Doanh nghiệp sau khi được thành lập và đã đi vào hoạt động, vì nhiều lý do khác nhau để có thể đáp ứng được yêu cầu kinh doanh, phù hợp với thị trường hiện tại cũng như nhu cầu của khách hàng thì rất nhiều doanh nghiệp đã thực hiện việc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, và phần lớn là đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh. Điều đó sẽ đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục đăng ký theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Nếu như trước đây, việc thực hiện thủ tục này khá phức tạp và tốn nhiều thời gian thì hiện nay, việc đăng ký bổ sung đã trở nên đơn giản, dễ dàng và thuận tiện bởi bạn có thể thực hiện thủ tục qua mạng Internet trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Để giúp khách hàng hiểu hơn về điều này, Nam Việt Luật sẽ cung cấp một số thông tin về trình tự đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh qua mạng để bạn có thể tự thực hiện khi có nhu cầu.
Đầu tiên bạn hãy truy cập vào trang thông tin điện tử của cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
Tiếp theo hãy đăng nhập vào tài khoản bằng 2 cách dưới đây:
- Sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh của công ty
- Sử dụng chữ ký số công cộng (tài khoản khách)
Bước 2: Chọn hình thức đăng ký
Lựa chọn hình thức đăng ký: Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp => bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh
Bước 3: Chọn doanh nghiệp để đăng ký thay đổi
Nhập Mã số thuế hoặc mã số doanh nghiệp để tìm doanh nghiệp để hiển thị thông tin về doanh nghiệp
Bước 4: Chọn loại đăng ký thay đổi
Chọn mục Thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh
Bước 5: Chọn tài liệu đính kèm
- Đăng tải tài liệu đính kèm với yêu cầu như sau: Tài liệu đính kèm cần phải được scan bản gốc, có đầy đủ chữ ký của người có thẩm quyền và có đầy đủ chữ ký số theo đúng quy định hiện hành của văn bản điện tử.
- Tài liệu hồ sơ đính kèm sẽ phải gồm đầy đủ những loại giấy tờ cần thiết theo quy định của nhà nước về việc đăng ký bổ sung thêm ngành.
Bước 6: Thực hiện thanh toán
Sau khi đơn hàng đã được xác nhận, bạn nhấn vào nút “Đi đến thanh toán điện tử” và thực hiện thanh toán online.
Bước 7: Hoàn tất quá trình nhập và nộp hồ sơ trên mạng
– Sau khi người nộp hồ sơ đã hoàn thành việc thanh toán đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng, hồ sơ đăng ký sẽ được chuyển sang trạng thái “Đang nộp” và sẽ được tự động tiếp nhận trên Hệ thống đăng ký doanh nghiệp để chuyển vào tài khoản của Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh tương ứng phục vụ xử lý hồ sơ. Hồ sơ của bạn sẽ được chuyển sang trạng thái “Đã gửi đi” nếu như nó được tiếp nhận thành công.
Hồ sơ sau khi đã được nộp thành công thì hệ thống sẽ hiển thị 02 bản in trên tài khoản nộp hồ sơ như sau:
- Bản xem trước hồ sơ bao gồm đầy đủ những thông tin của hồ sơ đã nộp, bạn có thể nhấn nút để chuyển sang dạng in.
- Xem giấy biên nhận và in.
– Sau khi đã nộp hồ sơ thành công thì bạn có thể theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ; Nhận thông báo bổ sung, sửa đổi hồ sơ và nhận kết quả qua mạng một cách dễ dàng. Việc thay đổi bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh qua mạng là thủ tục hiện đại, giúp công ty, doanh nghiệp không mất quá nhiều thời gian và chi phí phát sinh mỗi khi có thay đổi. Tuy nhiên, thủ tục thay đổi qua mạng này lại khá mới chính vì thế người thực hiện cần phải am hiểu và có kinh nghiệm thì mới không gặp những rắc rối khi thực hiện. Nếu trong quá trình thực hiện thủ tục có vướng mắc gì vui lòng liên hệ Nam Việt Luật để được hỗ trợ.
>>>Xem thêm:
Thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh
Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH 1 thành viên
Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty cổ phần
Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh doanh nghiệp tư nhân
NVL Legal – Chuyên gia pháp lý biên tập bài viết website nhằm giúp độc giả có thể tiếp cận, tham khảo thông tin ở mức độ cơ bản. Tuy nhiên, quy định pháp luật thường xuyên thay đổi, tại thời điểm đăng tải bài viết không tránh khỏi việc cập nhật chưa kịp thời, do đó thông tin chỉ có giá trị tham khảo, chưa là căn cứ đầy đủ để áp dụng trong thực tế. Nếu cần thêm thông tin chính xác, bạn vui lòng liên hệ NVL để được hỗ trợ.