Điều kiện thành lập văn phòng luật sư

Bạn đang có ý định mở văn phòng luật sư? Điều đầu tiên bạn cần phải nắm chắc đó chính là điều kiện thành lập văn phòng luật sư. Vậy những điều kiện đó là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Điều kiện thành lập văn phòng luật sư

Muốn thành lập văn phòng luật sư, bạn cần đảm bảo đáp ứng được đầy đủ các điều kiện sau:

  • Luật sư thành lập hoặc tham gia thành lập văn phòng luật sư phải có ít nhất 02 năm hành nghề liên tục làm việc theo hợp đồng lao động cho một tổ chức hành nghề luật sư hoặc luật sư này hành nghề với tư cách cá nhân theo hợp đồng lao động cho tổ chức theo quy định;
  • Tổ chức hành nghề luật sư phải có trụ sở làm việc.

Việc hành nghề với tư cách cá nhân cho tổ chức không phải là tổ chức hành nghề cá nhân thì Luật sư cần phải tiến hành việc đăng ký hành nghề cá nhân tại Sở Tư pháp. Điều này là một Điều kiện thành lập văn phòng luật sư rất quan trọng, vì vậy các Luật sư đang có nhu cầu thành lập văn phòng luật sư cho riêng mình hãy chú ý quy định về đăng ký hành nghề cá nhân.

Hồ sơ thành lập văn phòng luật sư

Khi đã đảm bảo đáp ứng được Điều kiện thành lập văn phòng luật sư, bạn cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

–  Giấy đề nghị đăng ký hoạt động

–  Chứng chỉ hành nghề Luật sư Bản sao, thẻ Luật sư bản sao của Luật sư thành lập Văn phòng Luật sư;

–  Lý lịch tư pháp luật sư;

– Giấy tờ chứng minh về trụ sở của văn phòng Luật sư.

Dịch vụ thành lập văn phòng luật sư

Để thuận tiện cho khách hàng khi làm thủ tục thành lập văn phòng luật sư, Nam Việt Luật cung cấp cho khách hàng dịch vụ thành lập văn phòng trọn gói nhanh chóng với chi phí dịch vụ tiết kiệm nhất. Khách hàng sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập văn phòng luật sư sẽ được hưởng một số dịch vụ ưu đãi sau :

– Tư vấn miễn phí cho khách hàng các vấn đề liên quan đến điều kiện thành lập văn phòng luật sư, đến các vấn đề như: mô hình, cơ cấu tổ chức và phương thức hoạt động; Tư vấn các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của trưởng văn phòng;….

– Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, Nam Việt Luật sẽ tiến hành soạn hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng luật sư cho khách hàng;

– Đại diện lên cơ quan Nhà nước nộp hồ sơ thành lập văn phòng luật sư cho khách hàng;

– Đại diện theo dõi hồ sơ và thông báo kết quả hồ sơ;

– Đại diện nhận kết quả là Giấy phép thành lập văn phòng luật sư cho khách hàng;

– Tiến hành thủ tục khắc con dấu;

Trên đây là điều kiện thành lập văn phòng luật sư cũng như một số tư vấn liên quan. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần bất cứ thắc mắc nào nhé!

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !