Thủ tục thay đổi người đại diện chi nhánh

>>>Xem thêm: Bảng giá thay đổi người đại diện theo pháp luật

I/Thủ tục thay đổi người đại diện chi nhánh

Thủ tục thay đổi người đại diện chi nhánh bạn cần biết đó là hồ sơ thay đổi người đại diện chi nhánh. Hồ sơ gồm các loại giấy tờ sau:

– Thông báo về việc thay đổi người đứng đầu chi nhánh

– Quyết định bằng văn bản và biên bản họp bản sao về nội dung thay đổi người đại diện chi nhánh của: Chủ sở hữu công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên); Hội đồng thành viên công ty (đối với công ty TNHH 2 thành viên); Hội đồng quản trị (đối với công ty Cổ phần).

– Bản sao hợp lệ hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân của người đại diện chi nhánh mới.

– Bản sao Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh công ty

>>> Căn cứ vào giấy hẹn sau khi nhận hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện chi nhánh, Phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Thời hạn làm việc: 05 ngày.

Thủ tục thay đổi người đại diện chi nhánh

Thủ tục thay đổi người đại diện chi nhánh

II/ Quy định về người đứng đầu chi nhánh – Những lưu ý không thể bỏ qua

Khi làm thủ tục đổi giám đốc chi nhánh bạn cần lưu ý người đại diện mới của chi nhánh phải đảm bảo không thuộc các trường hợp sau:

– Công chức, cán bộ theo quy định của pháp luật;

– Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; công nhân quốc phòng trong các cơ quan, sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan thuộc Công an nhân dân Việt Nam;

– Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong các công ty 100% vốn sở hữu nhà nước, trừ trường hợp những người được cử làm đại diện theo uỷ quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại công ty khác;

– Người đang chấp hành hình phạt tù hoặc đang bị Tòa án cấm hành nghề kinh doanh;

– Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự, những người bị mất năng lực hành vi dân sự;

– Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

>>> Người đại diện theo pháp luật chi nhánh có thể là thành viên/cổ đông/chủ sở hữu của doanh nghiệp hoặc là người đại diện đi thuê. Trong trường hợp người đại diện theo pháp luật mới là người đi thuê, thì công ty cần cung cấp thêm quyết định bổ nhiệm người đại diện pháp luật doanh nghiệp và hợp đồng lao động.

III/ Các trường hợp không thể thay đổi người đại diện chi nhánh

Doanh nghiệp cần lưu ý một số trường hợp không thể tiến hành thay đổi người đại diện pháp luật của chi nhánh, cụ thể như sau:

– Trường hợp người đại diện theo pháp luật cũ đang bị treo mã số thuế thì không được thay đổi người đại diện theo pháp luật.

– Người đang quản lý doanh nghiệp hiện đang bị treo mã số thuế thì cũng không thể đăng ký làm người đại diện pháp luật mới của chi nhánh.

– Cá nhân từng là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp bị tuyên bố phá sản trong thời hạn từ một đến ba năm, kể từ ngày doanh nghiệp bị tuyên bố phá sản thì cũng không được làm người đại diện pháp luật mới cho chi nhánh công ty.

**** Lưu ý:

– Trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của chi nhánh làm thay đổi nội dung điều lệ thì trong biên bản họp phải ghi rõ nội dung được thay đổi trong điều lệ doanh nghiệp.

– Khi thay đổi người đại diện theo pháp luật cần lưu ý việc thay đổi đăng ký thông tin chủ tài khoản ngân hàng.

– Thông báo việc thay đổi cho đối tác và cơ quan bảo hiểm.

+ Đối với doanh nghiệp có giấy phép con liên quan đến thông tin người đại diện thì phỉ làm thủ tục thay đổi cho phù hợp với thồn tin người đại diện mới.

+ Khi thay đổi người đại diện có gắn liền với việc chuyển nhượng vốn cho người đại diện mới cần lưu ý thủ tục kê khai thế thu nhập cá nhân của người chuyển nhượng.

IV/ Dịch vụ thay đổi người đại diện chi nhánh tại Nam Việt Luật

Nam Việt Luật vói dịch vụ thay đổi người đại diện chi nhánh sẽ đại diện khách hàng tiến hành làm các thủ tục thay đổi người đại diện chi nhánh tại cơ quan nhà nước theo đúng luật:

– Tiến hành nộp hồ sơ xin Thay đổi người đại diện chi nhánh;

– Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết qủa hồ sơ đã nộp cho khách hàng;

– Nhận giấy chứng nhận Thay đổi người đại diện chi nhánh tại Sở Kế hoạch & Đầu tư;

– Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký khắc dấu, liên hệ khắc dấu cho khách hàng;

– Nhận giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu và Dấu công ty;

Bạn đang lúng túng không biết thủ tục thay đổi người đại diện chi nhánh cần làm là gì? Hãy để Nam Việt Luật trợ giúp cho bạn trong việc tư vấn, chuẩn bị hồ sơ và đại diện khách hàng tiến hành thủ tục thay đổi người đại diện chi nhánh với cơ quan nhà nước nhé!

Bài viết liên quan khác
0778000555
0782222229
button