Những năm gần đây, các cuộc thi âm nhạc liên tiếp được tổ chức, kéo theo sự ra đời của hàng trăm ca sĩ mới. Việc sản xuất và ra bài hát mới để phục vụ nhu cầu cho ca sĩ và khán giả là mục tiêu chính của những công ty âm nhạc hiện nay. Tuy nhiên, để thành lập công ty âm nhạc thì các cá nhân/tổ chức phải nắm được các điều kiện cũng như thủ tục thành lập công ty. Vậy hãy cùng Nam Việt Luật tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây về thủ tục thành lập công ty âm nhạc nhé!

Âm nhạc được xem là “ món ăn” tinh thần của mọi người
Hiểu được điều này, Nam Việt Luật xin chia sẻ với khách hàng các nội dung chính yếu như sau:
- Điều kiện thành lập công ty âm nhạc;
- Thủ tục & Hồ sơ đăng ký thành lập công ty âm nhạc;
- Thủ tục & hồ sơ xin cấp giấy phép hoạt động của công ty âm nhạc;
- Kinh nghiệm khi thực hiện thành lập công ty âm nhạc;
- Dịch vụ thành lập công ty âm nhạc tại Nam Việt Luật
Để biết rõ hơn về các nội dung trên, bạn có thể dõi theo phần tư vấn chi tiết cùng Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật dưới bài viết sau đây nhé!
Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật trả lời:
Cơ sở pháp lý khi thành lập công ty âm nhạc
- Luật Doanh nghiệp 2020;
- Luật Đầu tư 2020;
- Nghị định 144/2020/ NĐ-CP quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn;
- Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;
Điều kiện thành lập công ty âm nhạc
Công ty âm nhạc hay còn được gọi là sản xuất âm thanh hoặc video, là một cá nhân hoặc tổ chức làm việc trong ngành công nghiệp âm nhạc, giám sát và quản lý bản ghi âm nhạc của một nghệ sĩ, tạo ra các bản ghi âm. âm thanh, ghi hình. Căn cứ STT 199 Phụ lục IV của Luật Đầu tư 2020, kinh doanh trong lĩnh vực âm nhạc là ngành, nghề kinh doanh có điều kiện, đó là kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu. Bên cạnh đó, theo Điều 2 Nghị định 144/2020/NĐ-CP quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn, âm nhạc là một trong loại hình nghệ thuật biểu diễn. Vì vậy, để hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc thì công ty phải đáp ứng các điều kiện chung của hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Các điều kiện được quy định tại các điều của Nghị định 144/2020/NĐ-CP:
Xem thêm: Danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện
Thứ nhất, điều kiện về tổ chức biểu diễn nghệ thuật
- Là đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật; hội chuyên ngành về nghệ thuật biểu diễn; tổ chức, cá nhân đăng ký kinh doanh hoạt động biểu diễn nghệ thuật theo quy định của pháp luật;
- Phải đáp ứng điều kiện về an ninh, trật tự an toàn xã hội, môi trường, y tế và phòng, chống cháy nổ theo quy định của pháp luật;
- Có văn bản chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Các điều kiện trên không áp dụng đối với tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị; biểu diễn nghệ thuật phục vụ nội bộ cơ quan và tổ chức; và tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, vui chơi, giải trí, nhà hàng không bán vé xem biểu diễn nghệ thuật.
Thứ hai, điều kiện tổ chức cuộc thi, liên hoan âm nhạc
“Điều 13. Điều kiện, thủ tục tổ chức cuộc thi, liên hoan các loại hình nghệ thuật biểu diễn quy định tại khoản 2 Điều 11 Nghị định này
1. Điều kiện tổ chức cuộc thi, liên hoan:
a) Là đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật; hội chuyên ngành về nghệ thuật biểu diễn; tổ chức, cá nhân đăng ký kinh doanh hoạt động biểu diễn nghệ thuật theo quy định của pháp luật;
b) Phải đáp ứng điều kiện về an ninh, trật tự an toàn xã hội, môi trường, y tế và phòng, chống cháy nổ theo quy định của pháp luật;
c) Có văn bản chấp thuận tổ chức cuộc thi, liên hoan các loại hình nghệ thuật biểu diễn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.”
Thứ ba, điều kiện lưu hành bản ghi âm, ghi hình có nội dung biểu diễn nghệ thuật nhằm mục đích thương mại
“Điều 22. Điều kiện lưu hành bản ghi âm, ghi hình có nội dung biểu diễn nghệ thuật nhằm mục đích thương mại
1. Là đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật; tổ chức, cá nhân đăng ký kinh doanh bản ghi âm, ghi hình theo quy định của pháp luật.
2. Thực hiện lưu chiểu theo quy định tại Điều 23 Nghị định này.”
Theo đó, điều kiện về an ninh trật tự đối với công ty kinh doanh âm nhạc trong trường hợp tổ chức biểu diễn âm nhạc và tổ chức cuộc thi liên hoan âm nhạc như sau:
Công ty kinh doanh lĩnh vực âm nhạc cụ thể là kinh doanh dịch vụ karaoke, gồm: Các hoạt động ca hát theo đĩa ghi nhạc và hình hoặc bằng các công nghệ ghi nhạc và hình khác là ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự theo quy định tại khoản 21 Điều 3 Nghị định 96/2016/NĐ-CP. Vì vậy, công ty âm nhạc phải được cơ quan Công An cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự. Để được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự phải đáp ứng các điều kiện tại điều 7 của nghị định này như sau:
“Điều 7. Điều kiện về an ninh, trật tự áp dụng chung cho các ngành, nghề
1. Được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.
2. Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh phải không thuộc một trong các trường hợp sau đây:
a) Đối với người Việt Nam:
Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử.
Có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ trên 03 năm tù trở lên chưa được xóa án tích; đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ; đang bị quản chế, cấm cư trú, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của Tòa án.
Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; có quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính trong thời gian chờ thi hành quyết định; đang nghiện ma túy; đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đã bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính nhưng chưa đủ thời hạn để được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính;
b) Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài:
Chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép cư trú.
3. Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.”

Thành lập công ty âm nhạc Tạo sức hút cho thị trường âm nhạc Việt
Thủ tục và hồ sơ đăng ký thành lập công ty âm nhạc
Đối với các ngành nghề kinh doanh không có điều kiện, thì sau khi thành lập pháp nhân công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký công ty thì có thể đi vào hoạt động ngay. Tuy nhiên, đối với công ty âm nhạc để hoạt động được thì chủ doanh nghiệp phải thực hiện xin các văn bản chấp thuận cũng như các Giấy phép con liên quan. Lúc này, thành lập công ty âm nhạc phải trải qua 2 giai đoạn là cấp giấy phép thành lập công ty âm nhạc và cấp Giấy phép hoạt động đối với công ty âm nhạc. Cụ thể như sau:
Giai đoạn 1: Đăng ký thành lập công ty âm nhạc
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và đầu tư
Để thành lập công ty âm nhạc thì doanh nghiệp cần phải soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, nộp lên Sở kế hoạch và đầu tư để được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh. Hồ sơ chi tiết gồm:
- Giấy đề nghị cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp, thành lập công ty âm nhạc.
- Điều lệ công ty âm nhạc.
- Danh sách các cổ đông hoặc thành viên của công ty
- Nếu là cá nhân thì cần chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, căn cước công dân (bản sao).
- Nếu là tổ chức thì cần thêm giấy phép đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hay các tài liệu tương đương.
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi nộp hồ sơ tại sở kế hoạch và đầu tư, nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ thì sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Bước 2: Thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai, các doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Lưu ý: Nếu doanh nghiệp không công bố hoặc công bố không đúng thời hạn sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.
Bước 3: Khắc con dấu tròn và thông báo sử dụng mẫu con dấu tròn của doanh nghiệp
Doanh nghiệp tiến hành liên hệ với đơn vị khắc dấu để khắc con dấu tròn cho doanh nghiệp. Theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020 thì doanh nghiệp hoàn toàn có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung thông tin trên con dấu tròn của mình. Sau khi khắc xong dấu, doanh nghiệp thông báo về mẫu con dấu cho cơ quan đăng ký kinh doanh để được cấp biên nhận. Sở kế hoạch đầu tư sẽ thực hiện đăng tải mẫu con dấu tròn của doanh nghiệp lên cổng thông tin đăng ký quốc gia.
Bước 4: Đăng bố cáo thông tin công ty âm nhạc
Doanh nghiệp phải công bố thông tin công khai về các thông tin trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông tin về ngành nghề kinh doanh lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy phép.
Bước 5: Đăng ký khai thuế ban đầu tại cơ quan thuế
- Nộp tờ khai lệ phí môn bài và nộp tiền lệ phí môn bài
- Đăng ký tài khoản ngân hàng và thông báo tài khoản lên sở kế hoạch đầu tư và cơ quan thuế
- Soạn hồ sơ khai thuế ban đầu gồm:
- Quyết định bổ nhiệm giám đốc
- Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán
- Bản photo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
- Bản đăng ký khấu hao TSCĐ
- Bản đăng ký hình thức, phương pháp kế toán
- Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

Các công ty âm nhạc hiện nay được quảng bá một cách rộng rãi
Giai đoạn 2: Hoàn tất hồ sơ để cấp văn bản chấp thuận, Giấy chứng nhận liên quan
- Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
Danh mục hồ sơ để được cấp giấy chứng nhận được quy định tại Điều 19 Nghị định 96/2016/NĐ-CP như sau:
- Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh ( Theo mẫu)
- Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản sau đây: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp….
- Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy
- Bản khai lý lịch (Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự (Mẫu số 02b tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh,
Kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Công an hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự trong vòng 05 ngày.
- Văn bản chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật
Về thẩm quyền, trình tự thủ tục được cấp văn bản chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật, cụ thể là biểu diễn tác phẩm âm nhạc thì doanh nghiệp thực hiện theo Điều 10 Nghị định 144/2020/NĐ-CP:
– Cơ quan nhà nước có thẩm quyền
- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong khuôn khổ hợp tác quốc tế của các hội chuyên ngành về nghệ thuật biểu diễn thuộc Trung ương, đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật thuộc Trung ương;
- Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật được tổ chức trên địa bàn quản lý
– Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị tổ chức biểu diễn nghệ thuật (theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này);
- Kịch bản, danh mục tác phẩm gắn với tác giả, người chịu trách nhiệm chính về nội dung chương trình (đối với tác phẩm nước ngoài phải kèm bản dịch tiếng Việt có chứng thực chữ ký người dịch).
– Thủ tục cấp văn bản chấp thuận
“Điều 10. Điều kiện, thủ tục tổ chức biểu diễn nghệ thuật quy định tại khoản 3 Điều 8 Nghị định này
4. Thủ tục cấp văn bản chấp thuận:
a) Tổ chức, cá nhân gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp; qua bưu chính hoặc trực tuyến tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền ít nhất 07 ngày làm việc trước ngày dự kiến tổ chức biểu diễn nghệ thuật;
b) Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có văn bản thông báo yêu cầu hoàn thiện hồ sơ;
c) Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định, cấp văn bản chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật (theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) đồng thời đăng tải trên hệ thống thông tin điện tử. Trường hợp không chấp thuận, phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do;
d) Trường hợp thay đổi nội dung biểu diễn nghệ thuật đã được chấp thuận, tổ chức, cá nhân đề nghị tổ chức biểu diễn nghệ thuật có văn bản nêu rõ lý do gửi trực tiếp; qua bưu chính hoặc trực tuyến tới cơ quan đã chấp thuận. Trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đã chấp thuận phải xem xét, quyết định và thông báo kết quả bằng văn bản tới tổ chức, cá nhân đề nghị;
đ) Trường hợp thay đổi thời gian, địa điểm tổ chức biểu diễn nghệ thuật đã được chấp thuận, tổ chức, cá nhân đề nghị tổ chức biểu diễn nghệ thuật có văn bản thông báo gửi trực tiếp; qua bưu chính hoặc trực tuyến tới cơ quan đã chấp thuận và chính quyền địa phương nơi tổ chức biểu diễn nghệ thuật ít nhất 02 ngày làm việc trước ngày dự kiến tổ chức.”
- Văn bản chấp thuận tổ chức cuộc thi, liên hoan âm nhạc
Khi có nhu cầu hoạt động tổ chức cuộc thi, liên hoan biểu diễn âm nhạc, thì chủ doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ gửi tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền và thực hiện theo trình tự tại Điều 13 Nghị định 144/2020/NĐ-CP để được cấp văn bản chấp thuận tổ chức cuộc thi, liên hoan âm nhạc
– Cơ quan nhà nước có thẩm quyền
- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chấp thuận tổ chức cuộc thi, liên hoan toàn quốc và quốc tế của các hội chuyên ngành về nghệ thuật biểu diễn thuộc Trung ương, đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật thuộc Trung ương;
- Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chấp thuận tổ chức cuộc thi, liên hoan được tổ chức trên địa bàn quản lý
– Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị tổ chức cuộc thi, liên hoan (theo Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định);
- Đề án tổ chức cuộc thi, liên hoan (theo Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định).
– Thủ tục cấp văn bản chấp thuận
“Điều 13. Điều kiện, thủ tục tổ chức cuộc thi, liên hoan các loại hình nghệ thuật biểu diễn quy định tại khoản 2 Điều 11 Nghị định này
4. Thủ tục cấp văn bản chấp thuận:
a) Tổ chức, cá nhân gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp; qua bưu chính hoặc trực tuyến tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền ít nhất 30 ngày làm việc trước ngày dự kiến tổ chức cuộc thi, liên hoan;
b) Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có văn bản thông báo yêu cầu hoàn thiện hồ sơ;
c) Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định, cấp văn bản chấp thuận tổ chức cuộc thi, liên hoan (theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) đồng thời đăng tải trên hệ thống thông tin điện tử. Trường hợp không chấp thuận, phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do;
d) Trường hợp thay đổi nội dung cuộc thi, liên hoan đã được chấp thuận, tổ chức, cá nhân đề nghị tổ chức cuộc thi, liên hoan có văn bản nêu rõ lý do gửi trực tiếp; qua bưu chính hoặc trực tuyến tới cơ quan đã chấp thuận. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đã chấp thuận phải xem xét, quyết định và thông báo kết quả bằng văn bản tới tổ chức, cá nhân đề nghị;
đ) Trường hợp thay đổi thời gian, địa điểm tổ chức cuộc thi, liên hoan đã được chấp thuận, tổ chức, cá nhân đề nghị tổ chức cuộc thi, liên hoan có văn bản thông báo gửi trực tiếp; qua bưu chính hoặc trực tuyến tới cơ quan đã chấp thuận và chính quyền địa phương nơi tổ chức cuộc thi, liên hoan ít nhất 05 ngày làm việc trước ngày dự kiến tổ chức cuộc thi, liên hoan.”
- Lưu chiểu bản ghi âm, ghi hình có nội dung biểu diễn nghệ thuật nhằm mục đích thương mại
Để lưu hành bản ghi âm, ghi hình có nội dung biểu diễn nghệ thuật, thì chủ doanh nghiệp phải thực hiện lưu chiểu theo quy định tại Điều 23 Nghị định 144/2020/NĐ-CP
“Điều 23. Lưu chiểu bản ghi âm, ghi hình có nội dung biểu diễn nghệ thuật nhằm mục đích thương mại
1. Tổ chức, cá nhân nộp lưu chiểu ít nhất 10 ngày trước khi lưu hành bản ghi âm, ghi hình có nội dung biểu diễn nghệ thuật nhằm mục đích thương mại cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền như sau:
a) Bản ghi âm, ghi hình của tổ chức thuộc cơ quan Trung ương quy định tại khoản 1 Điều 22 Nghị định này nộp đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
b) Bản ghi âm, ghi hình của tổ chức, cá nhân thuộc địa phương quy định tại khoản 1 Điều 22 Nghị định này nộp đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
2. Tiếp nhận lưu chiểu bản ghi âm, ghi hình:
Tổ chức, cá nhân gửi tờ khai nộp lưu chiểu (theo Mẫu số 12 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) kèm theo 02 bản ghi âm, ghi hình bằng hình thức trực tiếp hoặc qua bưu chính hoặc trực tuyến đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Thời điểm nộp lưu chiểu bản ghi âm, ghi hình là thời điểm cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận lưu chiểu bản ghi âm, ghi hình.”
Kinh nghiệm khi thành lập công ty âm nhạc
1. Những câu hỏi, vấn đề được quan tâm khi thành lập công ty:
– Khởi nghiệp là hoạt động để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh và xây dựng mô hình hoạt động để đem lại doanh thu, lợi nhuận từ việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ mà các cá nhân, doanh nghiệp đang nhắm đến. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra làm cho các doanh nghiệp băn khoăn, ví dụ như sau đây:
Thành lập công ty có tốn nhiều thời gian không ?
>>> Tham khảo ngay: Thời gian thành lập công ty
Mở công ty – thành lập doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh có tốn nhiều chi phí không?
>>> Tham khảo ngay: Chi phí thành lập công ty – Hồ sơ thành lập công ty
Nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty ở đâu? Thành lập lập doanh nghiệp ở đâu uy tín? Dịch vụ ở đâu vừa uy tín vừa tiết kiệm được chi phí trong thời gian đầu hoạt động ?
>>> Tham khảo ngay: Thành lập công ty ở đâu uy tín?

Thủ tục sau khi thành lập công ty
2. Các thủ tục cần hoàn tất sau khi thành lập công ty âm nhạc
Sau khi áp dụng cách thành lập công ty âm nhạc và mở công ty thành công thì doanh nghiệp phải hoàn tất những thủ tục cơ bản sau để đảm bảo không bị xử phạt và giúp công ty đi vào hoạt động thuận lợi:
Tiến hành thuê hoặc sử dụng dịch vụ kế toán
– Doanh nghiệp cần thuê một kế toán viên để có thể tiến hành giải quyết những sổ sách, tài chính và hoàn tất kê khai thuế hay những vấn đề liên quan. Tuy nhiên, để thuận tiện và giúp tiết kiệm chi phí tối đa, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ kế toán tại Nam Việt Luật.
>> Tham khảo thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói của Nam Việt Luật
Thực hiện góp vốn vào công ty âm nhạc
– Thành viên phải góp vốn phần vốn góp cho công ty đủ và đúng loại tài sản như đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể thực hiện góp vốn bằng tài sản hoặc tiền mặt. Tài sản được định giá theo sự thống nhất của doanh nghiệp. Thành viên công ty chỉ được góp vốn phần vốn góp cho công ty bằng các tài sản khác với loại tài sản đã cam kết nếu được sự tán thành của đa số thành viên còn lại.
>> Tham khảo ngay: Quy định về việc góp vốn trong doanh nghiệp
Tiến hành treo bảng hiệu công ty và phát hành hóa đơn
– Việc treo bảng hiệu công ty là bắt buộc, nên doanh nghiệp phải sớm tiến hành. Cần đặt làm bảng hiệu công ty có chứa đầy đủ những thông tin cần thiết. Như vậy sẽ giúp cơ quan có thẩm quyền thuận lợi cho việc quản lý.
– Sau khi thành lập công ty thì doanh nghiệp cần tiến hành phát hành thông báo phát hành hóa đơn. Sau khi được chấp nhận thì đặt in hóa đơn để sử dụng. Hoặc doanh nghiệp có thể mua hóa đơn từ cơ quan thuế để sử dụng.
Mua chữ ký số cho công ty âm nhạc
– Doanh nghiệp cần phải tiến hành đăng ký mua chữ ký số online để phục vụ mục đích đóng thuế cũng như nộp tờ khai thuế trực tuyến, online. Doanh nghiệp hãy yêu cầu ngân hàng kích hoạt chức năng đóng thuế cho tài khoản ngân hàng của công ty. Kế toán của công ty sẽ dùng tài khoản chữ ký số đã mua để thực hiện đóng thuế online cho doanh nghiệp theo đúng quy định.
>> Tham khảo thêm: Chữ ký số là gì?
Thực hiện kê khai và đóng thuế theo quy định
Doanh nghiệp cần tiến hành kê khai và đóng thuế đầy đủ sau khi mở công ty âm nhạc. Các loại thuế cụ thể bao gồm:
– Thuế môn bài, công ty âm nhạc phải đóng thuế môn bài trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
– Thuế thu nhập doanh nghiệp, đóng sau khi kết thúc năm tài chính.
– Thuế giá trị gia tăng, đóng theo quý báo cáo của doanh nghiệp.
Thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng cho công ty
– Công ty âm nhạc cần tiến hành đăng ký tài khoản ngân hàng cho công ty để có thể thực hiện các hoạt động liên quan đến tiền. Chủ doanh nghiệp ra ngân hàng và mang theo con dấu, giấy phép đăng ký doanh nghiệp cũng như CMND để đăng ký mở tài khoản. Sau đó, làm thủ tục báo lên Sở Kế hoạch và đầu tư số tài khoản này.
Dịch vụ thành lập công ty âm nhạc tại Nam Việt Luật
Với kinh nghiệm nhiều năm, giúp nhiều khách hàng đăng ký thành lập doanh nghiệp kinh doanh thành công, thủ tục nhanh chóng. Nam Việt Luật sẽ là đơn vị mà bạn có thể yên tâm tin tưởng. Đến với dịch vụ thành lập công ty âm nhạc của Nam Việt Luật, Quý khách hàng sẽ được:
- Tư vấn các vấn đề trước khi thành lập công ty: Chọn tên công ty, chọn ngành nghề kinh doanh, chọn loại hình công ty, địa điểm, người đại diện theo pháp luật.
- Tư vấn chi tiết về điều kiện thành lập & các điều kiện cần đến giấy phép con có liên quan trước khi công ty đi vào hoạt động;
- Hỗ trợ tư vấn thuế, soạn tờ khai thuế môn bài;
- Miễn phí tư vấn trong mọi trường hợp;
- Có nhân viên hướng dẫn, giao nhận hồ sơ và trả kết quả tận nơi;
- Giấy phép kinh doanh được đảm bảo ra đúng thời gian;
- Chỉ 1 lần đi lại duy nhất, đại diện hoàn thành thủ tục từ A đến Z;
- Tư vấn chiến lược marketing, chiến lược đầu tư tài chính hiệu quả;
- Tư vấn các vấn đề liên quan như thay đổi đăng ký kinh doanh, xin giấy phép, Sở hữu trí tuệ…

Đơn vị tư vấn thủ tục thành lập công ty âm nhạc của Nam Việt Luật
——————————————————————————————————
Hy vọng với những hướng dẫn về cách thành lập công ty âm nhạc trên đây sẽ giúp doanh nghiệp hiểu hơn về quá trình mở một công ty mới. Nếu còn vướng mắc bất cứ vấn đề gì liên quan đến thủ tục thành lập công ty âm nhạc nói riêng hay thành lập doanh nghiệp nói chung, hãy liên hệ trực tiếp cho Nam Việt Luật để nhận được hỗ trợ tư vấn tốt nhất.

NVL Legal – Chuyên gia pháp lý biên tập bài viết website nhằm giúp độc giả có thể tiếp cận, tham khảo thông tin ở mức độ cơ bản. Tuy nhiên, quy định pháp luật thường xuyên thay đổi, tại thời điểm đăng tải bài viết không tránh khỏi việc cập nhật chưa kịp thời, do đó thông tin chỉ có giá trị tham khảo, chưa là căn cứ đầy đủ để áp dụng trong thực tế. Nếu cần thêm thông tin chính xác, bạn vui lòng liên hệ NVL để được hỗ trợ.






