Theo quy chuẩn của pháp luật hiện hành thì con dấu đóng vai trò là đại diện về mặt pháp lý của Doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào cũng cần phải có một con dấu tròn mang tên công ty mình. Do đó, hiện nay dịch vụ khắc dấu đã và đang rất phổ biến và phát triển, với nhiều công nghệ khắc dấu tiên tiến, hiện đại đáp ứng được nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp. Và để cung ứng được dịch vụ khắc dấu cho khách hàng thì cá nhân, tổ chức có nhu cầu thực hiện dịch vụ cần đăng ký thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu tại cơ quan có thẩm quyền theo quy định pháp luật. Nam Việt Luật sẽ chia sẻ kinh nghiệm thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu với quý khách hàng qua bài viết này, với những nội dung chính sau:
- Cơ sở pháp lý khi thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu
- Điều kiện thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu
- Thủ tục và hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu
- Kinh nghiệm khi thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu
- Dịch vụ thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu tại Nam Việt Luật
Thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu có khó không?
Để cụ thể hóa những nội dung trên, bạn đọc thể tham khảo nội dung chi tiết cùng Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật qua bài viết này nhé!
Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật trả lời:
Cơ sở pháp lý khi thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu:
- Luật Doanh nghiệp 2020;
- Luật đầu tư 2020;
- Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;
- Nghị định số 96/2016/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện;
- Thông tư 42/2017/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.
Xem ngay: Dịch vụ thành lập công ty trọn gói giá rẻ
Điều kiện thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu
Theo quy định của tại Phụ lục IV Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện Luật đầu tư năm 2020 thì hoạt động sản xuất con dấu là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Do đó, việc thành lập công ty sản xuất con dấu cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định pháp luật. Cụ thể, theo quy định tại khoản 1 Điều 3, Điều 7, khoản 1 Điều 13 Nghị định số 96/2016/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện thì doanh nghiệp cần đáp ứng những điều kiện sau:
Điều 3. Ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự và phạm vi quản lý
1. Sản xuất con dấu, gồm: Sản xuất con dấu có hình Quốc huy nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, con dấu có hình biểu tượng, con dấu không có hình biểu tượng theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng con dấu.
Điều 7. Điều kiện về an ninh, trật tự áp dụng chung cho các ngành, nghề
1. Được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.
2. Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh phải không thuộc một trong các trường hợp sau đây:
a) Đối với người Việt Nam:
Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử.
Có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ trên 03 năm tù trở lên chưa được xóa án tích; đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ; đang bị quản chế, cấm cư trú, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của Tòa án.
Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; có quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính trong thời gian chờ thi hành quyết định; đang nghiện ma túy; đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đã bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính nhưng chưa đủ thời hạn để được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính;
b) Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài:
Chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép cư trú.
3. Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.
Điều 13. Điều kiện hoạt động kinh doanh áp dụng đối với một số ngành, nghề
Ngoài các điều kiện quy định tại Điều 7, cơ sở kinh doanh dịch vụ sản xuất con dấu cần phải đáp ứng các điều kiện sau:
1. Chỉ cơ sở kinh doanh thuộc Bộ Công an mới được sản xuất con dấu có hình Quốc huy nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, con dấu có hình Công an hiệu; chỉ cơ sở kinh doanh thuộc Bộ Quốc phòng mới được sản xuất con dấu có hình Quân hiệu, trừ các cơ sở kinh doanh đã hoạt động trước ngày Nghị định này có hiệu lực.
Xem ngay: Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự
Như vậy, để thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu thì doanh nghiệp cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện về an ninh trật tự như nêu trên và cần lưu ý đối với trường hợp sản xuất con dấu có hình đặc biệt của Bộ công an, Bộ quốc phòng.
Tư vấn của Nam Việt Luật về điều kiện thành lập công ty sản xuất con dấu
Thủ tục & Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu
Như đã đề cập trên, sản xuất con dấu thuộc danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện, nên thủ và hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp cũng đòi hỏi đáp ứng 2 giai đoạn là: Thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu (tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp dự định đặt trụ sở) và Thủ tục xin giấy phép về an ninh trật tự (tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội) theo quy định của pháp luật.
Giai đoạn 1: Thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu
Để thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu cá nhân, tổ chức cần lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu kinh doanh và định hướng phát triển của công ty. Hiện nay, theo quy định pháp luật về doanh nghiệp có 05 loại hình thành lập doanh nghiệp sau: Doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH một thành viên hoặc hai thành viên trở lên, công ty hợp danh và công ty cổ phần. Mỗi loại hình đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Vì vậy, cá nhân, tổ chức cần cân nhắc để đưa ra quyết định phù hợp.
Sau khi đã lựa chọn được loại hình công ty cần phải thành lập thì bạn thực hiện theo các bước sau để tiến hành đăng ký thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu
Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp
Hồ sơ thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu bao gồm các thành phần sau:
- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (theo mẫu);
- Dự thảo điều lệ công ty sản xuất con dấu;
- Danh sách thành viên góp vốn (nếu doanh nghiệp sản xuất con dấu đăng ký thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên) hoặc danh sách cổ đông sáng lập (hoặc nếu doanh nghiệp sản xuất con dấu đăng ký thành lập công ty cổ phần);
- Bản sao y chứng thực cá nhân hợp pháp của các thành viên góp vốn hoặc cổ đông sáng lập nếu thành viên là cá nhân; Bản sao y công chứng quyết định thành lập công ty hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức nếu thành viên là tổ chức đi kèm với bản sao y công chứng chứng thực cá nhân hợp pháp của đại diện quản lý vốn của tổ chức;
- Giấy ủy quyền cho cá nhân nộp thay tại Sở kế hoạch đầu tư (nếu người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật của công ty)
Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền
- Cơ quan tiếp nhận hồ sơ là Phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp sản xuất con dấu dự định đặt trụ sở chính.
- Thời gian xử lý hồ sơ: 03 ngày làm việc nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ.
- Hình thức nộp hồ sơ: Nộp trực tiếp cho cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và Đầu tư nơi công ty sản xuất con dấu dự định đặt trụ sở chính; Nộp thông qua dịch vụ chuyển phát giấy tờ của các công ty dịch vụ bưu chính hoặc nộp trực tuyến trên hệ thống dịch vụ công của Sở kế hoạch đầu tư. Trường hợp hồ sơ có sai sót, doanh nghiệp sẽ được cơ quan đăng ký kinh doanh thông báo lý do hồ sơ không hợp lệ bằng văn bản.
Bước 3: Công bố thông tin đăng ký kinh doanh
Doanh nghiệp sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cần phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia trong thời hạn 30 ngày. Nội dung công bố bao gồm: Nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Ngành nghề kinh doanh kèm theo danh sách cổ đông sáng lập…
Bước 4: Khắc dấu
Doanh nghiệp sản xuất con dấu có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của mình. Doanh nghiệp có thể ủy quyền cho Nam Việt Luật hoặc tự mình thực hiện khắc dấu và công bố mẫu dấu doanh nghiệp.
Lưu ý những thủ tục cần thiết sau khi thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu:
- Đăng ký tài khoản ngân hàng để tiến hành giao dịch.
- Thông báo phát hành hóa đơn điện tử.
- Treo biển hiệu của công ty tại trụ sở.
- Kê khai và thực hiện đóng thuế môn bài.
- Đăng ký chữ ký số để có thể thực hiện kê khai và đóng thế online.
Nam Việt Luật hướng dẫn các bước thành lập công ty sản xuất con dấu
Giai đoạn 2: Thủ tục xin giấy phép về an ninh trật tự
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Doanh nghiệp sản xuất con dấu cần chuẩn bị đầy đủ hồ xin cấp giấy phép về an ninh trật tự theo quy định tại Điều 19 Nghị định 96/2016/NĐ-CP. Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự bao gồm:
1. Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 96/2016/NĐ-CP).
2. Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản sau đây:
a) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy phép hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam; Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; văn bản thành lập hoặc cho phép hoạt động kèm theo văn bản thông báo mã số thuế đối với đơn vị sự nghiệp có thu;
b) Trường hợp trong các văn bản quy định tại điểm a khoản này không thể hiện ngành, nghề đầu tư kinh doanh thì cơ sở kinh doanh phải bổ sung tài liệu chứng minh các ngành, nghề đầu tư kinh doanh mà cơ sở kinh doanh hoạt động và đề nghị ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đã được cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc cơ quan có thẩm quyền chấp thuận (đối với cơ sở kinh doanh là doanh nghiệp thì cơ quan Công an khai thác tài liệu này trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp).
Bản khai lý lịch theo mẫu có sẵn kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự theo mẫu có sẵn trong Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 96/2016/NĐ-CP của người chịu trách nhiệm về an ninh trật tự của cơ sở sản xuất con dấu. Cụ thể như sau:
a) Đối với người Việt Nam ở trong nước là người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự phải có Bản khai lý lịch; Phiếu lý lịch tư pháp (trừ những người đang thuộc biên chế của cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội);
Bản khai lý lịch của những người quy định tại điểm này nếu đang thuộc biên chế của cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội thì phải có xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền trực tiếp quản lý (trừ cơ sở kinh doanh). Đối với những người không thuộc đối tượng nêu trên phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú;
b) Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài phải có Bản khai nhân sự kèm theo bản sao hợp lệ Hộ chiếu, Thẻ thường trú hoặc Thẻ tạm trú hoặc Thị thực còn thời hạn lưu trú tại Việt Nam;
c) Đối với trường hợp một cơ sở kinh doanh có nhiều người đại diện theo pháp luật thì Bản khai lý lịch, Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự trong hồ sơ áp dụng đối với người đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền
Nơi tiếp nhận hồ sơ
Nơi tiếp nhận hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự về việc sản xuất con dấu thuộc thẩm quyền của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (khoản 2 Điều 24 Nghị định 96/2016/NĐ-CP, cụ thể như sau:
2. Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu trách nhiệm:
a) Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và quản lý các cơ sở kinh doanh (trừ các cơ sở kinh doanh quy định tại điểm a khoản 1 Điều này), bao gồm:
Sản xuất con dấu; kinh doanh ngành, nghề có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp; sản xuất, mua, bán quần, áo, mũ quân phục, quân hiệu, phù hiệu, cấp hiệu, số hiệu của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.
Kinh doanh máy, thiết bị (bao gồm cả linh kiện, phụ tùng, trang thiết bị sản xuất): Máy kiểm tra tốc độ phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; thiết bị giám sát điện thoại di động GSM và các thiết bị giám sát điện thoại di động khác; thiết bị kiểm tra nồng độ cồn; kinh doanh dịch vụ đặt cược; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ in.
Kinh doanh các thiết bị gây nhiễu, phá sóng thông tin di động; kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ; kinh doanh dịch vụ vũ trường; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú; kinh doanh dịch vụ đòi nợ; kinh doanh dịch vụ bảo vệ.
Cơ sở kinh doanh thuộc Quân đội và đơn vị sự nghiệp có thu của các cơ quan, tổ chức cấp trung ương và cấp tỉnh trên địa bàn quản lý.
Các cơ sở kinh doanh khác chưa được quy định tại điểm a khoản 1 và khoản 3 Điều này; các cơ sở kinh doanh do Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an có văn bản ủy quyền.
b) Chủ trì sát hạch và cấp Chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ cho nhân viên dịch vụ bảo vệ được đào tạo tại trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ của Công an địa phương có chức năng đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ.
Hình thức nộp hồ sơ
Cơ sở kinh doanh chọn một trong các hình thức nộp hồ sơ sau đây:
a) Nộp trực tiếp cho cơ quan Công an có thẩm quyền;
b) Gửi qua cơ sở kinh doanh dịch vụ bưu chính;
c) Nộp qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an.
Đối với hình thức nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an thì khi nhận Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cơ sở kinh doanh phải chuyển cho cơ quan Công an có thẩm quyền các văn bản, tài liệu đã chuẩn bị.
Thời hạn hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận
Thời hạn hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ quy định như sau:
a) Không quá 05 ngày làm việc đối với trường hợp hồ sơ cấp mới, cấp đổi, cấp lại sau khi bị thu hồi;
b) Không quá 04 ngày làm việc đối với trường hợp cấp đổi, cấp lại.
Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì trong thời hạn 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan Công an phải có văn bản trả lời cơ sở kinh doanh và nêu rõ lý do.
Lưu ý về trách nhiệm của doanh nghiệp sản xuất con dấu
Doanh nghiệp sản xuất con dấu cần lưu ý những vấn đề được quy định tại Điều 25, Điều 26 Nghị định 96/2016/NĐ-CP
Điều 25. Trách nhiệm chung áp dụng đối với các ngành, nghề
1. Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh phải chịu trách nhiệm về việc đảm bảo các điều kiện về an ninh, trật tự; thực hiện đầy đủ các quy định về an ninh, trật tự trong Nghị định này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
2. Trong thời hạn không quá 05 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh, phải có văn bản thông báo kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự gửi cho Công an xã, phường, thị trấn nơi cơ sở hoạt động kinh doanh.
3. Duy trì thường xuyên, liên tục các điều kiện về an ninh, trật tự quy định tại Nghị định này trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh.
4. Không sử dụng cơ sở kinh doanh để thực hiện các hoạt động trái quy định của pháp luật ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, đạo đức, thuần phong, mỹ tục của dân tộc.
5. Phát hiện và kịp thời thông báo cho cơ quan Công an về các biểu hiện nghi vấn hoặc vụ việc có liên quan đến an ninh, trật tự tại cơ sở kinh doanh.
6. Trường hợp bị mất Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, trong thời hạn 03 ngày làm việc phải có văn bản thông báo cho cơ quan Công an có thẩm quyền.
7. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hàng quý hoặc đột xuất về tình hình an ninh, trật tự theo hướng dẫn của Bộ Công an. (khoản này được hướng dẫn bởi Khoản 2 Điều 7 Thông tư 42/2017/TT-BCA), cụ thể như sau:
Điều 7. Chế độ thông tin, báo cáo
2. Đối với cơ sở kinh doanh
a) Cơ sở kinh doanh có trách nhiệm báo cáo định kỳ hàng quý (hoàn thành trong tuần cuối cùng của quý) tình hình, kết quả thực hiện các quy định về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh theo mẫu ĐK13 ban hành kèm theo Thông tư này gửi cơ quan Công an trực tiếp quản lý;
b) Cơ sở kinh doanh có trách nhiệm báo cáo đột xuất các vụ việc hoặc thông tin liên quan đến lĩnh vực an ninh, trật tự tại cơ sở kinh doanh gửi cơ quan Công an nơi gần nhất và cơ quan Công an trực tiếp quản lý.
8. Chấp hành việc thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm của cơ quan Công an và cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
9. Chỉ sử dụng nhân viên làm việc trong cơ sở kinh doanh từ đủ 18 tuổi trở lên; có đủ năng lực hành vi dân sự; không nghiện ma túy. Không sử dụng nhân viên là người đang trong thời gian bị điều tra, truy tố, xét xử; đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; người đang trong thời gian được tha tù trước thời hạn có điều kiện; người đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ.
10. Trong thời hạn không quá 20 ngày kể từ khi bắt đầu hoạt động, cơ sở kinh doanh có trách nhiệm cung cấp cho cơ quan Công an có thẩm quyền các tài liệu sau đây:
a) Danh sách những người làm việc trong cơ sở kinh doanh;
b) Bản khai lý lịch, Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh, trừ người đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
c) Các tài liệu chứng minh cơ sở kinh doanh đảm bảo đủ các điều kiện đối với từng loại ngành, nghề quy định tại các Điều 8, 11 và Điều 12 Nghị định này;
d) Thống kê phương tiện phục vụ cho công tác bảo vệ (nếu có);
đ) Sơ đồ khu vực kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp; kinh doanh tiền chất thuốc nổ; kinh doanh ngành, nghề có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ; kinh doanh dịch vụ nổ mìn; kinh doanh công cụ hỗ trợ; kinh doanh súng bắn sơn; kinh doanh các loại pháo; kinh doanh casino; kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài; kinh doanh dịch vụ lưu trú; kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường; kinh doanh dịch vụ xoa bóp; kinh doanh dịch vụ cầm đồ.
11. Phải có văn bản đề nghị cơ quan Công an có thẩm quyền cấp lại hoặc cấp đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự do bị mất, hư hỏng, hết thời hạn sử dụng hoặc cần thay đổi nội dung thông tin ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
12. Tổ chức tập huấn về công tác đảm bảo an ninh, trật tự cho nhân viên bảo vệ và các nhân viên khác có liên quan trong cơ sở kinh doanh theo hướng dẫn của cơ quan Công an có thẩm quyền.
13. Nếu cơ sở kinh doanh tạm ngừng hoạt động thì trước 10 ngày kể từ ngày tạm ngừng hoạt động, cơ sở kinh doanh phải có văn bản thông báo cho cơ quan Công an có thẩm quyền và Công an xã, phường, thị trấn nơi cơ sở hoạt động kinh doanh biết, trong đó nêu rõ lý do và thời gian tạm ngừng hoạt động.
14. Đối với các cơ sở kinh doanh: Súng quân dụng cầm tay hạng nhỏ; vật liệu nổ công nghiệp; tiền chất thuốc nổ; ngành, nghề có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ; dịch vụ nổ mìn; công cụ hỗ trợ; súng bắn sơn khi ngừng hoạt động kinh doanh thì phải thống kê đầy đủ số súng quân dụng, vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ, súng bắn sơn còn tồn đọng (nếu có) và có văn bản thông báo cho cơ quan Công an hoặc cơ quan Quân sự từ cấp tỉnh trở lên nơi cơ sở hoạt động kinh doanh để xử lý theo quy định của pháp luật.
15. Lập sổ quản lý hoạt động kinh doanh phù hợp với từng loại ngành, nghề theo mẫu thống nhất của Bộ Công an.
16. Nộp phí thẩm định cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, phí sát hạch cấp Chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ theo quy định của pháp luật.
Điều 26. Trách nhiệm của cơ sở sản xuất con dấu
Ngoài trách nhiệm quy định tại Điều 25 Nghị định này, cơ sở sản xuất con dấu có trách nhiệm:
1. Niêm yết công khai quy trình tiếp nhận hồ sơ sản xuất con dấu, giá tiền khắc dấu tại cơ sở kinh doanh.
2. Sản xuất con dấu bằng các chất liệu bền vững, có tính ổn định cao.
3. Bảo quản chặt chẽ và chuyển con dấu cho cơ quan Công an có thẩm quyền để đăng ký theo quy định, không được trực tiếp giao con dấu cho khách hàng, trừ con dấu của doanh nghiệp không thuộc phạm vi quản lý của cơ quan Công an theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng con dấu.
4. Không cung cấp bản thiết kế mẫu con dấu của các cơ quan, tổ chức cho những người không có thẩm quyền.
5. Thông báo ngay cho cơ quan Công an để xác minh, làm rõ người có nghi vấn làm con dấu sai quy định.
Kinh nghiệm khi thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu
Đăng ký mã ngành nghề kinh doanh sản xuất con dấu:
Để đăng ký thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu phải xác định mã ngành nghề kinh doanh. Doanh nghiệp sản xuất con dấu có thể tham khảo mã ngành nghề sau:
Mã ngành 3290: Sản xuất khác chưa được phân vào đâu => Chi tiết: Sản xuất con dấu.
Mã ngành 8299: Hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu => Chi tiết: Dịch vụ khắc dấu.
Ngoài 2 mã ngành chính trên, doanh nghiệp sản xuất con dấu có thể tham khảo các mã ngành dưới đây của các công ty khắc dấu khác để đăng ký hoạt động.
Mã ngành 7310: Hoạt động thiết kế chuyên dụng. Chi tiết: hoạt động thiết kế quảng cáo, logo, bảng hiệu, mẫu dấu (trừ thiết kế công trình xây dựng)
Mã ngành 7410: Quảng cáo =>Chi tiết: Thi công trang trí mặt dựng quảng cáo.
Mã ngành 4669: Bán buôn chuyên doanh khác chưa được phân vào đâu => Chi tiết: Bán buôn cao su, con dấu, cán dấu, mực dấu
Mã ngành 4773: Bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh. => Chi tiết: Bán lẻ cao su, con dấu, cán dấu, mực dấu
Những câu hỏi, vấn đề được quan tâm khi thành lập công ty:
Khởi nghiệp là hoạt động để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh và xây dựng mô hình hoạt động để đem lại doanh thu, lợi nhuận từ việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ mà các cá nhân, doanh nghiệp đang nhắm đến. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra làm cho các doanh nghiệp băn khoăn, ví dụ như sau đây:
Thành lập công ty có tốn nhiều thời gian không?
>>> Tham khảo ngay: Thời gian thành lập công ty
Mở công ty – thành lập doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh có tốn nhiều chi phí không?
>>> Tham khảo ngay: Chi phí thành lập công ty
Nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty ở đâu? Thành lập lập doanh nghiệp ở đâu uy tín? Dịch vụ ở đâu vừa uy tín vừa tiết kiệm được chi phí trong thời gian đầu hoạt động ?
>>> Tham khảo ngay: Thành lập công ty ở đâu uy tín?
Dịch vụ thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu tại Nam Việt Luật
Nam Việt Luật có đội ngũ Luật sư, chuyên viên giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm với khách hàng, am hiểu về thủ tục, hồ sơ, trình tự thành lập công ty. Có khả năng tư vấn một cách chi tiết và đầy đủ mọi vấn đề khi mở công ty cho bạn. Đặc biệt, nhằm giúp bạn nắm rõ những quy định trước khi thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu, Nam Việt Luật tư vấn chi tiết những vấn đề liên quan như:
- Tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh;
- Tư vấn dịch vụ chữ ký số khai thuế;
- Tư vấn chi tiết về điều kiện thành lập & các điều kiện cần đến giấy phép con có liên quan trước khi công ty đi vào hoạt động;
- Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp & giấy phép con cần thiết;
- Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục thành lập công ty tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài;
- Tư vấn thành lập công ty theo ngành nghề, thành lập công ty theo địa lý.
Nếu các bạn quan tâm đến bài tư vấn thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu, có thể xem các nội dung liên quan khác tại website của Nam Việt Luật:
- Thay đổi địa chỉ công ty có thay đổi con dấu không?
- Các quy định pháp luật Việt Nam liên quan đến con dấu
- Thủ tục thay đổi con dấu công ty
Đơn vị tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu
—————————————————–
Trên đây là nội dung tư vấn của công ty Nam Việt Luật về vấn đề thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu dựa trên quy định pháp luật hiện hành. Hy vọng rằng qua bài viết này đã giúp doanh nghiệp đang có nhu cầu kinh doanh và sản xuất con dấu có thêm kiến thức để thành lập công ty. Nếu Quý khách hàng còn băn khoăn về hồ sơ hay trình tự thủ tục liên quan đến việc thành lập công ty sản xuất con dấu, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Nam Việt Luật để được các Luật sư, Chuyên viên pháp lý hỗ trợ tư vấn miễn phí giải đáp các thắc mắc nhé!

NVL Legal – Chuyên gia pháp lý biên tập bài viết website nhằm giúp độc giả có thể tiếp cận, tham khảo thông tin ở mức độ cơ bản. Tuy nhiên, quy định pháp luật thường xuyên thay đổi, tại thời điểm đăng tải bài viết không tránh khỏi việc cập nhật chưa kịp thời, do đó thông tin chỉ có giá trị tham khảo, chưa là căn cứ đầy đủ để áp dụng trong thực tế. Nếu cần thêm thông tin chính xác, bạn vui lòng liên hệ NVL để được hỗ trợ.