• Mẫu thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật

    • Biểu mẫu – Tờ khai
    • Main Nguyen Tác giả: Main Nguyen
      5 /5 của 1 đánh giá

    Bất kỳ doanh nghiệp nào khi đăng ký kinh doanh đều bắt buộc phải có người đại diện pháp luật theo quy định trong tại Điều 13 Luật doanh nghiệp 2014 mới nhất. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động doanh nghiệp có thể cần phải thay đổi người đại diện pháp luật và để thay đổi doanh nghiệp cần phải thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật đến Cơ quan đăng ký kinh doanh. Trong bài viết này công ty Nam Việt Luật sẽ giới thiệu với các bạn thủ tục, mẫu thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật cũng như các thông tin cần thiết để ghi vào hồ sơ làm thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh về người đại diện pháp luật.

    >>>Xem thêm:Bảng giá thay đổi người đại diện theo pháp luật

    I/ Hồ sơ thay đổi đại diện theo pháp luật với từng loại hình doanh nghiệp

    1. Đối với công ty TNHH từ 02 thành viên trở lên hoặc Công ty Cổ phần

    Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật

    + Quyết định của hội đồng thành viên (Công ty TNHH) hoặc Quyết định của hội đồng quản trị (Công ty CP) về việc thay đổi đại diện pháp luật doanh nghiệp

    + Biên bản họp hội đồng thành viên (Công ty TNHH) hoặc Biên bản họp hội đồng quản trị (Công ty CP) về việc thay đổi đại diện pháp luật doanh nghiệp

    + Giấy ủy quyền – Trong trường hợp không phải là người đại diện pháp luật doanh nghiệp trực tiếp đi nộp

    + Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực: Thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu

    2. Đối với công ty TNHH 01 thành viên

    + Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật

    + Quyết định của chủ sở hữu về việc thay đổi người đại diện pháp luật của doanh nghiệp

    + Giấy ủy quyền – Trong trường hợp không phải là người đại diện pháp luật doanh nghiệp trực tiếp đi nộp

    + Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực: Thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu

    Lưu ý: Thông thường người đại diện pháp luật công ty: Pháp luật không yêu cầu bằng cấp hoặc chứng chỉ hành nghề.

    II/ Mẫu thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật và các thông tin cần điền trong mẫu thông báo

    1. Mẫu thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật

    thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật

    Mẫu thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật

    2. Các thông tin cần điền trong mẫu thông báo thay đổi người đại diện

    Dựa theo mẫu thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật chúng ta trước tiên cần phải điền thông tin doanh nghiệp gồm tên doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp trước. Tiếp đó là nội dung thay thay đổi người đại diện theo pháp luật gồm :

    Thông tin người đại diện theo pháp luật cũ 

    + Họ tên ( ghi bằng chữ in hoa), Giới tính.

    + Chức danh hiện tại trong công ty.

    + Ngày sinh, Dân tộc, Quốc tịch.

    + Thông tin Giấy tờ chứng thực cá nhân như trên giấy phép kinh doanh gồm số, ngày cấp, nơi cấp của Chứng minh nhân/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu.

    Thông tin người đại diện theo pháp luật mới

    + Họ tên ( ghi bằng chữ in hoa), Giới tính.

    + Chức danh dự định trong công ty.

    + Ngày sinh, Dân tộc, Quốc tịch.

    + Thông tin Giấy tờ chứng thực cá nhân như trên giấy phép kinh doanh gồm số, ngày cấp, nơi cấp của Chứng minh nhân/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu.

    + Thông tin nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và chổ ở hiện tại.

    Cuối cùng là chữ ký, họ tên của Chủ tịch Hội đồng thành viên/ Chủ sở hữu công ty/ Chủ tịch công ty/ Chủ tịch hội đồng quản trị tương ứng với từng loại doanh nghiệp và đóng dấu công ty.

    III/ Trình tự thay đổi người đại diện theo pháp luật

    Sau khi chuẩn bị hồ sơ gồm đầy đủ thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật, người được ủy quyền  sẽ tiến hành làm nộp hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luậttheo 3 bước sau:

    Bước 1: Tiến hành hoàn tất và nộp hồ sơ, thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật

    – Nộp hồ sơ  đã chuẩn bị hoàn tất lên Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư nơi đặt trụ sở Văn phòng đại diện. Số lượng hồ sơ: 01 bộ

    Bước 2: Chờ nhận giấy đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luậtcông ty tại Phòng đăng ký kinh doanh. 

    – Nếu hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luậthợp lệ, đúng quy định thì doanh nghiệp sẽ được cấp giấy đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật theo pháp luật trọng vòng 5 – 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.

    Bước 3: Tiến hành thồng báo thay đổi người đại diện theo pháp luật pháp luật. Nội dung Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật gồm:

    – Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

     – Họ, tên, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp , chức danh, địa chỉ thường trú của người đang là đại diện theo pháp luật của công ty và của người bổ sung, thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty.

    IV/ Một số lưu ý quan trọng về người đại diện theo pháp luật – Đừng bỏ qua

    Khi quyết định thay đổi người đại diện pháp luật doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm sau:

    – Người đại diện theo pháp luật có thể là thành viên/cổ đông/chủ sở hữu của doanh nghiệp hoặc là người đại diện đi thuê. Trong trường hợp người đại diện theo pháp luật mới là người đi thuê, thì công ty cần cung cấp thêm quyết định bổ nhiệm người đại diện pháp luật doanh nghiệp và  Hợp đồng lao động.

    – Trường hợp người đại diện theo pháp luật cũ đang bị treo mã số thuế thì doanh nghiệp không được thay đổi người đại diện theo pháp luật.

    – Người đang quản lý doanh nghiệp hiện đang bị treo mã số thuế thì cũng không thể đăng ký làm người đại diện pháp luật mới của doanh nghiệp.

    – Khi thay đổi người đại diện theo pháp luật cần lưu ý việc thay đổi đăng ký thông tin chủ tài khoản ngân hàng. Thông báo việc thay đổi cho đối tác và cơ quan bảo hiểm.

    – Đối với doanh nghiệp có giấy phép con liên quan đến thông tin người đại diện thì phỉ làm thủ tục thay đổi cho phù hợp với thồn tin người đại diện mới.

    – Cá nhân từng là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp bị tuyên bố phá sản trong thời hạn từ một đến ba năm, kể từ ngày doanh nghiệp bị tuyên bố phá sản thì cũng không được làm người đại diện pháp luật mới cho công ty.

    – Trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp làm thay đổi nội dung điều lệ thì trong biên bản họp phải ghi rõ nội dung được thay đổi trong điều lệ doanh nghiệp.

    V/ Dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật của Nam Việt Luật

    Nam Việt Luật là một trong những địa chỉ tư vấn thành lập công ty, thay đổi giấy phép, làm thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật uy tín, được nhiều doanh nghiệp tin tưởng. Khi sử dụng dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật của Nam Việt Luật, khách hàng sẽ được:

    – Nam Việt Luật tư vấn điều kiện đối với người đại diện theo pháp luật;

    – Nam Việt Luật tư vấn chức danh của người đại diện theo pháp luật phù hợp với nhu cầu của Công ty;

    – Nam Việt Luật soạn thảo hồ sơ thay đổi người đại diện cho văn phòng đại diện;

    – Nam Việt Luật đại diện Qúy khách hàng nộp hồ sơ và theo dõi quá trình thực hiện tới khi ra kết quả và bàn giao kết quả cho Qúy khách hàng;

    – Nam Việt Luật đại diện khách hàng thực hiện thủ tục công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp;

    – Nam Việt Luật tư vấn cho khách hàng các thủ tục sau khi thay đổi người đại diện theo pháp luật.

    Hy vọng những chia sẻ về thủ tục, mẫu thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật và trình tự tiến hành trong bài viết trên sẽ hữu ích với bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan cần tư vấn, vui lòng liên hệ đến Nam Việt Luật để nhận hỗ trợ tận tình hơn.

Thông báo
Gọi điện thoại