Thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự dịch vụ in ấn

Nhu cầu in ấn các nhãn hiệu, logo hay in các tài liệu đơn giản ngày càng được tăng cao trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Nhiều chủ doanh nghiệp thành lập công ty kinh doanh dịch vụ in ấn nhưng lại không xin các giấy phép liên quan nên đã bị xử phạt hành chính theo quy định của Nhà nước. Vì thế, trước khi đi vào hoạt động, chủ doanh nghiệp công ty dịch vụ in ấn phải tiến hành xin giấy phép con cụ thể là giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở kinh doanh dịch vụ in. Vậy điều kiện, thành phần hồ sơ để xin giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở kinh doanh dịch vụ in như thế nào? Hãy theo dõi bài viết thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự dịch vụ in ấn dưới đây của Nam Việt Luật để hiểu rõ hơn quy trình, thủ tục thành lập công ty nhé.

Xin giấy chứng nhận an ninh trật tự theo quy định là yêu cầu cần thiết đối với công ty in ấn

Hiểu được điều này, Nam Việt Luật xin chia sẻ với khách hàng các nội dung chính yếu như sau:

  • Điều kiện xin giấy phép an ninh trật tự dịch vụ in ấn;
  • Thủ tục & hồ sơ xin giấy phép an ninh trật tự dịch vụ in ấn;
  • Kinh nghiệm khi thực hiện xin giấy phép an ninh trật tự dịch vụ in ấn;
  • Dịch vụ xin giấy phép an ninh trật tự dịch vụ in ấn tại Nam Việt Luật.

Để biết rõ hơn về các nội dung trên, bạn có thể dõi theo phần tư vấn chi tiết cùng Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật dưới bài viết sau đây nhé!

Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật trả lời:

Điều kiện xin giấy phép an ninh trật tự dịch vụ in ấn

Căn cứ vào khoản 18 Điều 3 Nghị định 96/2016/NĐ-CP thì kinh doanh dịch vụ in ấn thuộc ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự và phạm vi quản lý.

Điều 3. Ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự và phạm vi quản lý

18. Kinh doanh dịch vụ in, gồm: Chế bản in, in, gia công sau in (trừ cơ sở in lưới, photocopy) để tạo ra các sản phẩm sau đây:

a) Xuất bản phẩm (trừ sách chữ nổi, bản ghi âm, ghi hình có nội dung thay sách, minh họa thay sách);

b) Báo, tạp chí và các ấn phẩm báo chí khác theo quy định của pháp luật về báo chí;

c) Mẫu, biểu mẫu, giấy tờ có tính pháp lý do cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội ban hành;

d) Tem chống giả;

đ) Bao bì, tem, nhãn sản phẩm hàng hóa là dược phẩm, hóa dược, thuốc chữa bệnh và thực phẩm chức năng (trừ cơ sở sản xuất dược phẩm, hóa dược, thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng tự in bao bì, tem, nhãn cho sản phẩm của mình);

e) Hóa đơn tài chính; giấy tờ có sẵn mệnh giá hoặc dùng để ghi mệnh giá.

Theo đó, các điều kiện cụ thể để công ty kinh doanh dịch vụ in ấn được cấp Giấy phép an ninh trật tự như sau:

Điều 7. Điều kiện về an ninh, trật tự áp dụng chung cho các ngành, nghề

1. Được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.

2. Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh phải không thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Đối với người Việt Nam:

Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử.

Có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ trên 03 năm tù trở lên chưa được xóa án tích; đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ; đang bị quản chế, cấm cư trú, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của Tòa án.

Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; có quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính trong thời gian chờ thi hành quyết định; đang nghiện ma túy; đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đã bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính nhưng chưa đủ thời hạn để được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính;

b) Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài:

Chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép cư trú.

3. Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy

Xem thêm: Danh mục ngành nghề kinh doanh  

Trong thực tế sản xuất kinh doanh có rất nhiều hình thức in ấn khác nhau

Thủ tục và hồ sơ xin giấy phép an ninh trật tự dịch vụ in ấn

1/ Hồ sơ để cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự

Danh sách hồ sơ

Hồ sơ xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự được quy định tại Điều 19, Nghị định 96/2016/NĐ-CP, các nội dung liên quan tới danh mục hồ sơ bao gồm:

  • Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 96/2016/NĐ-CP);
  • Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản sau đây: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy phép hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam; Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; văn bản thành lập hoặc cho phép hoạt động kèm theo văn bản thông báo mã số thuế đối với đơn vị sự nghiệp có thu
  • Trường hợp trong các văn bản quy định trên không thể hiện ngành, nghề đầu tư kinh doanh thì cơ sở kinh doanh phải bổ sung tài liệu chứng minh các ngành, nghề đầu tư kinh doanh mà cơ sở kinh doanh hoạt động và đề nghị ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đã được cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc cơ quan có thẩm quyền chấp thuận (đối với cơ sở kinh doanh là doanh nghiệp thì cơ quan Công an khai thác tài liệu này trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp).
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy
  • Bản khai lý lịch (Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 96/2016/NĐ-CP) kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự (Mẫu số 02b tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 96/2016/NĐ-CP) của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh, cụ thể được quy định tại khoản 4 Điều 19 Nghị định

Giấy phép an ninh trật tự là một trong những giấy tờ cần thiết khi vận hành

2/ Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận

Trình tự, thủ tục nộp hồ sơ xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự cho dịch vụ in bao gồm:

  • Cơ sở kinh doanh nộp một bộ hồ sơ tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Hình thức nộp hồ sơ: Cơ sở kinh doanh chọn một trong các hình thức nộp hồ sơ sau đây:

  • Nộp trực tiếp tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
  • Gửi qua cơ sở kinh doanh dịch vụ bưu chính;
  • Nộp qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an.

Đối với hình thức nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an thì khi nhận Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cơ sở kinh doanh phải chuyển cho Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương các văn bản, tài liệu quy định trong Hồ sơ xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự cho dịch vụ in nêu trên.

 Thời hạn hoàn thành

  • Việc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ là không quá 05 ngày làm việc.

Xem thêm: Dịch vụ thành lập công ty

Kinh nghiệm khi thực hiện xin giấy phép an ninh trật tự dịch vụ in ấn

1. Trước khi xin giấy phép an ninh trật tự dịch vụ in ấn phải thành lập công ty

Doanh nghiệp muốn kinh doanh dịch vụ in ấn thì nhà đầu tư phải thành lập công ty để có tư cách pháp nhân nhằm hợp thức hóa pháp lý khi bắt đầu kinh doanh dịch vụ in ấn. Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, thì chủ doanh nghiệp mới tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép an ninh trật tự dịch vụ in ấn. Vậy các lưu ý khi chuẩn bị thành lập công ty bao gồm các nội dung dưới đây:

Về ngành nghề đăng ký kinh doanh

  • Doanh nghiệp thực hiện đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp và áp mã ngành chính xác để tiến hành kinh doanh dịch vụ in ấn.

Tham khảo chi tiết: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh.

  • Một số mã ngành nghề liên quan tới dịch vụ in ấn khi thành lập Công ty như sau doanh nghiệp có thể tham khảo.

STT

Tên ngành nghề

Mã ngành nghề

1

In ấn

1811

2

Dịch vụ liên quan đến in (trừ rập khuôn tem)

1812

3

Sao chép bản ghi các loại

1820

4

Sửa chữa máy móc, thiết bị

3312

 

Về việc kê khai vốn điều lệ

  • Doanh nghiệp cần tiến hành kê khai vốn điều lệ phù hợp với khả năng, điều kiện của công ty mình hoặc tùy theo quy định ngành nghề đăng ký kinh doanh.(Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì?).
  • Nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề không yêu cầu gì về vốn thì có thể đăng ký kê khai vốn điều lệ tùy thuộc vào mong muốn hay tài chính công ty. (Tham khảo ngay: Vốn tối thiểu khi thành lập công ty là bao nhiêu?).

Về người đại diện pháp luật của công ty

  • Khi thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ in ấn, doanh nghiệp sẽ cần phải chọn người phù hợp, đủ năng lực để làm người đại diện theo pháp luật cho công ty. Đây sẽ là người có trách nhiệm về mặt pháp luật cũng như quyền lợi, nghĩa vụ đối với hoạt động của công ty. Người đại diện theo pháp luật có thể là giám đốc công ty, chủ tịch hội đồng quản trị, quản lý… Doanh nghiệp phải đảm bảo luôn có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam. Trường hợp doanh nghiệp chỉ có một người đại diện theo pháp luật thì người đó phải cư trú ở Việt Nam và phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật khi xuất cảnh khỏi Việt Nam.
  • Nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần thì có thể có nhiều người đại diện theo pháp luật chứ không nhất thiết là một người. Doanh nghiệp phải chọn một người đủ năng lực, kinh nghiệm, có thể quyết định và giải quyết những công việc quan trọng của công ty. Sau khi công ty điện lực đi vào hoạt động, doanh nghiệp có thể làm thủ tục thay đổi người đại diện nếu không hài lòng với người đại diện hiện tại ở công ty.

 Tham khảo: Quy định về người đại diện pháp luật

Về loại hình của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ in ấn

  • Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ in ấn cần chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với công ty mình. Ví dụ ít thành viên thì nên chọn công ty trách nhiệm hữu hạn, còn số thành viên vượt quá 50 người thì nên chọn công ty cổ phần, tuy nhiên, doanh nghiệp cũng có thể chọn loại hình công ty tư nhân hay công ty hợp danh để làm loại hình cho công ty của mình.

Tham khảo thêm: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp.

Về địa chỉ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ in ấn

  • Địa chỉ công ty phải nằm trong lãnh thổ Việt Nam, có số nhà, hẻm, quận, huyện, thành phố…rõ ràng, chính xác. Không sử dụng địa chỉ giả để làm địa chỉ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ in ấn. Địa chỉ của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ in ấn phải đảm bảo những quy định chung, không lấy khu chung cư, tập thể làm địa chỉ công ty.

Tham khảo thêm: Cách đặt địa chỉ công ty

Đặt tên doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ in ấn

  • Tên của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ in ấn phải đảm bảo những yêu cầu như không được trùng lặp, không được gây nhầm lẫn, không giống với bất cứ công ty nào đã đăng ký kinh doanh trước đó. Doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin về tên trước để tránh tình trạng tên không hợp lệ khi đăng ký kinh doanh.

Tham khảo thêm: Cách đặt tên công ty.

Các thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ in ấn

Sau khi làm thủ tục thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ in ấn, doanh nghiệp cần thực hiện các công việc sau:

  • Treo biển tại trụ sở doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ in ấn
  • Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ in ấn
  • Đăng ký tài khoản với Sở Kế hoạch và Đầu tư;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử cho thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ in ấn
  • Đăng ký nộp thuế điện tử;
  • In và đặt in hóa đơn lần đầu cho doanh nghiệp
  • Kê khai và nộp thuế môn bài;
  • Ghi nhận và thực hiện góp vốn trong 90 ngày kể từ ngày cấp đăng ký kinh doanh.

2. Không có Giấy phép an ninh trật tự in ấn bị xử phạt như thế nào?

Căn cứ khoản 4 Điều 12 Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 12. Vi phạm các quy định về quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự

4. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Hoạt động kinh doanh ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự khi chưa được cấp hoặc bị thu hồi hoặc đang bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

Như vậy, pháp luật quy định nếu bất kỳ chủ cơ sở hoạt động kinh doanh nào có đăng ký hoạt động kinh doanh ngành nghề có điều kiện về an ninh trật tự mà không có Giấy phép hoạt động về điều kiện an ninh trật tự đảm bảo thì bị phạt mức tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

Dịch vụ xin giấy phép an ninh trật tự dịch vụ in ấn của Nam Việt Luật

Với đội ngũ pháp lý chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm Nam Việt Luật tự tin là một đơn vị tư vấn pháp lý chất lượng mà Quý khách có thể lựa chọn. Đến với dịch vụ xin giấy phép an ninh trật tự kinh doanh dịch vụ in ấn của Nam Việt Luật, Quý khách hàng sẽ được:

  • Tiếp nhận thông tin khách hàng; tư vấn miễn phí tính pháp lý cũng như các giấy phép con để xin giấy phép an ninh trật tự.
  • Phân tích; đánh giá tính hợp pháp; sự phù hợp của các yêu cầu liên quan tới việc xin giấy phép an ninh trật tự do khách hàng đề xuất.
  • Tư vấn các điều kiện và thủ tục cần đáp ứng để có thể được cấp giấy phép an ninh trật tự.
  • Tiến hành xây dựng; soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ xin cấp giấy phép an ninh trật tự gửi đến cho khách hàng ký tên; đóng dấu.
  • Đại diện khách hàng nộp hồ sơ xin cấp giấy phép an ninh trật tự tại cơ quan nhà nước.
  • Theo dõi hồ sơ và thông báo kết quả thẩm định hồ sơ cho khách hàng.
  • Đại diện khách hàng đi nhận giấy phép an ninh trật tự và giao cho khách hàng.
  • Hoàn thành dịch và hỗ trợ khách hàng tư vấn hậu kiểm (nếu có)

Đơn vị tư vấn thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự kinh doanh dịch vụ in ấn

—————————————-

Như vậy, phía trên là bài viết về thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự kinh doanh dịch vụ in ấn mà chúng tôi muốn chia sẽ tới những khách hàng nào đang có nhu cầu thành lập công ty dịch vụ in ấn. Nếu Quý khách hàng nào còn những thắc mắc chưa hiểu rõ, cần giải đáp chi tiết, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được các chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Bài viết liên quan khác
0778000555
0782222229
button