-
Mở cửa hàng photocopy – Quy trình 7 bước thành công
- Hộ kinh doanh cá thể
-
-
-
-
-
-
-
-
Làm sao để mở cửa hàng photocopy thành công? Muốn mở cửa hàng photocopy cần những gì? – Tất cả những vấn đề này đều sẽ được chúng tôi giải đáp cho bạn thông qua quy trình mở cửa hàng chi tiết ngay trong bài viết dưới đây.
I/ Mở cửa hàng photocopy – Quy trình chi tiết
Khi mở cửa hàng photocopy, ai cũng có rất nhiều thắc mắc, bởi vì không phải ai cũng có kinh nghiệm mở cửa hàng photocopy. Thực tế thì trong trường hợp này, để thuận lợi mở cửa hàng, bạn có thể thực hiện theo quy trình 7 bước sau:
Bước 1: Lập kế hoạch mở tiệm photocopy
– Để đảm bảo cửa hàng kinh doanh thuận lợi, bạn không thể bỏ qua việc lập kế hoạch kinh doanh. Bởi có rất nhiều cửa hàng photocopy khác nhau, nếu muốn thu hút khách hàng, bạn phải có kế hoạch cụ thể.
Bước 2: Chuẩn bị vốn mở cửa hàng photocopy
– Một trong những vấn đề bạn cần chuẩn bị đầy đủ, đó chính là vốn kinh doanh. Thực tế, rất nhiều người đều thắc mắc không biết mở cửa hàng photocopy cần bao nhiêu tiền, bởi vì không phải ai cũng có nhiều tiền khi bắt đầu khởi nghiệp. Tuy nhiên, số vốn mở cửa hàng còn tùy thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau như quy mô cửa hàng, điều kiện sẵn có. Tức là nếu bạn muốn mở cửa hàng lớn thì cần số vốn cũng như chi phí nhiều hơn so với việc mở 1 cửa hàng có quy mô nhỏ. Hoặc nếu bạn có sẵn mặt bằng làm cửa hàng mà không cần thuê thì mức vốn bỏ ra cũng sẽ khác nhau. Nên rất khó để xác định một con số chính xác.
– Nhưng nếu căn cứ theo thị trường hiện nay thì bạn sẽ cần tối thiểu 50 triệu đồng – 100 triệu đồng.
Bước 3: Chuẩn bị mặt bằng, thuê cửa hàng
– Việc chuẩn bị địa điểm kinh doanh cũng rất quan trọng. Bởi vì muốn mở cửa hàng thì chắc chắn bạn phải chuẩn bị mặt bằng. Nếu chưa có cửa hàng bạn cần tiến hành chọn và thuê địa điểm làm cửa hàng. Hãy chọn khu vực trung tâm, có mặt tiền, đông người qua lại, như vậy, việc kinh doanh của cửa hàng mới thuận lợi.
Bước 4: Đặt tên cho cửa hàng
Bạn cần đặt tên cho cửa hàng photocopy của mình trước khi đăng ký kinh doanh. Hơn nữa, tên của cửa hàng phải tuân thủ những yêu cầu và quy định chung của pháp luật. Cụ thể như sau:
– Tên của hộ kinh doanh, cửa hàng sẽ bao gồm loại hình + tên riêng. Và loại hình ở đây là Hộ kinh doanh. Tức là tên cửa hàng khi đăng ký kinh doanh sẽ gồm: Hộ kinh doanh + Tên riêng.
– Lưu ý là tên riêng của cửa hàng photocopy phải sử dụng các chữ cái thuộc bảng chữ cái Tiếng Việt, cũng có thể kèm theo ký hiệu, chữ số và các chữ cái F, J, Z, W. Tên riêng cửa hàng không được sử dụng những ký hiệu hay từ ngữ vi phạm văn hóa, không phù hợp thuần phong mỹ tục.
– Tên riêng của cửa hàng đăng ký hộ kinh doanh phải đảm bảo không giống hay trùng lặp với hộ kinh doanh khác thuộc phạm vi huyện. Tên của cửa hàng cấm sử dụng từ doanh nghiệp hay công ty.
Bước 5: Chuẩn bị thông tin liên quan
Thông tin chủ cửa hàng: Bạn cần trình bày rõ tên, địa chỉ cư trú, số cũng như ngày cấp chứng minh thư nhân dân của chủ hộ kinh doanh.
+ Vốn mở cửa hàng: Bạn chuẩn bị bao nhiêu vốn để mở cửa hàng thì cần trình bày rõ trong hồ sơ xin giấy phép.
+ Địa chỉ cửa hàng: Ghi rõ địa chỉ cửa hàng về số nhà, số ngõ, hẻm, phường, quận, huyện…Không được ghi địa chỉ giả không tồn tại khi đăng ký kinh doanh.
+ Ngành nghề kinh doanh: Có thể nhiều người thấy lạ khi mở cửa hàng kinh doanh lại phải chuẩn bị ngành nghề kinh doanh. Tuy nhiên, bởi vì đây là việc cần thiết khi đăng ký kinh doanh, nên bạn phải lưu ý. Bạn sẽ cần chọn ngành nghề phù hợp để đăng ký kinh doanh, lúc đó mới có thể thuận lợi buôn bán, mở cửa hàng. Nếu bạn không đăng ký ngành nghề phù hợp, thì sẽ không được cấp giấy phép kinh doanh theo quy định.
Bước 6: Soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh
Hiện nay, để có thể mở của hàng photocopy thì bạn nên tiến hành đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể. Đây là cách mở cửa hàng photocopy đơn giản, dễ thực hiện nhất hiện nay.
Cụ thể, trong trường hợp này, để mở cửa hàng photocopy, bạn thực hiện làm thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể, kinh doanh lĩnh vực photocopy, hồ sơ gồm các loại giấy tờ như:
– Chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hay thẻ căn cước công dân bản sao của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh, đại diện hộ kinh doanh cá thể hay các cá nhân thuộc hộ kinh doanh (bản sao công chứng hợp lệ).
– Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất (bản sao) hoặc hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh.
– Giấy đề nghị được đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Trình bày đầy đủ các nội dung liên quan như: ngành nghề đăng ký kinh doanh; tên, số và ngày cấp chứng minh nhân dân của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh; tên hộ kinh doanh; địa chỉ mở cửa hàng; số vốn kinh doanh; Địa chỉ cư trú của đại diện hộ kinh doanh và chữ ký của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh.
Bước 7: Nộp hồ sơ và chờ lấy giấy phép
– Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thủ tục liên quan, chủ cửa hàng mang những thủ tục này nộp lên phòng kinh tế thuộc ủy ban nhân dân cấp Quận/ Huyện nơi cửa hàng/hộ kinh doanh mình đặt địa chỉ kinh doanh.
– Nếu hồ sơ xin giấy phép thành lập hộ kinh doanh cá thể kinh doanh cửa hàng photocopy đầy đủ, hợp lệ, bạn sẽ được cấp giấy phép sau khoảng 5 ngày làm việc. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hay không hợp lệ, bạn cũng sẽ nhận được thông báo từ UBND trong vòng 5 ngày làm việc.
II/ Các loại thuế cần đóng sau khi mở cửa hàng
Sau khi mở cửa hàng photocopy, bạn cần đóng những loại thuế sau:
– Thuế giá trị gia tăng
– Thuế thu nhập cá nhân
– Thuế môn bài
Bậc thuế Thu nhập 1 năm Mức thuế cả năm 1 Từ 100 triệu – 300 triệu/ năm 300.000 2 Từ 300 triệu – 500 triệu/ năm 500.000 3 Từ 500 triệu – 1 tỷ/ năm 1.000.000 >> Theo quy định mới nhất thì nếu doanh thu của cửa hàng dưới 100 triệu/ năm thì sẽ không phải nộp các loại thuế trên
III/ Tư vấn mở cửa hàng photocopy thành công tại Nam Việt Luật
Để được hướng dẫn, tư vấn chi tiết hơn về kinh nghiệm mở cửa hàng in ấn, bạn hãy liên hệ ngay đến Nam Việt Luật để được hỗ trợ.
– Nam Việt Luật quy tụ đội ngũ nhân viên, chuyên viên, luật sư giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu về pháp luật, luôn sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn chi tiết thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng cho mọi khách hàng.
– Hơn nữa, Nam Việt Luật sẽ tư vấn miễn phí mọi vấn đề liên quan đến mở cửa hàng như tên cửa hàng, ngành nghề kinh doanh, số vốn kinh doanh, hồ sơ đăng ký kinh doanh, giúp bạn thuận lợi đăng ký kinh doanh cho cửa hàng.
– Đặc biệt, khi được khách hàng ủy quyền, Nam Việt Luật sẽ đại diện làm hồ sơ, nộp hồ sơ, sau đó lấy giấy phép và trả kết quả tận tay cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất.
Hãy liên hệ ngay đến Nam Việt Luật để được tư vấn tận tình nếu bạn có thắc mắc nào về quy trình, thủ tục mở cửa hàng photocopy nhé!
Bài viết nên đọc
Bài viết cùng danh mục
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Quốc Oai Hà Nội
22/09/2021
-
Đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại quận Hà Đông Hà Nội
21/09/2021
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Hoài Đức Hà Nội
22/09/2021
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Mê Linh Hà Nội
22/09/2021
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại quận Nam Từ Liêm Hà Nội
22/09/2021
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại quận Bắc Từ Liêm Hà Nội
22/09/2021
Bài viết liên quan
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Phú Xuyên Hà Nội
22/09/2021
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh tại quận Long Biên Hà Nội
22/09/2021
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Mỹ Đức Hà Nội
22/09/2021
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Gia Lâm Hà Nội
22/09/2021
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình Hà Nội
23/09/2021
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại quận Hai Bà Trưng Hà Nội
23/09/2021
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại Hà Nội
11/08/2021
-
Hộ kinh doanh sử dụng bao nhiêu lao động phải thành lập công ty?
21/06/2021
-
Kinh nghiệm mở cửa hàng yến sào
20/06/2021
-
Có nên mở cửa hàng bán giày dép hay không?
20/06/2021
-
9 Bước mở cửa hàng tạp hóa siêu thị mini
20/06/2021
-
Những điều cần lưu ý khi có ý tưởng mở cửa hàng kinh doanh
20/06/2021
-
Có ý tưởng mở 1 cửa hàng photocopy thì phải làm thế nào?
20/06/2021