Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Thủ tục bổ sung ngành nghề bán hàng online

  • Tháng Ba 17, 2020
  • Bởi: Duyên
  • Chuyên mục: Tin tức

Hiện nay với thời đại công nghệ 4.0 người tiêu dùng chỉ việc ngồi một chỗ đã có thể lựa chọn qua quảng cáo, catalo, thông tin trên website, hàng mẫu hoặc các phương tiện quảng cáo khác ngày càng nhiều. Với những ai bận rộn không có nhiều thời gian để mua sắm, thì đây được coi là ưu điểm lớn nhất của dịch vụ mua hàng online. Thay vì, bạn lang thang hàng giờ đến các trung tâm mua sắm. Nắm bắt được tâm lý chung của khách hàng đang ngày càng nhiều người chuyển dịch hướng đến mua hàng online thay cho việc phải đi lại như trước kia ngày càng nhiều các doanh nghiệp nhận thấy tiềm năng của ngành nghề này nên muốn làm thủ tục bổ sung ngành nghề bán hàng online. Nhưng rất nhiều doanh nghiệp lại đang gặp vướng mắc khi không biết thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề bán hàng online như thế nào? Hồ sơ chuẩn bị? Nộp hồ sơ ở đâu? Các bạn có thể tham khảo một số thông tin về thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh qua bài viết dưới đây!

I/ Mã ngành nghề bán hàng online chi tiết

Nhóm ngành nghề bán hàng online có thể đăng ký bổ sung bao gồm:

479: Bán lẻ hình thức khác (trừ bán lẻ tại cửa hàng, lưu động hoặc tại chợ)

Nhóm này gồm: Bán lẻ hàng hóa thông qua các phương thức như đặt hàng qua đường bưu điện, internet, chuyển hàng đến địa chỉ theo yêu cầu của người mua, bán lẻ qua máy bán hàng tự động…

1. 4791 – 47910: Bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet

Với hoạt động bán lẻ trong nhóm này, người mua lựa chọn hàng hóa dựa trên quảng cáo, catalo, thông tin trên website, hàng mẫu hoặc các phương tiện quảng cáo khác. Khách hàng đặt hàng bằng thư, điện thoại, hoặc qua internet (thường thông qua những phương thức chuyên dụng được cung cấp bởi website). Những sản phẩm được mua này có thể tải trực tiếp từ internet hoặc giao tới khách hàng.

Nhóm này gồm:

– Bán lẻ các loại hàng hóa bằng thư đặt hàng;

– Bán lẻ các loại hàng hóa qua internet.

Nhóm này cũng gồm:

– Bán trực tiếp qua tivi, đài, điện thoại;

– Đấu giá bán lẻ qua internet.

2. 4799 – 47990: Bán lẻ hình thức khác chưa được phân vào đâu

Nhóm này gồm:

– Bán lẻ các loại hàng hóa bằng phương thức khác chưa kể ở trên như: bán trực tiếp hoặc chuyển phát theo địa chỉ; bán thông qua máy bán hàng tự động…;

– Bán trực tiếp nhiên liệu (dầu đốt, gỗ nhiên liệu), giao trực tiếp tới tận nhà người sử dụng;

– Đấu giá ngoài cửa hàng (bán lẻ);

– Bán lẻ của các đại lý hưởng hoa hồng (ngoài cửa hàng).

II/ Hồ sơ bổ sung ngành nghề bán hàng online

Để bổ sung ngành nghề kinh doanh bán hàng online, doanh nghiệp chuẩn bị thủ tục bổ sung ngành nghề bán hàng online gồm những thành phần sau:

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
  • Biên bản về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
  • Đối với ngành nghề kinh doanh yêu cầu chứng chỉ hành nghề doanh nghiệp nộp kèm theo bản sao chứng chỉ hành nghề và giấy tờ tùy thân của người có chứng chỉ hành nghề (Nếu không là thành viên công ty nộp kèm Hợp đồng lao động và quyết định bổ nhiệm chức danh tương ứng)
  • Quyết định về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;
  • Đối với ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định doanh nghiệp nộp kèm văn bản xác nhận vốn pháp định (Tùy vào từng trường hợp có thể là giấy chứng nhận ký quỹ, báo cáo tài chính của doanh nghiệp,….).
ngành nghề bán hàng online

Bổ sung mã ngành nghề bán hàng online

III/ Quy trình bổ sung ngành nghề bán hàng online

Sau khi chuẩn bị hồ sơ hoàn tất, doanh nghiệp có thể tiến hành bổ sung ngành nghề kinh doanh theo quy trình chi tiết như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ bổ sung thêm mã ngành nghề bán hàng online

– Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký thay đổi bổ sung mã ngành nghề bán hàng online

– Sau 03-05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ sở kế hoạch đầu tư sẽ trả lời về tính hợp lệ của hồ sơ và thông báo doanh nghiệp tới nhận kết quả hoặc sửa đổi bổ sung hồ sơ.

Bước 2: Nhận kết quả hồ sơ thay đổi, bổ sung ngành nghề bán hàng online

– Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ hoặc đăng ký nhận kết quả thông qua Bưu điện

– Doanh nghiệp sẽ nhận được giấy xác nhận thay đổi đăng ký kinh doanh bổ sung ngành nghề

– Theo quy định mới kể từ ngày 01/07/2015, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được cấp sẽ không thể hiện nội dung ngành nghề, do đó khi thay đổi ngành nghề thì doanh nghiệp sẽ chỉ nhận kết quả là Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp mà không cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới.

Bước 3: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin đăng ký quốc gia

– Theo quy của Luật Doanh nghiệp thì khi thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử quốc gia. Trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới công ty phải thực hiện công bố nội dung đăng ký kinh doanh mới theo đúng quy định.

– Trừ việc thay đổi địa điểm kinh doanh, chi nhánh công ty, văn phòng đại diện của công ty thì không phải thực hiện thủ tục công bố thông tin trên Cổng thông tin quốc gia. Còn việc bổ sung ngành nghề kinh doanh chắc chắn phải thực hiện thủ tục này.

– Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải gửi thông tin bổ sung ngành nghề kinh doanh cho cơ quan thuế, cơ quan quản lý lao động, cơ quan thống kê, cơ quan bảo hiểm xã hội.

IV/ Dịch vụ bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh của công ty Nam Việt Luật

–  Nam Việt Luật quy tụ đội ngũ chuyên viên, luật sư được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, am hiểu về thủ tục thành lập công ty cũng như thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh nên có khả năng tư vấn chi tiết những vấn đề liên quan một cách chi tiết cho bạn. Không chỉ tư vấn miễn phí mọi thắc mắc liên quan, Nam Việt Luật còn hướng dẫn khách hàng cách chuẩn bị hồ sơ, thủ tục để thuận lợi thay đổi, bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh.

Công ty Nam Việt Luật cung cấp dịch vụ bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh công ty. Trong quá trình cung cấp dịch vụ, chúng tôi sẽ thực hiện các công việc sau:

  • Tư vấn quy trình, thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh;
  • Tư vấn lựa chọn mã ngành nghề kinh doanh đúng quy định pháp luật, tư vấn ngành nghề yêu cầu vốn pháp định, ngành nghề yêu cầu bằng cấp chuyên môn
  • Soạn thảo và thay mặt khách hàng nộp hồ sơ thay đổi ngành nghề tại phòng đăng ký kinh doanh;
  • Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị tài liệu, giấy tờ cần thiết;
  • Theo dõi hồ sơ, bổ sung hoặc sửa chữa hồ sơ (nếu có) theo yêu cầu của chuyên viên
  • Nhận giấy xác nhận ngành nghề kinh doanh mới của công ty;
  • Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan sau khi bổ sung ngành nghề.

– Ngoài dịch vụ bổ sung ngành nghề bán hàng online công ty chúng tôi có có các dịch vụ khác như thành lập công ty, điều chỉnh tăng giảm vốn điều lệ, thay đổi địa chỉ công ty.

Nếu còn thắc mắc các bạn có thể liên hệ hotline hoặc gửi email đến công ty Nam Việt Luật để được tư vấn và hướng dẫn miễn phí! Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp tận tình 24/7.