Thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật

Hồ sơ, thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật cho từng loại hình công ty, doanh nghiệp sẽ khác nhau. Rất nhiều người cảm thấy chúng thực sự phức tạp, gây khó khăn trong quá trình thay đổi người đại diện. Để các công ty giải quyết được những băn khoăn và sai sót, nội dung bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin cần thiết khi chuẩn bị hồ sơ, thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật cũng như giới thiệu đến bạn dịch vụ thay đổi người đại diện chuyên nghiệp nhất.

Thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật

Thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật

Hồ sơ thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật

Đối với công ty TNHH một thành viên, hồ sơ bao gồm:

+ Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật

+ Quyết định của chủ sở hữu về việc thay đổi người đại diện pháp luật của công ty TNHH một thành viên

+ Giấy ủy quyền – Trong trường hợp không phải là người đại diện pháp luật của công ty trực tiếp đi nộp

+ Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực: , giấy chứng minh nhân dân, Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu

Đối với Công ty Cổ phần hoặc công ty TNHH hai thành viên trở lên thì hồ sơ thực huện thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật bao gồm:

+ Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật

+ Quyết định của hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH 2 thành viên) hoặc Quyết định của hội đồng quản trị (đối với Công ty cổ phần) về việc thay đổi đại diện pháp luật công ty

+ Biên bản họp hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH 2 thành viên) hoặc Biên bản họp hội đồng quản trị (đối với Công ty cổ phần) về việc thay đổi đại diện pháp luật của công ty

+ Giấy ủy quyền – Trong trường hợp không phải là người đại diện pháp luật của công ty trực tiếp đi nộp và làm thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật.

+ Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực: giấy chứng minh nhân dân, Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu.

Đối với các công ty kinh doanh dịch vụ đòi nợ. Người đại diện pháp luật của công ty phải có bằng đại học thuộc trong các nhóm ngành sau: quản lý, kinh tế, pháp luật và an ninh và phải có Phiếu lý lịch tư pháp để chứng minh người đại diện không có tiền án tiền sự.

Trình tự thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật

  • Đại diện của công ty hoặc đơn vị được ủy quyền đến sở kế hoạch và đầu tư tỉnh, thành phố nơi công ty đặt trụ sở để nộp hồ sơ thay đổi người đại diện pháp luật.
  • Sở kế hoạch và đầu tư tiếp nhận hồ sơ, trao giấy biên nhận cho người nộp hồ sơ
  • Trong vòng 03 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ, công ty sẽ nhận được Giấy phép kinh doanh mới công nhân người đại diện pháp luật mới của công ty.

Dịch vụ thay đổi người đại diện pháp luật tại NVL

Thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật

Nếu bạn gặp khó khăn khi thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật, hãy sử dụng dịch vụ thay đổi người đại diện của Nam Việt Luật:

  • Tư vấn, kiểm tra điều kiện đối với người đại diện theo pháp luật mới của công ty;
  • Tư vấn chức danh của người đại diện theo pháp luật sao cho phù hợp với nhu cầu của công ty;
  • Soạn thảo hồ sơ thay đổi người đại diện cho công ty;
  • Đại diện Qúy khách hàng nộp hồ sơ và theo dõi quá trình xử lý hồ sơ tại cơ quan đăng ký doanh nghiệp tới khi ra kết quả và bàn giao cho khách hàng;
  • Đại diện Qúy khách hàng thực hiện công bố thông tin thay đổi đăng ký doanh nghiệp theo đúng quy định
  • Tư vấn cho khách hàng các thủ tục sau khi thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty.

Mọi thông tin liên quan đến thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật, vui lòng liên hệ với Nam Việt Luật để được tư vấn chi tiết nhé!

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !