Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm

  • Tháng Sáu 13, 2020
  • Bởi: Vu Nguyen
  • Chuyên mục: Cửa hàng kinh doanh

Mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phầm có cần phải đăng ký kinh doanh không? Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm như thế nào? Hồ sơ cần chuẩn bị ra sao? Phải lưu ý những gì? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn một cách chi tiết. Đừng bỏ qua nhé!

I/ Mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm có phải đăng ký kinh doanh không?

Bạn đang thắc mắc việc mở cửa hàng kinh doanh của mình với mặt hàng văn phòng phẩm có phải đăng ký hay không? Thực tế thì theo Khoản 1 Điều 3 Nghị định số 39/2007/NĐ-CP cá nhân hoạt động thương mại không thuộc đối tượng phải đăng ký kinh doanh và không gọi là thương nhân theo quy định của Luật thương mại bao gồm những cá nhân thực hiện các hoạt động thương mại sau đây:

  • a) Buôn bán rong (buôn bán dạo): các hoạt động mua bán không có địa điểm cố định , gồm cả việc nhận sách báo, tạp chí, văn hóa phẩm để bán rong;
  • b) Buôn bán vặt: các hoạt động mua bán những vật dụng nhỏ lẻ;
  • c) Bán quà vặt: bán quà bánh, đồ ăn, nước uống có hoặc không có địa điểm cố định;
  • d) Buôn chuyến : mua hàng hóa từ nơi khác về theo từng chuyến để bán cho người mua buôn/người bán lẻ;
  • đ) Thực hiện các dịch vụ: đánh giày, chữa khóa, bán vé số, sửa chữa xe, trông giữ xe, rửa xe, vẽ tranh, cắt tóc, chụp ảnh và các dịch vụ khác;
  • e) Các hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh khác.

>>> Như vậy, nếu cá nhân thuộc một trong các trường hợp trên thì không phải đăng ký kinh doanh. Do bạn mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm thì sẽ phải tiến hành đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.

II/ Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm

Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm cũng chính là thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị hồ sơ mở cửa hàng văn phòng phẩm gồm những thành phần sau:

– Bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh.

– Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh điền đầy đủ thông tin

  • + Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, thư điện tử (nếu có);
  • +  Số vốn kinh doanh;
  • +  Ngành, nghề kinh doanh – kinh doanh văn phòng phẩm;
  • +  Số lao động sử dụng;
  • +  Họ, tên, chữ ký, địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp Thẻ căn cước công dân các cá nhân thành lập hộ kinh doanh.

* Nơi nộp hồ sơ: Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện – nơi mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm

* Tiếp nhận hồ sơ:

– Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận cho người nộp

– Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc

– Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi cho người nộp hồ sơ.

–  Nếu sau 03 ngày làm việc, người nộp hồ sơ không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi hồ sơ thì người nộp có quyền khiếu nại theo quy định.

Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm

Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm

III/ Một số vấn đề cần lưu ý khi mở cửa hàng văn phòng phẩm – Đừng bỏ qua

Bên cạnh thủ tục mở cửa hàng văn phòng phẩm thì khi kinh doanh, bạn cần lưu ý một số vấn đề khác như:

– Lưu ý khi đặt tên cửa hàng: Bởi vì tên cửa hàng có những quy định riêng, do đó, bạn cần hết sức tuân thủ. Bởi như vậy, bạn mới có thể thuận lợi đăng ký kinh doanh. Cụ thể: Tên cửa hàng không được giống tên cửa các cửa hàng khác trong phạm vi cấp huyện. Không được sử dụng các ký tự, từ ngữ, ký hiệu thiếu văn hóa, trái thuần phong mỹ tục để đặt tên cửa hàng. Ngoài ra, có thể sử dụng tên tiếng anh hay tên viết tắt để đặt tên cửa hàng. Chỉ cần đảm bảo tên cửa hàng có đủ cấu trúc gồm loại hình và tên riêng theo đúng quy định của pháp luật.

– Lưu ý về việc đóng thuế sau khi mở cửa hàng đồ ăn: Sau khi mở cửa hàng và có giấy phép kinh doanh. Cửa hàng của bạn sẽ hoạt động dưới hình thức cơ sở kinh doanh. Do đó, theo quy định chung, bạn sẽ phải đóng những loại thuế như sau:

+ Thuế giá trị gia tăng;

+ Thuế thu nhập cá nhân tùy theo mức thu nhập

+ Thuế môn bài;

Bậc thuếThu nhập 1 nămMức thuế cả năm
1Từ 100 triệu – 300 triệu/ năm300.000
2Từ 300 triệu – 500 triệu/ năm500.000
3Từ 500 triệu – 1 tỷ/ năm1.000.000

– Lưu ý về số lượng cửa hàng: Khi đăng ký hộ kinh doanh cá thể, bạn chỉ có thể mở 1 cửa hàng Nếu bạn muốn mở cửa hàng thứ 2 hay chuỗi cửa hàng, thì lúc này phải thay đổi hình thức kinh doanh. Tức là phải đăng ký thành lập công ty theo quy định của Luật doanh nghiệp.

– Lưu ý về vốn mở cửa hàng: Tùy từng địa điểm mà chi phí thuê khác nhau: ở thành phố tất nhiên giá cao hơn các tỉnh ngoại thành khác, ở mặt đường sẽ cao hơn ở trong các ngõ nhỏ. Khi thuê mặt bằng, bạn cần chọn nơi đông dân cư, gần trường mầm non, trường tiểu học, gần mặt đường,… Như vậy mới nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng và lượng hàng hóa bán ra cũng tăng. Tất nhiên, chi phí thuê mặt bằng cũng phụ thuộc vào diện tích. Bạn cần lựa chọn cửa hàng có diện tích phù hợp, không quá chật hẹp nhưng cũng tránh rộng rãi, lãng phí khi không sử dụng hết.

– Chuẩn bị kế hoạch kinh doanh: Bạn nên chuẩn bị kế hoạch kinh doanh văn phòng phẩm cụ thể, để giúp việc kinh doanh thuận lợi hơn. Hãy xác định mở cửa hàng văn phòng phẩm cần những gì? Hay nguồn lấy văn phòng phẩm ở đâu chất lượng, trang trí cửa hàng như thế nào? Cần mua những gì?

IV/ Tư vấn mở cửa hàng thành công tại Nam Việt Luật

Để không mất nhiều thời gian tìm hiểu hay chuẩn bị thủ tục, hồ sơ giấy phép kinh doanh, khi mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm, bạn có thể ủy quyền cho các chuyên viên của Nam Việt Luật thực hiện xin giấy phép kinh doanh cho bạn.

– Nam Việt Luật sẽ thay bạn chuẩn bị hồ sơ cũng như mọi thủ tục liên quan để giúp bạn hoàn thành thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng và xin giấy phép thành công.

– Các chuyên viên, Luật sư giàu kinh nghiệm của Nam Việt Luật sẽ tư vấn, hướng dẫn bạn cách chuẩn bị những thủ tục liên quan hay đăng ký ngành nghề phù hợp.

– Sau khi nộp hồ sơ, lấy giấy phép cho khách hàng. Nam Việt Luật sẽ trả cho bạn giấy phép kinh doanh và giúp bạn thực hiện thủ tục kê khai thuế ban đầu. Đây là điểm đặt biệt mà những địa chỉ khác không hề có.

Trên đây là nội dung tư vấn của Nam Việt Luật về thủ tục mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác, vui lòng liên hệ qua 19006164 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua