Chi nhánh công ty với ưu điểm là có thể thực hiện việc kinh doanh giống như công ty chủ quản. Nên so với văn phòng đại diện thì hình thức thành lập chi nhánh được các chủ doanh nghiệp lựa chọn thành lập để mở rộng thị trường kinh doanh của mình. Ngoài ra, chi nhánh có thể hạch toán thuế độc lập, nhưng công ty có thể quản lý và giám sát toàn bộ hoạt động kinh doanh của chi nhánh. Nếu Quý khách hàng đang còn thắc mắc về điều kiện cũng như thủ tục thành lập chi nhánh thì bạn có thể tham khảo nội dung bài viết thủ tục thành lập chi nhánh công ty Lâm Đồng dưới đây của Nam Việt Luật để biết thêm chi tiết nhé.

Tình hình kinh tế – xã hội Lâm Đồng tiếp tục đạt được kết quả tích cực.
Hiểu được điều này, Nam Việt Luật xin chia sẻ với khách hàng các nội dung chính yếu như sau:
- Cơ sở pháp lý Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Lâm Đồng;
- Quy định liên quan về Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Lâm Đồng;
- Quy trình & thông tin về dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Lâm Đồng tại Nam Việt Luật;
- Kinh nghiệm khi thành lập chi nhánh công ty tại Lâm Đồng;
- Một số lưu ý thành lập chi nhánh công ty tại Lâm Đồng;
Để biết rõ hơn về các nội dung trên, bạn có thể dõi theo phần tư vấn chi tiết cùng Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật dưới bài viết sau đây nhé!
Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật trả lời:
Quy định liên quan về thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Lâm Đồng
Để thành lập được chi nhánh công ty tại Lâm Đồng thì chủ doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện dưới đây:
1. Điều kiện chủ sở hữu chi nhánh
Muốn thành lập chi nhánh công ty, điều đầu tiên cần làm trước là thành lập công ty và có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trước. Theo Điều 84 Bộ Luật Dân sự 2015, chi nhánh không có tư cách pháp nhân.
2. Điều kiện về tên chi nhánh
Theo quy định tại Điều 40 Luật Doanh nghiệp 2020 thì Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu. Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh. Ngoài tên bằng tiếng Việt, chi nhánh của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt.
3. Điều kiện trụ sở chính chi nhánh
Trụ sở chính của chi nhánh là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có). Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính theo quy định tại khoản 1 Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020
4. Ngành, nghề kinh doanh chi nhánh
Căn cứ khoản 1 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020, thì quy định về ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh như sau:
“Điều 44. Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp
- Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.”
Khi đặt trụ sở chi nhánh ở tỉnh/thành phố khác nơi đặt trụ sở chính, cần nghiên cứu những quy định pháp luật có liên quan về ngành, nghề được phép kinh doanh tại nơi đặt trụ sở chi nhánh do không phải tất cả các ngành nghề doanh nghiệp đăng ký đều cho phép thực hiện.
5. Điều kiện về người đứng đầu chi nhánh
Căn cứ theo Luật Doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật của chi nhánh cũng chính là người đại diện theo pháp luật của pháp nhân đã được quy định rõ trong điều lệ của pháp nhân hoặc quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định và người đứng đầu chi nhánh không phải là người đại diện theo pháp luật của chi nhánh, mà chỉ đại diện theo ủy quyền thực hiện những việc trong phạm vi đã được người đại diện theo pháp luật của pháp nhân ủy quyền thực hiện công việc.
6. Hình thức hạch toán chi nhánh: Công ty có thể lựa chọn hình thức hạch toán chi nhánh độc lập hoặc phụ thuộc

7. Điều kiện thành lập chi nhánh tại Lâm Đồng của thương nhân nước ngoài
Bên cạnh đó, theo Điều 3 Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định về quyền thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài như sau:
Thương nhân nước ngoài được thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh của mình tại Việt Nam theo cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
Một thương nhân nước ngoài không được thành lập nhiều hơn một Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh có cùng tên gọi trong phạm vi một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Và tại Điều 8 Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định về điều kiện cấp Giấy phép thành lập chi nhánh đối với thương nhân nước ngoài như sau:
“Điều 8. Điều kiện cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh
Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh khi đáp ứng các điều kiện sau:
- Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận;
- Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 05 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;
- Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;
- Nội dung hoạt động của Chi nhánh phải phù hợp với cam kết mở cửa thị trường của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và phù hợp với ngành nghề kinh doanh của thương nhân nước ngoài;
- Trường hợp nội dung hoạt động của Chi nhánh không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Chi nhánh phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành.”
Xem thêm: Thủ tục thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh

Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Quy trình & thông tin về dịch vụ thành lập chi nhánh công ty Lâm Đồng tại Nam Việt Luật
Nam Việt Luật xin cung cấp quy trình về dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Lâm Đồng gồm các bước dưới đây:
Bước 1: Tư vấn và nắm bắt yêu cầu của khách hàng
- Chuyên viên pháp lý của Nam Việt Luật sẽ tư vấn và tiếp nhận thông tin yêu cầu của khách hàng.
- Hỗ trợ hướng dẫn kiểm tra các điều kiện thành lập chi nhánh của doanh nghiệp
Bước 2: Hỗ trợ soạn thảo đầy đủ hồ sơ cần thiết và các thủ tục theo quy định
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty được quy định tại khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp, bao gồm:
- Thông báo thành lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật ký)
- Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh (của chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên, của Hội đồng thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông công ty cổ phần, của các thành viên công ty hợp doanh)
- Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh (doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH một thành viên không cần có loại biên bản này)
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
- Giấy tờ cá nhân chứng thực của người đứng đầu chi nhánh:
- Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
- Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
- Đối với một số ngành nghề do pháp luật quy định, bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh (hoặc của cá nhân khác thuộc chi nhánh) sẽ được yêu cầu
- Giấy tờ ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục (do pháp luật quy định người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp tiến hành thủ tục này).
Đối với thành lập chi nhánh của công ty nước ngoài tại Việt Nam, thì thành phần hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp phép thành lập chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương (do đại có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký)
- Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ khác có giá trị tương đương
- Văn bản bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
- Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất
- Bản sao điều lệ hoạt động của chi nhánh
- Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Chi nhánh;
- Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Chi nhánh (hợp đồng thuê trụ sở, thỏa thuận khác về thuê, cho khai thác địa điểm…)
Theo khoản 5 điều 4 nghị định 01/2021/NĐ-CP thì “Doanh nghiệp không bắt buộc phải đóng dấu trong giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, nghị quyết, quyết định, biên bản họp trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Việc đóng dấu đối với các tài liệu khác trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp thực hiện theo quy định của pháp luật có liên quan.”
Bước 3: Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty và lệ phí công bố thông tin
Sau khi khách hàng chuyển hồ sơ đã ký và đóng dấu cho Nam Việt Luật thì chúng tôi thay mặt khách hàng nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty và lệ phí công bố thông tin tại Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Lâm Đồng
Đối với các chi nhánh doanh nghiệp nằm trong khu kinh tế, khu công nghiệp thì do hồ sơ sẽ được nhận và xử lý bởi Ban quản lý khu kinh tế, khu công nghiệp đó. Sau khi được cấp phép, chi nhánh cần phải thực hiện việc thông báo hoạt động, chính thức đi vào hoạt động như thông tin đã cung cấp cho Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Lâm Đồng hoặc Bộ Công thương.
Bước 4: Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận và công bố
Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh và công bố thông tin chi nhánh.
Trường hợp từ chối phải có thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Bước 5: Bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh và con dấu chi nhánh nếu có
- Hẹn gặp khách hàng tới văn phòng công ty để ký biên bản bàn giao giấy phép kinh doanh và con dấu chi nhánh.
- Tư vấn các vấn đề pháp lý mà chủ doanh nghiệp cần thực hiện sau khi được cấp giấy phép kinh doanh.
Xem thêm tại: Lợi ích của việc thành lập chi nhánh công ty

Đơn vị tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Lâm Đồng
Khi đến với dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Lâm Đồng tại Nam Việt Luật, Quý khách hàng sẽ được:
- Nam Việt Luật tư vấn miễn phí các vấn đề pháp lý có liên quan đến hoạt động đăng ký thành lập chi nhánh của các tổ chức;
- Chúng tôi tư vấn cách thức lựa chọn loại hình thành lập chi nhánh phù hợp đối với công ty chủ quản đã thành lập;
- Hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ pháp lý cho để thành lập chi nhánh;
- Nam Việt Luật thay mặt khách hàng soạn thảo hồ sơ, theo dõi, nhận kết quả;
- Hỗ trợ kê khai, hỗ trợ nộp các loại thuế liên quan, làm thủ tục in hóa đơn;
Kinh nghiệm thành lập chi nhánh công ty tại Lâm Đồng
Cũng giống như thành lập công ty, thì ngoài các điều kiện và hồ sơ cần chuẩn bị để thành lập chi nhánh hiệu quả thì chủ doanh nghiệp cần phải thực hiện các công việc sau khi thành lập chi nhánh công ty tại Lâm Đồng như sau:
- Kê khai và nộp thuế môn bài
- Treo biển tại nơi đặt chi nhánh: biển hiệu có các thông tin: tên chi nhánh, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, cơ quan chủ quản.
- Thông báo về việc đặt in, tự in hoặc sử dụng hóa đơn từ cơ quan thuế
- Mở tài khoản thanh toán cho chi nhánh
- Nếu có bất cứ thay đổi nào có liên quan đến nội dung hoạt động và nội dung thể hiện trên ĐKKD của chi nhánh công ty phải làm thủ tục thay đổi
Một số lưu ý thành lập chi nhánh công ty tại Lâm Đồng
1. Tại sao nên sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Lâm Đồng?
Không phải nhà đầu tư nào cũng nắm các thủ tục thành lập chi nhánh tại Lâm Đồng nên thường sẽ sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh của đơn vị pháp lý. Bởi nó có nhiều lợi ích như sau:
- Được hỗ trợ tận tâm, dịch vụ chu đáo: Chúng tôi sở hữu đội ngũ chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao và luôn nhiệt huyết với nghề. Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng từ xa hoặc tư vấn tận nơi nhằm tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức di chuyển cho khách hàng.
- Thủ tục nhanh chóng, tối ưu thời gian: cam kết hoàn thiện hồ sơ và xin cấp giấy phép thành công chỉ trong 3 – 5 ngày làm việc. Để tối ưu thời gian cho khách hàng chúng tôi sẽ hỗ trợ trình ký và bàn giao giấy tờ tận nơi.
- Chi phí hợp lý, ưu đãi hấp dẫn: Chỉ với mức giá từ vài trăm nghìn đồng, quý khách đã được chúng tôi hỗ trợ thành lập chi nhánh trọn gói từ A – Z. Thay vì để cho nhân viên công ty tự tìm hiểu và thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh sẽ mất thời gian, tiền bạc mà lại không hiệu quả, ảnh hưởng tới tiến độ làm việc chuyên môn.
- Nhà đầu tư nước ngoài yên tâm kinh doanh. Đối với thương nhân nước ngoài khi thành lập chi nhánh tại Lâm Đồng sẽ không nắm vững thủ tục quy định pháp luật của Việt Nam. Nên sử dụng dịch vụ pháp lý là việc rất cần thiết và quan trọng.
2. Bối cảnh & tình hình kinh tế xã hội tại Lâm Đồng
Sau những năm Covid -19, tỉnh Lâm Đồng đang tích cực tăng cường sản xuất, nâng cao dịch vụ để phục hồi và phát triển kinh tế. Kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng; sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định; sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá; công tác quản lý, bảo vệ rừng có nhiều chuyển biến tích cực; tiến độ thu ngân sách vượt kế hoạch, chi ngân sách đảm bảo đúng quy định; hoạt động du lịch, dịch vụ tăng trưởng mạnh.

Trong thời gian qua, Tỉnh Lâm Đồng đã rất chủ động đề xuất đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là các tuyến đường bộ cao tốc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh của địa phương
Lâm Đồng luôn tập trung đánh giá những thế mạnh và phân tích những khó khăn của tỉnh để có những chính sách, đường lối phát triển kinh tế một cách đúng đắn, phù hợp với tình hình thực tế của tình. Tỉnh cũng đưa ra những giải pháp tháo gỡ liên quan đến thu hút các nhà đầu tư thực hiện dự án, các giải pháp quản lý bảo về rừng và khai thác tối đa thế mạnh của tỉnh vào công cuộc phát triển kinh tế.
3. Một số ngành nghề đáng cân nhắc khi khi muốn thành lập chi nhánh công ty tại Lâm Đồng
Với các điều kiện kinh tế – xã hội có nhiều lợi thế như Lâm Đồng thì nhà đầu nên thành lập công ty và mở thêm chi nhánh để kinh doanh một số ngành nghề sẽ phát triển tại Lâm Đồng sau đây:
- Công ty kinh doanh thương mại thành công
- Thành lập doanh nghiệp sản xuất
- Thành lập công ty sản xuất nông sản
- Thành lập công ty kinh doanh máy nông nghiệp
————————————————-
Với bài viết trên đây, chúng tôi đã trình bày những thông tin cơ bản về thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Lâm Đồng. Bạn sẽ không cần phải tốn nhiều thời gian, và công sức đi lại nhiều. Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu hoặc có các thắc mắc về dịch vụ xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại dưới chân website để được hỗ trợ tư vấn và làm thủ tục nhé.







