• Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Thạch Thất Hà Nội

    • Thành lập công ty theo địa lý
    • 5 /5 của 1 đánh giá

    Nhiều doanh nghiệp thành lập công ty tại Huyện Thạch Thất bởi đây là một huyện ngoại thành thuộc thành phố Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 30 km. Hiện nay, trên địa bàn huyện Thạch Thất đã và đang hình thành một số khu đô thị, khu nhà ở cao cấp như: Khu công nghệ cao Hòa Lạc, khu đô thị sinh thái Xanh Villas, khu đô thị Vinhomes,... cùng nhiều trục đường giao thông quan trọng chạy qua giúp cho huyện có nhiều thuận lợi về giao lưu phát triển kinh tế, thương mại. Chính vì thế mà huyện Thạch Thất đang trở thành nơi có tốc độ phát triển công nghiệp sôi động nhất của thành phố Hà Nội hiện nay. Với hơn 15 năm tư vấn và thực hiện dịch vụ cho khách hàng làm thủ tục thành lập công ty tại Huyện Thạch Thất Hà Nội cũng như thành lập công ty cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước Nam Việt Luật sẽ giúp bạn các bước thủ tục thành lập công ty tại huyện Thạch Thất nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm tối đa chi phí. 

    1. NHỮNG LỢI ÍCH KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN THẠCH THẤT

    Thứ nhất, Doanh nghiệp là tổ chức có tên riêng, có tài sản, có trụ sở giao dịch, được thành lập hoặc đăng ký thành lập theo quy định của pháp luật nhằm mục đích kinh doanh. Được phép kinh doanh hợp pháp, được Nhà nước cho phép, được pháp luật bảo vệ. Việc kinh doanh mà không thành lập công ty sẽ gặp phải nhiều khó khăn, nhất là đối với những người xác định kinh doanh lâu dài, có định hướng phát triển lớn mạnh.

    Thứ hai, Có tư cách pháp nhân kể từ được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Đối tác cũng sẽ tin tưởng, yên tâm nhiều hơn khi ký kết hợp đồng kinh doanh với một doanh nghiệp, thay vì một cá nhân.

    Thứ ba, Cá nhân kinh doanh không thể xuất được hóa đơn, nhưng doanh nghiệp lại thực hiện được điều đó. Với các đối tượng khách hàng đối tác, khách hàng cần hóa đơn để làm chi phí hợp lý thì đương nhiên họ sẽ giao dịch với một doanh nghiệp.

    Thứ tư, Việc huy động vốn đối với doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn. Doanh nghiệp có thể huy động bằng nhiều hình thức khác nhau: góp thêm; tiếp nhận thành viên mới hoặc có thể phát hành cổ phiếu huy động vốn để tăng thêm số lượng cổ phần. Tất cả những hoạt động này đều được Nhà nước chứng nhận, vì vậy các cá nhân có thể yên tâm về việc được đảm bảo các quyền và nghĩa vụ.

    Thứ 5,  Có cơ cấu tổ chức, quản lý rõ ràng với các quyền, nghĩa vụ của các thành viên góp vốn/ cổ đông, các chức danh quan trọng được quy định cụ thể trong Luật Doanh nghiệp 2020.

    2. TƯ VẤN LỰA CHỌN LOẠI HÌNH KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN THẠCH THẤT HÀ NỘI

    Lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp là bước cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến công việc kinh doanh, quyền lợi của các sáng lập viên, định hướng phát triển của công ty. Do đó, cần nắm được rõ các ưu điểm, hạn chế của từng loại hình trước khi thành lập công ty:

    LOẠI HÌNH

    ƯU ĐIỂM

    HẠN CHẾ

    Doanh nghiệp tư nhân

    - Tự quyết định mọi vấn đề của công ty.

    - Rất dễ để vay mượn tiền từ phía ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng khác vì chịu trách nhiệm vô hạn.

    - Không có tư cách pháp nhân

    - Chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình.

    - Không được phát hành bất kỳ loại chứng khoán nào nên khả năng huy động vốn không cao

    - Không được quyền góp vốn thành lập hoặc mua cổ phần, phần vốn góp trong công ty hợp danh, công ty TNHH hoặc công ty phần

    - Chỉ được đứng tên một doanh nghiệp tư nhân và không được đồng thời là chủ hộ kinh doanh, thành viên hợp danh của công ty hợp danh.

    Công ty hợp danh

    - Nhiều thành viên cùng tham gia góp vốn, cùng kinh doanh

    - Cơ cấu quản lý gọn nhẹ, dễ quản lý. 

    - Các thành viên hợp danh có thể hoạt động nhân danh công ty

    - Công ty hoạt động dựa trên sự uy tín của các thành viên.

    - Thành viên góp vốn chỉ phải chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn đã góp còn thành viên hợp danh phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về các khoản nợ và nghĩa vụ phát sinh của công ty.

    - Thành viên góp vốn không có quyền quản lý doanh nghiệp

    Công ty TNHH 1 thành viên

    - Có tư cách pháp nhân.

    - Chủ sở hữu có toàn quyền quyết định các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động.

    - Chỉ chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn đã đăng ký

    - Dễ dàng chuyển nhượng vốn góp. Việc chuyển nhượng không làm phát sinh thuế thu nhập cá nhân (nếu chuyển nhượng ngang giá).

    - Huy động vốn khó, vì không được phát hành cổ phiếu. Chủ yếu huy động vốn do chủ sở hữu góp thêm hoặc phải chuyển đổi sang loại hình khác nếu tiếp nhận thêm vốn góp từ thành viên khác.

    - Lương và bảo hiểm của Chủ sở hữu công ty/Giám đốc công ty sẽ không được tính vào chi phí hợp lý của công ty.

    Công ty TNHH 2 thành viên trở lên

    - Có tư cách pháp nhân.

    - Số lượng thành viên tối thiếu là 2 và tối đa là 50 thành viên nên việc quản trị và điều hành không quá phức tạp. 

    - Các thành viên trong công ty chỉ chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn góp vào công ty, tách biệt hoàn toàn tài chính cá nhân nên rất hạn chế rủi ro.

    - Chuyển nhượng vốn góp dễ dàng. Việc chuyển nhượng cũng không làm phát sinh thuế thu nhập cá nhân (nếu chuyển nhượng ngang giá)

    - Vì là loại hình trách nhiệm hữu hạn, nên việc chỉ chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn góp vào công ty sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến nhiều đối tác và khách hàng vì sự rủi ro có thể xảy ra mà họ phải gánh chịu.

    - Không được phát hành cổ phiếu, trường hợp công ty muốn mở rộng hoạt động kinh doanh với quy mô trên 50 thành viên thì buộc phải chuyển đổi sang loại hình công ty cổ phần

    Công ty cổ phần

    - Có tư cách pháp nhân và các cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp; 

    - Khả năng huy động vốn cao và linh hoạt.

    - Trong nội bộ dễ có sự đối kháng giữa các nhóm cổ đông do số lượng cổ đông có thể rất lớn, nhiều người không quen biết nhau

    - Không được tự do chuyển nhượng cổ phần phổ thông trong 3 năm đầu tiên kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, nếu chuyển nhượng trong trường hợp này thì không được quyền biểu quyết.

     

    3. TRÌNH TỰ THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN THẠCH THẤT HÀ NỘI

    Bước 1: Chuẩn bị các thông tin cần thiết để thành lập công ty tại huyện Thạch Thất.

    Tư vấn các giấy tờ cần thiết: Khách hàng chỉ cần cung cấp:

    • Bản sao công chứng giấy tờ pháp lý cá nhân (Chưng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu/giấy tờ tương đương) của người đại diện pháp luật, thành viên/cổ đông thành lập công ty là cá nhân; 
    • Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thành viên góp vốn/cổ đông là tổ chức kèm theo; Bản sao công chứng giấy tờ pháp lý cá nhân của người đại diện theo ủy quyền của tổ chức đó.
    • Đối với ngành nghề có điều kiện yêu cầu các giấy tờ khác, Nam Việt Luật sẽ tư vấn, hướng dẫn chi tiết về từng lĩnh vực kinh doanh.

    Tư vấn lựa chọn loại hình kinh doanh: Trên cơ sở mong muốn, định hướng kinh doanh của khách hàng Nam Việt Luật sẽ tư vấn để khách hàng hiểu rõ được đặc điểm của từng loại hình. Từ đó có thể xác định được loại hình nào là phù hợp nhất với dự định kinh doanh của mình.

    Tư vấn lựa chọn tên công ty: Tên công ty gồm 2 thành tố cơ bản: loại hình kinh doanh và tên riêng. Việc đặt tên rngắn gọn, dễ nhớ, gây ấn tượng với đối tác là rất quan trọng. Nam Việt Luật sẽ tra tên, hướng dẫn khách hàng để có thể có được tên công ty như mong muốn mà vẫn đáp ứng đủ các điều kiện về đặt tên theo quy định của pháp luật hiện hành. Để kiểm tra xem tên công ty có bị trùng hay không, khách hàng cũng có thể truy cập vào Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để tra tên.

    Xác định đia chỉ trụ sở chính khi thành lập công ty tại huyện Thạch Thất: Trụ sở là địa điểm liên lạc, trên lãnh thổ Việt Nam, có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có). Tuy nhiên, không phải bất cứ địa điểm nào cũng có thể đặt trụ sở chính doanh nghiệp được:

    - Không đặt trụ sở tại Tòa nhà hỗn hợp (nhà ở kết hợp thương mại), Nhà tập thể trừ trường hợp chứng minh được địa chỉ dự định đăng ký có chức năng kinh doanh, thương mại (như giấy phép xây dựng, phương án kiến trúc, sổ đỏ riêng…)

    - Không đặt trụ sở tại địa chỉ không rõ ràng về số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường, trừ khi có xác nhận của địa phương là địa chỉ đó chưa có số nhà, tên đường.

    Xác định vốn điều lệ khi thành lập công ty tại huyện Thạch Thất: Vốn điều lệ do doanh nghiệp tự kê khai và tự chịu trách nhiệm, không cần chứng minh qua tài khoản ngân hàng hay bằng tiền mặt. Đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện về vốn pháp định, thì vốn tối thiểu phải bằng số vốn pháp định mà ngành nghề đó yêu cầu. Còn đối với các ngành nghề kinh được phép tự do kinh doanh, thì không yêu cầu về mức vốn tối thiểu hay tối đa. Thời hạn góp vốn hoặc cam kết góp đủ là không quá 90 ngày kể từ ngày được cấp phép hoạt động, và vốn điều lệ được ghi vào Điều lệ công ty. Tùy vào nhu cầu hoạt động ở từng thời điểm mà doanh nghiệp có thể quyết định tăng hoặc giảm vốn điều lệ của công ty.

    Lựa chọn ngành nghề kinh doanh khi thành lập công ty tại huyện Thạch Thất. Hệ thống ngành nghề Việt Nam được quy định tại Quyết định 27/2018/QĐ-Ttg có tất cả cả 486 mã ngành cấp 4 để đăng ký. Nếu khách hàng lần đầu tiếp cận thì rất khó và mất thời gian cho việc tìm kiếm, áp đũng mã ngành cấp bốn trong quyết định. Do đó, khi đến với Nam Việt Luật, khách hàng chỉ cần đưa ra các cụm từ hoặc nội dung muốn kinh doanh thì chúng tôi sẽ soạn sẵn một danh sách các ngành, nghề để khách hàng lựa chọn. 

    Xác định người đại diện theo pháp luật khi thành lập công ty tại huyện Thạch Thất: Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp đó thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp trước Trọng tài, Tòa án, chịu trách nhiệm trước phát luật đối với thiệt hại cho doanh nghiệp do cá nhân vi phạm. 

    Bước 2: Hoàn thiện hồ sơ và nộp hồ sơ thành lập công ty tại huyện Thạch Thất lên cơ quan có thẩm  quyền.

    Soạn thảo hồ sơ thành lập: Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp quy định cụ thể về hồ sơ, giấy tờ cần thiết của từng loại hình. Nhưng nhìn chung đều bao gồm các văn bản sau đây:

    1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

    2. Điều lệ công ty.

    3. Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên/ Công ty cổ phần/Công ty hợp danh.

    4. Hợp đồng ủy quyền cho Nam Việt Luật thay mặt thực hiện thủ tục thành lập công ty với cơ quan nhà nước.

    Nộp hồ sơ và nhận kết quả: Nam Việt Luật sẽ đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các thủ tục liên quan đến đến nộp hồ sơ,  sửa đổi, đóng lệ phí và nhận kết quả với cơ quan nhà nước.

    Sau 03-05 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ và đáp ứng đủ các yêu cầu để thành lập thì sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    Bước 3: Khắc con dấu công ty

    Ngày 01/01/2021, Luật Doanh nghiệp chính thức có hiệu lực đã đã bãi bỏ quy định liên quan đến đăng công bố mẫu con dấu trước khi sử dụng. Do đó, sau khi khắc dấu tại đơn vị khắc dấu có chức năng khắc dấu, Nam Việt Luật sẽ gửi kèm quyết định ban hành mẫu con dấu để doanh nghiệp ban hành và sử dụng trong quá trình hoạt động công ty. 

    Bước 4: Trả kết quả

    Ngoài giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, con dấu và các hạng mục đi kèm trong gói thành lập. Nam Việt Luật sẽ gửi đến khách hàng toàn bộ hồ sơ nội bộ Doanh nghiệp gồm:

    1. Điều lệ công ty;

    2. Sổ đăng ký thành viên đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên;

    3. Sổ đăng ký cổ đông đối với công ty Cổ phần;

    4. Hợp đồng lao động mẫu;

    5. Quyết định bổ nhiệm Giám đốc/Phó giám đốc;

    6. Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng;

    7. Quyết định ban hành mẫu con dấu

    4. BẢNG GIÁ DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN THẠCH THẤT HÀ NỘI

    STT

    Nội dung thực hiện

    Gói Cơ Bản (A)

    Gói Trung

    Bình (B)

    Gói Đầy Đủ (C)

    Gói Trọn gói (D)

    Gói VIP (E)

    1

    Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

    X

    X

    X

    X

    X

    2

    Khắc dấu tròn + Thông báo mẫu dấu

    X

    X

    X

    X

    X

    3

    Đăng bố cáo thành lập

    X

    X

    X

    X

    X

    4

    Thủ tục khai thuế ban đầu

    X

    X

    X

    X

    5

    Thủ tục áp dụng phương pháp tính thuế

    X

    X

    X

    X

    6

    Thông báo phát hành hóa đơn

    X

    X

    X

    7

    Chữ ký số khai thuế (1 năm)

    X

    X

    X

    8

    Hóa đơn điện tử 200 số

    X

    X

    X

    9

    Dấu chức danh (01 dấu)

    X

    X

    X

    10

    Bảng hiệu (25 x 35) treo tại trụ sở

    X

    X

    X

    11

    Miễn phí báo cáo thuế quý đầu tiên

    X

    X

    X

    12

    Thông báo số tài khoản ngân hàng

    X

    X

    13

    Thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh mở công ty 500k/tháng tại huyện Thạch Thất (12 tháng tặng 01 tháng)

    X

     

    Tổng Chi Phí (chưa VAT)

    1,200,000

    1,990,000

    4,990,000

    5.300.000

    11,300,000

     

    Tổng Thời gian(Ngày làm việc)

    4-7 ngày

    4-10 ngày

    4-15 ngày

    4-20 ngày

    4-20 ngày

     

    5. TƯ VẤN CÁC THỦ TỤC CẦN THIẾT SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN THẠCH THẤT

    Bước 1: Đăng công bố trên cổng thông tin điện tử quốc gia 

    Bước 2: Treo biển hiệu tại địa chỉ trụ sở chính đã đăng ký, đây là quy định bắt buộc. Theo Điều 34 Nghị định 50/2016/NĐ-CP việc doanh nghiệp không treo bảng hiệu công ty có thể bị phạt từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng, nặng hơn có thể bị khóa mã số thuế.

    Bước 3: Đăng ký chữ ký số. Chữ ký số là một thiết bị đã mã hóa tất cả dữ liệu, thông tin của công ty, dùng ký thay cho chữ ký trên các loại văn bản và tài liệu số thực hiện trong giao dịch điện tử hay qua mạng. Luật quản lý thuế có hiệu lực từ ngày 01/03/2013, quy định tất cả doanh nghiệp trong cả nước phải kê khai, nộp tờ khai thuế qua mạng thay vì nộp hồ sơ trực tiếp như trước đây. 

    Bước 4: Mở ít nhất một số tài khoản ngân hàng và phải thông báo số tài khoản đã mở cho cơ quan thuế trong vòng 10 ngày kể từ ngày có số tài khoản. Hiện Nam Việt Luật đang liên kết với một số ngân hàng lớn, uy tín như Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Quân đội. Nếu khách hàng có nhu cầu mở tài khoản doanh nghiệp tại 3 ngân hàng trên, hãy chia sẻ để Nam Việt Luật có thể hỗ trợ doanh nghiệp.

    Bước 5: Thuế môn bài. Công ty thành lập mới được miễn thuế môn bài năm đầu tiên (kể cả đơn vị trực thuộc của đơn vị đang được miễn). Do vậy, đến năm sau năm thành lập doanh nghiệp mới phải đóng thuế môn bài. Mức thuế môn bài hiện hành như sau:

    Bậc 1

    Trên 10 tỷ

    Tiểu mục : 2862

    3.000.000 VNĐ

    Bậc 2

    Từ 10 tỷ trở xuống

    Tiểu mục : 2863

    2.000.000 VNĐ

    Bậc 3

    Văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh, xưởng sản xuất,....

    Tiểu mục: 2864

    1.000.000 VNĐ

     

    Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định: nộp tờ khai lệ phí môn bài chậm nhất là ngày 30/01 năm sau năm thành lập hoặc bắt đầu hoạt động, sản xuất kinh doanh.

    Thời hạn nộp tiền lệ phí môn bài từ ngày 01/01-30/01 hàng năm.

    Lưu ý: Doanh nghiệp cần thực hiện việc đẩy từ khai lệ phí môn bài trước khi nộp thuế môn bài. Nếu không số tiền đã nộp sẽ không được ghi nhận, rất mất thời gian cho việc đối soát.

    Bước 6: Phát hành hóa đơn điện tử. Tại khoản 3 Điều 1 Thông tư 37/2017/TT-BTC quy định: Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất hai ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn. 

    Bước 7: Kê khai thuế của doanh nghiệp

    Dù công ty có phát sinh hóa đơn đầu vào và đầu ra hay không, thì công ty vẫn phải nộp tờ khai sau đây đúng, đủ và trong thời hạn:

    Thời hạn

    Tờ khai quý 1

    Tờ khai quý 2

    Tờ khai quý 3

    Tờ khai quý 4

    Báo cáo tài chính năm

    Thời hạn nộp tờ khai, báo cáo; 

    Hạn chậm nhất là ngày 30/04

    chậm nhất là ngày 30/07

    Hạn chậm nhất là ngày 30/10

    Hạn chậm nhất là ngày 30/01 năm sau

    Hạn nộp chậm nhất báo cáo tài chính năm trước là ngày 30/03 năm sau.

     

    Việc nắm bắt được thời hạn nộp các loại thuế, báo cáo là rất quan trọng, mức phạt áp dụng theo Nghị định mới cũng cao hơn so với Quy định trước. Mức thấp nhất tại Nghị định 125/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 05/12/2020 là cảnh cáo, và mức cao nhất lên đến 25 triệu đồng.

    Ngoài dịch vụ thành lập công ty tại huyện Thạch Thất, Nam Việt Luật còn cung cấp nhiều dịch vụ khác cho doanh nghiệp như: dịch vụ kế toán kê khai thuế, nhãn hiệu, mã số mã vạch, giấy phép con, … Ở Nam Việt Luật chúng tôi cam kết tư vấn tận tình, làm việc chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ tối ưu nhất cho khách hàng hạn chế được rủi ro và chi phí cho các doanh nghiệp mới thành lập, tiết kiệm được thời gian tối đa nhất cho các khách hàng.

     Nếu quý khách đang có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ thành lập công ty tại huyện Thạch Thất TP Hà Nội thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua số điện thoại dưới chân website nhé, chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc cho bạn ngay. Xin cảm ơn!

Thông báo