Vài năm gần đây, nuôi yến đã trở thành một phong trào lan rộng cả nước. Nắm bắt nguồn cung cấp dồi dào này và nhu cầu sử dụng yến sào ngày càng tăng lên của người tiêu dùng, bạn có ý định kinh doanh yến sào? Tuy nhiên, vệ sinh an toàn thực phẩm là điều bạn không thể bỏ qua. Vậy thủ tục đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như thủ tục mở cửa hàng kinh doanh yến sào ra sao?
Thủ tục đăng ký kinh doanh yến sào
Bạn đăng thắc mắc Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh yến sào như thế nào? Chắc chắn bạn cần phải đăng ký kinh doanh rồi. Với hình thức mở cửa hàng kinh doanh, sử dụng dưới 10 lao động thì Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh yến sào bạn cần thực hiện đó là đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh với mặt hàng yến sào bao gồm các bước sau:
Bước 1: chuẩn bị hồ sơ
Hồ sơ đăng ký kinh doanh yến sào gồm các giấy tờ sau:
- Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ cá thể
- Bản sao có chứng thực một trong những giấy tờ sau: thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân, hộ chiếu có hiệu lực của người mở cửa hàng kinh doanh
- Biên bản họp nhóm về việc mở cửa hàng kinh doanh yến sào nếu cửa hàng do nhóm cá nhân mở.
Bước 2: nộp hồ sơ
Sau khi chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, đại diện cửa hàng nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện – nơi mở cửa hàng kinh doanh. Khi nộp hồ sơ, người nộp sẽ nhận được giấy biên nhận và giấy hẹn kết quả.
Bước 3: Nhận kết quả đăng ký kinh doanh
Đến ngày trên giấy hẹn, đại điện cửa hàng đến cơ quan đăng ký kinh doanh nhận kết quả đăng ký kinh doanh. Lúc này có 2 trường hợp:
Nếu hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ: đại điện cửa hàng nhận được giấy đăng ký kinh doanh hộ cá thể với mặt hàng yến sào
Nếu hồ sơ đăng ký kinh doanh không hợp lệ: đại điện cửa hàng nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ và nộp lại cho cơ quan đăng ký kinh doanh theo đúng quy định.
Thủ tục đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm yến sào
Bên cạnh việc đăng ký hộ kinh doanh, Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh yến sào còn bao gồm cả việc đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm. Để rút ngắn thời gian đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm, Nam việt Luật luôn đồng hành với các cửa hàng, công ty kinh danh trong vấn đề giải quyết các thủ tục xin cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm. Với mặt hàng yến sào cũng không phải ngoại lệ.
Sau đây, Nam Việt Luật xin hướng dẫn các thủ tục xin Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm khi mở cửa hàng kinh doanh yến sào như sau:
Thành phần hồ sơ:
– Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận VSATTP
– Bản sao công chứng giấy phép đăng ký kinh doanh – giấy chứng nhận hộ kinh doanh cá thể
– Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ bảo đảm VSATTP
– Bản vẽ sơ đồ mặt bằng kinh doanh và các khu vực xung quanh.
– Bản cam kết đảm bảo VSATTP đối với nguyên liệu thực phẩm và sản phẩm yến sào do cửa hàng kinh doanh.
– Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức VSATTP của các cá nhân tham gia kinh doanh yến sào.
Sau 30 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ, cửa hàng sẽ nhận được giấy chứng nhân VSATTP.
Trên đây là tư vấn của Nam Việt Luật về các Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh yến sào mà bạn cần thực hiện. Chúc bạn kinh doanh thành công!

NVL Legal – Chuyên gia pháp lý biên tập bài viết website nhằm giúp độc giả có thể tiếp cận, tham khảo thông tin ở mức độ cơ bản. Tuy nhiên, quy định pháp luật thường xuyên thay đổi, tại thời điểm đăng tải bài viết không tránh khỏi việc cập nhật chưa kịp thời, do đó thông tin chỉ có giá trị tham khảo, chưa là căn cứ đầy đủ để áp dụng trong thực tế. Nếu cần thêm thông tin chính xác, bạn vui lòng liên hệ NVL để được hỗ trợ.