Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Lưu ý quan trọng khi thay đổi người đại diện theo pháp luật

  • Tháng Sáu 13, 2020
  • Bởi: Duyên
  • Chuyên mục: Thay đổi người đại diện, Thông tin người đại diện

Những lưu ý sau khi thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty

Một số vấn đề cần lưu ý sau khi thay đổi người đại diện pháp luật mà doanh nghiệp cần biết bao gồm:

1. Khi thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty cần lưu ý việc đăng ký lại thông tin chủ tài khoản tại ngân hàng, các thông tin của người đại diện pháp luật cũ chắc chắn vẫn còn trên hệ thống của ngân hàng nếu bạn không đăng ký lại, tránh gây nhầm lẫn sau này.

2. Đối với doanh nghiệp hoạt động có giấy phép con sau thành lập như: Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy phép kinh doanh dịch vụ vận tải, giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự …thì phải thực hiện thủ tục thay đổi các loại giấy phép này vì trên giấy phép có chứa thông tin về người đại diện theo pháp luật cũ.

3. Cần thông báo với khách hàng, đối tác, cơ quan thuế, bảo hiểm… về việc thay đổi đại diện theo pháp luật công ty để họ nắm bắt kịp thời.

4. Trường hợp việc thay đổi người đại diện pháp luật của doanh nghiệp làm thay đổi nội dung điều lệ thì trong biên bản họp phải ghi rõ nội dung được thay đổi trong điều lệ doanh nghiệp.

5. Thông báo việc thay đổi người đại diện pháp luật cho đối tác và các cơ quan liên quan.

Để doanh nghiệp tránh mắc phải những sai lầm không đáng có khi thay đổi người đại diện theo pháp luật, còn rất nhiều lưu ý quan trọng và thủ tục liên quan đến người đại diện theo pháp luật mới và cũ. Vui lòng tham khảo chi tiết thêm tại bài: Thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

]}