Mẫu thông báo giải thể chi nhánh công ty,chính xác nhất.

Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Mẫu thông báo giải thể chi nhánh công ty

  • 27/03/2021
  • Bởi: namvietluat.vn
  • Chuyên mục: Chi nhánh công ty, Giải thể, Thông tin giải thể

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của một doanh nghiệp, chi nhánh có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của công ty. Quá trình hoạt động nếu chi nhánh không mang lại hiệu quả như mong muốn thì doanh nghiệp có thể thực hiện việc giải thể chi nhánh nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh. Tham khảo mẫu thông báo giải thể chi nhánh công ty dưới đây và tìm hiểu các quy định để thực hiện việc thành công thủ tục giải thể.

Mẫu thông báo giải thể chi nhánh công ty

 

TÊN DOANH NGHIỆP                               CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Số:……………/QĐ                                                   Độc Lập  – Tư Do – Hạnh Phúc

—————

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày………… tháng……… năm………..

CHỦ SỞ HỮU

(hoặc CHỦ TỊCH CÔNG TY hoặc CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG THÀNH VIÊN)

(V/v chấm dứt hoạt động chi nhánh)

– Căn cứ Điều 157 và Điều  158 của Luật Doanh nghiệp 2005 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2006.

– Căn cứ Nghị định 102/2010/NĐ-CP ngày 1/10/2010 của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật Doanh nghiệp

– Căn cứ tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của chi nhánh và doanh nghiệp

 

QUYẾT ĐỊNH

 

Điều 1: Chấm dứt hoạt động chi nhánh ……………………………………………………………………….

– Số Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động…………ngày cấp…… ……nơi cấp ……….

– Địa chỉ:……………………………………………………………………………………

Điều 2: Lý do chấm dứt hoạt động:

…………………………………………………………………………………………………………………….

Điều 3: Doanh nghiệp …………… chịu trách nhiệm thực hiện các hợp đồng, thanh toán các khoản nợ, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và tiếp tục sử dụng lao động hoặc giải quyết đủ quyền lợi hợp pháp cho người lao động đã làm việc tại chi nhánh theo quy định của pháp luật.

Điều 4 : Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

 

CHỦ SỞ HỮU (hoặc CHỦ TỊCH CÔNG TY

hoặc CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG THÀNH VIÊN)

(Ký đóng dấu và ghi rõ họ tên)

 

 

Nơi nhận:

– Các chủ nợ

– Người lao động

– Cơ quan Thuế

– Lưu

Nội dung mẫu đơn xin giải thể chi nhánh công ty

Khi đã xác định được vai trò của đơn xin giải thể chi nhánh công ty là quan trọng như vậy, các bạn cần phải biết nội dung viết trong đơn xin giải thể này là như thế nào?

Cũng giống như việc xin nghỉ làm, nghỉ học, rút khỏi tổ chức nào đó… Thể thức của đơn xin giải thể chi nhánh công ty TNHH hay chi nhánh công ty nào đó đều phải có các phần cơ bản và bắt buộc. Ngoài ra ở phần nội dung của đơn, các bạn cần chú trọng vào lý do muốn giải thể chi nhánh công ty là gì. Việc giải thể chi nhánh công ty đã được sự chấp thuận của chủ công ty hay là Hội đồng thành viên trong trường hợp đơn xin giải thể chi nhánh công ty TNHH hay chưa…?

Bên cạnh những nội dung bắt buộc và thông tin của chi nhánh công ty, lý do về việc xin giải thể thì lộ trình giải thể, việc sẽ chấp hành những quy định về việc giải thể như thế nào… cũng là nội dung cần trình bày trong đơn xin giải thể chi nhánh công ty.

Cuối cùng, đơn xin giải thể chi nhánh công ty TNHH các bạn chỉ cần có sự xác nhận của người đại diện pháp luật công ty mẹ là được. Nơi gửi đơn xin giải thể chi nhánh công ty phải là cơ quan có chức năng, thẩm quyền về việc xét duyệt việc giải thể doanh nghiệp theo đúng quy định của Luật Doanh nghiệp.

Vì sao phải làm đơn thông báo giải thể chi nhánh công ty?

Bên cạnh những thức mắc của doanh nghiệp về việc thay đổi đăng ký kinh doanh hay thành lập công ty, mở chi nhánh mới…. thì những thắc mắc về việc giải thể công ty cũng là một vấn đề được rất nhiều bạn quan tâm. Trong đó, vì sao phải có đơn xin giải thể chi nhánh công ty cũng là vấn đề mà các chủ doanh nghiệp khá quan tâm. Vậy theo các bạn vì sao?

Có thể lý giải đơn giản như thế này. Việc làm đơn xin giải thể chi nhánh công ty cũng như việc bạn làm đơn xin nghỉ làm, đơn xin nghỉ học hay đơn xin ra khỏi Đảng…. Với mục đích thông báo cho cơ quan quản lý biết rằng bạn muốn được nghỉ làm, rút ra khỏi tổ chức, dừng hoạt động trong một lĩnh vực nào đó…. Như vậy muốn giải thể công ty dù là công ty nào hay chi nhánh thì việc trước tiên cần phải làm là phải có đơn xin giải thể. Đơn xin giải thể chi nhánh công ty TNHH hay là đơn xin giải thể của chi nhánh Công ty Cổ phần…. thì cũng đều có mục đích sử dụng giống nhau. Đó là đều nhằm thông báo và trình bày lý do vì sao muốn giải thể để được cơ quan quản lý chấp thuận việc giải thể.

Từ những phân tích trên, chúng ta có thể hiểu đơn xin giải thể chi nhánh công ty, hay là đơn xin giải thể chi nhánh công ty TNHH… rất quan trọng trong việc thiết lập hồ sơ xin giải thể của doanh nghiệp. Đó cũng là lý do vì sao nhất định các bạn phải có đơn xin giải thể này trong hồ sơ giải thể của mình. Và nếu không có đơn xin giải thể, đồng nghĩa với việc hồ sơ của bạn không đạt yêu cầu và không đúng với quy định.

Những việc cần làm khi quyết định giải thể chi nhánh công ty

Khi xác định giải thể chi nhánh công ty thì nên tiến hành càng sớm càng tốt để tránh những vướng mắc phát sinh về thuế và pháp lý sau này. Để tìm hiểu rõ hơn về mẫu thông báo giải thể chi nhánh công ty những việc cần làm được thực hiện như sau:

1. Thông báo, Biên bản họp, quyết định của hội đồng thành viên về việc giải thể chi nhánh công ty.

2. Đóng cửa mã số thuế của chi nhánh tại chi cục thuế cấp huyện, quận.

3. Trả giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh + dấu và đăng ký mẫu dấu của chi nhánh cho cơ quan công an hoặc cơ quan đăng ký kinh doanh.

Thời gian giải thể chi nhánh công ty

Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ các hồ sơ về việc giải thể chi nhánh công ty, cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc cơ quan quản lý đầu tư kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ giải thể chi nhánh công ty. Nếu hồ sơ hợp lệ sẽ ra thông báo giải thể chi nhánh công ty và xóa dữ liệu của chi nhánh trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Tư vấn giải thể chi nhánh công ty tại Nam Việt Luật

Việc giải thể chi nhánh công ty cần phải thực hiên những thủ tục tương đối rắc rối, vì thế nếu bạn có nhiều thắc mắc hoặc thấy khó khăn hãy liên hệ với công ty Nam Việt Luật để có thể giải quyết nhanh nhất kể cả việc thay đổi giấy phép kinh doanh và các thủ tục khác liên quan tới việc thực hiện thủ tục giải thể chi nhánh.

Việc viết đơn xin giải thể chi nhánh công ty là thủ tục liên quan đến người lao động, đối tác, cơ quan thuế. . . Vì vậy, doanh nghiệp cần tham khảo mẫu thông báo giải thể chi nhánh nhằm xác định các vấn đề liên quan để giải quyết một cách ổn thỏa. Quá trình thực hiện nếu gặp vướng mắc hãy liên hệ với Nam Việt Luật để được tư vấn cụ thể. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn dịch vụ giải thể công ty trọn gói tại Nam Việt Luật  nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức của chủ doanh nghiệp.

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

Bạn đã xem các bài viết sau