Thành lập công ty quà tặng

Vào những ngày kỷ niệm hay ngày lễ quan trọng thì chúng ta luôn muốn dành tặng đến những người thân món quà nào đó để thể hiện tình cảm. Quà tặng thường được xem như một thước đo dùng để đánh giá độ chuyên nghiệp, uy tín và sự thành công của sự kiện. Tuy nhiên việc chọn và mua được được các quà tặng chất lượng và đúng với nhu cầu sở thích của mỗi người không phải dễ, chúng ta cần có sự tư vấn của các cửa hàng chuyên kinh doanh mặt hàng quà tặng. Hiện nay, nhu cầu cần các cơ sở chuyên cung cấp mặt hàng quà tặng đang được quan tâm, vì vậy các cá nhân/ tổ chức đã thành lập công ty để kinh doanh lĩnh vực quà tặng. Nếu bạn đang có ý tưởng thành lập công ty quà tặng nhưng đang thắc mắc quy trình thành lập, hồ sơ chuẩn bị hãy theo dõi bài viết dưới đây của Nam Việt Luật nhé!

Các mặt hàng quà tặng đa dạng với nhiều mẫu mã, hình thức và giá cả

Hiểu được điều này, Nam Việt Luật xin chia sẻ với khách hàng các nội dung chính yếu như sau:

  • Điều kiện thành lập công ty quà tặng;
  • Thủ tục & Hồ sơ đăng ký thành lập công ty quà tặng;
  • Kinh nghiệm khi thực hiện thành lập công ty quà tặng;
  • Dịch vụ thành lập công ty quà tặng tại Nam Việt Luật.

Để biết rõ hơn về các nội dung trên, bạn có thể dõi theo phần tư vấn chi tiết cùng Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật dưới bài viết sau đây nhé!

Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật trả lời:

Cơ sở pháp lý khi thành lập công ty quà tặng

  • Luật Doanh nghiệp 2020;
  • Luật Đầu tư 2020;
  • Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;

Điều kiện thành lập công ty quà tặng

Kinh doanh mặt hàng quà tặng là ngành nghề kinh doanh không có điều kiện. Vì vậy, doanh nghiệp chỉ cần thực hiện thủ tục thành lập công ty như bình thường là có thể kinh doanh ngành nghề này. Ngoài ra không cần đáp ứng thêm bất cứ điều kiện nào về vốn pháp định, điều kiện về cơ sở vật chất hay điều kiện về nhân sự nữa.

Xem thêm: Danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện  

Tuy nhiên, hiện nay việc kinh doanh các mặt hàng quà tặng được thực hiện qua website tương đối phát triển, nên đối với doanh nghiệp kinh doanh quà tặng và có hoạt động qua website thì sẽ cần phải lưu ý đáp ứng điều kiện sau:

  • Là thương nhân hoặc tổ chức có chức năng kinh doanh phù hợp. Trong trường hợp là cá nhân thì phải được cấp mã số thuế cá nhân;
  • Website kinh doanh các mặt hàng quà tặng đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật về quản lý thông tin trên Internet với tên miền đăng ký hợp lệ;
  • Đã thực hiện thiết lập website bán hàng thương mại điện tử và thông báo với Bộ Công Thương theo đúng quy định của pháp luật;

Điều kiện thành lập công ty quà tặng sẽ phụ thuộc nhiều vào món quà tặng là gì?

Bên cạnh đó, thông thường để kinh doanh các mặt hàng quà tặng sẽ không cần đáp ứng các điều kiện đặc trưng nào. Nhưng riêng đối với mặt hàng quà tặng là rượu thì bắt buộc chủ doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện và có đủ các giấy phép phù hợp với hình thức kinh doanh, ví dụ như:

  • Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp;
  • Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh;
  • Giấy phép phân phối rượu;
  • Giấy phép bán buôn rượu;
  • Giấy phép bán lẻ rượu.

Điều kiện để hoạt động phân phối rượu

“Điều 11. Điều kiện phân phối rượu

(Nội dung được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 16 và bị bãi bỏ một số điều bởi khoản 3 Điều 17 Nghị định 17/2020/NĐ-CP)

1. Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật.

2, 3. Bị bãi bỏ

4. Có hệ thống phân phối rượu trên địa bàn từ 02 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên (đã bao gồm địa bàn doanh nghiệp đặt trụ sở chính); tại mỗi địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải có ít nhất 01 thương nhân bán buôn rượu. Trường hợp doanh nghiệp có thành lập chi nhánh hoặc địa điểm kinh doanh ngoài trụ sở chính để kinh doanh rượu thì không cần có xác nhận của thương nhân bán buôn rượu

5. Có văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu khác hoặc nhà cung cấp rượu ở nước ngoài.

6. Bị bãi bỏ”

Điều kiện để hoạt động bán lẻ rượu

“Điều 13. Điều kiện bán lẻ rượu

(Một số khoản đã bị bãi bỏ bởi khoản 5 Điều 17 Nghị định 17/2020/NĐ-CP)

1. Là doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoặc hộ kinh doanh được thành lập theo quy định của pháp luật.

2. Có quyền sử dụng hợp pháp địa điểm kinh doanh cố định, địa chỉ rõ ràng.

3. Có văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu hoặc thương nhân bán buôn rượu.

4, 5. Bị bãi bỏ

Thủ tục và hồ sơ đăng ký thành lập công ty quà tặng

1. Thủ tục đăng ký thành lập công ty quà tặng

Các bước để đăng ký thành lập công ty quà tặng được thực hiện theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020. Nội dung từng bước cụ thể dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch đầu tư

Trong thời gian từ 03 – 05 ngày làm việc, công ty sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu hồ sơ hợp lệ. Nếu hồ sơ không hợp lệ, doanh nghiệp sẽ nhận được yêu cầu bổ sung, sửa đổi hồ sơ.

Bước 2: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Công ty quà tặng sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai, doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh.

Lưu ý: Nếu doanh nghiệp có hành vi không công bố hoặc công bố không đúng thời hạn quy định sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Bước 3: Khắc dấu và thông báo mẫu dấu doanh nghiệp

Theo quy định mới thì doanh nghiệp có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu. Doanh nghiệp có thể tự mình thực hiện khắc dấu và thông báo mẫu con dấu với Sở kế hoạch và đầu tư hoặc ủy quyền cho cá nhân, đơn vị dịch vụ khác.

Sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu, Phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận cho doanh nghiệp, đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia và cấp thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu.

Bước 4: Thực hiện xin cấp các Giấy phép con liên quan tới mặt hàng quà tặng có yêu cầu về điều kiện nếu có

Như đã đề cập, khi kinh doanh quà tặng là mặt hàng rượu thì chủ doanh nghiệp phải làm thủ tục để cấp các giấy phép con liên quan tới hoạt động kinh doanh của mình. Chúng tôi xin đưa ra ví dụ về hồ sơ và trình tự thủ tục cấp Giấy phép phân phối rượu và Giấy phép bán lẻ rượu. Các điều kiện cụ thể, hồ sơ và trình tự cấp phép đối với từng lĩnh vực kinh doanh được quy định tại Nghị định 105/2017/NĐ-CP

(1) Giấy phép phân phối rượu

  • Thẩm quyền cấp phép: Bộ công thương
  • Thành phần hồ sơ:

Thành phần hồ sơ để được cấp Giấy phép phân phối rượu được quy định tại Điều 21 Nghị định 105/2017/NĐ-CP. Danh mục hồ sơ gồm:

“Điều 21. Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép phân phối rượu

(Nội dung điều khoản được sửa đổi bởi Khoản 16 Điều 16 và bị bãi bỏ bởi Khoản 7 Điều 17 Nghị định 17/2020/NĐ-CP)

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép phân phối rượu (01 bộ) bao gồm:

1. Đơn đề nghị cấp Giấy phép phân phối rượu theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định này.

2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.

5. Tài liệu về hệ thống phân phối rượu gồm một trong hai loại sau:

a) Bản sao hợp đồng nguyên tắc, thư xác nhận hoặc bản cam kết tham gia hệ thống phân phối rượu kèm bản sao Giấy phép bán buôn rượu của thương nhân dự kiến tham gia hệ thống phân phối rượu;

b) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp để kinh doanh rượu.

Tài liệu liên quan đến nhà cung cấp rượu:

a) Bản sao các văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu khác hoặc nhà cung cấp rượu ở nước ngoài, trong đó ghi rõ các loại rượu dự kiến kinh doanh phù hợp với hoạt động của các nhà cung cấp rượu;

b) Trường hợp nhà cung cấp rượu là thương nhân trong nước cần có bản sao Giấy phép sản xuất rượu hoặc Giấy phép phân phối rượu.

…”

  • Trình tự thủ tục
  • Đối với cấp Giấy phép phân phối rượu thì thương nhân nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu đủ điều kiện áp dụng) đến cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép
  • Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, thẩm định và cấp giấy phép cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
  • Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 03 ngày, làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan cấp giấy phép phải có văn bản yêu cầu bổ sung.

(2) Giấy phép bán lẻ rượu

  • Thẩm quyền cấp phép: Phòng Kinh tế hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện
  • Thành phần hồ sơ:

Lĩnh vực kinh doanh cuối cùng phải đáp ứng về điều kiện giấy phép con theo quy định pháp luật là bán lẻ rượu. Để được cấp Giấy phép bán lẻ rượu, thì thương nhân chuẩn bị danh mục hồ sơ theo Điều 23 Nghị định 105/2017/NĐ-CP bị bãi bỏ một số nội dung bởi khoản 9 Điều 17 Nghị định 17/2020/NĐ-CP dưới đây:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép bán lẻ rượu theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định này.
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoặc hộ kinh doanh.
  • Bản sao hợp đồng thuê/mượn hoặc tài liệu chứng minh quyền sử dụng hợp pháp cơ sở dự kiến làm địa điểm bán lẻ.
  • Bản sao văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu hoặc thương nhân bán buôn rượu.
  • Trình tự thủ tục
  • Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, thẩm định và cấp giấy phép cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
  • Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan cấp giấy phép phải có văn bản yêu cầu bổ sung.

Chỉ những món quà tặng đặc biệt thuộc danh mục quy định, mới cần thêm giấy phép con để hoàn tất hồ sơ

Bước 4: Đăng bố cáo thông tin công ty quà tặng

Doanh nghiệp phải công bố thông tin công khai về các thông tin trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông tin về ngành nghề kinh doanh lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy phép.

Bước 5: Đăng ký khai thuế ban đầu tại cơ quan thuế

  • Nộp tờ khai lệ phí môn bài và nộp tiền lệ phí môn bài
  • Đăng ký tài khoản ngân hàng và thông báo tài khoản lên sở kế hoạch đầu tư và cơ quan thuế
  • Soạn hồ sơ khai thuế ban đầu gồm:
  • Quyết định bổ nhiệm giám đốc
  • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán
  • Bản photo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Bản đăng ký khấu hao TSCĐ
  • Bản đăng ký hình thức, phương pháp kế toán
  • Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Xem thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói của Nam Việt Luật

2. Hồ sơ đăng ký thành lập công ty quà tặng

Tùy thuộc vào loại hình công ty kinh doanh mà chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty quà tặng khác nhau. Thành phần hồ sơ thành lập doanh nghiệp bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu;
  • Điều lệ công ty (áp dụng đối với loại hình công ty hợp danh, công ty TNHH, Công ty cổ phần)
  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty (nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần hoặc công ty hợp danh);
  • Bản sao các giấy tờ sau đây:
  • Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp
  • Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên công ty là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.
  • Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.
  • Giấy ủy quyền trong trường hợp ủy quyền.

Kinh nghiệm khi thành lập công ty quà tặng

Những thủ tục cần chuẩn bị khi thành lập công ty quà tặng

Để có thể thuận lợi thành lập công ty quà tặng thì doanh nghiệp nên chuẩn bị những thủ tục và thông tin liên quan đến công ty. Cụ thể như sau:

1/ Cần chọn một người làm đại diện theo pháp luật cho công ty quà tặng

– Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp có trách nhiệm thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng, tốt nhất nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp; Trung thành với lợi ích của doanh nghiệp; không sử dụng thông tin, bí quyết, cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp, không lạm dụng địa vị, chức vụ và sử dụng tài sản của doanh nghiệp để tư lợi hoặc phục vụ lợi ích của tổ chức, cá nhân khác; Thông báo kịp thời, đầy đủ, chính xác cho doanh nghiệp về việc người đại diện đó và người có liên quan của họ làm chủ hoặc có cổ phần, phần vốn góp chi phối tại các doanh nghiệp khác.

– Do đó, phải chọn một người có đủ năng lực, kinh nghiệm và có khả năng thực hiện tốt trách nhiệm của một người đại diện pháp luật của công ty quà tặng.

– Có thể để cho chủ tịch, giám đốc… làm người đại diện pháp luật cho công ty. Tuy nhiên, người đại diện có thể thay đổi sau khi công ty đi vào hoạt động kinh doanh, nên nếu chưa hài lòng, doanh nghiệp có thể làm thủ tục thay đổi người đại diện.

>>>Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật

2/ Công ty quà tặng cần chuẩn bị tên của công ty, tránh trùng lặp với công ty khác

– Tên công ty phải đầy đủ cấu trúc gồm loại hình doanh nghiệp và tên riêng. Tên loại hình doanh nghiệp được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; được viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần; được viết là “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh; được viết là “doanh nghiệp tư nhân”, “DNTN” hoặc “doanh nghiệp TN” đối với doanh nghiệp tư nhân. Còn tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

 – Doanh nghiệp cấm sử dụng từ ngữ, ký hiệu thiếu văn hóa trong tên. Cấm dùng tên cơ quan quản lý nhà nước đặt tên công ty.

– Đặc biệt, doanh nghiệp không được đặt tên công ty giống với các doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh trước đó. Để tránh trùng lặp tên, bạn nên tra cứu tên kỹ lưỡng trước khi tiến hành đăng ký tên công ty.

>>> Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty

3/ Tiến hành chọn một loại hình doanh nghiệp phù hợp cho công ty

– Công ty quà tặng cần có loại hình doanh nghiệp phù hợp, như vậy mới thuận lợi thành lập và đi vào hoạt động. Doanh nghiệp cần căn cứ vào số lượng thành viên góp vốn, điều kiện hoạt động kinh doanh hoặc mong muốn của doanh nghiệp và chọn loại hình thích hợp với công ty.

– Hiện nay, doanh nghiệp có thể chọn một trong những loại hình sau để thực hiện đăng ký kinh doanh như: công ty tư nhân, công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh. Mỗi loại hình có ưu điểm và hạn chế riêng, doanh nghiệp tham khảo chi tiết tại bài: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp

4/ Doanh nghiệp chuẩn bị vốn đầy đủ và tiến hành kê khai vốn điều lệ đúng quy định

– Muốn thành lập công ty quà tặng thì chắc chắc doanh nghiệp phải chuẩn bị vốn. Mức vốn có thể tùy vào khả năng tài chính hoặc theo quy định ngành nghề về vốn tối thiểu. (Tham khảo ngay: Vốn tối thiểu khi thành lập công ty là bao nhiêu?).

– Ngoài ra, khi mở một công ty, thì doanh nghiệp phải thực hiện kê khai vốn điều lệ. Số vốn này có trường hợp cần chứng minh, có trường hợp lại không. Bởi vì hiện nay pháp luật không có quy định cụ thể về mức vốn điều lệ tối đa hay tối thiểu mà doanh nghiệp cần phải kê khai khi đăng ký kinh doanh. Tức là doanh nghiệp có thể đăng ký vốn điều lệ từ vài triệu đồng cho đến vài tỉ đồng.(Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì?).

– Tuy nhiên, doanh nghiệp phải lưu ý là với trường hợp đăng ký kinh doanh ngành nghề không yêu cầu điều kiện về vốn thì có thể đăng ký vốn điều lệ tùy vào công ty. Nhưng nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề có yêu cầu về vốn mà cụ thể là vốn pháp định thì phải kê khai vốn điều lệ tối thiểu bằng hoặc hơn số vốn pháp định được quy định.(Tham khảo ngay: Danh sách ngành nghề yêu cầu vốn pháp định).

5/ Chọn ngành nghề đăng ký kinh doanh phù hợp để có thể kinh doanh lĩnh vực quà tặng

– Để kinh doanh, bán hàng, sản xuất quà tặng thì doanh nghiệp cần đăng ký ngành nghề liên quan, như vậy mới thực hiện được mục đích kinh doanh của mình. (Tham khảo chi tiết: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh).

– Trường hợp công ty đăng ký kinh doanh ngành nghề không yêu cầu điều kiện thì không cần đáp ứng điều kiện mà có thể trực tiếp hoạt động kinh doanh ngay sau khi có giấy phép.

– Trường hơp doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề yêu cầu điều kiện thì sẽ cần đáp ứng những điều kiện về vốn, về chứng chỉ hành nghề, về giấy phép… mới được đi vào kinh doanh. (Tham khảo ngay: Danh mục ngành nghề kinh doanh yêu cầu điều kiện).

6/ Doanh nghiệp cần chuẩn bị địa chỉ đặt công ty quà tặng đúng quy định, nằm trong lãnh thổ Việt Nam

– Có địa chỉ công ty, doanh nghiệp mới có thể đăng ký mở công ty. Do đó, doanh nghiệp phải chuẩn bị địa chỉ  đặt công ty đúng, cụ thể, nằm trong lãnh thổ Việt Nam. Không được sử dụng địa chỉ giả.

– Cấm đặt địa chỉ công ty quà tặng ở nhà chung cư, khu tập thể hay khu vực cấm làm địa chỉ kinh doanh. Để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể tận dụng nhà riêng độc lập của mình hoặc mượn địa chỉ nhà của bạn bè, người thân… làm địa chỉ đăng ký doanh nghiệp khi thành lập công ty.

>>> Tham khảo thêm: Cách đặt địa chỉ công ty

Thành lập công ty quà tặng nhìn chung cũng không quá phức tạp.

Những điều doanh nghiệp cần lưu ý sau khi có giấy phép đăng ký kinh doanh.

Sau khi thành lập công ty quà tặng, tức là sau khi có giấy phép đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp cần hoàn tất những thủ tục sau:

1/ Thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng cho công ty để có thể tiến hành giao dịch

– Chủ doanh nghiệp quà tặng mang theo chứng minh thư nhân dân, con dấu và giấy phép đăng ký doanh nghiệp đến ngân hàng để mở tài khoản giao dịch cho công ty. Sau đó, làm thủ tục báo số tài khoản này cho Sở kế hoạch và đầu tư.

2/ Đăng ký mua chữ ký số điện tử phục vụ cho mục đích đóng thuế online

– Công ty quà tặng cần đăng ký mua chữ ký số để thực hiện đóng thuế trực tuyến. Doanh nghiệp hãy đề nghị ngân hàng kích hoạt chức năng đóng thuế trực tuyến cho tài khoản ngân hàng của công ty mình. Kế toán công ty quà tặng sẽ sử dụng chữ ký số này để thực hiện đóng thuế online theo định kỳ cho doanh nghiệp.

3/ Tiến hành công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp đúng thời hạn cho phép

– Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây: Ngành, nghề kinh doanh;  Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

– Thời hạn tối đa để thực hiện thủ tục này là 30 ngày kể từ ngày có giấy phép thành lập công ty quà tặng. Nếu quá thời gian trên mà doanh nghiệp không thực hiện việc công bố thông tin công ty thì sẽ bị cơ quan có thẩm quyền xử phạt hành chính từ 1 triệu VNĐ đến 2 triệu VNĐ.

4/ Các thành viên, cổ đông, doanh nghiệp thực hiện góp vốn vào công ty

– Doanh nghiệp tiến hành góp vốn vào công ty quà tặng trong thời hạn 90 ngày sau khi có giấy phép đăng ký doanh nghiệp. Tài sản góp vốn có thể là Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, giá trị quyền sử dụng đất, giá trị quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, hoặc Quyền sở hữu trí tuệ được sử dụng để góp vốn bao gồm quyền tác giả, quyền liên quan đến quyền tác giả, quyền sở hữu công nghiệp…(Tham khảo ngay: Quy định về việc góp vốn trong doanh nghiệp).

5/ Thực hiện khắc con dấu cho doanh nghiệp và công khai mẫu dấu

 -Doanh nghiệp phải đặt khắc con dấu của công ty, số lượng và hình thức do doanh nghiệp quyết định, nhưng cần phải đảm bảo con dấu thể hiện được những thông tin cần thiết như tên công ty hay mã số doanh nghiệp.

– Sau khi khắc con dấu, doanh nghiệp làm thủ tục công bố mẫu dấu lên cổng thông tin điện tử quốc gia cùng với thông tin công ty.

5/ Tiến hành kê khai thuế môn bài sau khi hoạt động kinh doanh

– Sau khi công ty đi vào hoạt động, thì doanh nghiệp cần tiến hành kê khai thuế trong vòng 30 ngày. Nếu không thực hiện nộp tờ khai đúng quy định, doanh nghiệp có thể bị xử phạt.

7/ Doanh nghiệp cần thuê kế toán riêng hoặc có thể tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng dịch vụ kế toán:

– Công ty quà tăng cần thuê một kế toán thuế để thực hiện các công việc về kê khai, đóng thuế theo quy định. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ kế toán của Nam Việt Luật. (Tham khảo thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói của Nam Việt Luật).

8/ Các loại thuế doanh nghiệp quà tặng phải đóng sau khi mở cửa:

– Sau khi mở cửa kinh doanh, công ty quà tặng sẽ phải đóng những loại thuế như sau:

+ Thuế môn bài (đóng trong vòng 30 ngày sau khi mở công ty). Mức thuế môn bài phải đóng sẽ phụ thuộc vào vốn điều lệ mà doanh nghiệp kê khai. Cụ thể là trên 10 tỷ VNĐ thì đóng 3 triệu VNĐ thuế môn bài mỗi năm, dưới 10 tỷ VNĐ thì đóng 2 triệu VNĐ thuế môn bài mỗi năm.

+ Thuế thu nhập doanh nghiệp, đóng dựa trên mức lợi nhuận hằng năm của doanh nghiệp.

+ Thuế giá trị gia tăng.

Dịch vụ thành lập công ty quà tặng tại Nam Việt Luật

Các thủ tục pháp lý trong vấn đề thành lập công ty tương đối phức tạp, cần cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về hồ sơ. Nếu như quý khách đang cần giải quyết các vấn đề trong thành lập công ty hãy liên hệ trực tiếp tới Nam Việt Luật để được hướng dẫn thêm. Đến với dịch vụ của chúng tôi, quý khách sẽ được hỗ trợ:

  • Tư vấn, giải đáp thắc mắc mọi vấn đề liên quan đến việc thành lập công ty như: chọn trụ sở đăng ký công ty, mức vốn phù hợp với hoạt động kinh doanh…;
  • Tư vấn, giúp khách hàng soạn thảo hồ sơ thành lập công ty phù hợp với quy định của pháp luật và phù hợp với yêu cầu của khách hàng
  • Đại diện khách hàng nộp hồ sơ, tiến hành thực hiện các thủ tục về thành lập công ty tại các cơ quan chức năng nhà nước có thẩm quyền
  • Theo dõi quá trình thụ lý hồ sơ của cơ quan có thẩm quyền, giải trình và xử lý các vấn đề phát sinh nếu có
  • Nhận kết quả và trao tận tay cho khách hàng
  • Hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện thủ tục pháp lý phát sinh sau khi thành lập công ty
  • Tư vấn các vấn đề pháp lý trong quá trình thành lập công ty.

Đơn vị tư vấn thủ tục thành lập công ty quà tặng của Nam Việt Luật

——————————————————————————————————–

Trên đây là tư vấn của công ty Nam Việt Luật về điều kiện thành lập quà tặng , thủ tục đăng ký thành lập công ty quà tặng dựa trên quy định pháp luật hiện hành. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hiểu rằng, trong giới hạn bài viết này sẽ không thể đáp ứng được hết những nhu cầu, thắc mắc của người xem – vì phạm vi lĩnh vực khá rộng, để được tư vấn trực tiếp hơn, hãy liên hệ Nam Việt Luật để được đội ngũ nhân viên giải đáp thắc mắc, gỡ rối những vấn đề bạn đang gặp phải nhé.

Bài viết liên quan khác
0778000555
0782222229
button