Thủ tục thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu

Sản xuất con dấu là một ngành nghề có điều kiện. Hiện nay, rất nhiều người lựa chọn kinh doanh con dấu. Vậy thủ tục thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu như thế nào, có giống với thành lập doanh nghiệp thông thường không? Sau đây là các bước thủ tục thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu mà Nam Việt Luật tư vấn cho bạn!

Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp tại sở kế hoạch đầu tư

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu bao gồm các thành phần sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty
  • Bản sao thẻ căn cước công dân của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập; Bản sao quyết định thành lập doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; bản sao chứng minh nhân dân của đại diện pháp luật của tổ chức;
  • Giấy ủy quyền cho công ty Nam Việt Luật thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu.

Sau khi nộp hồ sơ tại sở kế hoạch và đầu tư, trong thời hạn 03 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ thì sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo đúng quy định.

Bước 2: Công bố thông tin đăng ký kinh doanh

Doanh nghiệp sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cần phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia trong thời hạn 30 ngày. Nội dung công bố bao gồm: Nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Ngành nghề kinh doanh kèm theo danh sách cổ đông sáng lập.

Bước 3: Khắc dấu và công bố mẫu dấu

Doanh nghiệp sản xuất con dấu có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của mình. Doanh nghiệp có thể ủy quyền cho Nam Việt Luật hoặc tự mình thực hiện khắc dấu và thông báo mẫu dấu với Sở kế hoạch và đầu tư.

Sau khi nhận thông báo, Phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận cho doanh nghiệp, đồng thời thực hiện việc đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia theo quy định.

Bước 4: Xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự

Một thủ tục thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu không thể bỏ qua đó là xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự. Hồ sơ bao gồm:

  • Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Bản khai lý lịch và Phiếu lý lịch tư pháp đối với các đối tượng theo quy định tại khoản 4 điều 19, nghị định 96/2016/NĐ-CP.

Nơi tiếp nhận hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự đó là Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp sản xuất con dấu phải thực hiện những công việc sau:

  • Trong vòng 05 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp phải gửi văn bản thông báo kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự gửi cho Công an xã/phường/thị trấn nơi hoạt động kinh doanh;
  • Trong vòng 05 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp phải có văn bản thông báo kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự gửi cho Công an xã/phường – nơi cơ sở hoạt động kinh doanh;
  • Trong vòng 20 ngày kể từ khi bắt đầu hoạt động, doanh nghiệp sản xuất con dấu phải có trách nhiệm cung cấp cho cơ quan Công an có thẩm quyền các tài liệu sau:
  • Danh sách những người làm việc trong doanh nghiệp sản xuất con dấu;
  • Bản khai lý lịch, Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của doanh nghiệp, trừ người đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
  • Các tài liệu chứng minh doanh nghiệp đảm bảo đủ các điều kiện đối với từng loại ngành, nghề theo quy định;
  • Thống kê phương tiện phục vụ cho công tác bảo vệ

Trên đây là thông tin về thủ tục thành lập doanh nghiệp sản xuất con dấu mà Nam Việt Luật tư vấn. Nếu bạn không có thời gian, hãy sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp của chúng tôi để hoàn thành thủ tục nhanh chóng nhất nhé!

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !