Thành lập công ty tại Bắc Ninh yêu cầu những hồ sơ gì? Thủ tục có phức tạp không? Mất bao lâu để có thể hoàn thành việc đăng ký thành lập công ty tại Bắc Ninh? Dịch vụ thành lập công ty tại Bắc Ninh của Nam Việt Luật có những ưu điểm gì nổi bật? Lý do bạn nên chọn Nam Việt Luật là gì? Tất cả thông tin chi tiết sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau.
Nhu cầu thành lập công ty tại Bắc Ninh đang có xu hướng tăng cao
1. Thành lập công ty tại Bắc Ninh cần phải đáp ứng những điều kiện gì?
Muốn thành lập công ty tại Bắc Ninh, doanh nghiệp/công ty cần phải chú ý đến 7 điều kiện theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020, bao gồm: Điều kiện về vốn điều lệ, điều kiện về tên công ty, điều kiện về địa chỉ công ty… Chi tiết 7 điều kiện được pháp luật quy định như sau:
1.1. Điều kiện về vốn điều lệ thành lập công ty tại Bắc Ninh
Theo Luật Doanh nghiệp 2020, hiện không quy định mức vốn điều lệ tối thiểu hoặc tối đa cho việc thành lập doanh nghiệp và không yêu cầu chứng minh bằng tiền mặt, tài khoản hoặc bất kỳ hình thức nào khác. Trừ khi ngành nghề đăng ký yêu cầu mức vốn pháp định, vốn điều lệ không thể thấp hơn mức vốn pháp định này. Tuy nhiên, có ba điểm cần lưu ý khi đăng ký thành lập công ty tại Bắc Ninh:
- Người thành lập công ty/doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm với số vốn điều lệ đã khai báo khi đăng ký thành lập công ty/doanh nghiệp;
- Công ty/doanh nghiệp chú ý không nên đăng ký mức vốn điều lệ quá cao;
- Tăng vốn điều lệ công ty có thủ tục tương đối khá dễ dàng, trong khi, giảm vốn điều lệ công ty đòi hỏi nhiều điều kiện và cần khoảng thời gian nhất định.
- Mức vốn điều lệ sẽ ảnh hưởng đến việc nộp thuế môn bài hàng năm của doanh nghiệp. Cụ thể:
- Đối với doanh nghiệp/công ty có mức vốn điều lệ/vốn đầu tư trên 10 tỷ đồng: Tiền thuế môn bài phải đóng là 3.000.000 vnđ/năm;
- Đối với doanh nghiệp/công ty có mức vốn điều lệ/vốn đầu tư từ 10 tỷ đồng trở xuống: Tiền thuế môn bài phải đóng là 2.000.000 vnđ/năm.
1.2. Điều kiện về tên công ty/doanh nghiệp cần lưu ý khi muốn đăng ký thành lập công ty tại Bắc Ninh
Theo Điều 37, Điều 38, Điều 39 Luật Doanh nghiệp 2020, 2 điều cần lưu ý khi đặt tên doanh nghiệp như sau:
- Tên doanh nghiệp phải được viết bằng tiếng Việt và tuân thủ các quy định của pháp luật về đặt tên công ty;
- Tên doanh nghiệp phải gồm hai thành phần là loại hình doanh nghiệp và tên riêng. Cụ thể như sau:
- Loại hình doanh nghiệp có thể là Công ty TNHH (Công ty trách nhiệm hữu hạn), Công ty CP (Công ty cổ phần), Công ty HD (Công ty hợp danh), hoặc DNTN (Doanh nghiệp tư nhân);
- Tên riêng của doanh nghiệp có thể là chữ, chữ số, hoặc ký hiệu.
Ngoài ra, cần tuân thủ các quy định sau đây:
- Không được sử dụng tên trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký trước đó trong phạm vi toàn quốc;
- Không được phép sử dụng tên cơ quan nhà nước, tên của tổ chức chính trị/ xã hội, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ khi có sự chấp thuận từ cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó;
- Không sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, đạo đức, văn hóa, và thuần phong mỹ tục của dân tộc để đặt tên riêng cho doanh nghiệp.
1.3. Điều kiện về địa chỉ công ty
Theo Điều 42 Luật Doanh nghiệp 2020 và Điều 6 Luật Nhà ở 2014, trụ sở chính của doanh nghiệp phải đảm bảo tuân thủ các điều kiện sau đây:
- Trụ sở chính là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và phải nằm trên lãnh thổ của Việt Nam;
- Địa chỉ trụ sở chính cần bao gồm thông tin chi tiết như số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Không được đăng ký trụ sở công ty tại chung cư hoặc nhà tập thể được sử dụng làm nhà ở (trừ khi căn hộ hoặc không gian đó có chức năng kinh doanh thương mại, dịch vụ);
- Địa điểm đăng ký trụ sở phải có giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp. Nếu đó là nhà riêng, phải có sổ đỏ. Nếu là địa điểm thuê, phải có hợp đồng thuê hợp pháp.
Bên cạnh 3 điều kiện vừa giải thích, còn có 4 điều kiện khác được pháp luật quy định khi thành lập công ty tại Bắc Ninh. Những điều kiện còn lại là điều kiện về chủ thể thành lập công ty/doanh nghiệp, điều kiện về ngành nghề kinh doanh, điều kiện riêng biệt của từng loại hình doanh nghiệp, điều kiện về người đại diện doanh nghiệp theo quy định pháp luật. Liên hệ ngay Nam Việt Luật để được tư vấn cụ thể những điều kiện còn lại một cách nhanh chóng nhất.
Bắc Ninh được công nhận là đô thị loại I kể từ năm 2017
2. Hồ sơ cần chuẩn bị khi đăng ký thành lập công ty tại Bắc Ninh
Thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Bắc Ninh gồm 7 bước cần lưu ý sau đây:
Bước 1: Công ty/Doanh nghiệp cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật
- Đơn xin thành lập công ty/doanh nghiệp theo mẫu dưới đây;
- Mẫu đăng ký doanh nghiệp tư nhân (Mẫu Phụ lục I-1 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);
- Mẫu đăng ký công ty hợp danh (Mẫu Phụ lục I-5 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);
- Mẫu đăng ký công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên (mẫu Phụ lục I-3 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);
- Mẫu đăng ký công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (mẫu Phụ lục I-2 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);
- Mẫu đăng ký công ty cổ phần (mẫu Phụ lục I-4 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT)
- Bản điều lệ công ty;
- Danh sách thành viên/cổ đông góp vốn thành lập công ty/doanh nghiệp;
- Bản sao giấy tờ tùy thân của các thành viên/cổ đông góp vốn thành lập công ty/doanh nghiệp;
- Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có vốn góp từ nước ngoài);
- Giấy tờ bổ sung khi thành viên hoặc cổ đông là tổ chức;
- Văn bản uỷ quyền cho người thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh (nếu không phải là Đại diện pháp luật);
- Hồ sơ liên quan đến ngành nghề kinh doanh có yêu cầu đặc thù.
Bước 2: Thực hiện nộp hồ sơ lên cơ quan đăng ký thành lập công ty cấp tỉnh
- Đến Phòng đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Ninh tại Số 6 Lý Thái Tổ, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) để nộp hồ sơ;
- Thời gian giải quyết hồ sơ: 3 ngày làm việc (tính từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ). Thời gian giải quyết hồ sơ có thể nhanh hoặc chậm hơn tuỳ theo từng trường hợp và tình huống thực tế.
Bước 3: Đại diện đăng ký thành lập công ty đến nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
- Nhận thông báo chấp thuận thành lập công ty/doanh nghiệp qua email;
- Đến phòng đăng ký doanh nghiệp để lấy giấy chứng nhận đăng ký.
Bước 4: Đăng bố cáo trực tuyến thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
Sau khi thành lập và nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp có nghĩa vụ đăng bố cáo, bao gồm các thông tin sau:
- Tên công ty (bao gồm tên tiếng Việt, tên tiếng nước ngoài và tên viết tắt nếu có);
- Mã số doanh nghiệp;
- Ngày thành lập;
- Địa chỉ trụ sở chính;
- Ngành, nghề kinh doanh;
- Vốn điều lệ;
- Danh sách thành viên góp vốn;
- Thông tin cá nhân của người đại diện theo pháp luật (bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, số CMND, …);
- Nơi đăng ký thành lập công ty/doanh nghiệp.
Bước 5: Tiến hành làm con dấu pháp nhân cho công ty/doanh nghiệp
Theo Luật Doanh nghiệp 2020, doanh nghiệp không cần thực hiện thủ tục thông báo mẫu con dấu.
- Thiết kế con dấu;
- Khắc dấu;
- Nhận con dấu pháp nhân.
Bước 6: Mua chữ ký số (token)
- Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số (Viettel, BKAV-CA, FPT);
- Chuẩn bị hồ sơ mua chữ ký số;
- Hoàn thiện toàn bộ hồ sơ và tiến hành mua chữ ký số.
Bước 7: Tiến hành chuẩn bị hồ sơ và đăng ký tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp
- Giấy đề nghị mở tài khoản theo mẫu của Ngân hàng (2 bản);
- Quyết định bổ nhiệm một cá nhân làm kế toán trưởng;
- Giấy đăng ký doanh nghiệp (bản sao công chứng);
- Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu của chủ tài khoản và kế toán trưởng (bản sao công chứng).
Quy trình thành lập công ty tại Bắc Ninh trở nên dễ dàng hơn khi bạn đồng hành cùng Nam Việt Luật
3. Dịch vụ đăng ký thành lập công ty tại Bắc Ninh của Nam Việt Luật gồm những gì?
Cảm thấy khó khăn và phiền toái với những thủ tục và quy trình phức tạp mà chúng tôi đã đề cập trước đó? Hãy để Nam Việt Luật giúp bạn hoàn thành quá trình đăng ký thành lập công ty tại Bắc Ninh một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn từ đầu đến cuối. Vậy, quy trình đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Nam Việt Luật có những điểm đặc biệt gì?
Bước 1: Nam Việt Luật hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng (Bao gồm tên công ty, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, và vốn điều lệ/tỷ lệ góp vốn của các thành viên);
- Cung cấp cho khách hàng quy trình chi tiết về quá trình thành lập doanh nghiệp, giúp khách hàng hiểu rõ từng bước và các quy trình liên quan;
- Hỗ trợ tư vấn và phân tích cho khách hàng trong việc lựa chọn gói dịch vụ phù hợp nhất;
- Khách hàng sẽ được tự do lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với yêu cầu và mong muốn;
- Thực hiện thanh toán (Chi phí siêu thấp chỉ từ 1.XXX.XXX vnđ);
- Tiến hành triển khai hồ sơ thành lập doanh nghiệp.
Bước 2: Hỗ trợ khách hàng soạn thảo toàn bộ hồ sơ
- Giấy đề nghị cần thiết để đăng ký thành lập công ty/doanh nghiệp;
- Điều lệ công ty, tài liệu quan trọng quy định về tổ chức, quản lý và hoạt động của công ty;
- Chuẩn bị danh sách các thành viên góp vốn hoặc cổ đông liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp;
- Thu thập và công chứng các bản sao liên quan đến quyết định thành lập hoặc giấy phép kinh doanh của tổ chức (nếu có);
- Thu thập và công chứng bản sao các tài liệu cá nhân như chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu (tùy theo trường hợp) để đáp ứng yêu cầu pháp lý.
Bước 3: Nam Việt Luật thực hiện quy trình nộp hồ sơ
- Gửi hồ sơ cho khách hàng xem xét và bổ sung nhanh chóng khi cần thiết;
- In và gửi hồ sơ để khách hàng ký tên;
- Tiếp nhận hồ sơ đã được ký tên từ khách hàng;
- Kiểm tra hồ sơ và nộp đến cơ quan đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh Bắc Ninh.
Bước 4: Giao kết quả cho khách hàng
- Bàn giao bản chính giấy phép và con dấu cho khách hàng ( sau 3-5 ngày làm việc kể từ khi nộp hồ sơ hợp lệ).
Bước 5: Hỗ trợ các thủ tục liên quan cho doanh nghiệp mới đăng ký
Chúng tôi có thể tư vấn giúp quý khách tự thực hiện hoặc thay mặt thực hiện các thủ tục ban đầu khi mới thành lập công ty. Bao gồm:
- Hỗ trợ về thuế;
- Kế toán sổ sách;
- In hóa đơn;
- Khắc dấu và chữ ký số.
4. Lý do bạn nên sử dụng dịch vụ đăng ký thành lập công ty tại Bắc Ninh của Nam Việt Luật
Dịch vụ uy tín
- 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực luật pháp và thành lập doanh nghiệp;
- Đội ngũ chuyên viên tư vấn và chuyên viên pháp lý có trình độ cao;
- Nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng về chất lượng dịch vụ và sự tận tâm.
Giúp quý khách hàng tiết kiệm thời gian
- Cam kết đúng hẹn, không phát sinh chi phí ẩn;
- Nhận ngay giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nhanh chóng (chỉ từ 3-5 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ);
- 1 ngày sau có con dấu doanh nghiệp.
Hy vọng thông qua bài viết, bạn đã nắm rõ được cách để đăng ký thành lập công ty tại Bắc Ninh. Nếu cảm thấy việc chuẩn bị hồ sơ, các bước thủ tục quá khó khăn, đừng ngần ngại liên hệ ngay Nam Việt Luật thông qua số hotline để chúng tôi có thể hỗ trợ và tư vấn chi tiết nhất cho bạn về dịch vụ thành lập công ty tại Bắc Ninh
NVL Legal – Chuyên gia pháp lý biên tập bài viết website nhằm giúp độc giả có thể tiếp cận, tham khảo thông tin ở mức độ cơ bản. Tuy nhiên, quy định pháp luật thường xuyên thay đổi, tại thời điểm đăng tải bài viết không tránh khỏi việc cập nhật chưa kịp thời, do đó thông tin chỉ có giá trị tham khảo, chưa là căn cứ đầy đủ để áp dụng trong thực tế. Nếu cần thêm thông tin chính xác, bạn vui lòng liên hệ NVL để được hỗ trợ.