Thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng

Nhu cầu ăn uống ngon, bổ dưỡng phát triển mạnh mẽ do xã hội đã có nhiều sự phát triển vượt bậc về kinh tế, con người ngày càng đề cao sức khỏe của bản thân và gia đình. Trong bối cảnh này, không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới, thị trường kinh doanh dịch vụ ăn uống đang trở thành thị trường thu hút nhiều nhà đầu tư. Do vậy, tìm hiểu về điều kiện, trình tự, thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng là vấn đề cần thiết với các nhà đầu tư đang có ý định kinh doanh lĩnh vực này.

Thị trường kinh doanh nhà hàng hấp dẫn tại Việt Nam

Hiểu được điều này, Nam Việt Luật xin chia sẻ với khách hàng các nội dung chính yếu như sau:

  • Điều kiện thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng
  • Thủ tục và Hồ sơ đăng ký thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng
  • Kinh nghiệm khi làm thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng
  • Dịch vụ làm thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng tại Nam Việt Luật

Để biết rõ hơn về các nội dung trên, bạn có thể dõi theo phần tư vấn chi tiết cùng Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật dưới bài viết sau đây nhé!

Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật trả lời:

Cơ sở pháp lý khi làm thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng

  • Luật An toàn thực phẩm 2010, đã được sửa đổi, bổ sung năm 2018
  • Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá 2012
  • Luật Doanh nghiệp 2020
  • Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27/6/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá, đã được sửa đổi, bổ sung bởi: Nghị định số 106/2017/NĐ-CP ngày 14/9/2017, Nghị định số 08/2018/NĐ-CP ngày 15/01/2018, Nghị định số 17/2020/NĐ-CP ngày 05/02/2020
  • Nghị định số 67/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về điều kiện sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý chuyên ngành của Bộ Y tế, đã được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018
  • Nghị định số 105/2017/NĐ-CP ngày 14/9/2017 của Chính phủ quy định về kinh doanh rượu đã được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định số 17/2020/NĐ-CP ngày 05/02/2020
  • Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp

Điều kiện thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng

Khi thực hiện thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng, ngoài việc đáp ứng các điều kiện về chủ thể thành lập, tên công ty, vốn, trụ sở chính của công ty, bạn còn phải đáp ứng thêm các điều kiện khác. Do nhà hàng là một loại hình cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở chế biến thức ăn… nên thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng cần đáp ứng những điều kiện theo quy định tại Luật An toàn thực phẩm như sau:

Điều 28. Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với nơi chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống

1. Bếp ăn được bố trí bảo đảm không nhiễm chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến.

2. Có đủ nước đạt quy chuẩn kỹ thuật phục vụ việc chế biến, kinh doanh.

3. Có dụng cụ thu gom, chứa đựng rác thải, chất thải bảo đảm vệ sinh.

4. Cống rãnh ở khu vực cửa hàng, nhà bếp phải thông thoát, không ứ đọng.

5. Nhà ăn phải thoáng, mát, đủ ánh sáng, duy trì chế độ vệ sinh sạch sẽ, có biện pháp để ngăn ngừa côn trùng và động vật gây hại.

6. Có thiết bị bảo quản thực phẩm, nhà vệ sinh, rửa tay và thu dọn chất thải, rác thải hàng ngày sạch sẽ.

7. Người đứng đầu đơn vị có bếp ăn tập thể có trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm.

Điều 29. Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống

1. Có dụng cụ, đồ chứa đựng riêng cho thực phẩm sống và thực phẩm chín.

2. Dụng cụ nấu nướng, chế biến phải bảo đảm an toàn vệ sinh.

3. Dụng cụ ăn uống phải được làm bằng vật liệu an toàn, rửa sạch, giữ khô.

4. Tuân thủ quy định về sức khoẻ, kiến thức và thực hành của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Điều 30. Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong chế biến và bảo quản thực phẩm

1. Sử dụng thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm phải rõ nguồn gốc và bảo đảm an toàn, lưu mẫu thức ăn.

2. Thực phẩm phải được chế biến bảo đảm an toàn, hợp vệ sinh.

3. Thực phẩm bày bán phải để trong tủ kính hoặc thiết bị bảo quản hợp vệ sinh, chống được bụi, mưa, nắng và sự xâm nhập của côn trùng và động vật gây hại; được bày bán trên bàn hoặc giá cao hơn mặt đất.

Các điều kiện này còn được hướng dẫn thêm tại Điều 5 Nghị định số 67/2016/NĐ-CP:

Điều 5. Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

1. Tuân thủ các quy định tại Điều 28, 29 và Điều 30 Luật an toàn thực phẩm và các yêu cầu cụ thể sau:

a) Thực hiện kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn theo hướng dẫn của Bộ Y tế;

b) Thiết bị, phương tiện vận chuyển, bảo quản thực phẩm phải bảo đảm vệ sinh và không gây ô nhiễm cho thực phẩm.

2. Người trực tiếp chế biến thức ăn phải được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và được chủ cơ sở xác nhận và không bị mắc các bệnh tả, lỵ, thương hàn, viêm gan A, E, viêm da nhiễm trùng, lao phổi, tiêu chảy cấp khi đang sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Trên thực tế, trong các nhà hàng thường có hoạt động bán lẻ thuốc là, bán lẻ rượu để phục vụ khách hàng. Trong trường hợp này, công ty kinh doanh nhà hàng cần đáp ứng thêm các điều kiện tương ứng đối với hoạt động như là:

  • Bán lẻ sản phẩm thuốc lá (được quy định tại khoản 3 Điều 26 Nghị định 67/2013/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 106/2017/NĐ-CP, Nghị định số 08/2018/NĐ-CP, Nghị định số 17/2020/NĐ-CP)
  • Bán lẻ sản phẩm rượu (theo Điều 13 hoặc điều kiện bán rượu tiêu dùng tại chỗ theo Điều 14 Nghị định số 105/2017/NĐ-CP đã được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định số 17/2020/NĐ-CP)

Nhiều điều kiện khi làm thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng

Thủ tục & Hồ sơ đăng ký thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng

Thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng được tiến hành thông qua hai giai đoạn: Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư; Thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Giai đoạn 1: Đăng ký thành lập công ty kinh doanh nhà hàng tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Trước khi thực hiện bước này, bạn cần chuẩn bị đầy đủ thông tin cần thiết liên quan đến thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng, ví dụ: Thông tin về chủ thể thành lập, Tên công ty kinh doanh thực phẩm chức năng, Địa chỉ trụ sở chính, Vốn của công ty…

Tham khảo thêm: Những điều cần biết trước khi thành lập doanh nghiệp

Muốn thực hiện thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty kinh doanh nhà hàng;
  • Danh sách thành viên (trong trường hợp thành lập Công ty hợp danh, Công ty TNHH hai thành viên trở lên) hoặc Danh sách cổ đông sáng lập (trong trường hợp thành lập Công ty cổ phần);
  • Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý cá nhân của người đại diện theo pháp luật, của thành viên hoặc cổ đông sáng lập; giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên/cổ đông là tổ chức;
  • Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong trường hợp có sự tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài;
  • Văn bản ủy quyền người đại diện thực hiện thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng (trong trường hợp bạn không tự thực hiện thủ tục);
  • Các giấy tờ khác tùy từng trường hợp cụ thể;
  • Trường hợp lựa chọn loại hình doanh nghiệp tư nhân, hồ sơ thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng chỉ bao gồm: Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp và Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý cá nhân của chủ doanh nghiệp tư nhân.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn nộp hồ sơ đến Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp dự định đặt trụ sở chính. Tham khảo chi tiết: Hồ sơ thành lập doanh nghiệp bao gồm những gì?

Khi thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng hoàn tất, công ty đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, và cần thực hiện khắc dấu, lập tài khoản ngân hàng, kê khai, đóng thuế môn bài, treo biển công ty và các công việc khác sau thành lập công ty.

Xem thêm tại: Sau khi thành lập doanh nghiệp phải làm gì?

 Thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng tại Sở Kế hoạch và Đầu tư là bước đầu tiên cần hoàn thành.

Giai đoạn 2: Công ty kinh doanh nhà hàng xin Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Bạn cần lưu ý, khi làm thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng và đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty chỉ kinh doanh thức ăn đường phố thì không cần thực hiện giai đoạn này. Hoạt động của công ty lúc này sẽ do Ủy ban nhân dân địa phương quản lý trong quá trình kinh doanh.

Đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm là một phần quan trọng khi làm thủ tục thành lập công ty nhà hàng, quyết định công ty có được hoạt động thực tế không (trừ trường hợp công ty chỉ kinh doanh thức ăn đường phố).

Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm bao gồm các giấy tờ theo khoản 1 Điều 36 Luật An toàn thực phẩm:

Điều 36. Hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

1. Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm gồm có:

a) Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;

b) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

c) Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

d) Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;

đ) Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của Bộ trưởng Bộ quản lý ngành.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ, hồ sơ được nộp về cơ quan có thẩm quyền, cụ thể, là Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm để xử lý hồ sơ.

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại nhà hàng, cơ sở ăn uống của công ty kinh doanh nhà hàng. Nếu đủ điều kiện thì công ty kinh doanh nhà hàng được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Giai đoạn 3: Công ty kinh doanh dịch vụ nhà hàng xin Giấy phép bán lẻ thuốc lá (nếu có)

Công ty chỉ cần thực hiện thủ tục này trong trường hợp nhà hàng của công ty có bán thuốc lá trong cửa hàng. Các bước thực hiện như sau:

Công ty cần chuẩn bị bộ hồ sơ gồm các tài liệu sau:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá;
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận mã số thuế;
  • Bản sao các văn bản giới thiệu của các thương nhân phân phối hoặc thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá ghi rõ địa bàn dự kiến kinh doanh;

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, công ty kinh doanh nhà hàng cần nộp hồ sơ về Phòng Công Thương hoặc Phòng Kinh tế (cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh).

Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xem xét, kiểm tra, thẩm định và cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá cho công ty kinh doanh nhà hàng.

Sau khi được cấp Giấy phép, công ty cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Mua sản phẩm thuốc lá có nguồn gốc hợp pháp.
  • Công ty chỉ được mua sản phẩm thuốc lá từ thương nhân phân phối sản phẩm thuốc lá hoặc thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá để bán tại các địa điểm được cấp phép.
  • Phải niêm yết bản sao hợp lệ Giấy phép mua bán sản phẩm thuốc lá đã được cơ quan có thẩm quyền cấp tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của công ty.
  • Báo cáo định kỳ tình hình kinh doanh theo hướng dẫn của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đã cấp Giấy phép mua bán sản phẩm thuốc lá cho công ty theo đúng quy định của pháp luật.

Giai đoạn 4: Công ty xin cấp Giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm rượu hoặc đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ (nếu có)

Trong các nhà hàng, thường có bán lẻ rượu để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, ít nhà đầu tư biết rằng, để bán rượu trong nhà hàng, công ty phải được cấp Giấy phép kinh doanh bán lẻ rượu hoặc đăng lý bán rượu tiêu dùng tại chỗ. Thủ tục này thực hiện như sau:

Giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm rượu:

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm rượu bao gồm các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép bán lẻ rượu theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định này
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoặc hộ kinh doanh
  • Bản sao hợp đồng thuê/mượn hoặc tài liệu chứng minh quyền sử dụng hợp pháp cơ sở dự kiến làm địa điểm bán lẻ
  • Bản sao văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu hoặc thương nhân bán buôn rượu

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên, công ty nộp hồ sơ đến Phòng Kinh tế hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi công ty hoạt động kinh doanh nhà hàng có bán lẻ rượu.

Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, thẩm định và cấp giấy phép bán lẻ rượu cho công ty kinh doanh nhà hàng.

Sau khi được cấp Giấy phép và hoạt động kinh doanh sản phẩm rượu, công ty kinh doanh nhà hàng phải thực hiện nghiêm túc các vấn đề sau:

  • Mua, bán rượu có nguồn gốc hợp pháp
  • Niêm yết bản sao hợp lệ giấy phép đã được cơ quan có thẩm quyền cấp tại các địa điểm bán rượu và chỉ được mua, bán rượu theo nội dung ghi trong giấy phép đã được cấp
  • Mua rượu từ thương nhân sản xuất rượu trong nước, thương nhân phân phối rượu, thương nhân bán buôn rượu theo nội dung ghi trong giấy phép
  • Bán rượu cho thương nhân bán rượu tiêu dùng tại chỗ hoặc bán trực tiếp cho người mua tại các địa điểm kinh doanh của thương nhân theo nội dung ghi trong giấy phép
  • Thực hiện chế độ báo cáo tình hình theo quy định

Đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ:

Để đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ, công ty cần chuẩn bị bộ hồ sơ bao gồm:

  • Giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty kinh doanh nhà hàng

Sau khi chuẩn bị đủ hồ sơ, công ty cần nộp hồ sơ về Phòng Kinh tế hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Ngay sau khi đăng ký, công ty kinh doanh nhà hàng được phép bán rượu tiêu dùng tại chỗ và tuân thủ các nghĩa vụ sau:

  • Mua, bán rượu có nguồn gốc hợp pháp
  • Mua rượu từ thương nhân sản xuất rượu trong nước, thương nhân phân phối, thương nhân bán buôn rượu, thương nhân bán lẻ rượu;
  • Bán rượu trực tiếp cho người mua để tiêu dùng tại các địa điểm kinh doanh của thương nhân
  • Thực hiện chế độ báo cáo tình hình theo quy định.

Kinh nghiệm khi làm thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng

Với kinh nghiệm nhiều năm thực hiện thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng, Nam Việt Luật chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm hữu ích sau:

  • Khi thực hiện thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng, các mã ngành nghề kinh doanh nhà hàng mà doanh nghiệp có thể đăng ký bao gồm:

Mã ngành 5610: Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.

Mã ngành 5621: Cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng.

Mã ngành 5629: Dịch vụ ăn uống khác. Chi tiết: Cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng với khách hàng; Cung cấp suất ăn theo hợp đồng; Hoạt động nhượng quyền cung cấp đồ ăn uống tại các cuộc thi đấu thể thao và các sự kiện tương tự.

Mã ngành 5630: Dịch vụ phục vụ đồ uống

Mã ngành 4722: Bán lẻ thực phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh 

Mã ngành 4723: Bán lẻ đồ uống trong các cửa hàng chuyên doanh

Mã ngành 4724: Bán lẻ sản phẩm thuốc lá nội, thuốc lào trong các cửa hàng chuyên doanh

  • Trong quá trình hoạt động, công ty kinh doanh nhà hàng phải đóng những loại thuế sau: Thuế giá trị gia tăng, đóng theo quý; Thuế thu nhập doanh nghiệp, đóng theo mức lợi nhuận hằng năm của doanh nghiệp; Thuế môn bài.
  • Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm không phải vô thời hạn mà chỉ có hiệu lực trong thời gian 03 năm. Trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hạn, công ty phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp vẫn tiếp tục hoạt động kinh doanh nhà hàng.

Dịch vụ làm thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng tại Nam Việt Luật

Nam Việt Luật là nơi quy tụ đội ngũ Luật sư, chuyên viên Luật vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm, am hiểu về thủ tục, hồ sơ, trình tự thành lập công ty. Có khả năng tư vấn một cách chi tiết và đầy đủ mọi vấn đề khi mở công ty cho bạn. Đặc biệt, nhằm giúp bạn nắm rõ những quy định trước khi làm thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng, Nam Việt Luật chuyên tư vấn những vấn đề liên quan như:

  • Tư vấn trước khi thành lập công ty: Chọn tên công ty, ngành nghề kinh doanh, loại hình, chọn địa điểm, người đại diện theo pháp luật…;
  • Tư vấn chi tiết về điều kiện thành lập và các điều kiện cần đến giấy phép con có liên quan trước khi công ty đi vào hoạt động;
  • Tư vấn và Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy phép con cần thiết;
  • Tư vấn các bước làm thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng.
  • Các vấn đề cần quan tâm sau khi thành lập công ty: Tư vấn pháp luật về thuế; dịch vụ kế toán cũng như các vấn đề phát sinh khác…

Đơn vị tư vấn thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng

—————————————————

Trên đây là tư vấn của công ty Nam Việt Luật về điều kiện thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng và trình tự thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng dựa trên quy định pháp luật hiện hành. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hiểu rằng, trong giới hạn bài viết này sẽ không thể đáp ứng được hết những nhu cầu, thắc mắc của người xem – vì phạm vi lĩnh vực khá rộng, để được tư vấn trực tiếp hơn hoặc có nhu cầu thực hiện thủ tục, hãy liên hệ Nam Việt Luật để được đội ngũ nhân viên giải đáp thắc mắc, gỡ rối những vấn đề bạn đang gặp phải nhé.

Bài viết liên quan khác
0778000555
0782222229
button