Thành lập công ty tnhh 2 thành viên

Thành lập công ty tnhh 2 thành viên cần lưu ý những gì? Hồ sơ đăng ký mở công ty ra sao? Quy trình cụ thể như thế nào? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn trên một cách chi tiết.

I/ Khi thành lập công ty tnhh 2 thành viên cần lưu ý những gì?

Để thành lập công ty tnhh 2 thành viên thành công thì doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề cơ bản sau:

* Số lượng thành viên:

– Số lượng thành viên của công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên tối thiểu là 2 thành viên và tối đa là 50 thành viên. Doanh nghiệp cần tuân thủ đúng quy định này khi mở công ty tnhh 2 thành viên.

* Vốn thành lập công ty:

– Công ty tnhh 2 thành viên cần chuẩn bị vốn đầy đủ. Tuy nhiên, số vốn cần chuẩn bị là bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào điều kiện, khả năng cũng như yêu cầu của ngành nghề, lĩnh vực mà doanh nghiệp đăng ký kinh doanh. (Tham khảo ngay: Vốn tối thiểu khi thành lập công ty là bao nhiêu?).

– Nếu doanh nghiệp đăng ký ngành nghề không yêu cầu vốn pháp định, thì có thể đăng ký vốn điều lệ tùy vào khả năng tài chính của mình. Nhưng nếu doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề yêu cầu vốn pháp định thì cần kê khai vốn điều lệ theo quy định. (Tham khảo ngay: Danh sách ngành nghề yêu cầu vốn pháp định).

* Người đại diện pháp luật của công ty:

– Công ty tnhh 2 thành viên cần có người đại diện pháp luật đủ kinh nghiệm, năng lực để đảm nhiệm các nhiệm vụ của doanh nghiệp. Công ty có thể có 1 hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Người đại diện cho công ty có thể là chủ tịch, giám đốc, người quản lý… (Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật).

* Tên của công ty trách nhiệm hữu hạn:

– Khi thành lập công ty tnhh 2 thành viên thì doanh nghiệp cần chuẩn bị tên cho công ty đúng quy định. Tên công ty bao gồm: Công ty tnhh 2 thành viên + tên riêng. Tên riêng không giống với công ty khác, phải là duy nhất. Trong tên có thể sử dụng từ tiếng anh và từ viết tắt. Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu. Tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành. (Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty).

* Địa chỉ công ty tnhh 2 thành viên:

– Địa chỉ của công ty tnhh 2 thành viên không được đặt ở chung cư, khu tập thể, không sử dụng địa chỉ giả. Địa chỉ phải cụ thể, chính xác. Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;….(Tham khảo thêm: Cách đặt địa chỉ công ty).

* Đăng ký ngành nghề kinh doanh:

– Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp cần tiến hành đăng ký ngành nghề kinh doanh cùng với mã ngành nghề phù hợp. (Tham khảo chi tiết: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh).

– Ngành nghề kinh doanh có 2 loại gồm ngành nghề kinh doanh có điều kiện và ngành nghề kinh doanh không yêu cầu điều kiện. Doanh nghiệp hãy căn cứ vào yêu cầu ngành nghề để chuẩn bị điều kiện, yêu cầu về vốn hay chứng chỉ hành nghề phù hợp trướ khi chính thức đi vào kinh doanh.

II/ Hồ sơ đăng ký thành lập công ty tnhh 2 thành viên

Để công ty có thể đi vào hoạt động đúng pháp luật thì doanh nghiệp cần soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty tnhh 2 thành viên và nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh để xin giấy phép đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ gồm những thủ tục sau:

* Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp.

* Điều lệ công ty tnhh 2 thành viên

* Danh sách các thành viên sở hữu vốn của công ty tnhh 2 thành viên.

* CMND, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu (bản sao công chứng). Ngoài ra, nếu là tổ chức thì chuẩn bị thêm quyết định thành lập hoặc giấy đăng ký doanh nghiệp (bản sao công chứng).

>>> Hồ sơ sau khi nộp, nếu hợp lệ thì công ty tnhh 2 thành viên sẽ được cấp giấy phép sau 3 – 6 ngày.

III/ Quy trình thành lập công ty tnhh 2 thành viên chi tiết

Quy trình thành lập công ty tnhh 2 thành viên cụ thể:

* Bước 1: Chuẩn bị thông tin, giấy tờ cần thiết về công ty đầy đủ.

* Bước 2: Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty tnhh 2 thành viên.

* Bước 3: Nộp hồ sơ lên Sở KH & ĐT và chờ lấy giấy phép mở công ty.

* Bước 4: Tiến hành công bố thông tin đăng ký công ty sau khi có giấy phép thành lập công ty trong thời gian 30 ngày.

* Bước 5: Tiến hành khắc con dấu khi đã có mã số thuế và công bố mẫu dấu công khai.

* Bước 6: Thực hiện treo bảng hiệu công ty tnhh 2 thành viên

* Bước 7: Tiến hành góp vốn vào công ty tnhh 2 thành viên, thời hạn thực hiện là 90 ngày. (Tham khảo ngay: Quy định về việc góp vốn trong doanh nghiệp).

* Bước 8: Thực hiện kê khai và đóng đầy đủ những loại thuế như thuế môn bài, thuế GTGT, thuê thu nhập doanh nghiệp.

* Bước 9: Tiến hành đăng ký mua chữ ký số để tiến hành đóng thuế trực tuyến.

* Bước 10: Tiến hành đăng ký tài khoản ngân hàng và báo số tài khoản lên cho Sở Kế hoạch và đầu tư.

* Bước 11: Tiến hành thông báo phát hành hóa đơn và đặt in hóa đơn để sử dụng.

* Bước 12: Tiến hành thuê kế toán hoặc sử dụng dịch vụ kế toán trọn gói của Nam Việt Luật. (Tham khảo thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói của Nam Việt Luật).

Hy vọng những chia sẻ về vấn đề thành lập công ty tnhh 2 thành viên trên đây sẽ hữu ích với doanh nghiệp. Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, hãy liên hệ đến Nam Việt Luật để được hỗ trợ.

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !