Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Tư vấn mở văn phòng môi giới bất động sản chi tiết

Xem nội dung tóm tắt

Với tình hình kinh tế phức tạp như hiện nay thì những kinh nghiệm mở văn phòng môi giới bất động sản của những người thành công là điều vô cùng quan trọng. Nhưng các điều đó là gì thì không phải ai cũng biết. Môi giới bất động sản là một dịch vụ được đầu tư kinh doanh khá nhiều hiện nay bởi điều kiện, trách nhiệm cũng như thù lao của ngành dịch vụ này thật sự hấp dẫn. Tuy nhiên để kinh doanh được dịch vụ này thì cá nhân, tổ chức phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật. Vậy, làm sao để mở văn phòng môi giới bất động sản thành công? Cần đáp ứng điều kiện gì? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp một cách chi tiết.

I/ Điều kiện để kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản

Khi mở văn phòng môi giới bất động sản, thì doanh nghiệp cần đáp ứng những điều kiện sau:

– Để kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản thì phải tiến hành đăng ký kinh doanh hay thành lập doanh nghiệp theo đúng quy định về thành lập doanh nghiệp theo Luật doanh nghiệp năm 2014. 

– Cá nhân có quyền kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản độc lập (không phải thành lập doanh nghiệp) nhưng phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản và đăng ký nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế.

– Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản không được đồng thời vừa là nhà môi giới vừa là một bên thực hiện hợp đồng trong một giao dịch kinh doanh bất động sản.

– Văn phòng môi giới bất động sản phải có ít nhất 02 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 62 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014. Hơn nữa,  tổ chức, cá nhân khi kinh doanh dịch vụ này cần có đủ các điều kiện như có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật dân sự; Có trình độ tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên; Đã qua sát hạch về kiến thức môi giới bất động sản.

Cần tiến hành đăng ký ngành nghề phù hợp khi kinh doanh môi giới bất động sản. Cụ thể, cần đăng ký ngành nghề Tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất (682 – 6820)

Nhóm này gồm:

– Việc cung cấp các hoạt động kinh doanh bất động sản trên cơ sở phí hoặc hợp đồng bao gồm các dịch vụ liên quan đến bất động sản như:

+ Hoạt động của các đại lý kinh doanh bất động sản và môi giới.

+ Trung gian trong việc mua, bán hoặc cho thuê bất động sản trên cơ sở phí hoặc hợp đồng.

+ Quản lý bất động sản trên cơ sở phí hoặc hợp đồng.

+ Dịch vụ định giá bất động sản.

+ Sàn giao dịch bất động sản.

Loại trừ:

– Hoạt động pháp lý được phân vào nhóm 69101 (Hoạt động đại diện, tư vấn pháp luật).

– Dịch vụ hỗ trợ cơ sở vật chất được phân vào nhóm 81100 (Dịch vụ hỗ trợ tổng hợp).

– Quản lý các cơ sở, như các cơ sở quốc phòng, nhà tù hoặc các cơ sở khác (trừ quản lý phương tiện máy vi tính) được phân vào nhóm 81100 (Dịch vụ hỗ trợ tổng hợp).

II/ Hướng dẫn đăng ký kinh doanh, mở văn phòng môi giới bất động sản

Thực tế thì để mở văn phòng môi giới bất động sản, bạn cần tiến hành đăng ký kinh doanh, trong trường hơp này, thì để thuận lợi kinh doanh, bạn cần tiến hành đăng ký thành lập công ty theo Luật doanh nghiệp 2014. Cụ thể,  hồ sơ thành lập doanh nghiệp gồm những thành phần sau:

– Giấy đề nghị Sở KH & ĐT cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp môi giới bất động sản.

– Đối với cá nhân: Chuẩn bị chứng minh thư nhân dân bản sao, hộ chiếu bản sao hoặc thẻ căn cước công dân bản sao.

– Đối với tổ chức: Ngoài các giấy tờ chứng minh tư cách cá nhân của người đại diện pháp luật thì cần giấy đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập…

– Thành viên hoặc cổ đông của công ty có thực hiện hoạt động góp vốn.

– Điều lệ cơ bản của công ty môi giới bất động sản

>> Doanh nghiệp mang hồ sơ đầy đủ nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở KH & ĐT để được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh công ty môi giới bđs. Thời gian cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp, mở văn phòng môi giới bđs thường là từ 3 – 5 ngày.

Mở văn phòng môi giới bất động sản

Nam Việt Luật là địa chỉ tư vấn mở văn phòng môi giới bđs uy tín nhất hiện nay.

III/ Một số vấn đề bạn cần lưu ý khi thành lập văn phòng môi giới bất động sản

1. Lưu ý về chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

– Cá nhân có nhu cầu cấp chứng chỉ đăng ký và tham gia kỳ thi sát hạch do Sở Xây dụng tổ chức; Sau khi có kết quả thi sát hạch, Chủ tịch hội đồng thi báo cáo Giám đốc Sở xây dụng về quá trình tổ chức kỳ thi và phê duyệt kết quả thi theo đề nghị của đơn vị tổ chức kỳ thi;

– Trên cơ sở báo cáo của chủ tịch hội đồng thi và kết quả thi do Chủ tịch hội đồng thi phê duyệt, Giám đốc Sở xây dựng phê duyệt danh sách các cá nhân được cấp chứng chỉ;

– Căn cứ quyết định phê duyệt danh sách các cá nhân được cấp chứng chỉ, đơn vị tổ chức kỳ thi sát hạch có trách nhiệm chuyển bản phô tô bài thi và hồ sơ của cá nhân đó về Sở xây dựng để cấp chứng chỉ. Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở xấy dựng tổ chức in và ký phát hành chứng chỉ. Chứng chỉ có giá trị sử dụng trên phạm vi toàn quốc trong thời hạn 05 năm kể từ ngày được cấp chứng chỉ.

2. Lưu ý về việc tạo thương hiệu cho văn phòng

– Bước đầu tiên mang đến hiệu quả trong cách môi giới nhà đất là việc quảng cáo cho văn phòng môi giới. Quảng cáo về tên, loại hình môi giới, uy tín ra sao, cung cấp những loại hình nào…. Nhiệm vụ này khá đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được mà cần đến sự tỷ mỉ, cẩn thận. Ngày nay khách hàng khá quan tâm đến cái tên, bởi tên phù hợp, nổi bật thì mới có thể truyền đạt được sự tự tin, tạo nên 1 hình ảnh tốt và đặc biệt đó là tên đó phải dễ nhớ trong tâm trí người dùng. Tuy nhiên, không chỉ riêng cái tên mới có thể tạo nên giá trị mà đây chỉ là 1 phần.

– Tiếp theo việc cần làm nữa đó chính là tìm loại hình quảng cáo cho phù hợp. Một chương trình thành công luôn mang lại 1 dịch vụ chất lượng, tốt tạo nên nét tự nhiên nhất trong tâm trí người có nhu cầu. Khi mà khẩu hiệu kết hợp với tên phù hợp thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn đối với những ai có nhu cầu mở văn phòng nhà đất.

– Số điện thoại cũng là điều nên để tâm. Bạn là 1 nhà môi giới chuyên nghiệp, bạn đã có tiếng trên thị trường nhưng lượng số điện thoại liên lạc luôn là vấn đề khiến bạn suy nghĩ. Tại sao đối thủ của mình họ lại có nhiều khách hàng đến vậy, còn mình thì không trong khi đó đã làm mọi thứ. Hãy xem lại số điện thoại, muốn kinh doanh thành công thì số điện thoại dễ nhớ cũng là mấu chốt của thành công.

3. Lưu ý về một số thủ tục phải hoàn tất sau khi mở văn phòng môi giới bđs

* Phải tiến hành công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

– Công ty, văn phòng môi giới bất động sản cần phải chuẩn bị thủ tục công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp một cách đầy đủ. Thời gian để doanh nghiệp có thể thực hiện thao tác này là tối đa 30 ngày kể từ ngày có giấy phép đăng ký kinh doanh.

– Nếu trong thời gian quy định, mà công ty, văn phòng môi giới bất động sản không công bố thông tin doanh nghiệp lên cổng thông tin điện tử quốc gia thì sẽ bị xử phạt hành chính từ 1 triệu VNĐ đến 2 triệu VNĐ tùy theo mức độ vi phạm.

* Cần tiến hành khắc con dấu doanh nghiệp

– Công ty, văn phòng môi giới bất động sản cần có con dấu riêng, do đó, cần tiến hành đặt khắc con dấu khi có mã số thuế. Số lượng và hình thức con dấu do doanh nghiệp tự quyết định. Nhưng nội dung trên con dấu phải đảm bảo có đầy đủ tên công ty, văn phòng môi giới bất động sản và mã số doanh nghiệp. Doanh nghiệp sau khi khắc con dấu thì làm thủ tục công bố mẫu dấu lên cổng thông tin điện tử quốc gia

* Phải đăng ký mua chữ ký số

– Doanh nghiệp môi giới bđs cần đăng ký mua chữ ký số để đóng thuế và tờ khai thuế online. Chữ ký số có thể mua ở nhiều nơi, nhưng doanh nghiệp cần chọn một địa chỉ uy tín để mau chữ ký số cho công ty mình. Sau đó, doanh nghiệp yêu cầu ngân hàng kích hoạt chức năng đóng thuế điện tử cho tài khoản ngân hàng của công ty mình để kế toán viên của công ty có thể sử dụng chữ ký số trong việc đóng thuế online.

* Phải đăng ký tài khoản ngân hàng

– Chủ văn phòng môi giới bất động sản cần mang theo chứng minh nhân dân, con dấu và giấy phép đăng ký doanh nghiệp đến ngân hàng để mở cho công ty một tài khoản giao dịch. Sau đó, doanh nghiệp làm thủ tục báo cáo số tài khoản ngân hàng của công ty lên cho Sở Kế hoạch và đầu tư.

* Cần treo bảng hiệu cho văn phòng, công ty

– Bạn cần đặt làm bảng hiệu cho văn phòng môi giới bất động sản và treo bảng hiệu tại địa chỉ kinh doanh. Bảng hiệu có thể lớn hoặc nhỏ, hình thức do doanh nghiệp quyết định, nhưng phải lưu ý là bảng hiệu có đủ những thông tin cần thiết thể hiện được thương hiệu công ty như tên, số điện thoại, địa chỉ, mã số doanh nghiệp…

*  Cần kê khai, đóng thuế theo quy định

– Công ty, văn phòng môi giới bất động sản cần làm tờ kê khai thuế và nộp lên cho cơ quan quản lý thuế theo đúng thời gian quy định. Hơn nữa, khi kinh doanh dịch vụ môi giới bđs, doanh nghiệp sẽ phải đóng các loại thuế như: Thuế giá trị gia tăng; Thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế môn bài (Thuế môn bài sẽ tùy thuộc vào mức vốn điều lệ doanh nghiệp kê khai, nếu vốn điều lệ trên 10 tỷ thì cần đóng 3 triệu thuế môn bài/ năm,  nếu vốn điều lệ dưới 10 tỷ thì cần đóng 2 triệu thuế môn bài/ năm).

IV/ Dịch vụ thành lập văn phòng môi giới bất động sản trọn gói, uy tín tại Nam Việt Luật

Nếu bạn không có thời gian thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh, thành lập văn phòng môi giới bất động sản, hãy liên hệ với Nam Việt Luật để sử dụng dịch vụ đăng ký kinh doanh trọn gói của chúng tôi. Nam Việt Luật cam kết:

+ Tư vấn các vấn đề cần thiết trước khi thành lập văn phòng môi giới bất động sản

+ Thay mặt khách hàng soạn thảo hồ sơ

+ Thực hiện nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh môi giới bất động sản tại cơ quan thẩm quyền

+ Theo dõi, nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

+ Tư vấn sau đăng ký kinh doanh văn phòng môi giới bất động sản cho khách hàng.

– Đến Nam Việt Luật bạn không chỉ được tư vấn miễn phí mà còn được hướng dẫn tận tình mọi thủ tục, vấn đề liên quan đến xin giấy phép. Việc tư vấn sẽ do những luật sư, chuyên viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, am hiểu pháp lý trực tiếp tiến hành.

Nam Việt Luật cam kết làm việc uy tín, chuyên nghiệp, luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Nến nếu bạn muốn thành lập văn phòng môi giới bất động sản với chi phí tốt và tiết kiệm thời gian thì hãy liên hệ đến Nam Việt Luật nhé!

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

]}