Thành lập công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng

Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Thành lập công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng

  • 29/01/2021
  • Bởi: namvietluat.vn
  • Chuyên mục: Thông tin thành lập

Thiết bị máy văn phòng là những vật dụng thiết bị đồ dùng rất cần thiết cho mọi văn phòng làm việc phục vụ hoạt động cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Việc kinh doanh thiết bị máy văn phòng sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển cho rất nhiều doanh nghiệp. Do đó, thành lập doanh nghiệp kinh doanh thiết bị máy văn phòng đang được rất nhiều cá nhân, tổ chức quan tâm và tìm hiểu.Vậy quy trình và thủ tục để thành lập công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng như thế nào? Hãy cùng Nam Việt Luật nghiên cứu qua bài viết này nhé!

Thành lập công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng

                                                         Thành lập công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng

Điều kiện kinh doanh thiết bị máy văn phòng.

Kinh doanh thiết bị máy văn phòng là việc mua bán những vật dụng, thiết bị phục vụ cho các hoạt động trong văn phòng như máy photocopy, máy vi tính, máy in màu, máy scan, máy fax, máy chiếu…và rất nhiều thiết bị máy văn phòng khác.

Doanh nghiệp cần lựa chọn mã ngành nghề kinh doanh phù hợp với các thiết bị mà công ty kinh doanh, có thể tham khảo các mã ngành nghề dưới đây:  

Mã ngành nghề 2817: Sản xuất máy móc và thiết bị văn phòng (trừ máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính).

Mã ngành nghề 4659: Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác. Chi tiết: Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy văn phòng (trừ máy vi tính và thiết bị ngoại vi).

Mã ngành nghề 2620: Sản xuất máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính.

Mã ngành nghề 4649: Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình. Chi tiết: Bán buôn sách, báo, tạp chí, văn phòng phẩm

Mã ngành nghề 4761: Bán lẻ sách, báo, tạp chí văn phòng phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh.

Mã ngành nghề 7730: Cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dùng hữu hình khác. Chi tiết: Cho thuê máy móc, thiết bị văn phòng (kể cả máy vi tính).

Trình tự thủ tục thành lập công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và đầu tư

Hồ sơ thành lập công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng bao gồm các thành phần sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ doanh nghiệp;
  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông của công ty;
  • Bản sao chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập công ty;
  • Bản sao quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của tổ chức; bản sao chứng minh nhân dân của đại diện pháp luật của tổ chức;
  • Các giấy tờ cần thiết khác nếu có
  • Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục thành lập công ty;

Sau 03 ngày làm việc khi nhận được hồ sơ hợp lệ, sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng.

>> Tham khảo thêm: Dịch vụ thành lập công ty trọn gói

Bước 2: Thông báo công khai trên cổng thông tin quốc gia

Doanh nghiệp sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Nội dung công bố bao gồm: Nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; danh sách cổ đông sáng lập công ty, ngành nghề kinh doanh của công ty.

Lưu ý: Nếu doanh nghiệp không công bố hoặc công bố không đúng thời hạn sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Bước 3: Khắc dấu và công bố mẫu dấu tròn doanh nghiệp

Doanh nghiệp có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu. Công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng tự mình thực hiện khắc dấu và thông báo mẫu con dấu với Sở kế hoạch và đầu tư.

Các thủ tục sau thành lập công ty cần thực hiện

Các thủ tục sau khi thành lập công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng

Sau khi hoàn tất các thủ tục thành lập công ty kinh doanh thiết bị văn phòng, doanh nghiệp cũng cần thực hiện các công việc sau:

  • Treo biển tại trụ sở công ty;
  • Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế;
  • Mở tài khoản ngân hàng;
  • Đăng ký tài khoản với Sở Kế hoạch và Đầu tư;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử;
  • Đăng ký nộp thuế điện tử;
  • In và đặt in hóa đơn lần đầu;
  • Kê khai và nộp thuế môn bài;
  • Ghi nhận và thực hiện góp vốn theo đúng quy định

Những câu hỏi, vấn đề được quan tâm khi thành lập công ty:

– Khởi nghiệp là hoạt động để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh và xây dựng mô hình hoạt động để đem lại doanh thu, lợi nhuận từ việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ mà các cá nhân, doanh nghiệp đang nhắm đến. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra làm cho các doanh nghiệp băn khoăn, ví dụ như sau đây:

  • Thành lập công ty có tốn nhiều thời gian không ?

>>> Tham khảo ngay: Thời gian thành lập công ty

  • Mở công ty – thành lập doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh có tốn nhiều chi phí không ?

>>> Tham khảo ngay: Chi phí thành lập công tyHồ sơ thành lập công ty

  • Nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty ở đâu? Thành lập lập doanh nghiệp ở đâu uy tín? Dịch vụ ở đâu vừa uy tín vừa tiết kiệm được chi phí trong thời gian đầu hoạt động ?

>>> Tham khảo ngay: Thành lập công ty ở đâu uy tín?

Trên đây là bài viết về chủ đề Thành lập công ty kinh doanh thiết bị văn phòng của công ty Nam Việt Luật. Nếu Quý khách vẫn còn thắc mắc và cẫn hỗ trợ tư vấn về hồ sơ cũng như thủ tục mở công ty kinh doanh thiết bị máy văn phòng. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay tới số Hotline của Nam Việt Luật để được các chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí và nhiệt tình nhất nhé!

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua