Hướng dẫn các bước thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng

Là thành phố có cảng biển lớn và quan trọng của các tỉnh phía Bắc, Hải Phòng là nơi thu hút trung tâm công nghiệp, thuyền lớn, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học, thương mại và công nghệ của Vùng duyên hải Bắc Bộ. Hải Phòng nằm trong các thành phố trực thuộc trung ương của nước ta nên được các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm tới. Tại Hải Phòng có thể kinh doanh các lĩnh vực như công nghiệp hóa chất, xây dựng, du lịch, khai khoáng,… Tuy nhiên nếu các chủ doanh nghiệp không muốn thành lập thêm công ty thì có thể lựa chọn hình thức thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng để mở rộng thị trường kinh doanh. Vậy mời Quý khách hàng có thể tham khảo nội dung bài viết thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng dưới đây của Nam Việt Luật để biết thêm chi tiết.

Thành phố Hải Phòng là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương

Hiểu được điều này, Nam Việt Luật xin chia sẻ với khách hàng các nội dung chính yếu như sau:

  • Cơ sở pháp lý thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng;
  • Quy định liên quan về thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng;
  • Quy trình & thông tin về dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng tại Nam Việt Luật;
  • Kinh nghiệm khi thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng;
  • Một số lưu ý thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng;

Để biết rõ hơn về các nội dung trên, bạn có thể dõi theo phần tư vấn chi tiết cùng Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật dưới bài viết sau đây nhé!

Quy định liên quan về thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng

Để thành lập chi nhánh tại Hải Phòng thì nhà đầu tư phải thành lập công ty. Có thể thành lập công ty các tỉnh thành khác trong nước và công ty tại nước ngoài. Quý khách có thể tham khảo bài viết sau của Nam Việt Luật về thành lập công ty. Sau đó. nếu có nhu cầu thành lập chi nhánh tại Hải Phòng, chủ doanh nghiệp cần chuẩn bị các vấn đề sau:

Điều kiện về tên chi nhánh

  • Tên của chi nhánh được quy định tại Điều 20 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, bao gồm:

“Điều 20. Đăng ký tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh

  1. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thực hiện theo quy định tại Điều 40 Luật Doanh nghiệp.
  2. Ngoài tên bằng tiếng Việt, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt. Tên bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Tên viết tắt được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài.
  3. Phần tên riêng trong tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp không được sử dụng cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp”.
  4. Đối với những doanh nghiệp 100% vốn nhà nước khi chuyển thành đơn vị hạch toán phụ thuộc do yêu cầu tổ chức lại thì được phép giữ nguyên tên doanh nghiệp nhà nước trước khi tổ chức lại.”

Điều kiện trụ sở chính chi nhánh

  • Địa chỉ trụ sở chính của chi nhánh sẽ được thực hiện theo quy định tương tự như địa chỉ trụ sở chính của Doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài. Đối với thành lập chi nhánh ở nước ngoài thì thủ tục pháp lý sẽ phức tạp và mất thời gian hơn.

Điều kiện về ngành, nghề kinh doanh chi nhánh

  • Chi nhánh chỉ có thể đăng ký ngành nghề mà công ty chủ quản đã đăng ký trước đó.
  • Nếu muốn kinh doanh thêm những ngành nghề mới thì công ty chủ quản phải thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề.

Điều kiện về người đứng đầu chi nhánh

  • Người đứng đầu chi nhánh là cá nhân, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự; Có thể là người khác hoặc thành viên công ty.
  • Người đứng đầu chi nhánh không thuộc trường hợp người bị treo mã số thuế trên hệ thống đăng ký thuế và đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Lựa chọn loại hình hoạt động của chi nhánh

Tùy vào nhu cầu hoạt động và báo cáo tài chính của doanh nghiệp, mà khách hàng có thể lựa chọn một trong hai hình thức thành lập chi nhánh sau: chi nhánh phụ thuộc và chi nhánh độc lập.

Xem thêm: Thủ tục thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh

Hải Phòng là một trong những địa phương phát triển công nghiệp sớm của cả nước

Quy trình & thông tin về dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng tại Nam Việt Luật

Đến với dịch vụ thành lập chi nhánh tại Hải Phòng, khách hàng sẽ được trải nghiệp dịch vụ với các bước cơ bản sau:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và đưa ra ý kiến tư vấn pháp lý thành lập chi nhánh tại Hải Phòng

  • Chuyên viên sẽ khai thác thông tin từ khách để giải đáp các thắc mắc cũng như là đưa ra các vấn đề pháp lý về vấn đề thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng.

Bước 2: Soạn hồ sơ thành lập chi nhánh

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty được quy định tại khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp, bao gồm:

  • Thông báo thành lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật ký).
  • Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh (Của chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên; Hội đồng thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên; Đại hội đồng cổ đông công ty cổ phần; Quyết định của thành viên công ty hợp danh).
  • Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh (doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH một thành viên không cần có loại biên bản này).
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.
  • Giấy tờ cá nhân chứng thực của người đứng đầu chi nhánh:
  • Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
  • Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
  • Văn bản ủy quyền cho Nam Việt Luật
  • Đối với một số ngành nghề do pháp luật quy định, bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh (hoặc của cá nhân khác thuộc chi nhánh) sẽ được yêu cầu.

Bước 3: Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ và nhận kết quả

Sau khi khách hàng ký hồ sơ xong giao lại cho Nam Việt Luật sẽ nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh Hải Phòng.

Bước 5: Bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh và con dấu chi nhánh nếu có:

  • Sau 3-5 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ đã ký từ khách hàng, chúng tôi sẽ bàn giao kết quả Giấy phép kinh doanh và con dấu chi nhánh.
  • Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tư vấn các vấn đề pháp lý mà chủ doanh nghiệp cần thực hiện sau khi được cấp giấy phép kinh doanh.

Xem thêm tại: Lợi ích của việc thành lập chi nhánh công ty

Khi đến với dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng tại Nam Việt Luật, Quý khách hàng sẽ được: 

  • Nam Việt Luật tư vấn miễn phí về các điều kiện cơ bản để thành lập chi nhánh tại Hải Phòng;
  • Tư vấn cách thức lựa chọn loại hình thành lập chi nhánh phù hợp đối với công ty chủ quản đã thành lập;
  • Hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ pháp lý cho để thành lập chi nhánh;
  • Nam Việt Luật thay mặt khách hàng soạn thảo hồ sơ, theo dõi, nhận kết quả;
  • Hỗ trợ kê khai, hỗ trợ nộp các loại thuế liên quan, làm thủ tục in hóa đơn;

Xem thêm: Thành lập chi nhánh doanh nghiệp tư nhân

Đơn vị tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng

Kinh nghiệm thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng

Để chi nhánh đủ cơ sở pháp lý để đi vào hoạt động, thì sau khi được cấp Giấy phép kinh doanh, chủ doanh nghiệp cần phải thực hiện các công việc sau:

  • Việc đầu tiên bạn cần làm là công bố thông tin doanh nghiệp trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký kinh doanh. Căn cứ theo điểm a khoản 1, khoản 2 Điều 45 Nghị định 122/2021/NĐ-CP thì nếu bạn không đăng bố cáo trong vòng 30 ngày sau khi nhận giấy phép đăng ký kinh doanh, bạn sẽ bị phạt từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng.
  • Việc tiếp theo bạn cần làm là khắc con dấu pháp nhân, đăng ký tài khoản ngân hàng và mua chữ ký số. Chữ ký số có thể được doanh nghiệp sử dụng để kê khai và nộp tờ khai thuế qua mạng. Bạn có thể tham khảo các đơn vị cung cấp chữ ký số như NEWCA, VIETTEL, VNPT,…
  • Sau khi mua chữ ký số xong thì bạn tiến hành nộp tờ khai thuế môn bài của năm và nộp thuế môn bài. Bạn có thể thực hiện online thông qua trang web khai thuế của Tổng cục thuế: http://thuedientu.gdt.gov.vn.
  • Cuối cùng, doanh nghiệp phải treo biển công ty tại địa chỉ trụ sở chính. Trên biển tên phải bao gồm những thông tin như: Tên công ty, Mã số thuế, Địa chỉ trụ sở chính.

Cần lưu ý gì khi thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng?

Một số lưu ý thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng

1. Tại sao nên sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng

Nếu bạn vẫn đắn đo không biết dịch vụ của đơn vị nào uy tín, chất lượng và tiện lợi  thì dưới đây là lý do tại sao bạn nên lựa chọn Nam Việt Luật:

  • Tối ưu thời gian: Chúng tôi tuân thủ cam kết, hoàn thành mọi thủ tục xin cấp giấy phép thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng trong vòng 3 – 5 ngày làm việc. Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng con dấu riêng, thì chúng tôi sẽ đặt và trao tới khách hàng sau 01 ngày.
  • Tiết kiệm công sức: công ty dịch vụ sẽ hỗ trợ khách hàng chuẩn bị, soạn hồ sơ và gửi hồ sơ tận nơi cho khách hàng ký đóng dấu. Giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như công sức di chuyển.
  • Đối với nhà đầu tư nước ngoài, sẽ có đội ngũ chuyên viên thành thạo ngôn ngữ nước ngoài để giao tiếp, tư vấn về việc thành lập chi nhánh. Chúng tôi sẽ luôn hỗ trợ từ xa 24/24 nhằm giúp khách hàng nước ngoài có thể thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh dễ dàng.

2. Bối cảnh & tình hình kinh tế xã hội tại Hải Phòng

Thành phố Hải Phòng thuộc một trong những thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam. Với vị trí địa lý trọng yếu khi tỉnh được xem là hành lang hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc, là địa bàn có mối quan hệ chiến lược với các cực tăng trưởng lớn trong vùng Đông Á và Đông Nam Á.

Trong những năm gần đây tỉnh Hải Phòng đã đẩy mạnh đầu tư, môi trường sản xuất kinh doanh được cải thiện tạo nguồn lực cho doanh nghiệp đầu tư phát kinh tế đạt nhiều thành tựu cao.

Với điều kiện tự nhiên về cảng biển, đất đai,… Hải Phòng là một tỉnh có ngành công nghiệp phát triển sớm của cả nước. Các ngành công nghiệp chủ yếu ở Hải Phòng như: nhà máy đóng tàu, nhà máy cơ khí, thủy tinh, gốm sứ,  sản xuất da giày, dệt may; sản xuất, lắp ráp ô tô; gia công lắp ráp linh phụ kiện…

Hải Phòng được xem là thành phố huy động nguồn vốn đầu tư mạnh mẽ nhất cả nước. Nhờ nguồn vốn đầu tư mà Hải Phòng chú trọng phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó bao gồm mạng lưới giao thông đường bộ, đường biển,…

Thành phố Hải Phòng luôn cố gắng thực hiện các chính sách để phát triển nền kinh tế và thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Các nhà đầu tư không thể bỏ qua vùng đất nhiều tiềm năng phát triển như này. Thành lập công ty hoặc chi nhánh/ văn phòng đại diện luôn là sự lựa chọn thích hợp cho các nhà đầu tư muốn khởi nghiệp kinh doanh.

3.  Một số ngành nghề đáng cân nhắc khi khi muốn thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng

Tại Hải Phòng các nhà đầu tư nên chú trọng đầu tư các ngành nghề trong lĩnh vực công nghiệp và công nghiệp cao. Bạn có thể tham khảo một số ngành nghề sau:

———————————————–

Với bài viết trên đây, chúng tôi đã trình bày những thông tin cơ bản về thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng. Bạn sẽ không cần phải tốn nhiều thời gian, và công sức đi lại nhiều. Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu hoặc có các thắc mắc về dịch vụ xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại dưới chân website để được hỗ trợ tư vấn và làm thủ tục nhé.

Bài viết liên quan khác
0778000555
0782222229
button