Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Sóc Sơn Hà Nội

Sóc Sơn là một huyện phía Bắc của Thủ đô Hà Nội, là nơi có vị trí địa lý và địa hình thuận lợi để đẩy mạnh phát triển kinh tế, giao thương và các dịch vụ khác. Với ưu điểm lớn là vùng kinh tế phát triển, nhiều khu công nghiệp, đặc biệt là Càng Hàng không quốc tế Nội Bài, Sóc Sơn rất thích hợp để thành lập công ty về Logistics, Bãi đỗ, hỗ trợ vận tải và phù hợp với hầu hết hoạt động kinh doanh. Huyện sóc đơn đang trở thành một huyện đầy tiềm năng cho việc phát triển kinh tế của thủ đô Hà Nội. Chính vì thế nhu cầu thành lập công ty tại huyện Sóc Sơn TP Hà Nội gia tăng ngày càng tăng, nắm bắt được nhu cầu đó Nam Việt Luật cung cấp dịch vụ thành lập công ty từ A-Z. Để thành lập công ty và duy trì hoạt động theo đúng quy định của pháp luật Doanh nghiệp, khách hàng cần biết và lưu ý các nội dung chủ yếu sau:

1. TƯ VẤN CÁC NỘI DUNG CẦN BIẾT KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN SÓC SƠN HÀ NỘI

  • CÁC TRƯỜNG HỢP KHÔNG ĐƯỢC QUYỀN THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN SÓC SƠN CŨNG NHƯ GÓP VỐN MUA CỔ PHẦN.

Pháp luật quy định tại Điều 17 Luật Doanh nghiệp năm 2020. 

+  Cán bộ, công chức, viên chức theo Luật cán bộ, công chức và Luật Viên chức;

+ Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp, công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam, trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp hoặc quản lý tại doanh nghiệp nhà nước;

+ Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong doanh nghiệp nhà nước theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 88 của Luật doanh nghiệp năm 2020, trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác;

+ Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; người bị mất năng lực hành vi dân sự; người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; tổ chức không có tư cách pháp nhân;

+ Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định; các trường hợp khác theo quy định của Luật Phá sản, Luật Phòng, chống tham nhũng.

Trường hợp Cơ quan đăng ký kinh doanh có yêu cầu, người đăng ký thành lập doanh nghiệp phải nộp Phiếu lý lịch tư pháp cho Cơ quan đăng ký kinh doanh;

+ Tổ chức là pháp nhân thương mại bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự.

  • CÁC ĐIỂM CẦN LƯU Ý VỀ TÊN CÔNG TY KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN SÓC SƠN. 

Pháp luật quy định tại Điều 37 Luật Doanh nghiệp 2020, Điều 18 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, thì tên công ty bao gồm hai thành tố: 

Thành tố 1: Loại hình doanh nghiệp gồm công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên hoặc hai thành viên trở lên (có thể viết tắt cụm TNHH); công ty cổ phần (có thể viết tắt cụm CP); công ty hợp danh (tắt cụm HD); doanh nghịaip tư nhân (tắt DNTN hoặc cụm TN). Tùy vào số lượng người tham gia kinh doanh, góp vốn; ngành nghề; và nhu cầu hoạt động của khách hàng mà Nam Việt Luật sẽ tư vấn loại hình phù hợp nhất đến khách hàng.

Thành tố 2: Tên riêng của doanh nghiệp, không được vi phạm các điều cấm trong đặt tên.

Nam Việt Luật tiến hành tra cứu, tư vấn và đưa ra các giải pháp tối ưu nhất để có thể đăng ký được tên riêng của khách hàng khi thành lập công ty

  • CÁC ĐIỂM CẦN LƯU Ý VỀ TRỤ SỞ KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN SÓC SƠN.

Địa chỉ trụ sở thành lập công ty tại quận Ba Đình là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp, tuy nhiên cần lưu ý theo quy định tại công văn 2544/BXD – QLN về thực hiện các quy định về quản lý và sử dung nhà chung cư thì trụ sở công ty không đăng ký tại chung cư và khu tập thể. 

Đối với chung cư thuộc Tòa nhà hỗn hợp (thương mại, dịch vụ và nhà ở), thì phải xuất trình được giấy phép xây dựng hoặc giấy tờ pháp lý tương đương về địa chỉ đăng ký có chức năng kinh doanh, thương mại; 

Đối với nhà tập thể thì chỉ được đặt tại nhà tập thể đã được tách sổ đỏ, thuộc sở hữu riêng và có giấy tờ chứng minh việc đã được tách sổ.

  • CÁC ĐIỂM CẦN LƯU Ý VỀ NGÀNH NGHỀ ĐĂNG KÝ KINH DOANH KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN SÓC SƠN. 

Hệ thống ngành nghề kinh tế Việt Nam được thực hiện theo Quyết định 27/2018/QĐ-Ttg, pháp luật quy định doanh nghiệp được phép kinh doanh các ngành nghề mà pháp luật không cấm, tuy nhiên một số ngành nghề chỉ được kinh doanh khi có đủ các điều kiện mà pháp luật có khác có quy định. Khi đến với Nam Việt Luật khách hàng chỉ cần đưa ra các nội dung mà khách hàng mong muốn, dự định kinh doanh chúng tôi sẽ áp mã ngành nghề theo quyết định và gửi khách hàng lựa chọn.

  • CÁC ĐIỂM CẦN LƯU Ý VỀ VỐN ĐIỀU LỆ KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI SÓC SƠN. 

Nghị định 22/2020/NĐ-CP vẫn còn hiệu lực, do đó doanh nghiệp thành lập mới được miễn lệ phí môn bài năm đầu tiên; các đơn vị trực thuộc doanh nghiệp cũng được miễn thuế môn bài trong thời gian doanh nghiệp đang hưởng ưu đãi.

Vốn điều lệ do Doanh nghiệp tự kê khai và tự chịu trách nhiệm, không yêu cầu phải chứng minh qua tài khoản ngân hàng hay bằng tiền mặt.Trừ một số ngành nghề cần phải ký quỹ đó là các điều kiện sau khi được cấp đăng ký kinh doanh, công ty sẽ làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động.

Lệ phí môn bài nộp theo các bậc sau khi đăng ký vốn điều lệ:

Bậc 1

Trên 10 tỷ

Tiểu mục : 2862

3.000.000 VNĐ

Bậc 2

Từ 10 tỷ trở xuống

Tiểu mục : 2863

2.000.000 VNĐ

Bậc 3

Văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh, xưởng sản xuất,….

Tiểu mục: 2864

1.000.000 VNĐ

Thời hạn : Nộp tiền lệ phí môn bài từ ngày 01/01-30/01 hàng năm

 

Sau khi đã trao đổi để lựa chọn được loại hình doanh nghiệp cũng như các thông tin cần thiết để thành lập công ty thì chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện các thủ tục thành lập công ty tại Sóc Sơn như sau:

2. QUY TRÌNH THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN SÓC SƠN HÀ NỘI

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ gửi khách hàng ký (hướng dẫn ký chi tiết, khách hàng gửi kèm CMND/CCCD/HC công chứng của những người tham gia thành lập công ty).

Bước 2: Nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội. Nếu là Công ty FDI thì quy trình thực hiện tại Sở Kế hoạch và Đầu tư trước sau đó thực hiện tại Phòng ĐKKD như thông thường. Thời gian: 3-5 ngày làm việc, kể từ ngày Nam Việt Luật nhận được hồ sơ và giấy tờ hợp lệ.

Bước 3: Ngay sau khi có MST, tiến hành khắc con dấu + Quyết định ban hành mẫu con dấu của Doanh nghiệp (Từ ngày 01/01/2021 thì con dấu do Doanh nghiệp tự quyết định hình thức, số lượng và tự quản lý).

Bước 4: Các thủ tục sau thành lập

  • Đăng ký chữ ký số: Chức năng để đẩy các Tờ khai, Báo cáo, lệ phí môn bài ….
  • Mở Tài khoản ngân hàng: Mỗi doanh nghiệp mở ít nhất 1 tài khoản ngân hàng tại bất kỳ Ngân hàng nào. Sau khi có STK, cần thông báo đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có STK.
  • Lệ phí môn bài: Công ty thành lập vẫn được miễn phí môn bài năm đầu tiên (kể cả đơn vị trực thuộc của đơn vị đang được miễn). Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý Tờ khai lệ phí môn bài sẽ được đẩy vào tháng 01 của năm tiếp theo năm thành lập (01/01-31/01).
  • Biển công ty: Treo biển tại trụ sở đã đăng ký, cán bộ thuế sẽ kiểm tra việc treo biển và thực tế hoạt động kinh doanh hay không (không kiểm tra trong trụ sở)
  • Phát hành hóa đơn: Hiện nay, tất cả công ty thành lập mới đều bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử, việc phát hành hóa đơn được thực hiện với Cơ quan quản lý thuế trực tiếp của doanh nghiệp. Thời gian: 03 ngày  làm việc, kể từ ngày nôp hồ sơ.
  • Thủ tục xin giấy phép con (nếu có): Đối với một số ngành nghề kinh doanh, để đi vào hoạt động thực tế cần xin giấy phép con như: trung tâm ngoại ngữ, tin học; giấy phép lữ hành; giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; giấy phép vận tải; giấy phép bưu chính,…
  • Kê khai thuế hàng quý, báo cáo tài chính.
  • Đăng ký bảo hiểm cho người lao động.

3. NAM VIỆT LUẬT THỰC HIỆN CÁC THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI SÓC SƠN  MỘT CÁCH NHANH CHÓNG, CHUYÊN NGHIỆP VÀ CHI PHÍ HỢP LÝ.

STT

Nội dung thực hiện

Gói Cơ Bản (A)

Gói Trung

Bình (B)

Gói Đầy Đủ (C)

Gói Trọn gói (D)

Gói VIP (E)

1

Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

X

X

X

X

X

2

Khắc dấu tròn + Thông báo mẫu dấu

X

X

X

X

X

3

Đăng bố cáo thành lập

X

X

X

X

X

4

Thủ tục khai thuế ban đầu

X

X

X

X

5

Thủ tục áp dụng phương pháp tính thuế

X

X

X

X

6

Thông báo phát hành hóa đơn

X

X

X

7

Chữ ký số khai thuế (1 năm)

X

X

X

8

Hóa đơn điện tử 200 số

X

X

X

9

Dấu chức danh (01 dấu)

X

X

X

10

Bảng hiệu (25 x 35) treo tại trụ sở

X

X

X

11

Miễn phí báo cáo thuế quý đầu tiên

X

X

X

12

Thông báo số tài khoản ngân hàng

X

X

13

Thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh mở công ty 500k/tháng tại Sóc Sơn (12 tháng tặng 01 tháng)

X

 

Tổng Chi Phí (chưa VAT)

1,200,000

1,990,000

4,990,000

5.300.000

11,300,000

 

Tổng Thời gian(Ngày làm việc)

4-7 ngày

4-10 ngày

4-15 ngày

4-20 ngày

4-20 ngày

 

4. TƯ VẤN VỀ QUẢN TRỊ HÀNH CHÍNH DOANH NGHIỆP SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY Ở HUYỆN SÓC SƠN HÀ NỘI

  • Nghĩa vụ của Người quản lý công ty 

    Thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc và người quản lý khác có trách nhiệm sau đây:

    –  Thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao theo đúng quy định của Luật Doanh nghiệp 2020, pháp luật có liên quan, Điều lệ công ty, nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông;

    – Thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng, tốt nhất nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp tối đa của công ty;

    – Trung thành với lợi ích của công ty và cổ đông; không sử dụng thông tin, bí quyết, cơ hội kinh doanh của công ty, địa vị, chức vụ và sử dụng tài sản của công ty để tư lợi hoặc phục vụ lợi ích của tổ chức, cá nhân khác;

    Thông báo kịp thời, đầy đủ, chính xác cho công ty về doanh nghiệp mà họ và người có liên quan của họ làm chủ hoặc có phần vốn góp, cổ phần chi phối; thông báo này được niêm yết tại trụ sở chính và chi nhánh của công ty.

  • Tổ chức bộ máy và cơ cấu hoạt động

    – Tổ chức bộ máy gồm: Hội đồng quản trị; Hội đồng thành viên; Ban điều hành; Ban Kiểm soát.

    – Các điều kiện về bầu/bãi/miễn chức danh;

    – Chức năng, nhiệm vị, quyền hạn và nghĩa vụ các chức danh trong công ty;

    – Tổ chức cuộc họp: xây dựng kế hoạch; chuẩn bị các nội dung; thông báo và thời điểm họp; nội dung cuộc họp; trách nhiệm của người chủ trì cuộc họp;

     Các quy định khác về con dấu và quản lý con dấu; mua sắm và quản lý tài sản công ty; chấm công.

  • Chế độ lương thưởng, trợ cấp khi thành lập công ty tại huyện Sóc Sơn

    – Quy định về các khoản thanh toán: thanh toán qua tài khoản cá nhân hoặc tiền mặt; Thanh toán tiền làm thêm giờ; tiền chế độ bảo hiểm xã hội; chế độ nghỉ Lễ, Tết, phép, chế độ hàng năm.

    – Quy định về các khoản phụ cấp: phụ cấp trách nhiệm; thâm niên, ăn trưa; lương tháng 13, cách tính lương.

    – Quy định về chế độ lương: Lương chính; Lương đóng bảo hiểm xã hội; lương thử việc; lương  tháng 13; cách tính lương; hạn trả lương; cơ chế tăng lương; mức tăng mỗi bậc lương; thưởng.

  • Các đơn vị trực thuộc công ty thành lập tại huyện Sóc Sơn

    Quy chế hoạt động của chi nhánh.

    – Quy chế hoạt động của Địa điểm kinh doanh.

    – Quy chế hoạt động của Địa điểm kinh doanh.

Nếu quý khách đang có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ thành lập công ty tại huyện Sóc Sơn TP Hà Nội thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi ngay qua số điện thoại dưới chân website nhé, chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc cho bạn ngay. Xin cảm ơn!

Bài viết liên quan khác
0778000555
0909608102
button