-
Mở cửa hàng nhu yếu phẩm thành công trong 7 bước
- Hộ kinh doanh cá thể
-
-
-
-
-
-
-
-
Mở cửa hàng nhu yếu phẩm kinh doanh đồ thiết yếu hằng ngày là hình thức kinh doanh rất phổ biến hiện nay. Vậy làm sao để mở cửa hàng thành công? Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn quy trình chi tiết để thuận lợi mở tiệm kinh doanh các nhu yếu phẩm cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
I/ Quy trình mở cửa hàng nhu yếu phẩm
Để có thể mở cửa hàng nhu yếu phẩm, kinh doanh các mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống thì bạn có cần lưu ý rất nhiều vấn đề khác nhau. Cụ thể như phải chuẩn bị vốn, thuê cửa hàng, lập kế hoạch kinh doanh, đặt tên, đăng ký kinh doanh cho cửa hàng… Để thuận lợi đi vào hoạt động kinh doanh, bạn có thể thực hiện những thủ tục trên theo quy trình 7 bước sau:
Bước 1: Lập kế hoạch kinh doanh
– Bạn cần có kế hoạch kinh doanh cụ thể, như vậy việc kinh doanh mới không bị xáo trộn, hơn nữa, tránh những rủi ro hay vấn đề ngoài ý muốn. Tuy kế hoạch không cần quá chi tiết nhưng hãy nêu rõ những vật dụng, dụng cụ cần mua, cách trang trí phòng nhu yếu phẩm hay danh sách các mặt hàng nhu yếu phẩm sẽ kinh doanh, vốn cần chuẩn bị là bao nhiêu. Như vậy, bạn mới có thể thuận lợi kinh doanh ngay từ khi bắt đầu.
Bước 2: Chuẩn bị vốn mở cửa hàng
– Vốn là một trong những vấn đề cần lưu ý khi mở cửa hàng. Bởi lẽ, đây sẽ là yếu tố quyết định bạn có thể mở cửa hàng nhu yếu phẩm thành công hay không. Vậy mở cửa hàng nhu yếu phẩm cần bao nhiêu vốn? Thực tế thì vấn đề này sẽ tùy thuộc vào khá nhiều điều kiện, như quy mô cửa hàng, khả năng hiện có và điều kiện tài chính từng người. Ví dụ, quy mô cửa hàng lớn sẽ cần nhiều vốn hơn, hay nếu bạn phải thuê cửa hàng thì chi phí cần có cũng cao hơn so với với khi không thuê cửa hàng. Do đó, rất khó để đưa ra 1 con số chính xác.
– Nhưng thông thường, bạn sẽ cần từ 20 cho đến 100 triệu VNĐ tùy vào khả năng kinh doanh.
Bước 3: Tiến hành thuê mặt bằng
– Vấn đề tiếp theo bạn cần lưu ý đó chính là thuê địa điểm để mở cửa hàng nhu yếu phẩm. Vị trí cửa hàng nhu yếu phẩm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả kinh doanh. Bởi lẽ một vị trí gần khu chung cư, khu tập thể hay vị trí trung tâm, đông người qua lại hay mở mặt tiền sẽ dễ hút khách hơn rất nhiều so với vị trí trong hẻm nhỏ. Do đó, nếu quyết định thuê mặt bằng làm cửa hàng nhu yếu phẩm, bạn hãy chọn một ví trí phù hợp.
Bước 4: Đặt tên cho cửa hàng
– Cửa hàng nhu yếu phẩm khi đăng ký kinh doanh phải có tên, tên cửa hàng nhu yếu phẩm phải đủ cấu trúc gồm cả loại hình lẫn tên riêng. Tên riêng của cửa hàng nhu yếu phẩm không được giống với cửa hàng nhu yếu phẩm đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi cấp huyện.
– Không được sử dụng những ký hiệu, từ ngữ thiếu văn hóa, trái thuần phong mỹ tục trong tên cửa hàng nhu yếu phẩm. Cấm dùng từ doanh nghiệp hay công ty làm tên công ty khi đăng ký hộ kinh doanh cá thể.
Bước 5: Chuẩn bị thông tin liên quan
– Địa chỉ cửa hàng: Địa chỉ cửa hàng phải là địa chỉ chính xác, cụ thể. Bạn không thể sử dụng địa chỉ giả khi đăng ký kinh doanh. Cần ghi địa chỉ cửa hàng một cách cụ thể.
– Thông tin chủ cửa hàng: Bạn cần nắm rõ thông tin của chủ hộ kinh doanh khi đăng ký kinh doanh. Thông tin này gồm tên, ngày cấp và số chứng minh thư của chủ hộ kinh doanh, địa chỉ cư trú của chủ hộ kinh doanh.
– Xác định ngành nghề kinh doanh: Để kinh doanh nhu yếu phẩm, thì bạn cần tiến hành đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp khi đăng ký kinh doanh. Ngành nghề phải phục vụ được mục đích kinh doanh, như vậy, bạn mới có thể thuận lợi đi vào hoạt động. Nếu không đăng ký đúng ngành nghề, bạn sẽ không được cấp giấy phép kinh doanh.
Bước 6: Soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh
Khi mở cửa hàng bạn có thể đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể Bởi hình thức kinh doanh này khá đơn giản, thủ tục lại dễ thực hiện. Cụ thể, nếu muốn đăng ký kinh doanh, bạn chuẩn bị những giấy tờ sau:
– Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, mở cửa hàng, đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Nội dung cần ghi rõ tên, địa chỉ cửa hàng, ngành nghề kinh doanh, số vốn kinh doanh, tên, địa chỉ, số và ngày cấp chứng minh thư nhân dân của chủ hộ kinh doanh có chữ ký xác nhận.
– Bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của người đăng ký kinh doanh, chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh.
– Bản hợp đồng thuê cửa hàng (nếu có ) hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng đất hợp pháp.
Bước 7: Nộp hồ sơ và chờ lấy giấy phép
– Sau khi hoàn tất hồ sơ, chủ cửa hàng mang hồ sơ nộp lên Phòng Kinh tế cửa Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc quận, nơi đặt địa chỉ kinh doanh.
– Trong vòng 5 ngày, nếu hồ sơ hợp lệ, bạn sẽ được cấp giấy phép kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.
II/ Một số lưu ý quan trọng khi mở cửa hàng
Bên cạnh quy trình thì khi mở cửa hàng, bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề khác như:
Lưu ý về các loại thuế phải đóng
Sau khi đi vào hoạt động kinh doanh sẽ phải đóng đầy đủ những loại thuế sau:
– Thuế giá trị gia tăng;
– Thuế thu nhập cá nhân
– Thuế môn bài
Bậc thuế Thu nhập 1 năm Mức thuế cả năm 1 Từ 100 triệu – 300 triệu/ năm 300.000 2 Từ 300 triệu – 500 triệu/ năm 500.000 3 Từ 500 triệu – 1 tỷ/ năm 1.000.000 >> Theo quy định mới nhất thì nếu doanh thu của cửa hàng dưới 100 triệu/ năm thì sẽ không phải nộp thuế này.
Lưu ý về việc tuân thủ quy định
– Chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh phải là người đủ 18 tuổi, có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định.
– Nếu đăng ký hộ kinh doanh cá thể, bạn chỉ có thể mở 1 cửa hàng trên phạm vi toàn quốc. Nếu bạn muốn mở chuỗi cửa hàng thì phải tiến hành thành lập công ty theo quy định của Luật doanh nghiệp
III/ Tư vấn mở cửa hàng nhu yếu phẩm thành công tại Nam Việt Luật
Nếu bạn vẫn vướng mắc về thủ tục và những vấn đề liên quan đến việc mở cửa hàng nhu yếu phẩm thì hãy liên hệ ngay đến Nam Việt Luật để được tư vấn chi tiết hơn.
– Khi đến Nam Việt Luật, bạn sẽ được nhận tư vấn từ những chuyên viên, Luật sư hàng đầu, có kinh nghiệm mở cửa hàng cho nhiều hộ kinh doanh thành công.
– Hơn nữa, Nam Việt Luật cũng sẽ hướng dẫn cho bạn cách đặt tên cửa hàng đúng quy định, đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp hay cách chuẩn bị vốn, thuê cửa hàng một cách miễn phí, tận tình nhất.
– Đặc biệt, ngay khi được ủy quyền chuyên viên của Nam Việt Luật sẽ tiến hành chuẩn bị thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng, sau đó nộp hồ sơ và lấy giấy phép trả cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất. Giúp cửa hàng thuận lợi đi vào hoạt động đúng quy định.
Trên đây là quy trình mở cửa hàng nhu yếu phẩm thành công và những vấn đề cần lưu ý, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về quá trình mở cửa hàng. Vui lòng liên hệ đến Nam Việt Luật để được tư vấn chi tiết hơn nếu có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp nhé!
Bài viết nên đọc
Bài viết cùng danh mục
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Quốc Oai Hà Nội
22/09/2021
-
Đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại quận Hà Đông Hà Nội
21/09/2021
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Hoài Đức Hà Nội
22/09/2021
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Mê Linh Hà Nội
22/09/2021
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại quận Nam Từ Liêm Hà Nội
22/09/2021
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại quận Bắc Từ Liêm Hà Nội
22/09/2021
Bài viết liên quan
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Phú Xuyên Hà Nội
22/09/2021
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh tại quận Long Biên Hà Nội
22/09/2021
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Mỹ Đức Hà Nội
22/09/2021
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại huyện Gia Lâm Hà Nội
22/09/2021
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình Hà Nội
23/09/2021
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại quận Hai Bà Trưng Hà Nội
23/09/2021
-
Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại Hà Nội
11/08/2021
-
Hộ kinh doanh sử dụng bao nhiêu lao động phải thành lập công ty?
21/06/2021
-
Kinh nghiệm mở cửa hàng yến sào
20/06/2021
-
Có nên mở cửa hàng bán giày dép hay không?
20/06/2021
-
9 Bước mở cửa hàng tạp hóa siêu thị mini
20/06/2021
-
Những điều cần lưu ý khi có ý tưởng mở cửa hàng kinh doanh
20/06/2021
-
Có ý tưởng mở 1 cửa hàng photocopy thì phải làm thế nào?
20/06/2021