Các bước thành lập văn phòng du lịch 

Ngành du lịch ngày càng phát triển mạnh mẽ và mang lại lợi nhuận vô cùng hấp dẫn. Vậy làm thế nào để thành lập văn phòng du lịch và có thể đi vào hoạt động theo đúng quy định? Công ty Nam Việt Luật chúng tôi là một công ty tư vấn có chuyên môn cao trong thành lập doanh nghiệp và xin cấp giấy phép kinh doanh. Bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn thủ tục thành lập văn phòng du lịch.

Thủ tục thành lập văn phòng du lịch được thực hiện theo 4 bước sau đây!

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ – nộp hồ sơ tại sở kế hoạch đầu tư

Bước đầu tiên, bạn cần chuẩn bị hồ sơ và tiến hành nộp hồ sơ tại sở kế hoạch đầu tư để được cấp giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp.

Hồ sơ thành lập văn phòng du lịch gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
  • Điều lệ công ty du lịch
  • Danh sách các thành viên hoặc cổ đông công ty du lịch
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực sau:
  • Giấy chứng minh nhân dân còn hiệu lực hoặc Hộ chiếu đối với các cá nhân;
  • Giấy chứng nhận ĐKKD hoặc Giấy chứng nhận ĐKDN đối với tổ chức và cùng với giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện của tổ chức;
  • Quyết định góp vốn nếu thành viên là tổ chức
  • Giấy uỷ quyền cho Nam Việt Luật Việt

Sau khi nhận được thông tin khách hàng, Nam Việt Luật sẽ soạn hồ sơ và gửi lại để khách hàng ký. Sau đó, chúng tôi thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục thành lập văn phòng du lịch tại sở kế hoạch đầu tư.

 

Bước 2: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

Sau khi được sở kế hoạch đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, văn phòng du lịch phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia. Nội dung công bố bao gồm nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, các thông tin về ngành nghề kinh doanh.

Bước 3: Khắc dấu và nộp hồ sơ thông báo mẫu con dấu

Trong vòng 01 ngày kể từ ngày văn phòng du lịch có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Nam Việt Luật sẽ khắc dấu pháp nhân và thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh theo đúng quy định.

Sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành trao Giấy biên nhận cho văn phòng du lịch, thực hiện đăng tải thông báo của văn phòng trên Cổng thông tin quốc gia và Thông báo về việc đăng tải thông tin con dấu của văn phòng du lịch.

Hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn có thể làm thủ tục thành lập văn phòng du lịch một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất!

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !