đến Bộ Tư pháp

– Thẩm quyền: Bộ Tư pháp

– Thời gian cấp phép: Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Tư pháp có trách nhiệm cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên cho người đề nghị theo mẫu TP-QTV-08 ban hành kèm theo Nghị định này; trong trường hợp từ chối phải thông báo lý do bằng văn bản.

Kinh nghiệm khi thành lập công ty quản lý tài sản

1. Kinh nghiệm 6 bước chuẩn bị thông tin doanh nghiệp

Để có thể thành lập công ty quản lý tài sản thành công thì doanh nghiệp nên tiến hành theo quy trình gồm 9 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Chuẩn bị địa chỉ để làm trụ sở cho công ty quản lý tài sản

– Cấm đặt địa chỉ công ty ở khu vực chỉ phục vụ mục đích sinh sống như khu chung cư hay nhà tập thể hay khu vực cấm khác.

– Có thể tận dụng nhà riêng để làm văn phòng hoặc thuê văn phòng có địa chỉ cụ thể để làm địa chỉ cho công ty.

– Địa chỉ của công ty quản lý tài sản không được đặt ở nước ngoài, phải đặt ở bên trong lãnh thổ Việt Nam. Địa chỉ công ty rõ ràng, chính xác, có số nhà ,ngõ ngách… phường, quận, thành phố rõ ràng.

>>> Tham khảo thêm: Cách đặt địa chỉ công ty

Bước 2: Tiến hành chọn ngành nghề đăng ký kinh doanh phù hợp

– Để có thể thành lập công ty quản lý tài sản thành công thì doanh nghiệp cần tiến hành đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp với lĩnh vực này, như vậy mới có thể đi vào kinh doanh hợp pháp.

>> Tham khảo chi tiết: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh

– Trường hợp này doanh nghiệp có thể đăng ký kinh doanh ngành nghề của nhóm 663 – 6630 – 66300: Hoạt động quản lý tài sản

+ Nhóm này gồm: Hoạt động quản lý danh mục và quản lý tài sản trên cơ sở phí và hợp đồng cho cá nhân, doanh nghiệp hoặc loại khác như: quản lý tài sản hưu trí, quản lý tài sản tương hỗ, quản lý tài sản đầu tư khác.

– Nếu trường hợp doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì trong quá trình chuẩn bị đi vào hoạt động kinh doanh phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu được ngành nghề quy định.

>> Tham khảo ngay: Danh mục ngành nghề kinh doanh yêu cầu điều kiện

– Còn nếu trường hợp doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề không yêu cầu điều kiện thì có thể đi vào hoạt động kinh doanh ngay sau khi doanh nghiệp được thành lập.

Bước 3: Chọn loại hình công ty phù hợp nhất cho doanh nghiệp quản lý tài sản

– Doanh nghiệp sẽ cần phải đưa ra sự lựa chọn đối với loại hình công ty. Phải đánh giá, xem xét và cân nhắc xem loại hình doanh nghiệp nào thực sự phù hợp với điều kiện của công ty mình và đưa ra chọn lựa phù hợp nhất. Bởi mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ có những đặc điểm riêng. Những loại hình doanh nghiệp phổ biến hiện nay bao gồm: Công ty tư nhân, công ty hợp danh, công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên và công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên.

>> Tham khảo thêm: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp

Bước 4: Chuẩn bị vốn và kê khai vốn điều lệ của công ty

– Số vốn tối thiểu mà một doanh nghiệp cần chuẩn bị khi thành lập công ty quản lý tài sản sẽ tùy thuộc vào điều kiện tài chính cũng như quy định về vốn của ngành nghề đăng ký kinh doanh.

>> Tham khảo ngay: Vốn tối thiểu khi thành lập công ty là bao nhiêu

– Trường hợp ngành nghề kinh doanh không có yêu cầu về vốn thì doanh nghiệp có thể tiến hành kê khai vốn điều lệ tùy thuộc vào khả năng cũng như mong muốn của mình. Tức là có thể đăng ký vốn điều lệ bao nhiêu tùy thích, không có giới hạn về mức vốn tối thiểu hay tối đa.

– Trường hợp ngành nghề kinh doanh có yêu cầu về vốn pháp định thì doanh nghiệp cần đăng ký vốn điều lệ theo đúng quy định, tức là phải kê khai số vốn điều lệ tối thiểu bằng hoặc hơn với vốn pháp định đã được quy định.

>> Tham khảo ngay: Danh sách ngành nghề yêu cầu vốn pháp định

Bước 5: Chuẩn bị tên phù hợp, không vi phạm quy định trùng lặp cho công ty quản lý tài sản:

– Có địa chỉ công ty, doanh nghiệp mới có thể đăng ký mở công ty. Do đó, doanh nghiệp phải chuẩn bị địa chỉ  đặt công ty đúng, cụ thể, nằm trong lãnh thổ Việt Nam. Không được sử dụng địa chỉ giả.

– Cấm đặt địa chỉ công ty người mẫu ở nhà chung cư, khu tập thể hay khu vực cấm làm địa chỉ kinh doanh. Để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể tận dụng nhà riêng độc lập của mình hoặc mượn địa chỉ nhà của bạn bè, người thân… làm địa chỉ đăng ký doanh nghiệp khi thành lập công ty.

>>> Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty

Bước 6: Chọn người đủ năng lực, kinh nghiệm để làm người đại diện cho công ty

– Người đại diện pháp luật sẽ là người có vai trò quan trọng và chịu trách nhiệm cũng như nghĩa vụ đối với hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, phải chọn một người có đủ năng lực, kinh nghiệm, am hiểu về công ty. Người đại diện theo pháp luật của công ty có thể là giám đốc, chủ tịch, quản lý hoặc chỉ đảm nhận vị trí người đại diện.

– Một công ty có thể chọn một hoặc nhiều người làm người đại diện theo pháp luật tùy thuộc vào quy định loại hình doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải đảm bảo là luôn có 1 người đại diện ở Việt Nam.

>>> Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật

2. Những câu hỏi, vấn đề được quan tâm khi thành lập công ty

– Khởi nghiệp là hoạt động để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh và xây dựng mô hình hoạt động để đem lại doanh thu, lợi nhuận từ việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ mà các cá nhân, doanh nghiệp đang nhắm đến. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra làm cho các doanh nghiệp băn khoăn, ví dụ như sau đây:

Thành lập công ty có tốn nhiều thời gian không ?

>>> Tham khảo ngay: Thời gian thành lập công ty

Mở công ty – thành lập doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh có tốn nhiều chi phí không?

>>> Tham khảo ngay: Chi phí thành lập công tyHồ sơ thành lập công ty

Nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty ở đâu? Thành lập lập doanh nghiệp ở đâu uy tín? Dịch vụ ở đâu vừa uy tín vừa tiết kiệm được chi phí trong thời gian đầu hoạt động ?

>>> Tham khảo ngay: Thành lập công ty ở đâu uy tín?

Thủ tục sau khi thành lập công ty

3. Những thủ tục cần hoàn tất sau khi thành lập công ty quản lý tài sản

Sau khi công ty quản lý tài sản của bạn được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp thì bạn cần hoàn tất những thủ tục sau:

  1. Mua chữ ký số điện tử

– Các doanh nghiệp sau khi đi vào hoạt động đều cần mua chữ ký số điện tử để đóng thuế online.

– Doanh nghiệp cũng cần yêu cầu ngân hàng mở chức năng đóng thuế trực tuyến cho tài khoản ngân hàng của công ty.

– Sau đó, kế toán của công ty quản lý tài sản sử dụng chữ ký số để đóng thuế trực tuyến theo quy định.

>> Tham khảo thêm: Chữ ký số

  1. Sử dụng dịch vụ kế toán hoặc thuê kế toán riêng

– Doanh nghiệp cần thuê một kế toán để có thể giải quyết những vấn đề liên quan đến quyết toán, báo cáo thuế ban đầu cho công ty. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí thì có thể tham khảo sử dụng dịch vụ kế toán tại Nam Việt Luật.

>> Tham khảo thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói của Nam Việt Luật

  1. Làm và treo bảng hiệu của công ty quản lý tài sản

– Doanh nghiệp đặt làm bảng hiệu của công ty mình, sau đó treo bảng hiệu công ty để thuận tiện cho việc quản lý. Kích thước cũng như hình thức bảng hiệu sẽ do doanh nghiệp tự quyết định, tuy nhiên, nội dung phải đảm bảo đầy đủ về tên công ty, địa chỉ, số điện thoại…

  1. Khắc con dấu công ty:

– Công ty quản lý tài sản sẽ cần có con dấu riêng cho công ty mình. Do đó, doanh nghiệp phải nhanh chóng khắc con dấu sau khi có mã số thuế. Hình thức con dấu do doanh nghiệp quyết định, tuy nhiên phải đảm bảo có đủ những thông tin cần thiết về tên công ty cũng như mã số doanh nghiệp.

– Sau khi khắc con dấu, doanh nghiệp công bố mẫu dấu sẽ sử dụng công khai lên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp.

  1. Đăng ký tài khoản ngân hàng

– Doanh nghiệp đăng ký cho công ty của mình một tài khoản ngân hàng để có thể tiến hành giao dịch thuận lợi. Khi đến ngân hàng bạn cần mang theo chứng minh thư nhân dân, con dấu công ty và giấy phép đăng ký doanh nghiệp.

  1. Kê khai thuế môn bài và đóng đủ các loại thuế:

– Doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế môn bài và nộp tờ khai thuế môn bài sau khi mở công ty quản lý tài sản trong vòng 30 ngày.

– Hơn nữa, sau khi thành lập công ty thì doanh nghiệp cần đóng những loại thuế như:

+ Thuế môn bài, công ty phải đóng thuế môn bài trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

+ Thuế giá trị gia tăng. Đóng theo quý báo cáo của doanh nghiệp

+ Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đóng sau khi kết thúc năm tài chính

  1. Doanh nghiệp quản lý tài sản tiền hành góp đủ vốn để duy trì hoạt động của công ty

– Các thành viên, cổ đông, chủ công ty phải thực hiện góp vốn vào doanh nghiệp trong thời gian quy định là 90 ngày kể từ ngày có giấy phép kinh doanh. Tài sản góp vốn có thể là tiền hoặc tài sản, giá trị tài sản được định giá tùy theo yêu cầu của từng công ty. Nếu trường hợp không góp đủ vốn đúng quy định, doanh nghiệp phải làm thủ tục thay đổi vốn điều lệ theo quy định.

>> Tham khảo ngay: Quy định về việc góp vốn trong doanh nghiệp

Dịch vụ thành lập công ty công ty quản lý tài sản của Nam Việt Luật

Nam Việt Luật sẽ là đơn vị mà bạn có thể yên tâm tin tưởng. Đến với dịch vụ thành lập công ty quản lý tài sản của Nam Việt Luật, Quý khách hàng sẽ được:

  • Tư vấn các vấn đề trước khi thành lập công ty: Chọn tên công ty, chọn ngành nghề kinh doanh, chọn loại hình công ty, địa điểm, người đại diện theo pháp luật…
  • Tư vấn chi tiết về điều kiện thành lập & các điều kiện cần đến giấy phép con có liên quan trước khi công ty đi vào hoạt động;
  • Tư vấn & Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp & giấy phép con cần thiết;
  • Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục thành lập công ty tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Tư vấn pháp luật về thuế, dịch vụ kế toán cũng như các vấn đề phát sinh sau thành lập & trong quá trình hoạt động của công ty.

Đơn vị tư vấn thủ tục thành lập công ty quản lý tài sản của Nam Việt Luật

———————————-

Chúng tôi cũng hiểu rằng, trong giới hạn bài viết thủ tục thành lập công ty quản lý tài sản sẽ không thể đáp ứng được hết những nhu cầu, thắc mắc của người xem – vì phạm vi lĩnh vực khá rộng, để được tư vấn trực tiếp hơn, hãy liên hệ Nam Việt Luật để được đội ngũ nhân viên giải đáp thắc mắc, gỡ rối những vấn đề bạn đang gặp phải nhé.

Bài viết liên quan khác
0778000555
0782222229
button