Có cần thông báo thay đổi giám đốc với cơ quan thuế?

Trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, việc phát sinh thay đổi các thông tin có thể thường xuyên xảy ra. Trong đó cũng có thể  thay đổi thông tin về giám đốc công ty. Như vậy khi doanh nghiệp thay đổi giám đốc thì có cần thông báo thay đổi giám đốc với cơ quan thuế hay không? Nếu có thì hồ sơ, thủ tục thực hiện như thế nào? Nam Việt Luật mời các bạn theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu rõ hơn vể việc có cần thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật với cơ quan thuế  hay không nhé!

thông báo thay đổi giám đốc với cơ quan thuế

Khi nào cần thông báo thay đổi giám đốc với cơ quan thuế?

  • Khi giám đốc là đại diện pháp luật của công ty và có thông tin hiển thị trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Như vậy nếu giám đốc cần thay đổi không phải là đại diện pháp luật thì doanh nghiệp chỉ cần giải quyết trong nội bộ mà không cần thông báo thay đổi giám đốc với cơ quan thuế.

Thực hiện thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật với cơ quan thuế

  • Trước đây khi thay đổi giám đốc là đại diện pháp luật thì trước tiên doanh nghiệp phải thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp đến Cơ quan đăng ký kinh doanh.
  • Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới thì mới thông báo thay đổi giám đốc với cơ quan thuế bằng văn bản theo mẫu 08-MST ban hành kèm theo Thông tư 95/2016/TT-BTC Hướng dẫn về đăng ký thuế ngày 28/06/2016.
  • Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay do giữa Cơ quan đăng ký kinh doanh và Cơ quan thuế có hệ thống điện tử liên kết với nhau cho nên khi chúng ta thực hiện thay đổi giám đốc trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoàn tất thì thông tin mới sẽ được tự động cập nhật cho bên cơ quan thuế. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại nhiều lần.

Hồ sơ, trình tự thủ tục thay đổi giám đốc tới Cơ quan đăng ký kinh doanh

Hồ sơ gồm các thành phần sau:

  • + Thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.
  • + Quyết định thay đổi giám đốc.
  • + Biên bản họp ( đối với công ty TNHH 2 thành viên, công ty cổ phần, công ty hợp danh).
  • + Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân của giám đốc mới.

Trình tự thực hiện thủ tục:

  1. Chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn như trên.
  2. Nộp hồ sơ. Cơ quan đăng ký kinh doanh tiếp nhận và xem xét tính hợp lệ của hồ sơ, sau đó trả biên nhận có ngày hẹn trả kết quả cho doanh nghiệp.
  3. Doanh nghiệp đến lấy kết quả như trng biên nhận.
  4. Đăng bố cáo thay đổi thông tin doanh nghiệp trong thời gian 30 ngày.

Tham khảo: Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại Nam Việt Luật

Công ty Nam Việt Luật chuyên cung cấp dịch vụ làm giấy phép kinh doanh gồm cả thành lập mới và thay đổi.

  • Nếu các bạn có nhu cầu hãy liên hệ với Nam Việt Luật, công ty chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ trọn gói cho các bạn từ tư vấn, soạn hồ sơ cho đến gặp khách hàng ký hồ sơ, thay mặt khách hàng nộp và nhận kết quả, cuối cùng sẽ giao kết quả đến tận tay khách hàng.
  • Dịch vụ thay đổi: Thay đổi tên công ty, địa chỉ, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp, thay đổi thành viên, vốn và tỷ lệ góp vốn, thay đổi ngành nghề kinh doanh, đại diện pháp luật.
  • Dịch vụ thành lập mới: Thành lập công ty cổ phần, công ty TNHH 1 thành viên, 2 thành viên, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân, công ty có vốn đầu tư nước ngoài.

Nếu các bạn cần hỗ trợ tư vấn thay đổi người đại diện theo pháp luật. Vui lòng liên hệ Nam Việt Luật để được hướng dẫn tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan khác
0778000555
0782222229
button