• Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Hoài Đức Hà Nội

    • Thành lập công ty theo địa lý
    • 5 /5 của 1 đánh giá

    Mặc dù là một huyện ngoại thành của Thành phố Hà Nội nhưng Hoài Đức được xem là nơi có nhiều tiềm năng để xây dựng và phát triển kinh tế, sản xuất, thương mại. Bởi vì Hoài Đức có nhiều hệ thống trục đường giao thông lớn chạy qua thuận tiện giao thương, di chuyển; có nhiều làng nghề truyền thống lâu đời, nhiều vùng chuyên canh sản xuất nông nghiệp có giá trị kinh tế cao; nhiều khu đô thị mới thu hút nhà đầu tư; cơ cấu lao động trẻ, chất lượng tạo ra sản phẩm kinh tế ổn định và tăng trưởng,…Bên cạnh đó được sự giúp đỡ cùng nhiều chính sách khuyến khích phát triển kinh tế - xã hội của thành phố cũng như chính quyền địa phương, mà Hoài Đức trở thành vùng đất vàng cho những người trẻ khởi nghiệp, cho những nhà đầu tư kinh doanh. Chính vì thế mà hiện nay huyện Hoài Đức đã thu hút rất nhiều doanh nghiệp thành lập, nhiều dự án mới được đầu tư và phát triển. Nắm bắt được nhu cầu của doanh nghiệp chúng tôi đã thực hiện thủ tục thành lập công ty tại huyện Hoài Đức TP Hà Nội trong nhiều năm qua và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực về chất lượng dịch vụ từ phía khách hàng. Chắc hẳn doanh nghiệp nào ngay từ lúc ban đầu thành lập cho đến lúc phát triển sau này đều mong muốn chỉ làm việc duy nhất với một đơn vị Luật để có thế đạt được hiệu quả công việc tối đa nhất. Hiểu được mong muốn này của các doanh nghiệp nên Nam Việt Luật luôn cố gắng, nỗ lực để có thể mang lại dịch vụ tốt nhất và kết quả hoàn hảo nhất cho các doanh nghiệp.

    1. CHUẨN BỊ HỒ SƠ KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN HOÀI ĐỨC HÀ NỘI

    • Giấy tờ tùy thân của cá nhân: Bản sao công chứng Chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân/ Hộ Chiếu của người đại diện pháp luật, thành viên góp vốn thành lập công ty là cá nhân
    • Giấy tờ của tổ chức: Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thành viên góp vốn là tổ chức kèm theo Bản sao công chứng Chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân/ Hộ Chiếu của người đại diện quản lý phần vốn góp của tổ chức tại doanh nghiệp mới. 
    • Giấy tờ về trụ sở: Ngoài ra sẽ phải cung cấp thêm giấy phép xây dựng tòa nhà, hoặc sổ đỏ của trụ sở chính khi công ty đăng ký trụ sở ở chung cư thương mại, văn phòng.

    2. NAM VIỆT LUẬT SOẠN THẢO HỒ SƠ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN HOÀI ĐỨC

    • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
    • Điều lệ công ty.
    • Danh sách thành viên đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên.
    • Danh sách cổ đông sáng lập đối với công ty Cổ phần.
    • Hợp đồng ủy quyền cho Nam Việt Luật thay mặt thực hiện thủ tục thành lập công ty với cơ quan nhà nước.
    • Điều lệ công ty.
    • Sổ đăng ký thành viên đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên.
    • Sổ đăng ký cổ đông đối với công ty Cổ phần.
    • Hợp đồng lao động mẫu.
    • Quyết định bổ nhiệm Giám đốc.
    • Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng…  

    3. BẢNG GIÁ DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN HOÀI ĐỨC CHỈ VỞI 1.200.000 ĐỒNG 

    STT

    Nội dung thực hiện

    Gói Cơ Bản (A)

    Gói Trung

    Bình (B)

    Gói Đầy Đủ (C)

    Gói Trọn gói (D)

    Gói VIP (E)

    1

    Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

    X

    X

    X

    X

    X

    2

    Khắc dấu tròn + Thông báo mẫu dấu

    X

    X

    X

    X

    X

    3

    Đăng bố cáo thành lập

    X

    X

    X

    X

    X

    4

    Thủ tục khai thuế ban đầu

    X

    X

    X

    X

    5

    Thủ tục áp dụng phương pháp tính thuế

    X

    X

    X

    X

    6

    Thông báo phát hành hóa đơn

    X

    X

    X

    7

    Chữ ký số khai thuế (1 năm)

    X

    X

    X

    8

    Hóa đơn điện tử 200 số

    X

    X

    X

    9

    Dấu chức danh (01 dấu)

    X

    X

    X

    10

    Bảng hiệu (25 x 35) treo tại trụ sở

    X

    X

    X

    11

    Miễn phí báo cáo thuế quý đầu tiên

    X

    X

    X

    12

    Thông báo số tài khoản ngân hàng

    X

    X

    13

    Thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh mở công ty 500k/tháng tại huyện Hoài Đức (12 tháng tặng 01 tháng)

    X

     

    Tổng Chi Phí (chưa VAT)

    1,200,000

    1,990,000

    4,990,000

    5.300.000

    11,300,000

     

    Tổng Thời gian(Ngày làm việc)

    4-7 ngày

    4-10 ngày

    4-15 ngày

    4-20 ngày

    4-20 ngày

    4. TƯ VẤN VỀ LỰA CHỌN LOẠI HÌNH THÀNH LẬP KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN HOÀI ĐỨC

    Theo Luật Doanh nghiệp 2020 hiện tại các cá nhân, tổ chức thành lập doanh nghiệp đều có thể lựa chọn một trong 5 loại hình sau: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty TNHH một thành viên, Công ty TNHH hai thành viên trở lên, Công ty Cổ phần và Công ty hợp danh.

    Mỗi một loại hình sẽ có những thủ tục riêng, ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên đối với cả 5 loại hình này đều thực hiện theo quy định về kê khai thuế ban đầu và thủ tục thuế trong quá trình hoạt động như nhau.

    - Về doanh nghiệp tư nhân khi thành lập doanh nghiệp tư nhân tại huyện Hoài Đức:

    Là doanh nghiệp chỉ do một cá nhân làm chủ tức là góp 100% số vốn điều lệ của doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình tức là kể cả tài sản doanh nghiệp và tài sản cá nhân về mọi hoạt động của doanh nghiệp. 

    Nhược điểm của loại hình này chính là sự chịu trách nhiệm vô hạn của chủ doanh nghiệp và loại hình doanh nghiệp này không có tư cách pháp nhân. Chủ doanh nhiệp sẽ phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ, thua lỗ của doanh nghiệp nếu có không những bằng tài sản doanh nghiệp mà lẫn cả tài sản cá nhân của chủ doanh nghiệp đấy chứ không chỉ giới hạn số vốn điều lệ mà chủ doanh nghiệp đã kê khai. Cũng chính vì không có tư cách pháp nhân, không độc lập chịu trách nhiệm trước pháp luật nên mức độ rủi ro của doanh nghiệp tư nhân đối với chủ doanh nghiệp và đối với hoạt động kinh doanh là rất cao. Ngoài ra doanh nghiệp tư nhân không được phát hành bất kỳ loại chứng khoán nào. không được quyền góp vốn thành lập hoặc mua cổ phần, phần vốn góp trong công ty hợp danh, công ty TNHH hoặc công ty cổ phần. Mỗi cá nhân cũng chỉ được đứng tên một doanh nghiệp tư nhân và không được đồng thời là chủ hộ kinh doanh, thành viên hợp danh của công ty hợp danh.

    - Về Công ty TNHH một thành viên khi thành lập công ty tại huyện Hoài Đức:

    Là doanh nghiệp chỉ do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu tức là góp 100% vốn điều lệ của công ty. Tức là nếu bạn chỉ có một mình thì bạn có thể lựa chọn loại hình công ty này.

    Khác với doanh nghiệp tư nhân, Công ty TNHH 1 thành viên có ưu điểm vượt trội hơn hơn là chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm hữu hạn về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ đã góp vào công ty. Điều này sẽ hạn chết phần lớn rủi ro kinh doanh cho chủ sở hữu công ty. Bên cạnh đó công ty TNHH 1 thành viên có tư cách pháp nhân, có khả năng chịu trách nhiệm cao, cơ cấu tổ chức linh động, gọn nhẹ. Có thể nói ưu điểm lớn nhất của loại hình này là chủ sở hữu có toàn quyền quyết định mọi vấn đề liên quan đến công ty mà không cần phải hỏi ý kiến hay chi phối từ người khác.

    Tuy nhiên loại hình này sẽ gặp khó khăn trong việc huy động vốn do không được phát hành cổ phiếu mà chỉ có thể huy động vốn từ chính chủ sở hữu hoặc là kêu gọi đầu tư từ cá nhân, tổ chức khác sẽ phải thay đổi lại cơ cấu doanh nghiệp. Và phần chi phí trả lương và bảo hiểm cho Chủ sở hữu công ty sẽ không được tính vào chi phí hợp lý của công ty để khấu trừ thuế. 

    - Về Công ty TNHH hai thành viên trở lên khi thành lập công ty tại huyện Hoài Đức:

    là doanh nghiệp có ít nhất từ 02 đến 50 thành viên là tổ chức, cá nhân. Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên có tư cách pháp nhân, Các thành viên công ty chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn đã góp vào khi đăng ký thành lập. Điều này sẽ hạn chế được phần lớn rủi ro cho các thành viên góp vốn.  

    Khả năng huy động vốn của công ty TNHH 2 thành viên cao hơn công ty TNHH 1 thành viên khi có thể huy động vốn của các thành viên trong công ty và có thể huy động vốn của các cá nhân tổ chức ngoài công ty mà không thay đổi cơ cấu công ty. Việc chuyển nhượng vốn này được quy định chặt chẽ đảm bảo quyền lợi của các thành viên trong công ty trước và có sự kiểm soát của cơ quan thuế khi phải khai thuế thu nhập cá nhân từ hoạt động chuyển nhượng. Thường thường những cá nhân lựa chọn loại hình công ty TNHH 2 thành viên đều là những người thân, người quen có sự tin cậy nên việc vận hành công ty không quá phức tạp. Cơ cấu quản lý của công ty TNHH 2 thành viên cũng khá đơn giản và dễ quản lý do có ít thành viên. 

    Tương tự như công ty TNHH 1 thành viên, công ty TNHH 2 thành viên không được phát hành cổ phiếu để huy động vốn. Thành viên chỉ hạn chế không vượt quá 50 người cũng là phần nhược điểm cho những doanh nghiệp cần phát triển quy mô lớn.

    - Về công ty cổ phần khi thành lập công ty tại huyện Hoài Đức :

    Được xem là loại hình có nhiều nhà đầu tư lựa chọn nhất. Là doanh nghiệp mà cổ đông có thể tổ chức hoặc cá nhân, số lượng cổ đông tối thiểu là 03 và không hạn chế số lượng tối đa. Điều này phù hợp cho những ai có nhu cầu thành lập và phát triển công ty hay tập đoàn quy mô lớn. 

    Cũng giống như loại hình TNHH 2 thành viên, các cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp và có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nên hạn chế phần lớn rủi ro cho các cổ đông góp vốn vào công ty. Khả năng huy động vốn của công ty Cổ phần là cao nhất trong các loại hình doanh nghiệp do ngoài việc huy động vốn của các cổ đông công ty, thì công ty Cổ phần còn được phát hành các loại chứng khoán khác của công ty ra công chúng. Chính vì ưu điểm này mà công ty cổ phần phù hợp các đối tượng doanh nghiệp thường xuyên có các dự án lớn hay đấu thầu như các ngành nghề về xây dựng, dầu khí, điện, …. 

    Hiện nay quy định về việc chuyển nhượng cổ phần thay đổi cổ đông trong công ty cổ phần đã đơn giản hơn rất nhiều, tạo điều kiện cho các công ty tăng thêm số lượng cổ đông mở rộng quy mô công ty. Tuy nhiên việc chuyển nhượng này của các cổ đông sẽ phải kê khai thuế nhập cá nhân và đóng thuế thu nhập cá nhân là 0,1% trên giá trị hợp đồng chuyển nhượng theo quy định của luật thuế. 

    Bên cạnh đó, do không hạn chế số lượng cổ đông tham gia nên việc quản lý và điều hành trong công ty cổ phần khá khó khăn và phức tạp, có thế dẫn tới xung đột lợi ích bất cứ lúc nào. Đòi hỏi nhà quản lý phải hiểu rõ các quy định của pháp luật và xử lý tốt nhất các trường hợp có thể xảy ra. Cơ cấu tổ chức trong công ty Cổ phần cũng phức tạp hơn nhiều so với công ty TNHH, các quy định về doanh nghiệp cũng nhiều hơn.

    - Công ty hợp danh:

    Đây là loại hình khá ít người biết đến do loại hình này chỉ thực sự phù hợp với một số loại ngành nghề nhất định.

    Công ty hợp danh là doanh nghiệp, phải có ít nhất 02 thành viên là chủ sở hữu chung của công ty. Ngoài các thành viên hợp danh, công ty có thể có thêm thành viên góp vốn. Thành viên hợp danh phải là cá nhân chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về các nghĩa vụ của công ty. Thành viên góp vốn là tổ chức, cá nhân và chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty trong phạm vi số vốn đã cam kết góp vào công ty. Công ty hợp danh cũng có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    Ưu điểm lớn nhất của công ty hợp danh là kết hợp được uy tín cá nhân của nhiều người vào công ty. Các thành viên hợp danh sẽ liên đới chịu trách nhiệm vô hạn với công ty, cũng là những người có trình độ chuyên môn nghề nghiệp cao nên dễ dàng tạo được niềm tin với khách hàng và đối tác. Cơ cấu tổ chức cũng như quản lý của công ty hợp danh rất gọn nhẹ và dễ quản lý do số lượng thành viên ít và tin tưởng lẫn nhau.

    Có thể nói hạn chế cao nhất của công ty hợp danh là do chế độ liên đới chịu trách nhiệm vô hạn của các thành viên hợp danh nên có nhiều rủi ro. Thành viên góp vốn không có quyền quản lý doanh nghiệp nên có nhiều hạn chế đối với thành viên góp vốn.

    Công ty hợp danh không có sự phân biệt rõ ràng giữa tài sản công ty và tài sản cá nhân. Do không được phát hành chứng khoán nên khả năng huy động vốn của công ty rất hạn chế chỉ có thể huy động của thành viên góp vốn hoặc các cá nhân, tổ chức ngoài công ty. 

    Hiện tại công ty hợp danh là sự lựa chọn cho một số công ty làm về chuyên môn cao đòi hỏi sự uy tín như là Công Ty Luật, Văn Phòng Công Chứng, Văn phòng Thừa Phát lại, Công Ty Kế Toán, …..

    5. TƯ VẤN VỀ TÊN CÔNG TY KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN HOÀI ĐỨC HÀ NỘI

    Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020, tên doanh nghiệp trước hết không được đặt trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của các doanh nghiệp đã đăng ký và phải bao gồm hai thành tố theo quy định là loại hình doanh nghiệp và tên riêng. Loại hình doanh nghiệp có thể là Công ty Trách nhiệm hữu hạn hoặc Công ty TNHH, công ty Cổ phần hoặc công ty CP, Doanh nghiệp tư nhân hoặc DNTN hoặc Doanh nghiệp TN, Công ty Hợp danh hoặc Công ty HD. Quan trọng nhất chính là phần tên riêng của doanh nghiệp. Đây không chỉ là yếu tố để tránh trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên các doanh nghiệp khác khi đăng ký thành lập mà còn là bộ nhận diện thương hiệu của công ty gắn liền với công ty trong suốt quá trình hoạt động và phát triển. 

    Chính vì vậy mà phần tên riêng này rất quan trọng, và cũng không được vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ của cá tổ chức khác đã đăng ký bảo hộ độc quyền. Đối với tên riêng của doanh nghiệp có thể là những chữ cái tiếng Việt ghép thành tên tiếng anh như là Công ty TNHH Procare, Công ty Cổ Phần Sun Group, cũng có thể bao gồm hai yếu tố là lĩnh vực kinh doanh hoạt động và danh từ riêng như Công ty TNHH Phát triển thương mại Lộc Phát, Công ty Cổ phần Xây dựng Detesco Việt Nam hoặc Công ty TNNN du lịch sinh thái Hoài Đức,…

    6. TƯ VẤN VỀ ĐỊA CHỈ TRỤ SỞ CHÍNH CỦA CÔNG TY KHI THÀNH LẬP TẠI HUYỆN HOÀI ĐỨC

    Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có). Trụ sở chính của công ty chính là địa điểm mà công ty hoạt động kinh doanh và làm việc. Ở đấy là nơi lưu giữ tài liệu nội bộ của công ty, nơi treo biển hiệu có tên đầy đủ của công ty, nơi tiếp xúc gặp gỡ khách hàng và đối tác của công ty. Việc đăng ký trụ sở chính theo quận huyện giúp cho việc quản lý thuế theo từng khu vực từng đơn vị được dễ dàng và dễ kiểm soát được hơn. Nếu trường hợp công ty mở thêm văn phòng hoặc cơ sở kinh doanh ở những địa điểm khác thì phải đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

    Việc đăng ký số điện thoại của công ty là bắt buộc để cơ quan thuế, khách hàng, tổ chức cá nhân muốn liên hệ với công ty được thuận tiện. 

    7. TƯ VẤN VỀ VIỆC ĐĂNG KÝ NGÀNH NGHỀ CHO CÔNG TY KHI THÀNH LẬP TẠI HUYỆN HOÀI ĐỨC HÀ NỘI

    Theo quy định hiện tại về hệ thống ngành nghề kinh tế quốc dân của Việt Nam tại Quyết định 27/2018/QĐ-TTg có tất cả 486 mã ngành cấp 4 để đăng ký. Tuy nhiên trong số này sẽ có một số ngành nghề có điều kiện phải được cơ quan chuyên môn cấp phép kinh doanh như là các mã ngành về lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, luật, công chứng,…., một số ngành nghề yêu cầu điều kiện về vốn điều lệ như là ngành nghề về kinh doanh bưu chính, cho thuê lại lao động, xuất khẩu lao động,…., hay một số ngành nghề là độc quyền nhà nước như hoạt động quản lý nhà nước, hoạt động quốc phòng,…

    Với kinh doanh nhiều năm, Nam Việt Luật dễ dàng tìm và đăng ký chính xác các mã ngành mà doanh nghiệp mong muốn. Thường các ngành nghề mà doanh nghiệp ở Hoài Đức đăng ký sẽ là các ngành nghề về sản xuất: như là sản xuất thực phẩm, sản xuất bao bì, sản xuất các mặt hàng tiểu thủ công nghiệp, may mặc,… về thương mại như là: Kinh doanh máy móc thiết bị nông nghiệp, công nghiệp, bán buôn – bán lẻ các mặt hàng đồ dùng gia đình, hàng tiêu dùng, lương thực – thực phẩm,…, về xây dựng như là: xây dựng nhà để ở, xây dựng nhà máy, khu đô thị, khu chung cư,…, về các dịch vụ như là: du lịch, khách sạn, nhà nghỉ, resort, tham quan, vui chơi giải trí,...

    Đối với các ngành nghề có yêu cầu thêm về việc xin cấp giấy phép đủ điều kiện hoạt động sau khi đăng ký, Nam Việt Luật cũng trao đổi và tư vấn cụ thể cũng như thông báo cho khách hàng về các dịch vụ của mình. Doanh nghiệp phải biết được rằng mình đăng ký những ngành nghề như thế nào thì mình mới được phép hoạt động những ngành nghề đấy. Phần đăng ký mã ngành khi đăng ký thành lập doanh nghiệp là bước đầu tiên để doanh nghiệp vạch định ra được phương hướng phát triển của công ty và mục đích kinh doanh. Sau một số ngành nghề kinh doanh là còn cả những thủ tục, những điều kiện mà doanh nghiệp cần phải đáp ứng đầy đủ. Vì vậy doanh nghiệp hãy yên tâm rằng Nam Việt Luật luôn đồng hành và giúp đỡ doanh nghiệp.

    8. TƯ VẤN VỀ VỐN KHI THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP TẠI HUYỆN HOÀI ĐỨC

    Theo luật doanh nghiệp 2020, vốn điều lệ là tổng giá trị tài sản do các thành viên công ty, chủ sở hữu công ty đã góp hoặc cam kết góp khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh; là tổng mệnh giá cổ phần đã bán hoặc được đăng ký mua khi thành lập công ty cổ phần. 

    Có thể hiểu rằng vốn điều lệ tại thời điểm thành lập chính là số tiền, số vốn mà các thành viên công ty đang có và muốn đưa số tiền đấy vào công ty để làm chi phí thành lập và duy trì hoạt động của công ty sau này. Vốn điều lệ này là do doanh nghiệp tự kê khai và tự chịu trách nhiệm chứ luật không có quy định về số vốn tối thiểu cũng như tối đa. Theo đó có thể tùy thuộc vào khả năng kinh tế của thành viên công ty, vào ngành nghề kinh doanh cụ thể mà công ty muốn đăng ký, vào quy mô pham vị dự kiến hoạt động sau thành lập mà doanh nghiệp quyết định vốn điều lệ cụ thể. Đối với một số ngành nghề có yêu cầu về vốn điều lệ thì doanh nghiệp cần đảm bảo như đối với ngành bưu chính yêu cầu vốn điều lệ phải ít nhất là 2 tỷ đồng đối với dịch vụ bưu chính trong nước và ít nhất là 5 tỷ đồng đối với dịch vụ bưu chính quốc tế. Hay có một số ngành nghề yêu cầu phải ký quỹ khi xin giấy phép đủ điều kiện hoạt động nên vốn điều lệ phải để lớn hơn số tiền ký quỹ như ngành nghề về dịch vụ lữ hành nội địa phải ký quỹ 100 triệu đồng, dịch vụ lữ hành quốc tế (hai chiều) phải ký quỹ 500 triệu đồng.

    Tuy nhiên Luật doanh nghiệp có quy định rằng trong vòng 90 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp các thành viên công ty phải góp đủ số vốn đã cam kết góp khi thành lập. Nếu như không góp đủ, công ty phải làm thủ tục giảm vốn điều lệ đúng bằng số vốn đã góp. 

    Vốn điều lệ này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiền thuế môn bài của doanh nghiệp. Hiện nay có 2 mức thuế môn bài. Nếu doanh nghiệp kê khai vốn điều lệ từ 10 tỷ trở xuống thì sẽ phải đóng mức thuế môn bài là 2 triệu đồng/năm, còn nếu kê khai vốn điều lệ trên 10 tỷ thì sẽ đóng mức thuế môn bài là 3 triệu đồng/năm. Doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong hai hình thức để góp vốn là góp bằng tiền mặt hoặc góp qua hình thức chuyển khoản. Ngoài góp bằng tiền ra doanh nghiệp có thể lựa chọn góp vốn bằng tài sản. Tất cả các doanh nghiệp đều có 90 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp để các thành viên công ty góp đủ số vốn đã cam kết góp khi thành lập. Nếu như không góp đủ, công ty phải làm thủ tục giảm vốn điều lệ đúng bằng số vốn đã góp. Sau này trong quá trình hoạt động công ty có thể thực hiện thủ tục tăng vốn khi kinh doanh có lãi và thủ tục giảm vốn nếu có thành viên rút vốn hoặc kinh doanh thua lỗ. Mọi thủ tục liên quan đến phần vốn điều lệ của công ty sau này đều được Nam Việt Luật tư vấn và hỗ trợ dịch vụ tối ưu nhất có thể. 

    9. TƯ VẤN VỀ NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CỦA DOANH NGHIỆP KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN HOÀI ĐỨC. 

    Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp đó thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp trước Trọng tài, Tòa án, chịu trách nhiệm trước phát luật đối với thiệt hại cho doanh nghiệp do cá nhân vi phạm. Người đại diện theo pháp luật phải là người đặt lợi ích hợp pháp của công ty lên hàng đầu, trung thực cẩn trọng và không lạm dụng địa vị, chức vụ và sử dụng thông tin, bí quyết, cơ hội kinh doanh, tài sản khác của doanh nghiệp để tư lợi hoặc phục vụ lợi ích của tổ chức, cá nhân khác. Người đại diện theo pháp luật phải có trách nhiệm thông báo, báo cáo hoạt động của công ty đối với các cấp cao hơn theo quy định của pháp luật.

    Mọi doanh nghiệp điều có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Nếu công ty có nhiều hơn một người đại diện theo pháp luật thì Điều lệ công ty phải quy định cụ thể quyền, nghĩa vụ của từng người đại diện theo pháp luật. Tất cả người đại diện theo pháp luật phải chịu trách nhiệm liên đới đối với thiệt hại gây ra cho doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về dân sự và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thường sẽ giữ một trong các chức danh sau đây: Giám đốc, Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị (đối với công ty Cổ phần), Chủ tịch Hội đồng thành Viên (Đối với công ty TNHH 2 thành viên), Chủ tịch Công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên). Hoặc có thể sẽ kiêm hai chức danh như Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc/Giám đốc, Chủ tịch hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc/Giám đốc,…

    Doanh nghiệp phải bảo đảm luôn có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam. Khi chỉ còn lại một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam thì người này khi xuất cảnh khỏi Việt Nam phải ủy quyền bằng văn bản cho cá nhân khác cư trú tại Việt Nam thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật. Trường hợp này, người đại diện theo pháp luật vẫn phải chịu trách nhiệm về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ đã ủy quyền.

    10. QUY TRÌNH THỰC HIỆN VÀ KẾT QUẢ NHẬN ĐƯỢC SAU KHI KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN HOÀI ĐỨC CỦA NAM VIỆT LUẬT. 

    Sau khi chuẩn bị hồ sơ, ký hợp đồng với khách hàng Nam Việt Luật sẽ tiến hành thực hiện thủ tục thành lập công ty tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội trong thời gian 3-5 ngày làm việc, đăng bố cáo thông tin doanh nghiệp và đăng ký thuế ban đầu tại chi cục thuế huyện Hoài Đức trong vòng 1 ngày làm việc. Sau đó quý khách hàng sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo thuế. 01 – 02 ngày làm việc sau Nam Việt Luật gửi trả khách hàng dấu công ty, dấu chức danh và các hạng mục khác trong gói để công ty có thể đi vào hoạt động.

    11. THỦ TỤC SAU THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN HOÀI ĐỨC HÀ NỘI

    Doanh nghiệp lưu ý một số công việc cần phải làm sau khi thành lập công ty như sau:

    1. Treo biển hiệu của công ty tại trụ sở chính. Biển hiệu này phải có tên công ty, mã số thuế và địa chỉ trụ sở chính. Việt treo biển này là quy định bắt buộc của cơ quan thuế trong trường hợp cơ quan thuế đi kiểm tra doanh nghiệp

    2. Phải mở ít nhất một số tài khoản ngân hàng của công ty để đăng ký nộp thuế điện tử theo quy định và phải thông báo số tài khoản ấy cho cơ quan thuế trong vòng 10 ngày kể từ ngày mở số tài khoản

    3. Phải đăng ký chữ ký số (tức là chữ ký điện tử) của công ty để thực hiện kê khai thuế điện tử theo quy định của Luật thuế. Đối với công ty sẽ có nghĩa vụ phải báo cáo thuế theo quý và báo cáo tài chính cuối năm. Công việc này đều phải dùng chữ ký số của công ty để nộp và ký điện tử. Hay khi sau này công ty dùng hóa đơn thì bắt buộc phải dùng hóa đơn điện tử và cũng sẽ dùng chữ ký số để ký điện tử

    4. Doanh nghiệp phải lưu ý và nhớ rõ các nghĩa vụ thuế của công ty để thực hiện đúng hạn và đầy đủ tránh bị sai sót không đáng có…

    5. Và còn các thủ tục liên quan đến hợp đồng kinh tế; ngân hàng; bảo hiểm; các điều kiện cần và đủ để có thể đưa hàng hóa ra thị trường…

    Do là khởi đầu nên sẽ phải làm nhiều việc, nên hiểu được những khó khăn của các doanh nghiệp mới đầu thành lập, ngoài các dịch vụ kê khai thuế, báo cáo thuế, dịch vụ đăng ký sở hữu trí tuệ, dịch vụ soạn thảo hợp đồng Nam Việt Luật còn sẵn sàng tư vấn miễn phí 24/7 về mọi vấn đề của doanh nghiệp như lao động, bảo hiểm, các loại giấy phép hoạt động khác,...Có thể thấy rằng huyện Hoài Đức đang trên đà phát triển mạnh về sản xuất, về kinh tế về xây dựng khi càng ngày có càng nhiều doanh nghiệp thành lập mới tại đây. Nam Việt Luật rất hân hạnh khi được đồng hành cùng các doanh nghiệp ở bước đầu thành lập và cũng mong muốn có được sự hợp tác lâu dài, cùng nhau phát triển hơn nữa.


    Nếu quý khách đang có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ thành lập công ty tại huyện Hoài Đức TP Hà Nội thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua số điện thoại dưới chân website nhé, chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc cho bạn ngay. Xin cảm ơn!

Thông báo