• Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Ba Vì【Trọn Gói A-Z】

    • Thành lập công ty theo địa lý
    • 5 /5 của 1 đánh giá

    So với các quận ngoại thành khác của thủ đô Hà Nội thì Ba Vì là huyện có nhiều ưu điểm với diện tích khá lớn, nằm ở phía Tây và cách trung tâm Thành phố Hà Nội tầm 50km. Có vị trí địa lý, giao thông thuận lợi, đông dân cư với hệ thống các làng nghề truyền thống lâu đời. Là một trong những huyện đầy tiềm năng về du lịch như Vườn quốc gia Ba Vì; dãy núi Ba Vì nổi tiếng. Rất thích hợp để thành lập công ty về du lịch, vận tải, nhà hàng, khách sạn, …Huyện Ba Bì tiếp giáp với Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và một số tỉnh lân cận khác giúp cho việc giao lưu kinh tế được đa dạng và thuận lợi. Các chính sách khuyến khích phát triển kinh tế - xã hội của thành phố cũng giúp huyện Ba Vì trở thành vùng đất vàng thu hút nhà đầu tư kinh doanh và phát triển. Như vậy, với những ưu điểm và tiềm năng phát triển, huyện Ba Vì thực sự là nơi lý tưởng để các doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp, các nhà đầu tư đặt niêm tin để phát triển kinh doanh, số lượng công ty được thành lập tại Huyện Ba Vì ngày càng đông. Để quý khách hàng nắm bắt được các điều kiện, quy trình và thủ tục cụ thể về thành lập công ty tại huyện Ba Vì TP Hà Nội, hôm nay Nam Việt Luật xin hướng dẫn cụ thể các thủ tục như sau:

    1. QUY TRÌNH THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN BA VÌ HÀ NỘI

    Ngay sau khi nhận được hồ sơ, giấy tờ hợp lệ từ quý khách hàng, Nam Việt Luật nôp hồ sơ thành lập công ty tại huyện Ba Vì bằng hình thức đăng ký trực tuyến đến Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch – đầu tư thành phố Hà Nội. 

    Phòng đăng ký kinh doanh tiếp nhận, kiểm tra, xem xét hồ sơ nếu hồ sơ đầy đủ giấy tờ, thỏa mãn các điều kiện theo quy định pháp luật về thành lập công ty tại huyện Ba Vì sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    Sau khi nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Nam Việt Luật sẽ tiến hành các thủ tục làm con dấu và công bố con dấu. Chúng tôi cung cấp dịch vụ khắc con dấu theo yêu cầu cho doanh nghiệp. 

    Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia trong thời gian 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    Ngoài hai hạng mục chính là Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và con dấu thì để hoạt động Doanh nghiệp còn cần các hạng mục bắt buộc như sau:

    • Biển hiệu công ty phải được treo ngay tại trụ sở chính công ty. Nội dung biển hiệu phải thể hiện được tên công ty, mã số thuế và địa chỉ trụ sở chính. Treo biển là quy định bắt buộc của cơ quan thuế trong trường hợp cơ quan thuế đi kiểm tra doanh nghiệp.
    • Mở ít nhất một số tài khoản ngân hàng và phải thông báo số tài khoản đã mở cho cơ quan thuế trong vòng 10 ngày kể từ ngày có số tài khoản.
    • Đăng ký chữ ký số để thực hiện kê khai thuế điện tử theo quy định của Luật thuế. Thực hiện nghĩa vụ báo cáo thuế theo quý và báo cáo tài chính cuối năm, hóa đơn bắt buộc phải dùng hóa đơn điện tử và cũng sẽ dùng chữ ký số để ký điện tử. Hiện nay, các thủ tục với các cơ quan nhà nước đều đa số đã chuyển sang hình thức trực tuyến, và chữ ký số là bắt buộc để có thể thực hiện được các giao dịch này.

    Doanh nghiệp phải lưu ý và nhớ rõ các nghĩa vụ thuế của công ty để thực hiện đúng hạn và đầy đủ tránh bị sai sót không đáng có. Nam Việt Luật hỗ trợ doanh nghiệp tất cả các vấn đề còn băn khoăn về thuế doanh nghiệp sau thành lập. Ở Nam Việt Luật chúng tôi cam kết tư vấn tận tình, làm việc chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ tối ưu nhất cho khách hàng để hạn chế được rủi ro và chi phí khác không đáng có, tiết kiệm tối đa nhất thời gian cho quý khách hàng.

    2. HỒ SƠ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN BA VÌ HÀ NỘI

    Sau khi đã tư vấn và trao đổi các điều kiện để thành lập công ty tại Ba Vì, Nam Việt Luật sẽ tiến hành lấy thông tin cần thiết để chuẩn bị hồ sơ. Một bộ hồ sơ Nam Việt Luật chuẩn bị gồm những văn bản sau:

    • Giấy đề nghị thành lập công ty.
    • Điều lệ công ty.
    • Danh sách thành viên đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên/công ty cổ phần.
    • Hợp đồng ủy quyền cho Nam Việt Luật thay mặt quý khách hàng thực các thủ tục nộp hồ sơ và nhận kết quả tại cơ quan nhà nướccó thẩm quyền.
    • Khách hàng chỉ cần cung cấp Bản sao công chứng Chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân/ Hộ Chiếu của người đại diện pháp luật, thành viên góp vốn thành lập công ty là cá nhân; bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thành viên góp vốn là tổ chức kèm theo Bản sao công chứng Chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân/ Hộ Chiếu của người đại diện quản lý phần vốn góp của tổ chức tại doanh nghiệp mới.

    Thời gian thực hiện: 03-05 ngày làm việc, kể từ ngày Nam Việt Luật nhận được hồ sơ, giấy tờ hợp lệ từ quý khách hàng. Trong thời gian thực hiện dịch vụ, Nam Việt Luật sẽ theo dõi và thông tin đến khách hàng  tiến độ thực hiện công việc. 

    BẢNG GIÁ DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN BA VÌ

    STT

    Nội dung thực hiện

    Gói Cơ Bản (A)

    Gói Trung

    Bình (B)

    Gói Đầy Đủ (C)

    Gói Trọn gói (D)

    Gói VIP (E)

    1

    Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

    X

    X

    X

    X

    X

    2

    Khắc dấu tròn + Thông báo mẫu dấu

    X

    X

    X

    X

    X

    3

    Đăng bố cáo thành lập

    X

    X

    X

    X

    X

    4

    Thủ tục khai thuế ban đầu

    X

    X

    X

    X

    5

    Thủ tục áp dụng phương pháp tính thuế

    X

    X

    X

    X

    6

    Thông báo phát hành hóa đơn

    X

    X

    X

    7

    Chữ ký số khai thuế (1 năm)

    X

    X

    X

    8

    Hóa đơn điện tử 200 số

    X

    X

    X

    9

    Dấu chức danh (01 dấu)

    X

    X

    X

    10

    Bảng hiệu (25 x 35) treo tại trụ sở

    X

    X

    X

    11

    Miễn phí báo cáo thuế quý đầu tiên

    X

    X

    X

    12

    Thông báo số tài khoản ngân hàng

    X

    X

    13

    Thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh mở công ty 500k/tháng tại huyện Hoài Đức (12 tháng tặng 01 tháng)

    X

     

    Tổng Chi Phí (chưa VAT)

    1,200,000

    1,990,000

    4,990,000

    5.300.000

    11,300,000

     

    Tổng Thời gian(Ngày làm việc)

    4-7 ngày

    4-10 ngày

    4-15 ngày

    4-20 ngày

    4-20 ngày

     

    3. TƯ VẤN CÁC ĐIỀU KIỆN ĐỂ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN BA VÌ 

    Tư vấn lựa chọn loại hình doanh nghiệp khi thành lập công ty tại huyện Ba vì :  Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực pháp lý doanh nghiệp – kế toán thuế, Nam Việt Luật sẽ tư vấn những ưu điểm và hạn chế của mỗi loại hình doanh nghiệp. Luật Doanh nghiệp năm 2020 quy định về sáu loại hình, trong đó có ba loại hình doanh nghiệp phổ biến thường được lựa chọn khi thành lập công ty tại huyện Ba Vì là:

    • Công ty TNHH 1 thành viên;
    • Công ty TNHH 2 thành viên trở lên;
    • Công ty cổ phần.
    • Ngoài ra có một số ít tổ chức lựa chọn loại hình công ty tnhh một thành viên và cá nhân lựa chọn loại hình doanh nghiệp tư nhân bởi một số hạn chế của 2 loại hình doanh nghiệp này.

    Tư vấn về thành viên/cổ đông tham gia công ty khi thành lập công ty tại huyện Ba Vì: 

    • Đối với cá nhân phải từ đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo Bộ Luật dân sự 2015.
    • Không thuộc các trường hợp không được quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp (Luật cán bộ, công chức, viên chức …); 
    • Đối với tổ chức không thuộc trường hợp bị cấm kinh doanh, hành nghề một số ngành nghề nhất định theo quy định của luật khác.

    Tư vấn về đặt tên công ty khi thành lập công ty tại huyện Ba Vì: Nam Việt Luật sẽ tra cứu, hướng dẫn đặt tên theo mong muốn của khách hàng, và đảm bảo thỏa mãn các điều kiện về đặt tên công ty mà pháp luật đã quy định như:

    • Tên công ty không được trùng, không được gây nhầm vẫn với doanh nghiệp đã đăng ký;
    • Không vi phạm các quy định về thương hiệu đối với các tên công ty đã được bảo hộ và tên công ty nổi tiếng;
    • Không vi phạm truyền thống, văn hóa, thuần phong mỹ tục. 

    Tư vấn về trụ sở chính công ty khi thành lập công ty tại huyện Ba Vì: Đây là nơi thực hiện các hoạt động của doanh nghiệp như giao dịch mua bán hàng hóa, nhận thư từ, tiếp các cơ quan nhà nước, các đối tác…Nếu cơ quan nhà nước kiểm tra mà không có hoạt động tại trụ sở chính thì sẽ bị đóng mã số thuế của cơ quan thuế, sở kế hoạch và đầu tư sẽ thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh vì vậy doanh nghiệp cần lưu ý. Trường hợp sau khi bị đóng mã số thuế muốn mở mã số thuế thì phải mất rất nhiều thời gian và công sức.

    • Không được đặt tại chung cư, nhà tập thể trừ trường hợp chứng minh được địa chỉ dự định đăng ký có chức năng kinh doanh (như giấy phép xây dựng, phương án kiến trúc, sổ đỏ riêng…)
    • Không đặt trụ sở công ty tại nơi đã đăng ký nhiều công ty mà không có sự tách bạch từng phòng của từng công ty.

    Tư vấn về ngành nghề kinh doanh khi thành lập công ty tại huyện Ba Vì: Công ty được phép kinh doanh các ngành nghề mà pháp luật không cấm, trừ một số ngành nghề có điều kiện kèm theo về vốn pháp định hay các giấy tờ khác. Đến với Nam Việt Luật, khách hàng chỉ cần đưa ra các cụm từ, hoặc nội dung kinh doanh chúng tôi sẽ soạn danh mục ngành nghề tương ứng, liên quan để khách hàng lựa chọn. Đối với các ngành nghề có điều kiện, Nam Việt Luật sẽ trao đổi ngay từ đầu để khách hàng nắm bắt được việc đăng ký ngành nghề chỉ là điều kiện cần còn để có thể hoạt động hợp pháp thì còn cần làm những thủ tục gì tiếp theo sau khi thành lập công ty tại Ba Vì.

    Tư vấn về vốn điều lệ của công ty khi thành lập công ty tại huyện Ba Vì: Vốn điều lệ do doanh nghiệp tự kê khai và tự chịu trách nhiệm. Do đó, khi đăng ký mức vốn cần xem xét đến ngành nghề kinh doanh (một số ngành yêu cầu vốn pháp định), mô hình kinh doanh để đăng ký mức vốn phù hợp. Nhiều khách hàng đến với Nam Việt Luật thắc mắc liệu vốn điều lệ có quy định mức tối thiểu và tối đa hay không? Thực tế pháp luật doanh nghiệp chỉ quy định 2 mức đối với doanh nghiệp và 1 mức đối với đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp như sau: 

    • Vốn điều lệ đăng ký từ 10 tỷ trở xuống, đóng thuế môn bài là 2 triệu đồng/năm; 
    • vốn điều lệ đăng ký trên 10 tỷ, đóng thuế môn bài ba triệu đồng/năm và đơn vị trực thuộc (bao gồm địa điểm kinh doanh, chi nhánh, văn phòng đại diện là 1 triệu đồng/năm). 
    • Trường hợp thành lập vào 6 tháng cuối năm thì chỉ phải đóng ½ mức thuế môn bài. Như vậy, không có quy định về tối thiểu, hay tối đa mà Nam Việt Luật sẽ dựa trên những nhu cầu thực tế, mô hình kinh doanh, ngành nghề để tư vấn tới khách hàng mức vốn điều lệ hợp lý và hiệu quả nhất.
    •  Việc tăng, giảm vốn điều lệ được thực hiện theo quy định của pháp luật. Công ty có thể đăng ký tăng vốn điều lệ bằng nhiều hình thức: thành viên/cổ đông công ty góp thêm vốn góp, tăng thêm số lượng cổ phần hoặc tiếp nhận thêm thành viên mới dẫn đến tăng vốn điều lệ. Công ty giảm vốn khi đáp ứng đủ điều kiện về số năm hoạt động và cam kết thanh toán đủ các nghĩa vụ tài chính, nghĩa vụ khác (nếu có).

    Tư vấn về quản trị doanh nghiệp sau khi thành lập công ty tại huyện Ba Vì: Sau khi thành lập công ty, thì việc vận hành và tổ chức công ty như thế nào để đạt được thành công là một vấn đề rất quan trọng. Với nhiều năm đồng hành cùng hàng nghìn doanh nghiệp, bên cạnh đó còn có đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ tư vấn đến khách hàng các mô hình quản trị hiệu quả nhất đối với mỗi loại hình, quy mô hoạt động của từng doanh nghiệp.

    • Tư vấn thiết kế mô hình quản trị điều hành doanh nghiệp: Nghiên cứu thực trạng mô hình tổ chức quản trị hiện hành của doanh nghiệp, tiếp xúc với khách hàng và tiếp nhận nhu cầu về mô hình tổ chức quản trị điều hành. Nghiên cứu hệ thống văn bản quản lý nội bộ hiện hành của doanh nghiệp.
    • Thiết kế mô hình tổ chức điều hành doanh nghiệp.
    • Công bố và đề xuất mô hình mới, lấy ý kiến của các thành viên hội đồng quản trị, hội đồng thành viên và đại diện người lao động.
    • Hoàn thiện và soạn thảo các quy chế quản trị điều hành.
    • Lập đề án xây dựng cơ cấu tổ chức, hoạt động kinh doanh.

    Tư vấn về thuế đối với doanh nghiệp: Nghĩa vụ thuế là nghĩa vụ chung của tất cả doanh nghiệp. Vậy để thực hiện đúng, đủ các nghĩa vụ thuế, tránh bị lạm thu và cân đối tốt thì quý khách hàng hãy để Nam Việt Luật được đồng hành với doanh nghiệp. Ngoài đội ngũ chuyên viên tư vấn luật chuyên về thành lập công ty, chúng tôi còn có một bộ phận kế toán hỗ trợ khách hàng ngay từ khâu trao đổi thông tin để thành lập công ty tại Ba Vì.

    • Thuế môn bài;
    • Thuế nhu nhập doanh nghiệp;
    • Thuế thu nhập cá nhân;
    • Tư vấn thuế giá trị gia tăng;
    • Tư vấn thuế xuất nhập khẩu;
    • Tư vấn về thuế tiêu thụ đặc biệt.

    TƯ VẤN VỀ NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN BA VÌ

    • Người đại diện theo pháp luật là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp đó thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp. Phải có trách nhiệm thông báo, báo cáo hoạt động của công ty đối với các cấp cao hơn theo quy định của pháp luật. Và phải đặt lợi ích công ty lên hàng đầu, cẩn trọng, trung thực và không lạm dụng chức vụ, quyền hạn của mình để làm ảnh hưởng xấu đến công ty.
    • Doanh nghiệp có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Nếu công ty có nhiều hơn một người đại diện theo pháp luật thì Điều lệ công ty phải quy định rõ quyền, nghĩa vụ của từng người đại diện theo pháp luật. Tất cả người đại diện theo pháp luật phải chịu trách nhiệm liên đới đối với thiệt hại gây ra cho doanh nghiệp.
    • Người đại diện theo pháp luật thường sẽ giữ một trong các chức danh sau: Giám đốc, Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị (đối với công ty Cổ phần), Chủ tịch Hội đồng thành Viên (Đối với công ty TNHH 2 thành viên), Chủ tịch Công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên). Cũng có thể sẽ kiêm nhiệm hai chức danh như Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc/Giám đốc, Chủ tịch hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc/Giám đốc,…
    • Doanh nghiệp phải bảo đảm luôn có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam. Khi chỉ còn lại một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam thì người này khi xuất cảnh khỏi Việt Nam phải ủy quyền bằng văn bản cho cá nhân khác cư trú tại Việt Nam thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật. Trường hợp này, người đại diện theo pháp luật vẫn phải chịu trách nhiệm về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ đã ủy quyền.

    4. TƯ VẤN VỀ NGHĨA VỤ THUẾ VÀ MỨC PHẠT ÁP DỤNG HIỆN HÀNH CHO CÔNG TY TẠI HUYỆN BA VÌ

    • Tờ khai đầu tiên và quan trọng nhất đối với công ty sau thành lập đó là tờ khai lệ phí môn bài. Trước đây, theo quy định cũ thì Tờ khai lệ phí môn bài phải được nộp trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay theo quy định tại Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định: nộp tờ khai lệ phí môn bài chậm nhất là ngày 30/01 năm sau năm thành lập hoặc bắt đầu hoạt động, sản xuất kinh doanh. Đây là một điểm mới rất đáng chú ý vì nếu thành lập công ty vào đầu năm, rất dễ bị quên không đẩy tờ khai lệ phí môn bài dẫn đến bị phạt không đáng có.
    • Ngoài tờ khai lệ phí môn bài, thì trong suốt quá trình hoạt động doanh nghiệp cần thiết phải nộp các Báo cáo theo quý, báo cáo tài chính, báo cáo và văn bản khác (nếu có). Việc nắm bắt được thời hạn nộp các loại thuế, báo cáo là rất quan trọng, mức phạt áp dụng theo Nghị định mới cũng rất cao, cụ thể như sau:

    Căn cứ vào Nghị định 125/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 05/12/2020 quy định xử phạt hành chính về thuế, hóa đơn, cụ thể như sau:

    • Phạt cảnh cáo: quá thời hạn từ 01-05 ngày và có tình tiết giảm nhẹ
    • Phạt tiền từ 2 triệu đồng – 5 triệu đồng: quá thời hạn từ 01-30 ngày, không có tình tiết giảm nhẹ.
    • Phạt tiền từ 5 triệu đồng – 8 triệu đồng: quá thời hạn từ 31-60 ngày
    • Phạt tiền từ 8 triệu đồng đến 15 triệu đồng: quá thời hạn từ 61-90 ngày; từ 91 ngày trở lên nhưng không phát sinh thuế phải nộp; không nộp hồ sơ khai thuế nhưng không phát sinh số thuế phải nộp; không nộp các phụ lục theo quy định.
    • Phạt tiền từ 15 triệu đồng – 25 triệu đồng: quá thời hạn từ 90 ngày, có phát sinh thuế phải nộp và đã nộp đầy đủ trước thời điểm cơ quan thuế công bố quyết dịnh kiểm tra thanh tra thuế hoặc lập biên bản về hành vi chậm nộp hồ sơ khai thuế theo quy định tại Khoản 11 Điều 143 Luật Quản lý thuế.

    Lưu ý: Trường hợp dẫn đến chậm nộp tiền thuế thì doanh nghiệp còn bị phạt vì chậm nộp tiền thuế.

    Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn về dịch vụ thành lập công ty tại huyện Ba Vì TP Hà Nội, mọi thắc mắc băn khoăn của quý khách hàng hãy để Nam Việt Luật giải đáp. Nam Việt Luật rất hân hạnh được đồng hành cùng quý khách hàng từ những bước đầu tiên và mong muốn được hợp tác lâu dài cùng doanh nghiệp. 

Thông báo