Các bước thành lập văn phòng đại diện công ty tại Phú Yên

Là một thành phố khá trẻ và mới phát triển trong những năm gần đây, Phú Yên đang được các nhà đầu tư quan tâm lựa chọn để thành lập văn phòng đại diện. Việc mở rộng văn phòng đại diện tại Phú Yên giúp cho các doanh nghiệp/ công ty có điều kiện để tiếp cận thị trường, quảng bá hình ảnh sản phẩm của công ty mình ra thị trường Phú Yên. Vậy hồ sơ thành lập văn phòng đại diện và cân nộp ở đâu? Hãy tham khảo qua bài viết thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty tại Phú Yên sau để có thêm những thông tin pháp lý hữu ích trước khi tiến hành lập văn phòng đại diện nhé!

Phú Yên là địa điểm đang được du khách săn đón với những điểm đến hấp dẫn

Hiểu được điều này, Nam Việt Luật xin chia sẻ với khách hàng các nội dung chính yếu như sau:

  • Cơ sở pháp lý thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Phú Yên;
  • Quy định liên quan về thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Phú Yên;
  • Quy trình & thông tin về dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Phú Yên tại Nam Việt Luật;
  • Kinh nghiệm khi thành lập văn phòng đại diện tại Phú Yên;
  • Một số lưu ý thành lập văn phòng đại diện tại Phú Yên;

Để biết rõ hơn về các nội dung trên, bạn có thể dõi theo phần tư vấn chi tiết cùng Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật dưới bài viết sau đây nhé!

Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật trả lời:

Quy định liên quan về thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Phú Yên

Dưới đây là các quy định pháp luật liên quan tới mô hình hoạt động của văn phòng đại diện tại Phú Yên: Khi thực hiện thành lập văn phòng đại diện tại Phú Yên cần phải đáp ứng trước các điều kiện sau đây:

Thứ nhất, tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu quy định tại Điều 40 Luật Doanh nghiệp 2020

Tên văn phòng đại diện phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”.

Tên văn phòng đại diện phải được viết hoặc gắn tại trụ sở văn phòng đại diện.

Thứ hai, về chức năng của văn phòng đại diện:

Văn phòng đại diện chỉ được thực hiện chức năng giao dịch. Do đó trưởng văn phòng đại diện chỉ được ký các hợp đồng và đóng dấu bằng dấu của văn phòng đại diện đới với các giao dịch phục vụ hoạt động của văn phòng đại diện như ký hợp đồng thuê nhà cho văn phòng, hợp đồng lao động với nhân sự của văn phòng, mua bán vật dụng hoạt động của văn phòng….

Thứ ba, tại khoản 2 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020 thì địa chỉ trụ sở của văn phòng đại diện công ty không được là nhà tập thể, nhà chung cư (tương tự như trụ sở của công ty). Văn phòng đại diện không phát sinh các thủ tục với cơ quan thuế.

Thứ tư, con dấu của văn phòng đại diện: Dấu bao gồm dấu được làm tại cơ sở khắc dấu hoặc dấu dưới hình thức chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

Như vậy, không yêu cầu bắt buộc văn phòng đại diện phải có con dấu, nên việc văn phòng đại diện có con dấu hay không phụ thuộc vào quyết định của doanh nghiệp hoặc điều lệ công ty.

Xem thêm: Thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài (Từ A-Z)

Quy trình & thông tin về dịch vụ thành lập văn phòng đại diện Phú Yên tại Nam Việt Luật

Nam Việt Luật xin cung cấp quy trình về dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty tại Phú Yên gồm các bước dưới đây:

Bước 1: Tư vấn – hướng dẫn khách hàng

Đội ngũ chuyên viên của Nam Việt Luật sẽ tiếp nhận thông tin từ khách hàng cung cấp. Chúng tôi sẽ tư vấn các vấn đề pháp lý và các rủi ro trong việc thành lập văn phòng đại diện dựa vào hồ sơ của khách hàng cung cấp.

Bước 2: Soạn và chuẩn bị 01 bộ hồ sơ

Sau khi được khách hàng cung cấp thông tin về doanh nghiệp, thì Nam Việt Luật sẽ soạn hồ sơ giúp cho khách hàng.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại Phú Yên sẽ bao gồm:

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty Việt Nam được quy định tại Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020, bao gồm:

  • Thông báo thành lập văn phòng đại diện;
  • Biên bản họp của hội đồng thành viên/hội đồng quản trị (đối với loại hình công ty TNHH, công ty cổ phần);
  • Quyết định của hội đồng thành viên/hội đồng quản trị về việc thành lập văn phòng đại diện;
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện (giải thích: người đứng đầu có đồng thời là người đại diện pháp luật hoặc thành viên cổ đông hay không thì đều phải có quyết định bổ nhiệm);
  • Bản sao công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (trường hợp người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật của công ty);
  • Bản sao công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của người nộp hồ sơ.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài:

  • Bản sao công chứng hợp pháp hóa lãnh sự giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài đã được xác nhận tại nơi thành lập công ty. Trong trường hợp có xác định thời hạn thì thời hạn đó phải còn ít nhất hiệu lực 1 năm.
  • Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện.
  • Báo cáo tài chính để chứng minh sự tồn tại và hoạt động thực sự của công ty nước ngoài trong những năm gần đây.
  • Bản sao điều lệ hoạt động của công ty.
  • Bản sao CMND hoặc hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện.
  • Hợp đồng thuê văn phòng có công chứng.

Bước 3: Nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Hồ sơ sau khi đã được khách hàng ký và đóng dấu đầy đủ, thì chuyên viên của Nam Việt Luật sẽ nộp hồ sơ tới cơ quan có thẩm quyền, thông qua hình thức sau:

– Đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ trên trang website sau:  https://dangkykinhdoanh.gov.vn.

– Trong quá trình nộp hồ sơ, chúng tôi sẽ theo dõi tình hình xử lý hồ sơ của doanh nghiệp.

Bước 4: Nhận kết quả giấy chứng nhận thành đăng ký Văn phòng đại diện

Trong vòng 3-5 ngày, hồ sơ được chấp thuận, cơ quan đăng ký sẽ cấp Giấy chứng nhận thành lập văn phòng đại diện tại Phú Yên. Chúng tôi sẽ thực hiện bàn giao Giấy phép cho khách hàng.

Khi đến với dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty tại Phú Yên tại Nam Việt Luật, Quý khách hàng sẽ được:

  • Tư vấn quy trình thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty;
  • Tư vấn điền thông tin mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện và mẫu hỗ trợ thành lập văn phòng đại diện,
  • Tư vấn lựa chọn địa chỉ văn phòng đẹp, tên công ty, người đại diện văn phòng
  • Hướng dẫn soạn thảo, hồ sơ, các thủ tục cần thiết sau khi thành lập văn phòng đại diện công ty như: khắc mẫu con dấu văn phòng đại diện công ty; Công bố mẫu dấu văn phòng đại diện công ty; mở tài khoản Văn phòng đại diện công ty;
  • Nhận ủy quyền và thay khách hàng làm thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền
  • Hỗ trợ thành lập doanh nghiệp trọn gói với tất cả các loại hình công ty khi tìm kiếm văn phòng đại diện tại Nam Việt Luật

Kinh nghiệm thành lập văn phòng đại diện tại Phú Yên

Để văn phòng đại diện Phú Yên đi vào hoạt động hiệu quả, chủ doanh nghiệp cần thực hiện các thủ tục sau:

Bước 1: Nếu doanh nghiệp nào có nhu cầu khắc dấu cho văn phòng đại diện thì tiến hành khắc dấu sau khi được cấp Giấy phép kinh doanh.

Bước 2: Doanh nghiệp đặt bảng hiệu và gắn tại trụ sở chính của văn phòng đại diện. Bảng hiệu phải đảm bảo rõ ràng, thể hiện được 3 thông tin cơ bản của công ty đó là: tên công ty – tên văn phòng đại diện – mã số thuế – địa chỉ.

Bước 3: Đăng ký chữ ký số và đăng ký tài khoản tại hệ thống thuế điện tử của Tổng Cục Thuế. Từ năm 2013, việc kê khai thuế bắt buộc phải thực hiện qua mạng.

Một số lưu ý thành lập văn phòng đại diện tại Phú Yên

Phú Yên luôn hoan nghênh và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho  các doanh nghiệp đầu tư

Tại sao nên sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Phú Yên?

Để việc thành lập văn phòng đại diện tại Phú Yên được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả thì chủ doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Phú Yên. Vì một số lý do sau đây:

  • Chuyên viên có trình độ chuyên môn sâu, am hiểu tường tận pháp luật về đăng ký doanh nghiệp cũng như thành lập văn phòng đại diện tại Phú Yên. Thông qua sự tư vấn của chuyên viên, khách hàng sẽ dễ hiểu rõ hơn về các thủ tục pháp lý cần thực hiện.
  • Khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Phú Yên, chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng soạn và chuẩn bị hồ sơ chuẩn chỉnh để nộp cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Tránh trường hợp khách hàng tự soạn sẽ gặp sai sót và bị sửa đổi hồ sơ nhiều lần.
  • Chúng tôi giúp khách hành tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại bằng sự hỗ trợ từ xa, bàn giao giấy chứng nhận và con dấu tận nơi cho khách hàng. Mọi thủ tục đều được đảm bảo đầy đủ và rõ ràng.

Bối cảnh & tình hình kinh tế xã hội tại Phú Yên

Phú Yên là nơi tiếp giáp với các tỉnh Tây Nguyên như Đăk Lăk, Gia Lai và các tỉnh vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, nên tỉnh có điều kiện giao thương kinh tế giữa các vùng. Tỉnh có vị trí thuận lợi xây dựng tuyến sắt lên Tây Nguyên giúp việc kết nối với các vùng kinh tế lân cận dễ dàng hơn.

Các hướng Nam, Bắc của tỉnh tiếp giáp các khu kinh tế và khu công nghiệp lớn như Bắc Vân Phong, khu công nghiệp Đắc Bắc Sông Cầu,… tạo điều kiện phát triển kinh tế cho tỉnh Phú Yên.

Ngoài tập trung kinh tế vào các khu công nghiệp thì tỉnh có vùng biển dài khoảng 189km, có nhiều loài hải sản có giá trị kinh tế cao như: cá, mực, tôm,… Ngoài ra với vẻ đẹp hoang sơ, có nhiều rạn san hô tư nhiên. Tỉnh đã khai thác tối đa lợi thế tự nhiên trời phú để phát triển du lịch sinh thái, thu hút nhiều du khách du lịch tới đây. Đóng góp lớn vào tỷ trọng kinh tế của tỉnh. du lịch văn hóa, lịch sử; hình thành các sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc Phú Yên. Phát triển nhanh, đồng bộ các loại hình dịch vụ, trong đó tập trung vào các ngành chủ yếu như: Dịch vụ tài chính, dịch vụ vận tải và logistic, dịch vụ bưu chính viễn thông, dịch vụ công nghệ thông tin,…

Một số ngành nghề đáng cân nhắc khi khi muốn thành lập văn phòng đại diện tại Phú Yên

Đối với thành phố Phú Yên – nơi có các điều kiện để phát triển các ngành công nghiệp nhẹ, thủy hải sản và liên quan tới cảng biển thì nhà đầu tư nên thành lập văn phòng đại diện để tiếp cận thị trường kinh doanh các ngành nghề sau:

  • Thành lập doanh nghiệp sản xuất
  • Thành lập công ty đa ngành nghề
  • Thành lập công ty kinh doanh thủy sản
  • Thành lập công ty sản xuất nông sản
  • Thành lập văn phòng du lịch & kinh doanh dịch vụ lữ hành

————————————————————–

Với bài viết trên đây, chúng tôi đã trình bày những thông tin cơ bản về thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Phú Yên. Bạn sẽ không cần phải tốn nhiều thời gian, và công sức đi lại nhiều. Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu hoặc có các thắc mắc về dịch vụ xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại dưới chân website để được hỗ trợ tư vấn và làm thủ tục nhé.

Bài viết liên quan khác
0778000555
0909608102
button