Khi muốn thay đổi địa chỉ công ty chúng ta phải chuẩn bị hồ sơ và nộp cho cơ quan đăng ký kinh doanh để thông báo về việc thay đổi địa chỉ của công ty mình. Trong hồ sơ thường sẽ có các thành phần như quyết định, biên bản họp. Và có nhiều bạn cũng thắc mắc có công văn thay đổi địa chỉ công ty hay không? Để giải đáp thắc mắc ở trên thì Nam Việt Luật mời các bạn theo dõi bài viết sau đây để có thể hiểu rõ hơn nhé!
Có công văn thay đổi địa chỉ công ty hay không?
Căn cứ theo Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp tại Điều 40, công ty khi thay đổi địa chỉ thì phải gửi Thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh. Và mẫu Thông báo về việc công ty thay đổi địa chỉ theo mẫu Phụ lục II-1 ( Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp) được quy định trong Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT. Như vậy theo như các quy định trên thì không cần đơn xin thay đổi địa chỉ công ty trong hồ sơ khi công ty muốn thay đổi địa chỉ công ty của mình.
Tức là khi thay đổi địa chỉ công ty, doanh nghiệp phải chuẩn bị hồ sơ đổi trụ sở công ty một cách đầy đủ chứ không cần phải làm đơn xin thay đổi địa chỉ công ty. Hồ sơ đổi trụ sở công ty sẽ khác nhau tùy vào địa điểm mới có thuộc cùng quận/ huyện hay khác quận/ huyện/ tỉnh nên bạn cần hết sức lưu ý.
Liên hệ với chúng tôi các bạn sẽ nhận được sự tư vấn miễn phí về các thủ tục cần thiết. Nên đừng ngần ngại mà hãy liên hệ đến Nam Việt Luật ngay nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan nhé!
NVL Legal – Chuyên gia pháp lý biên tập bài viết website nhằm giúp độc giả có thể tiếp cận, tham khảo thông tin ở mức độ cơ bản. Tuy nhiên, quy định pháp luật thường xuyên thay đổi, tại thời điểm đăng tải bài viết không tránh khỏi việc cập nhật chưa kịp thời, do đó thông tin chỉ có giá trị tham khảo, chưa là căn cứ đầy đủ để áp dụng trong thực tế. Nếu cần thêm thông tin chính xác, bạn vui lòng liên hệ NVL để được hỗ trợ.