Thành lập công ty sự kiện thành công

Những năm gần đây, dịch vụ tổ chức sự kiện đã phát triển không ngừng và ngày càng khẳng định được vị thế trong ngành dịch vụ. Đó là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ năng động, có sức sáng tạo và đam mê thể hiện mình. Tổ chức sự kiện sẽ tạo dựng được hình ảnh thương hiệu, nâng tầm doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Nhiều nhà kinh doanh muốn chọn lĩnh vực này để thành lập công ty nhằm khởi nghiệp. Tuy nhiên để có thể tiến hành thành lập công ty sự kiện thành công thì phải đáp ứng các điều kiện và chuẩn bị những hồ sơ thủ tục theo đúng quy định pháp luật hiện hành. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin giúp bạn!

Vai trò của công ty tổ chức sự kiện

Hiểu được điều này, Nam Việt Luật xin chia sẻ với khách hàng các nội dung chính yếu như sau:

  • Điều kiện thành lập công ty sự kiện;
  • Thủ tục & Hồ sơ đăng ký thành lập công ty sự kiện;
  • Những kinh nghiệm khi thực hiện thành lập công ty sự kiện;
  • Dịch vụ thành lập công ty sự kiện tại Nam Việt Luật;

Để biết rõ hơn về các nội dung trên, bạn có thể dõi theo phần tư vấn chi tiết cùng Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật dưới bài viết sau đây nhé!

Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật trả lời:

Cơ sở pháp lý khi thành lập công ty sự kiện

  • Luật Doanh nghiệp 2020;
  • Luật Đầu tư 2020;
  • Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;
  • Nghị định 144/2020/NĐ-CP quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.
  • Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

Điều kiện thành lập công ty sự kiện

Theo Phụ lục IV về danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện của Luật Đầu tư 2020 thì ngành nghề tổ chức sự kiện nói chung không phải là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, trong lĩnh vực tổ chức sự kiện thì bao gồm rất nhiều hoạt động sau: các hoạt động triển lãm, tổ chức các hội chợ thương mại,  sự kiện liên quan tới marketing, hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí,… trong số hoạt động đó, sẽ cần có những điều kiện đặc thù đối với ngành. Ví dụ như hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật hay là tổ chức liên hoan âm nhạc được quy định tại các điều của Nghị định 144/2020/NĐ-CP:

Thứ nhất, điều kiện về tổ chức biểu diễn nghệ thuật

  • Là đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật; hội chuyên ngành về nghệ thuật biểu diễn; tổ chức, cá nhân đăng ký kinh doanh hoạt động biểu diễn nghệ thuật theo quy định của pháp luật;
  • Phải đáp ứng điều kiện về an ninh, trật tự an toàn xã hội, môi trường, y tế và phòng, chống cháy nổ theo quy định của pháp luật;
  • Có văn bản chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Các điều kiện trên không áp dụng đối với tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị; biểu diễn nghệ thuật phục vụ nội bộ cơ quan và tổ chức; và tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, vui chơi, giải trí, nhà hàng không bán vé xem biểu diễn nghệ thuật.

Thứ hai, điều kiện tổ chức cuộc thi, liên hoan âm nhạc

“Điều 13. Điều kiện, thủ tục tổ chức cuộc thi, liên hoan các loại hình nghệ thuật biểu diễn quy định tại khoản 2 Điều 11 Nghị định này

1. Điều kiện tổ chức cuộc thi, liên hoan:

a) Là đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật; hội chuyên ngành về nghệ thuật biểu diễn; tổ chức, cá nhân đăng ký kinh doanh hoạt động biểu diễn nghệ thuật theo quy định của pháp luật;

b) Phải đáp ứng điều kiện về an ninh, trật tự an toàn xã hội, môi trường, y tế và phòng, chống cháy nổ theo quy định của pháp luật;

c) Có văn bản chấp thuận tổ chức cuộc thi, liên hoan các loại hình nghệ thuật biểu diễn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.”

Theo đó, để được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự phải đáp ứng các điều kiện tại Điều 7 của Nghị định 96/2016/NĐ-CP như sau:

“Điều 7. Điều kiện về an ninh, trật tự áp dụng chung cho các ngành, nghề

1. Được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.

2. Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh phải không thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Đối với người Việt Nam:

Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử.

Có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ trên 03 năm tù trở lên chưa được xóa án tích; đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ; đang bị quản chế, cấm cư trú, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của Tòa án.

Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; có quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính trong thời gian chờ thi hành quyết định; đang nghiện ma túy; đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đã bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính nhưng chưa đủ thời hạn để được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính;

b) Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài:

Chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép cư trú.

3. Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.”

Nhiều lĩnh vực ngành nghề đều cần đến công ty tổ chức sự kiện

Thủ tục và hồ sơ đăng ký thành lập công ty sự kiện

1. Thủ tục đăng ký thành lập công ty sự kiện

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và đầu tư

Để thành lập công ty sự kiện thì doanh nghiệp cần phải soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, nộp lên Sở kế hoạch và đầu tư để được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh. Hồ sơ chi tiết gồm:

  • Giấy đề nghị cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp, thành lập công ty sự kiện.
  • Điều lệ công ty sự kiện.
  • Danh sách các cổ đông hoặc thành viên của công ty
  • Nếu là cá nhân thì cần chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, căn cước công dân (bản sao).
  • Nếu là tổ chức thì cần thêm giấy phép đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hay các tài liệu tương đương.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi nộp hồ sơ tại sở kế hoạch và đầu tư, nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ thì sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 2: Thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai, các doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Lưu ý: Nếu doanh nghiệp không công bố hoặc công bố không đúng thời hạn sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Bước 3: Khắc con dấu tròn và thông báo sử dụng mẫu con dấu tròn của doanh nghiệp

Doanh nghiệp tiến hành liên hệ với đơn vị khắc dấu để khắc con dấu tròn cho doanh nghiệp. Theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020 thì doanh nghiệp hoàn toàn có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung thông tin trên con dấu tròn của mình. Sau khi khắc xong dấu, doanh nghiệp thông báo về mẫu con dấu cho cơ quan đăng ký kinh doanh để được cấp biên nhận. Sở kế hoạch đầu tư sẽ thực hiện đăng tải mẫu con dấu tròn của doanh nghiệp lên cổng thông tin đăng ký quốc gia.

Bước 4: Đăng bố cáo thông tin công ty sự kiện

Doanh nghiệp phải công bố thông tin công khai về các thông tin trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông tin về ngành nghề kinh doanh lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy phép.

Bước 5: Treo bảng hiệu công ty sự kiện

Công ty sự kiện cần đặt làm bảng hiệu công ty có đầy đủ những thông tin cần thiết và thực hiện treo bảng hiệu công ty theo đúng quy định và thuận tiện cho việc quản lý.

Bước 6: Doanh nghiệp phải mua chữ ký số

  • Doanh nghiệp cần phải tiến hành đăng ký mua chữ ký số online để phục vụ mục đích đóng thuế cũng như nộp tờ khai thuế trực tuyến, online.
  • Doanh nghiệp hãy yêu cầu ngân hàng kích hoạt chức năng đóng thuế cho tài khoản ngân hàng của công ty. Kế toán của công ty sẽ dùng tài khoản chữ ký số đã mua để thực hiện đóng thuế online cho doanh nghiệp theo đúng quy định.

Bước 7: Đăng ký tài khoản ngân hàng cho công ty

Công ty sự kiện cần tiến hành đăng ký tài khoản ngân hàng cho công ty để có thể thực hiện các hoạt động liên quan đến tiền. Chủ doanh nghiệp ra ngân hàng và mang theo con dấu, giấy phép đăng ký doanh nghiệp cũng như CMND để đăng ký mở tài khoản. Sau đó, làm thủ tục báo lên Sở Kế hoạch và đầu tư số tài khoản này.

Bước 8 Tiến hành kê khai và đóng thuế

Công ty sự kiện cần thực hiện kê khai và nộp tờ kê khai thuế đầy đủ, đúng thời hạn sau khi công ty đi vào hoạt động kinh doanh.

Hơn nữa, doanh nghiệp cần đóng những loại thuế như:

+ Thuế giá trị gia tăng, đóng theo quý.

+ Thuế thu nhập doanh nghiệp, đóng theo mức lợi nhuận hằng năm của doanh nghiệp.

+ Thuế môn bài, đóng sau khi công ty thành lập, trong vòng 30 ngày. Mức thuế môn bài do mức vốn điều lệ công ty kê khai quyết định.

Bước 9: Góp vốn vào công ty sự kiện

  • Thành viên, cổ đông công ty sự kiện phải góp vốn phần vốn góp cho công ty đủ và đúng loại tài sản như đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Thành viên, cổ đông công ty có thể góp vốn phần vốn góp cho công ty bằng các tài sản đã cam kết. Trong thời hạn này, thành viên có các quyền và nghĩa vụ tương ứng với tỷ lệ phần vốn góp như đã cam kết góp.Tài sản góp vốn không phải là Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng phải được các thành viên, cổ đông sáng lập hoặc tổ chức thẩm định giá chuyên nghiệp định giá và được thể hiện thành Đồng Việt Nam.

>>> Tham khảo ngay: Quy định về việc góp vốn trong doanh nghiệp.

Bước 10: Thuê kế toán và sử dụng dịch vụ kế toán

Công ty sự kiện cần thuê một kế toán để có thể quyết toán sổ sách, thuế ban đầu, nộp tờ khai thuế đúng quy định. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ kế toán thuế trọn gói của Nam Việt Luật.

2. Hoàn tất hồ sơ để cấp văn bản chấp thuận, Giấy chứng nhận liên quan

  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Danh mục hồ sơ để được cấp giấy chứng nhận được quy định tại Điều 19 Nghị định 96/2016/NĐ-CP như sau:

  • Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh ( Theo mẫu);
  • Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản sau đây: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp….
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy
  • Bản khai lý lịch (Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự (Mẫu số 02b tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh,

Kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Công an hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự trong vòng 05 ngày.

  • Văn bản chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật

Về thẩm quyền, trình tự thủ tục được cấp văn bản chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật, cụ thể là biểu diễn tác phẩm âm nhạc thì doanh nghiệp thực hiện theo Điều 10 Nghị định 144/2020/NĐ-CP:

– Cơ quan nhà nước có thẩm quyền

  • Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong khuôn khổ hợp tác quốc tế của các hội chuyên ngành về nghệ thuật biểu diễn thuộc Trung ương, đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật thuộc Trung ương;
  • Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật được tổ chức trên địa bàn quản lý

– Thành phần hồ sơ:

  • Văn bản đề nghị tổ chức biểu diễn nghệ thuật (theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này);
  • Kịch bản, danh mục tác phẩm gắn với tác giả, người chịu trách nhiệm chính về nội dung chương trình (đối với tác phẩm nước ngoài phải kèm bản dịch tiếng Việt có chứng thực chữ ký người dịch).
  • Văn bản chấp thuận tổ chức cuộc thi, liên hoan âm nhạc

Khi có nhu cầu hoạt động tổ chức cuộc thi, liên hoan biểu diễn âm nhạc để phục vụ tổ chức sự kiện thì chủ doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ gửi tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền và thực hiện theo trình tự tại Điều 13 Nghị định 144/2020/NĐ-CP để được cấp văn bản chấp thuận tổ chức cuộc thi, liên hoan âm nhạc

– Cơ quan nhà nước có thẩm quyền

  • Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chấp thuận tổ chức cuộc thi, liên hoan toàn quốc và quốc tế của các hội chuyên ngành về nghệ thuật biểu diễn thuộc Trung ương, đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật thuộc Trung ương;
  • Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chấp thuận tổ chức cuộc thi, liên hoan được tổ chức trên địa bàn quản lý

– Thành phần hồ sơ:

  • Văn bản đề nghị tổ chức cuộc thi, liên hoan (theo Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định);
  • Đề án tổ chức cuộc thi, liên hoan (theo Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định).

Xem thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói của Nam Việt Luật

Có rất nhiều loại hình tổ chức sự kiện, chúng ta cần phân loại được.

Những kinh nghiệm khi thành lập công ty sự kiện

1. Chọn người đại diện pháp luật cho công ty sự kiện

– Người đại diện pháp luật của công ty tổ chức sự kiện sẽ là người chịu trách nhiệm đối với những công việc quan trọng của công ty, dó đó, cần chọn một người có đủ kinh nghiệm, năng lực. Công ty có thể chọn một hoặc nhiều người đại diện pháp luật (đối với loại hình cổ phần và trách nhiệm hữu hạn).

– Doanh nghiệp có thể để cho chủ tịch, tổng giám đốc,  giám đốc… làm người đại diện hoặc thuê nhân viên đảm nhận chức vụ người đại diện cho công ty sự kiện. Người đại diện pháp luật có thể thay thế sau khi thành lập công ty.

– Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp có trách nhiệm sau đây: Thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng, tốt nhất nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp; Trung thành với lợi ích của doanh nghiệp; không sử dụng thông tin, bí quyết, cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp, không lạm dụng địa vị, chức vụ và sử dụng tài sản của doanh nghiệp để tư lợi hoặc phục vụ lợi ích của tổ chức, cá nhân khác; Thông báo kịp thời, đầy đủ, chính xác cho doanh nghiệp về việc người đại diện đó và người có liên quan của họ làm chủ hoặc có cổ phần, phần vốn góp chi phối tại các doanh nghiệp khác.

>> Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật

2. Chọn loại hình doanh nghiệp để phát triển công ty sự kiện

– Doanh nghiệp có thể tùy vào số lượng thành viên công ty, mong muốn của doanh nghiệp… để chọn loại hình công ty phù hợp. Các loại hình doanh nghiệp phổ biến hiện nay bao gồm: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên, công ty cổ phần, công ty tư nhân và công ty hợp danh. Mỗi loại hình có những ưu điểm và hạn chế riêng, nên doanh nghiệp hãy xem xét kỹ lưỡng trước khi chọn loại hình. (Tham khảo thêm: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp).

Chọn và đăng ký ngành nghề kinh doanh cho công ty sự kiện

– Công ty sự kiện cần chọn ngành nghề và đăng ký mã ngành kinh doanh khi thành lập công ty sự kiện. Doanh nghiệp cần chọn ngành nghề phù hợp, phục vụ được mục đích kinh doanh của công ty. Một số ngành nghề kinh doanh có thể đăng ký như:

Ngành nghề

Mã ngành

Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại (tổ chức sự kiện, lễ hội đường phố, triển lãm)8230
Hoạt động dịch vụ phục vụ cá nhân khác còn lại chưa được phân vào đâu9639
Hoạt động thiết kế chuyên dụng7410
Quảng cáo7310
Hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí9000
Hoạt động nhiếp ảnh7420

>>> Tham khảo chi tiết: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh

– Nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề không có điều kiện thì không cần đảm bảo điều kiện và có thể đi vào hoạt động kinh doanh khi được cấp phép.

– Trường hợp doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề có điều kiện thì cần đảm bảo đủ điều kiện cần thiết và xin giấy phép đủ điều kiện đầy đủ, sau đó mới được đi vào kinh doanh.

3. Chuẩn bị vốn khi thành lập công ty sự kiện

– Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ vốn khi thành lập công ty sự kiện. Số vốn tối thiểu doanh nghiệp cần có sẽ tùy thuộc vào yêu cầu ngành nghề, khả năng tài chính và mức góp vốn của doanh nghiệp. Những loại vốn cần chuẩn bị gồm vốn pháp định, vốn điều lệ, vốn ký quỹ…(Tham khảo ngay: Vốn tối thiểu khi thành lập công ty là bao nhiêu?).

4. Kê khai vốn điều lệ khi thành lập công ty sự kiện

– Khi thành lập công ty sự kiện, doanh nghiệp cần tiến hành kê khai vốn điều lệ tùy vào khả năng cũng như quy định của ngành nghề kinh doanh. (Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì?).

– Nếu doanh nghiệp đăng ký ngành nghề không yêu cầu về vốn thì có thể đăng ký vốn điều lệ tùy thích. Tuy nhiên, không nên đăng ký vốn điều lệ quá thấp, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến uy tín công ty trong mắt khách hàng và đối tác. Ngoài ra, mức vốn điều lệ doanh nghiệp kê khai  sẽ quyết định mức thuế môn bài cần đóng mỗi năm. 

+ Vốn điều lệ trên trên 10 tỷ sẽ cần đóng 3 triệu VNĐ thuế môn bài mỗi năm.

+ Vốn điều lệ dưới 10 tỷ sẽ cần đóng 2 triệu VNĐ thuế môn bài mỗi năm.

– Nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề yêu cầu vốn pháp định thì sẽ cần đăng ký vốn điều lệ tối thiểu bằng hoặc cao hơn so với vốn pháp định. (Tham khảo ngay: Danh sách ngành nghề yêu cầu vốn pháp định).

5. Đặt tên cho công ty sự kiện đúng quy định

– Khi đặt tên cho công ty sự kiện, doanh nghiệp tốt nhất nên tra cứu tên công ty để tránh xảy ra tình trạng trùng lặp tên với công ty đã đăng ký trước đó.

– Tên riêng công ty phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu

– Hơn nữa, tên công ty không được sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.

– Tên riêng của công ty sự kiện nếu chỉ khác với tên riêng của doanh nghiệp cùng loại đã đăng ký bởi một số tự nhiên, số thứ tự hoặc các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt và các chữ cái F, J, Z, W ngay sau tên riêng của doanh nghiệp thì được xem là không hợp lệ, doanh nghiệp cần hết sức lưu ý.

>>>Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty

6. Đặt địa chỉ hợp lệ cho công ty sự kiện

– Công ty sự kiện cần có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Địa chỉ công ty sự kiện phải đặt trên lãnh thổ Việt Nam và không được sử dụng địa chỉ giả, không đặt địa chỉ ở nhà chung cư, tập thể. (Tham khảo thêm: Cách đặt địa chỉ công ty).

7. Kinh nghiệm hoàn tất các thủ tục sau khi thành lập công ty sự kiện

Sau khi được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, công ty sự kiện cần hoàn tất các thủ tục dưới đây theo kỳ hạn quy định để tránh bi cơ quan chức năng xử phạt.

Góp vốn vào công ty sự kiện theo thỏa thuận

– Doanh nghiệp sau khi có giấy phép thành lập công ty sự kiện thì cần tiến hành góp đủ số vốn đã cam kết trong vòng tối đa 90 ngày. Có thể góp vốn bằng ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, giá trị quyền sử dụng đất, giá trị quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, các tài sản khác.

– Trường hợp có thành viên chưa góp hoặc chưa góp đủ số vốn đã cam kết, công ty phải đăng ký điều chỉnh, vốn điều lệ, tỷ lệ phần vốn góp của các thành viên bằng số vốn đã góp trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày cuối cùng phải góp vốn đủ.

>>> Tham khảo ngay: Quy định về việc góp vốn trong doanh nghiệp

Đóng thuế sau khi thành lập công ty sự kiện đúng quy định

– Sau khi thành lập công ty thì doanh nghiệp sẽ cần đóng đầy đủ những loại thuế cơ bản như: Thuế thu nhập doanh nghiệp sau khi kết thúc năm tài chính; Thuế giá trị gia tăng theo quý báo cáo của doanh nghiệp; Thuế môn bài (mức đóng thuế môn bài phụ thuộc vào mức vốn điều lệ mà công ty đăng ký).

– Công ty cần nộp tờ khai thuế môn bài và đóng thuế môn bài sau khi có giấy phép đăng ký kinh doanh trong vòng 30 ngày, nêu không sẽ bị xử phạt hành chính.

Mở tài khoản ngân hàng và báo số tài khoản lên Sở KH & ĐT

– Chủ công ty sự kiện mang theo giấy đăng ký doanh nghiệp, con dấu và chứng minh nhân dân đến ngân hàng để đăng ký mở tài khoản giao dịch cho công ty. Sau đó, làm thủ tục báo cáo số tài khoản ngân hàng lên cho Sở Kế hoạch và đầu tư theo quy định.

Kinh nghiệm đăng ký chữ ký số điện tử và đóng thuế online

– Để đóng thuế trực tuyến và nộp báo cáo thuế, thì doanh nghiệp phải mua chữ ký số điện tử.

– Doanh nghiệp cũng cần yêu cầu ngân hàng kích hoạt chức năng đóng thuế online cho tài khoản ngân hàng của công ty. Kế toán viên của doanh nghiệp sẽ sử dụng chữ ký số này để đóng thuế cho công ty sự kiện.

Thuê kế toán viên và sử dụng dịch vụ kế toán sao cho tiết kiệm

– Trên thực tế thì việc thuê kế toán là rất cần thiết cho mỗi công ty sau khi đi vào hoạt động, bởi vấn đề liên quan đến việc làm sổ sách, báo cáo thuế không hề đơn giản. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn giải quyết được những vấn đề này thì doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ kế toán của Nam Việt Luật. (Tham khảo thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói của Nam Việt Luật).

Công bố thông tin công ty sự kiện đúng thời hạn

– Sau khi có giấy phép đăng ký kinh doanh thì công ty sự kiện cần thực hiện công bố nội dung đăng ký công ty lên cổng thông tin điện tử quốc gia trong vòng tối đa là 30 ngày. Bởi theo như quy định, nếu doanh nghiệp không công bố thông tin công ty đúng thời hạn thì sẽ bị xử phạt hành chính từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng.

Kinh nghiệm khắc con dấu doanh nghiệp

– Số lượng và hình thức con dấu sẽ do doanh nghiệp quyết định. Tuy nhiên, con dấu chính của công ty sự kiện cần có hình tròn và thể hiện được tên công ty cũng như mã số doanh nghiệp.

Dịch vụ thành lập công ty sự kiện tại Nam Việt Luật

Thấu hiểu những lo lắng của nhiều đơn vị khi bắt tay thực hiện các công tác giấy tờ, thủ tục, hồ sơ… Hãy đến với dịch vụ thành lập công ty truyền thông của Nam Việt Luật, Quý khách hàng sẽ có những lợi ích sau:

  • Tư vấn chi tiết & đầy đủ về các quy định của pháp luật có liên quan;
  • Hỗ trợ tư vấn thuế, soạn tờ khai thuế môn bài;
  • Miễn phí tư vấn trong mọi trường hợp;
  • Có nhân viên hướng dẫn, giao nhận hồ sơ và trả kết quả tận nơi;
  • Giấy phép kinh doanh được đảm bảo ra đúng thời gian;
  • Chỉ 1 lần đi lại duy nhất Nam Việt Luật đại diện hoàn thành thủ tục từ A đến Z;
  • Tư vấn chiến lược marketing, chiến lược đầu tư tài chính hiệu quả;
  • Tư vấn các vấn đề liên quan như thay đổi đăng ký kinh doanh, xin giấy phép, Sở hữu trí tuệ…

Đơn vị tư vấn thủ tục thành lập công ty sự kiện của Nam Việt Luật

—————————–

Trên đây là tư vấn của công ty Nam Việt Luật về điều kiện  thành lập công ty sự kiện thành công, thủ tục đăng ký giấy phép thành lập công ty sự kiện dựa trên quy định pháp luật hiện hành. Để tinh gọn thủ tục cũng như tiết kiệm thời gian & công sức, hãy để Nam Việt Luật giúp bạn!

Bài viết liên quan khác
0778000555
0909608102
button