Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Đan Phượng Hà Nội

Tổ chức cá nhân lựa chọn thành lập công ty tại Huyện Đan Phượng TP Hà Nội bởi đây là một huyện thuộc Thủ đô Hà Nội, có hệ thống sông Hồng, Sông Đáy chảy qua. Tuy là một huyện có diện tích thuộc hàng nhỏ nhất nhưng kinh tế của Đan Phượng đã và đang  phát triển đồng bộ cả về quy mô lẫn chất lượng. Hiện nay pháp luật quy định về việc thành lập doanh nghiệp khá đơn giản, tuy nhiên, nếu khách hàng lần đầu tiếp xúc sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu và tiếp cận. Hiểu được mong muốn của khách hàng, Nam Việt Luật xin hướng dẫn khách hàng một cách đơn giản và dễ hiểu nhất về việc thành lập công ty tại huyện Đan Phượng. 

1. ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN ĐAN PHƯỢNG HÀ NỘI

Để thành lập công ty, pháp luật quy định các điều kiện cần đáp ứng như:

Thứ nhất, Quyền thành lập, góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp và quản lý doanh nghiệp:

Thành viên góp vốn/cổ đông sáng lập là cá nhân

Thành viên góp vốn/cổ đông là tổ chức

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

– Phải là người từ đủ mười tám tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; 

– Không thuộc các trường hợp bị cấm thành lập và quản lý doanh nghiệp mà pháp luật khác có quy định (Luật Cán bộ, công chức; Luật Viên chức; Luật phòng, chống tham nhũng, …).

– Phải là tổ chức có tư cách pháp nhân; 

– Không thuộc trường hợp bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự.

– Phải là cá nhân, từ đủ mười tám tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; 

– Không thuộc đối tượng bị cấm quản lý và thành lập doanh nghiệp;

– Người đại diện theo pháp luật không nhất thiết phải là người góp vốn trong công ty. Nếu doanh nghiệp thuê người đại diện theo pháp luật thì phải có thêm hợp đồng lao động và quyết định bổ nhiệm.

– Có thể là người Việt Nam hoặc người nước ngoài. Điều lệ công ty quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. 

Chức danh: Doanh nghiệp có thể đăng ký chức danh Giám đốc/Tổng giám đốc, Chủ tịch công ty hay Chủ tịch HĐQT tùy theo loại hình doanh nghiệp đăng ký. Tuy nhiên, nên để chức danh người đại diện là Giám đốc hoặc Tổng giám đốc. Vì chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty hay Chủ tịch Hội đồng quản trị là chức danh cao nhất trong công ty và không nhất thiết phải đăng ký trên đăng ký kinh doanh.

– Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. 

– Quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật được thực hiện theo quy định tại Điều 12, Điều 13 Luật Doanh nghiệp năm 2020.

 

Thứ hai, Lựa chọn tên công ty: là tên gọi của tổ chức, cá nhân sử dụng trong hoạt động kinh doanh, dùng để nhận biết và phân biệt doanh nghiệp mang tên gọi đó với doanh nghiệp khác. Theo đó:

– Tên doanh nghiệp có 2 thành tố: Loại hình doanh nghiệp; Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu;

– Tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt, khi dịch có thể giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương ứng;

– Tên viết tắt của doanh nghiệp được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài;

– Không được sử dụng tên thương mại, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý của tổ chức cá nhân đã được bảo hộ để cấu thành tên doanh nghiệp. Điều này nhằm hạn chế tranh chấp liên quan đến việc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Thứ ba, Xác định địa chỉ trụ sở chính là nơi thực hiện hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nên cần có địa chỉ cụ thể, chính xác trên lãnh thổ Việt Nam. Khi xác định địa chỉ để đặt trụ sở, doanh nghiệp cần lưu ý các vấn đề sau:

– Địa chỉ có chức năng kinh doanh, thương mại hay không? Đối với tòa nhà văn phòng thì không cần chứng minh, nhưng đối với tòa nhà hỗn hợp (kết hợp kinh doanh thương mại và nhà ở), thì trong hồ sơ thành lập bắt buộc phải kèm theo giấy tờ chứng minh địa chỉ dự định đặt trụ sở chính có chức năng kinh doanh (giấy phép xây dựng, phương án kiến trúc,…)

– Địa chỉ có cụ thể về số nhà, tên đường phố hay không? Trường hợp không có cần xin xác nhận tại Ủy ban nhân dân phường/xã/thị trấn về việc chưa có số nhà, đường phố.

– Địa chỉ đã có doanh nghiệp khác đăng ký chưa? Nếu nhiều doanh nghiệp cùng đặt tại một địa chỉ, 1 tòa nhà, 1 trung tâm thương mại thì phải có sự phân định rõ ràng về số phòng, số tầng, số lô. 

Thứ tư, Xác định vốn điều lệ khi thành lập công ty tại huyện Đan Phượng: 

– Vốn điều lệ do doanh nghiệp tự kê khai và tự chịu trách nhiệm (không cần chứng minh). 

– Pháp luật cũng không quy định mức vốn tối thiểu hay tối đa, do dó, cần căn cứ vào khả năng góp vốn của các thành viên, ngành nghề cũng như định hướng kinh doanh để đăng ký.

– Tuy không quy định về mức vốn tối thiểu, nhưng đối với một số ngành nghề nhất định cần đáp ứng yêu cầu về vốn pháp định. Vốn pháp định là mức vốn tối thiểu phải có để thành lập công ty kinh doanh ngành nghề có điều kiện. 

– Có thể tăng hoặc giảm vốn điều lệ trong suốt quá trình hoạt động, tùy vào tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Thủ tục tăng vốn sẽ đơn giản hơn so với giảm vốn. 

– Ngoài các điều kiện liên quan đến số năm hoạt động liên tục, cam kết thanh toán đủ các nghĩa vụ thì riêng đối với Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, còn phải nộp kèm Báo cáo tài chính gần nhất với thời điểm quyết định giảm vốn điều lệ theo quy định tại Khoản 4 Điều 51 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.

Thứ năm, Ngành nghề kinh doanh khi thành lập công ty tại huyện Đan Phượng

  • Luật Doanh nghiệp 2020 quy định doanh nghiệp được quyền tự do kinh doanh các ngành, nghề mà pháp luật không cấm. Ngành nghề kinh doanh được ghi theo mã cấp bốn trong Hệ thống ngành nghề kinh tế Việt Nam (hiện nay đang sử dụng Quyết định 27/2018/QĐ-Ttg). 
  • Trường hợp khách hàng kinh doanh ngành nghề không có trong quyết định 27  nhưng được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật khác thì ngành, nghề kinh doanh được ghi theo quy định tại các văn bản đó. 
  • Nam Việt Luật sẽ giúp khách hàng làm tất cả những công việc đó và gửi khách hàng danh sách ngành nghề để khách hàng lựa chọn.

Thứ sáu, Điều kiện về nhân sự khi thành lập công ty tại huyện Đan Phượng: Đáp ứng đủ số lượng chủ thể tham gia thành lập doanh nghiệp là một trong những tiêu chí quyết định để thành lập doanh nghiệp. Luật Doanh nghiệp 2020 quy định cụ thể đối với từng loại hình doanh nghiệp như sau:

  • Công ty TNHH một thành viên: chỉ có 1 thành viên là cá nhân hoặc tổ chức;
  • Công ty TNHH hai thành viên trở lên: Tối hiểu 2 và tối đa không quá 50;
  • Công ty cổ phần: Tối thiểu 3 và không hạn chế số lượng tối đa;
  • Công ty hợp danh: Ít nhất 2 thành viên là chủ sở hữu chung công ty, ngoài ra còn có thành viên góp vốn;
  • Doanh nghiệp tư nhân: 1 cá nhân.

Trên thực tế, sẽ có nhiều trường hợp khách hàng đến với Nam Việt Luật sẽ chưa có đủ các điều kiện mà pháp luật đặt ra đối với loại hình doanh nghiệp mà khách hàng dự định thành lập. Do đó, Nam Việt Luật sẽ tư vấn cho khách các phương án thay thế hoặc các giải pháp để đáp ứng được các điều kiện mà pháp luật yêu cầu.

2. KHÁCH HÀNG CẦN CUNG CẤP CÁC TÀI LIỆU GÌ ĐỂ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP?

  • Bản sao công chứng giấy tờ pháp lý cá nhân (Chưng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu/giấy tờ tương đương) của người đại diện pháp luật, thành viên/cổ đông thành lập công ty là cá nhân; 
  • Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thành viên góp vốn/cổ đông là tổ chức kèm theo; Bản sao công chứng giấy tờ pháp lý cá nhân của người đại diện theo ủy quyền của tổ chức đó.
  • Các giấy tờ, tài liệu khác tùy vào ngành nghề có điều kiện mà khách hàng dự định kinh doanh, Nam Việt Luật sẽ tư vấn, hướng dẫn chi tiết.

 

3. TRÌNH TỰ THỦ TỤC  ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP TẠI HUYỆN ĐAN PHƯỢNG HÀ NỘI

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh

Hồ sơ đăng ký kinh doanh của mỗi loại hình được quy định cụ thể từ Điều 19 đến Điều 22 Luật Doanh nghiệp 2020. Tuy có sự khác biệt nhất định về các tài liệu cần chuẩn bị nhưng nhìn chung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bao gồm các loại giấy tờ sau:

  • Giấy để nghị đăng ký doanh nghiệp: Thể hiện các thông tin tại Điều 23 Luật Doanh nghiệp 2020.
  • Điều lệ công ty: bao gồm các nội dung quy định tại Điều 24 Luật Doanh nghiệp 2020.
  • Danh sách thành viên/ cổ đông.
  • Giấy tờ pháp lý cá nhân kèm theo.

Sau khi hoàn thiện, Nam Việt Luật sẽ chuyển hồ sơ đến quý khách hàng kèm hướng dẫn ký chi tiết.

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh

Nam Việt Luật sẽ đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các thủ tục liên quan đến đến nộp hồ sơ, sửa đổi, đóng lệ phí và nhận kết quả với cơ quan nhà nước.

Bước 3: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Sau 03-05 ngày, kể từ ngày cơ quan đăng ký kinh doanh nhận được hồ sơ hợp lệ, sẽ được cấp giấy đăng ký doanh nghiệp.

4. TƯ VẤN CÁC THỦ TỤC SAU THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP

Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và con dấu thì doanh nghiệp đã có thể thực hiện hoạt động kinh doanh của mình (trừ những ngành nghề kinh doanh có điều kiện). Tuy nhiên, để hoạt động đúng đủ các thủ tục, doanh  nghiệp cần thực hiện các công việc sau:

  1. Công bố công khai nội dung đăng ký doanh nghiệp: Khách hàng và đối tác có thể truy cập vào Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để kiểm tra các thông tin doanh nghiệp sau thành lập.

  2. Khắc con dấu doanh nghiệp

  • Doanh nghiệp có quyền quyết định hình thức, số lượng con dấu.
  • Từ ngày 01/01/2021, khi Luật Doanh nghiệp 2020 có hiệu lực, việc đăng tải công khai lên Cổng thông tin trước khi sử dụng đã bị bãi bỏ. 
  • Thay vào đó, Doanh nghiệp tự ban hành Quyết định sử dụng mẫu con dấu, tự quản lý trong suốt quá trình hoạt động (Nam Việt Luật sẽ soạn thảo và gửi cho khách hàng).

  1. Treo biển hiệu:

  • Sau khi cơ quan thuế tiếp nhận thông tin về doanh nghiệp mới, sẽ đi kiểm tra xem doanh nghiệp có thực sự hoạt động kinh doanh tại địa chỉ đã đăng ký hay không. 
  • Do đó, việc treo biển rất quan trọng. Doanh nghiệp nên treo biển ở nơi dễ thấy nhất.

  1. Đăng ký chữ ký số: Các thủ tục với các cơ quan nhà nước đều đa số đã chuyển sang hình thức trực tuyến, và chữ ký số là bắt buộc để có thể thực hiện được các giao dịch này. 

  2. Tài khoản ngân hàng: Mở ít nhất một số tài khoản ngân hàng và phải thông báo số tài khoản đã mở cho cơ quan thuế trong vòng 10 ngày kể từ ngày có số tài khoản. Hồ sơ để mở tài khoản ngân hàng bao gồm:

  • Điều lệ công ty (sao y bản chính);
  • Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng/ Người phụ trách kế toán;
  • Quyết định ban hành mẫu con dấu;
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (sao y công chứng)
  • Giấy tờ pháp lý cá nhân của Người đại diện theo pháp luật/ Kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán.

  1. Phát hành hóa đơn điện tử

  • Tại khoản 3 Điều 1 Thông tư 37/2017/TT-BTC quy định: Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất hai ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn. 
  • Nam Việt Luật tư vấn hoàn toàn miễn phí và cung cấp dịch vụ với giá ưu đãi nhất tới quý khách hàng.

  1. Kê khai thuế: Nghĩa vụ thuế là nghĩa vụ chung của tất cả doanh nghiệp. Trong đó, cần lưu ý đến các loại thuế sau khi thành lập công ty như sau:

Thứ nhất, Thuế môn bài:

Theo quy định tại Nghị định 126/2020/NĐ-CP: Thời hạn nộp tờ khai lệ phí môn bài chậm nhất là ngày 30/01 năm sau năm thành lập hoặc bắt đầu hoạt động, sản xuất kinh doanh. Mức thuế môn bài hiện hành như sau:

  • Vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng: 3.000.000 đồng/năm;
  • Vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống: 2.000.000 đồng/năm;
  • Đơn vị phụ thuộc: chi nhánh, địa điểm kinh văn phòng đại diện: 1.000.000 đồng/năm.
  • Thời hạn nộp thuế môn bài: Chậm nhất là ngày 30/01 hàng năm. 
  • Hiện nay, Nghị định 22/2020/NĐ-CP vẫn còn hiệu lực, dó đó doanh nghiệp mới thành lập  được miễn thuế môn bài năm đầu tiên (kể cả đơn vị trực thuộc của đơn vị đang được miễn). 
  • Như vậy, doanh nghiệp bắt đầu đóng thuế môn bài vào năm sau năm thành lập (lưu ý đẩy tờ khai lệ phí môn bài trước khi nộp thuế). Có 2 cách để nộp thuế môn bài: nộp trực tiếp tại Ngân hàng hoặc Đăng ký nộp thuế điện tử (đẩy trực tiếp từ tài khoản công ty).

Thứ hai, Kê khai đúng mẫu, nội dung và đúng hạn các Báo cáo theo quý, báo cáo tài chính và văn bản khác (nếu có)

  • Thời hạn nộp tờ khai, báo cáo:
  • Tờ khai quý 1: Chậm nhất là ngày 30/04;
  • Tờ khai quý 2: Chậm nhất là ngày 30/07;
  • Tờ khai quý 3: Chậm nhất là ngày 30/10;
  • Tờ khai quý 4: Chậm nhất là ngày 30/01 năm sau;
  • Thời hạn Nộp báo cáo tài chính: báo cáo tài chính năm trước nộp chậm nhất là ngày 30/03 năm sau.
  • Doanh nghiệp lưu ý, dù công ty có phát sinh hóa đơn đầu vào và đầu ra hay không, thì khi đến thời hạn trên công ty vẫn phải nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng (VAT), báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, cáo báo tài chính. 
  • Việc không nắm được các nội dung liên quan đến kê khai thuế, sẽ rất dễ dẫn đến bị phạt các khoản không đáng có. 
  • Để thực hiện đúng, đủ các nghĩa vụ thuế, tránh bị lạm thu và cân đối tốt thì quý khách hàng hãy để Nam Việt Luật được đồng hành với doanh nghiệp.  
  • Ngoài đội ngũ chuyên viên tư vấn luật chuyên về thành lập công ty, chúng tôi còn có một bộ phận kế toán hỗ trợ khách hàng ngay từ khâu trao đổi thông tin để thành lập công ty tại Đan Phượng:

 

5. BẢNG GIÁ DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN ĐAN PHƯỢNG HÀ NỘI

STT

Nội dung thực hiện

Gói Cơ Bản (A)

Gói Trung

Bình (B)

Gói Đầy Đủ (C)

Gói Trọn gói (D)

Gói VIP (E)

1

Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

X

X

X

X

X

2

Khắc dấu tròn + Thông báo mẫu dấu

X

X

X

X

X

3

Đăng bố cáo thành lập

X

X

X

X

X

4

Thủ tục khai thuế ban đầu

X

X

X

X

5

Thủ tục áp dụng phương pháp tính thuế

X

X

X

X

6

Thông báo phát hành hóa đơn

X

X

X

7

Chữ ký số khai thuế (1 năm)

X

X

X

8

Hóa đơn điện tử 200 số

X

X

X

9

Dấu chức danh (01 dấu)

X

X

X

10

Bảng hiệu (25 x 35) treo tại trụ sở

X

X

X

11

Miễn phí báo cáo thuế quý đầu tiên

X

X

X

12

Thông báo số tài khoản ngân hàng

X

X

13

Thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh mở công ty 500k/tháng tại huyện Đan Phượng (12 tháng tặng 01 tháng)

X

 

Tổng Chi Phí (chưa VAT)

1,200,000

1,990,000

4,990,000

5.300.000

11,300,000

 

Tổng Thời gian(Ngày làm việc)

4-7 ngày

4-10 ngày

4-15 ngày

4-20 ngày

4-20 ngày

 

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn về dịch vụ thành lập công ty tại huyện Đan Phượng, Qúy khách hàng có bất kỳ băn khoăn thắc mắc nào hãy vui lòng liên đệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Nam Việt Luật rất hân hạnh được đồng hành cùng quý khách hàng từ những bước đầu tiên và mong muốn được hợp tác lâu dài cùng doanh nghiệp.

Nếu quý khách đang có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ thành lập công ty tại huyện Đan Phượng TP Hà Nội thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua số điện thoại dưới chân website nhé, chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc cho bạn ngay. Xin cảm ơn!

Bài viết liên quan khác
0778000555
0782222229
button