Bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh - Chi tiết A>>Z

Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh

  • 13/06/2020
  • Bởi: namvietluat.vn
  • Chuyên mục: Thông tin ngành nghề

Bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh là nhu cầu tất yếu của công ty trong quá trình hoạt động. Khi đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh thì cần phải thực hiện thủ tục đăng ký ngành nghề kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Vậy thủ tục này như thế nào? Hồ sơ cụ thể ra sao? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp một cách chi tiết.

I/ Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh

– Theo quy định thì chi nhánh chỉ được phép kinh doanh đúng những ngành, nghề kinh doanh của công ty. Điều đó có nghĩa là ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải nằm trong phạm vi ngành nghề mà công ty đã đăng ký. Khi có thay đổi hay bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh, công ty cần thực hiện thủ tục thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.

– Cụ thể, khi bổ sung ngành nghề cho chi nhánh, công ty gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh của chi nhánh đến Phòng đăng ký kinh doanh – thuộc sở kế hoạch và đầu tư.

– Khi nhận được Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh. Nếu công ty có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh của công ty.

– Trong trường hợp người đại diện pháp luật của công ty không trực tiếp nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề thì ngoài thông báo, cần nộp kèm theo:

+ Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân:

+ Đối với công dân Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực;

+ Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế còn hiệu lực;

+ Bản sao hợp lệ hợp đồng giữa công ty và đơn vị cung cấp dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh; kèm theo giấy giới thiệu của công ty đó cho cá nhân trực tiếp thực hiện thủ tục

>>> Khi làm thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh chi nhánh hay bổ sung những ngành nghề kinh doanh cho chinh nhánh mà ngành nghề này không thuộc phạm vi ngành nghề của công ty thì cần tiến hành thủ tục bổ sung ngành nghề cho công ty trước, sau đó gửi thông báo bổ sung ngành nghề cho chi nhánh. Ngoài ra, khi bổ sung bổ sung ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì chi nhánh nhánh phải đáp ứng các điều kiện theo đúng luật: điều kiện về chứng chỉ hành nghề, số vốn và giấy phép kinh doanh của chi nhánh….

Bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh -1

Bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh

II/ Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho công ty

1. Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh bao gồm:

– Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

– Biên bản họp đại hội đồng cổ đông/ Biên bản họp hội đồng thành viên về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh ;

– Quyết định của đại hội đồng cổ đông/Quyết định của hội đồng thành viên/ Quyết định của chủ sở hữu công ty TNHH 1 thành viên.

– Giấy uỷ quyền cho cá nhân đi nộp và nhận kết quả hồ sơ.

2. Trình tự thủ tục nộp và nhận kết quả hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh

–  Nộp hồ sơ như đã nêu ở trên vào Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

– Nhận phiếu hẹn trả kết quả.

–  Nhận kết quả hồ sơ: Doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy xác nhận nội dung đăng ký doanh nghiệp nếu chỉ thay đổi ngành nghề. Nếu có tăng vốn điều lệ sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới.

–  Đồng thời với bước nhận kết quả doanh nghiệp sẽ được đăng bố cáo thông tin thay đổi trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời gian 30 ngày.

III/ Dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh của Nam Việt Luật

Công ty Nam Việt Luật là một trong những đơn vị tư vấn luật uy tín hiện nay. Chúng tôi cung cấp dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh trọn gói cho khách hàng. Khi sử dụng dịch vụ chúng tôi, bạn sẽ không mất thời gian tìm hiểu luật, không phải đi lại, chuẩn bị các giấy tờ và làm các thủ tục rắc rối nữa. Chúng tôi  sẽ đại diện thực hiện toàn bộ các công việc liên quan đến bổ sung ngành nghề kinh doanh.

bổ sung ngành nghề kinh doanh

Nam Việt Luật cung cấp dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh uy tín hàng đầu.

* Nam Việt Luật quy tụ đội ngũ chuyên viên, luật sư được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, am hiểu về thủ tục thành lập công ty cũng như thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh nên có khả năng tư vấn chi tiết những vấn đề liên quan một cách chi tiết cho bạn.

* Không chỉ tư vấn miễn phí mọi thắc mắc liên quan, Nam Việt Luật còn hướng dẫn khách hàng cách chuẩn bị hồ sơ, thủ tục để thuận lợi thay đổi, bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh cho chi nhánh

* Đặc biệt, dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh của chúng tôi bao gồm các đầu việc sau:

– Tư vấn các quy định của pháp luật liên quan đến ngành nghề và thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh;

– Soạn thảo toàn bộ các văn bản theo quy định để đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh;

– Đại diện khách hàng thực hiện các công việc liên quan đến việc bổ sung ngành nghề kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

– Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục công bố thông tin công ty trên hệ thống đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

– Tư vấn, hỗ trợ pháp lý trong suốt quá trình hoạt động của công ty.

Nam Việt Luật chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao chắc chắn dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh sẽ đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan, hãy liên hệ đến Nam Việt Luật để nhận tư vấn chi tiết nhé!

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

Bạn đã xem các bài viết sau