Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Thủ tục bổ sung ngành nghề ghi âm, xuất bản âm nhạc

  • Tháng Sáu 13, 2020
  • Bởi: Vu Nguyen
  • Chuyên mục: Thông tin ngành nghề

Những năm gần đây khi các cuộc thi âm nhạc diễn ra sôi nổi, thường xuyên thì kéo theo là sự xuất hiện của nhiều ca sĩ trẻ. Các ca sĩ này có thể đầu quân vào các công ty quản lý ca sĩ và các công ty này để được hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc bắt buộc phải đăng ký kinh doanh. Công ty có thể đăng ký kinh doanh ngành nghề ghi âm, xuất bản âm nhạc khi vừa thành lập hoặc bổ sung ngành nghề ghi âm, xuất bản âm nhạc khi muốn mở rộng nghiệp vụ, đầu tư sang lĩnh vực này.

Dù đăng ký mới hay bổ sung ngành nghề ghi âm, xuất bản âm nhạc thì các công ty phải bắt buột thực hiện thủ tục để được phép hoạt động. Thủ tục bổ sung ngành nghề ghi âm, xuất bản âm nhạc phải được thực hiện trong thời hạn 10 ngày kể ngày công ty có quyết định thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh của mình.

Sau đây công ty Nam Việt Luật xin giới thiệu với quý khách hàng mã ngành nghề , hồ sơ, thủ tục bổ sung ngành nghề ghi âm, xuất bản âm nhạc được thực hiện cụ thể như thế nào, ra sao ?

bổ sung ngành nghề ghi âm, xuất bản âm nhạc

Mã ngành để áp vào hồ sơ bổ sung ngành nghề ghi âm, xuất bản âm nhạc

592 – 5920 – 59200: Hoạt động ghi âm và xuất bản âm nhạc

Nhóm này gồm:

– Hoạt động sản xuất ghi âm gốc như ghi băng, đĩa CD;

– Phát hành, quảng cáo và phân phối băng ghi âm đến những người bán buôn, bán lẻ hoặc trực tiếp đến công chúng. Các hoạt động này có thể được thực hiện hoặc không được thực hiện cùng với việc sản xuất các băng ghi âm gốc trong cùng một đơn vị. Nếu không, đơn vị thực hiện các hoạt động này phải có quyền tái sản xuất và phân phối đối với bản ghi âm thanh gốc;

– Hoạt động ghi âm phục vụ các hoạt động trong trường quay hoặc các nơi khác, bao gồm cả việc sản xuất chương trình băng đài (không phải trực tiếp);

– Hoạt động xuất bản âm nhạc, như hoạt động đăng ký bản quyền cho tác phẩm âm nhạc, quảng cáo, ủy quyền và sử dụng các tác phẩm âm nhạc này vào việc ghi âm, phát thanh, truyền hình, điện ảnh, chương trình trực tiếp, in ấn và các phương tiện thông tin đại chúng khác. Những đơn vị tham gia trong các hoạt động này có thể sở hữu bản quyền hoặc các hoạt động như việc quản lý các bản quyền âm nhạc thay mặt cho các chủ sở hữu các bản quyền này;

– Xuất bản sách nhạc và bản nhạc.

Hồ sơ bổ sung ngành nghề ghi âm, xuất bản âm nhạc

Thông tin về mã ngành nghề, tên ngành nghề cần phải được ghi chính xác trong hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh bổ sung ngành nghề. Thành phần hồ sơ gồm các văn bản sau đây:

  1. Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp bổ sung ngành nghề ghi âm, xuất bản âm nhạc.
  2. Biên bản họp về việc thay đổi, bổ sung ngành nghề ghi âm, xuất bản âm nhạc của doanh nghiệp của Hội đồng thành viên/ Hội đồng quản trị.
  3. Quyết định về việc thay đổi bổ sung ngành nghề ghi âm, xuất bản âm nhạc.
  4. Văn bản ủy quyền cho người thực hiện nộp và nhận kết quả nếu không phải là đại diện pháp luật của doanh nghiệp.

Trình tự nộp và nhận kết quả hồ sơ bổ sung ngành nghề ghi âm, xuất bản âm nhạc

Bước 1: Nộp hồ sơ như đã chuẩn bị ở trên ở Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

Bước 2 : Nhận phiếu hẹn trả kết quả nếu hồ sơ nộp đúng quy định.

Bước 3: Nhận kết quả theo ngày trả trên phiếu hẹn. Nếu hồ sơ hợp lệ doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy xác nhận nội dung đăng ký doanh nghiệp. Ngược lại sẽ có văn bản trả lời lý do hồ sơ không hợp lệ.

Bước 4: Đăng bố cáo về thông tin thay đổi của doanh nghiệp trong thời gian 30 ngày. Hiện nay sau khi đăng ký kinh doanh thành công ở Sở Kế hoạch và Đầu tư thì thông tin thay đổi của doanh nghiệp sẽ được công bố trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh của Nam Việt Luật

Quý khách hàng nếu không những muốn thực hiện bổ sung ngành nghề ghi âm, xuất bản âm nhạc mà còn bổ sung ngành nghề kinh doanh khác cũng có thể liên hệ để chúng tôi tư vấn cho các bạn.

Chúng tôi sẽ cung cấp dịch thay đổi đăng ký kinh doanh trọn gói giá rẻ cho quý khách hàng. Đến với công ty chúng tôi quý khách hàng sẽ được tư vấn, soạn hồ sơ miễn phí, nhận viên chúng tôi sẽ đến gặp khách hàng ký hồ sơ và thay mặt khách hàng nộp hồ sơ, nhận kết quả và cuối cùng sẽ giao trả kết quả tới tận tay khách hàng.

Công ty Nam Việt Luật chúng tôi không những cung cấp dịch vụ thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh mà còn có các dịch thay đổi đăng ký kinh doanh khác như thay đổi tên công ty, thay đổi địa chỉ trụ sở chính, thay đổi đại diện pháp luật, thay đổi chủ sở hữu, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp, thay đổi thành viên hoặc cổ đông công ty, tăng vốn điều lệ, thay đổi cơ cấu ti lệ góp vốn…

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua