Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Quy trình mở cửa hàng sửa chữa điện tử

  • Tháng Sáu 13, 2020
  • Bởi: Duyên
  • Chuyên mục: Cửa hàng kinh doanh

Bạn có ý định mở cửa hàng sửa chữa điện tử nhưng lại không biết phải tiến hành như thế nào? Có cần lưu ý gì không? Đừng lo lắng! Tham khảo ngay quy trình dưới đây để tìm lời giải đáp chi tiết!

I/ Mở cửa hàng sửa chữa điện tử – Quy trình tiến hành

Để mở cửa hàng sửa chữa điện tử, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những thông tin, thủ tục liên quan và tiến hành theo quy trình như sau:

Bước 1: Chuẩn bị vốn để mở cửa hàng

– Vốn mở cửa hàng kinh doanh sửa chữa điện tử là vấn đề luôn được quan tâm khi kinh doanh. Bởi vì ai cũng muốn biết mức vốn tối thiểu mình cần chuẩn bị khi kinh doanh là bao nhiêu. Vậy mở cửa hàng sửa chữa điện tử cần bao nhiêu vốn?

– Thực tế, thì vốn mở hàng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như điều kiện sẵn có cũng như quy mô cửa hàng,… Bởi vì nếu bạn không cần thuê cửa hàng hay chỉ mở cửa hàng nhỏ thì mức vốn tối thiểu khoảng từ 50 đến 100 triệu. Tuy nhiên, nếu bạn phải thuê cửa hàng hoặc mở cửa hàng có quy mô lớn thì mức vốn cũng sẽ cao hơn. Do đó, rất khó để đưa ra một con số chính xác về số vốn mở cửa hàng.

– Nhưng như đã trình bày ở trên thì căn cứ theo mức chi phí thị trường hiện tại, bạn cần chuẩn bị từ 50 – 200 triệu mới có thể mở cửa hàng.

Bước 2:  Chuẩn bị kế hoạch kinh doanh

– Khi mở cửa hàng bạn cần lập kế hoạch kinh doanh cụ thể. Như vậy mới thuận lợi đăng ký kinh doanh. Tuy là không cần phải quá chi tiết nhưng phải xác định đầy đủ.

– Bạn có thể kinh doanh, bán buôn vật tư điện lạnh, điện tử để tăng sự đa dạng cho cửa hàng. Hơn nữa, cũng có thể tham khảo các kinh nghiệm từ những người đi trước để từ đó có rút ra được kinh nghiệm cho chính mình.

Bước 3: Tiến hành thuê cửa hàng kinh doanh

– Bạn có ý tưởng kinh doanh sửa chữa điện tử nhưng lại không có mặt bằng sẵn để làm cửa hàng thì một điều chắc chắn là bạn sẽ phải thuê cửa hàng. Bạn nên chọn thuê cửa hàng có mặt tiền, rộng, gần khu dân cư, gần đường lớn. Như vậy mới có thể thu hút khách hàng.

Bước 4: Chuẩn bị tên cho cửa hàng

– Tên cửa hàng sửa chữa điện tử phải có đầy đủ cấu trúc (gồm loại hình và tên riêng). Tên riêng cửa hàng không được trùng lặp, không được giống với các cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi cấp huyện.

– Cấm sử dụng từ ngữ, ký hiệu trái thuần phong mỹ tục, thiếu văn hóa để đặt tên cho cửa hàng. Có thể đặt tên cho cửa hàng bằng tiếng anh hoặc tên viết tắt.

Bước 5: Chuẩn bị thông tin liên quan

– Thông tin chủ cửa hàng: Bạn cần chuẩn bị đủ tên, địa chỉ, số chứng minh nhân dân, ngày cấp của chủ cửa hàng để ghi vào hồ sơ đăng ký kinh doanh.

– Ngành nghề kinh doanh:  Để kinh doanh, buôn bán đồ sửa chữa điện tử, bạn cần đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp khi đăng ký kinh doanh. Cụ thể, trường hợp này phải đăng ký ngành nghề thuộc lĩnh vực kinh doanh sữa chữa máy móc, như vậy mới có thể kinh doanh. Nếu không tuân thủ yêu cầu, bạn sẽ không được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh.

– Thông tin về số vốn và địa chỉ cửa hàng: Ngoài ra, bạn phải chuẩn bị thông tin về địa chỉ cửa hàng cũng như số vốn kinh doanh. Cần ghi rõ địa chỉ, địa chỉ phải xác định, chính xác, không sử dụng địa chỉ giả.

Bước 6: Soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh.

Khi mở cửa hàng sửa chữa điện tử thì bạn không thể bỏ qua việc đăng ký kinh doanh. Trong trường hợp này, khi mở cửa hàng, bạn có thể áp dụng hình thức đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể để thuận lợi kinh doanh. Bạn cần soạn thảo hồ sơ gồm:

– Hợp đồng thuê cửa hàng hay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bản sao.

– Bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh.

– Giấy đăng ký hộ kinh doanh cá thể, đăng ký mở cửa hàng.

Bước 7: Nộp hồ sơ lên UBND và lấy giấy phép

– Bạn mang hồ sơ nộp lên Phòng kinh tế của Ủy ban nhân dân cấp huyện/ quận, nơi đặt địa chỉ cửa hàng.

– Nếu hồ sơ xin giấy phép thành lập hộ kinh doanh cá thể kinh doanh cửa sửa chữa điện tử đầy đủ, hợp lệ, bạn sẽ được cấp giấy phép sau khoảng 5 ngày làm việc. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hay không hợp lệ, bạn cũng sẽ nhận được thông báo từ UBND trong vòng 5 ngày làm việc.

II/ Các loại thuế cần đóng khi mở tiệm sửa chữa điện lạnh, điện tử

Sau khi mở cửa hàng sửa chữa điện tử và có giấy phép kinh doanh. Cửa hàng của bạn sẽ hoạt động dưới hình thức cơ sở kinh doanh. Do đó, theo quy định chung, bạn sẽ phải đóng những loại thuế như sau:

– Thuế giá trị gia tăng;

– Thuế thu nhập cá nhân tùy theo mức thu nhập

– Thuế môn bài

Bậc thuế Thu nhập 1 năm Mức thuế cả năm
1 Từ 100 triệu – 300 triệu/ năm 300.000
2 Từ 300 triệu – 500 triệu/ năm 500.000
3 Từ 500 triệu – 1 tỷ/ năm 1.000.000

>> Theo quy định mới nhất thì nếu doanh thu của cửa hàng dưới 100 triệu/ năm thì sẽ không phải nộp các loại thuế trên.

III/ Tư vấn mở cửa hàng sửa chữa điện tử tại Nam Việt Luật

Để được tư vấn, hướng dẫn chi tiết hơn về thủ tục mở cửa hàng sửa chữa điện tử, bạn hãy liên hệ ngay đến Nam Việt Luật để được hỗ trợ.

– Với đội ngũ chuyên viên, luật sư giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu về thủ tục cũng như những vấn đề liên quan đến mở cửa hàng, Nam Việt Luật đảm bảo sẽ tư vấn chi tiết mọi vấn đề liên quan đến pháp lý khi đăng ký kinh doanh cho khách hàng.

– Không chỉ tư vấn miễn phí mọi thắc mắc liên quan, Nam Việt Luật còn hướng dẫn khách hàng cách chuẩn bị hồ sơ, thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng, cách đặt tên, đăng ký ngành nghề kinh doanh cũng như vốn mở cửa hàng.

– Hơn nữa, khi nhận được ủy quyền, Nam Việt Luật sẽ thay khách hàng soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ và lấy giấy phép để trả cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất có thể. Giúp cửa hàng của bạn thuận lợi đi vào kinh doanh.

Nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp về vấn đề mở cửa hàng sửa chữa điện tử, vui lòng liên hệ đến Nam Việt Luật để được hỗ trợ tận tình hơn nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tận tình.

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

Bạn đã xem các bài viết sau

]}