• Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Thường Tín Hà Nội

    • Thành lập công ty theo địa lý
    • 4 /5 của 3 đánh giá

    Thường Tín là một khu vực có hệ thống đường giao thông thuận lợi, có sự tăng trưởng về kinh tế, với nhiều dự án lớn như khu công nghiệp Hà Bình Phương, cụm công nghiệp làng nghề,.. Với những điều kiện thuận lợi về kinh tế, xã hội nên mỗi năm lại có thêm nhiều Công ty được thành lập và phát triển tại huyện Thường Tín. Việc thành lập công ty tại huyện Thường Tín TP Hà Nội không chỉ giúp quý khách hàng hoàn thiện tư cách pháp lý để tham gia vào hoạt động kinh tế, ký kết các hợp đồng mà còn giúp tăng thêm vị thế và cơ hội kinh doanh trong nền kinh tế thị trường.

    Nam Việt Luật đã có kinh nghiệm và uy tín trong việc hỗ trợ, thực hiện thủ tục cho nhiều công ty thành lập tại huyện Thường Tín. Chúng tôi luôn lắng nghe nhu cầu và yêu cầu của khách hàng để từ đó có sự tư vấn đầy đủ và cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Mong muốn của chúng tôi là giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thủ tục cũng như quá trình thành lập công ty, nhằm tiết kiệm được chi phí và thời gian tối đa nhất cho quý khách hàng.

    1. THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN THƯỜNG TÍN HÀ NỘI

    Một bộ hồ sơ thành lập công ty tại huyện Thường Tín mà Nam Việt Luật chuẩn bị sẽ gồm có: 

    1. Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh theo từng loại hình do người đại diện pháp luật công ty ký.

    2. Dự thảo điều lệ công ty theo từng loại hình do thành viên/cổ đông công ty và người đại diện pháp luật công ty ký.

    3. Danh sách thành viên đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên được các thành viên công ty và người đại diện pháp luật công ty ký.

    4. Danh sách cổ đông sáng lập đối với công ty Cổ phần được các cổ đông công ty và người đại diện pháp luật công ty ký.

    5. Hợp đồng ủy quyền cho Nam Việt Luật thay mặt thực hiện thủ tục thành lập công ty với cơ quan nhà nước do người đại diện pháp luật công ty ký.

    6. Quyết định góp vốn, Giấy ủy quyền góp vốn đối với thành viên công ty, cổ đông công ty là tổ chức

    7. Một số tài liệu khác theo yêu cầu. 

    2. QUY TRÌNH THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN THƯỜNG TÍN HÀ NỘI

    Bước 1: Lựa chọn loại hình và tên của công ty dự định thành lập

    Quý khách hành chỉ cần cung cấp thông tin về số lượng thành viên góp vốn, quy mô vốn, lĩnh vực hoạt động để được chúng tôi tư vấn lựa chọn loại hình công ty tối ưu nhất nhằm đảm bảo an toàn về pháp lý và hiệu quả trong kinh doanh.

    Sau đó là cung cấp tên công ty dự kiến đặt để chúng tôi kiểm tra khả năng đăng ký và tư vấn thêm.

    Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ thành lập Công ty tại huyện Thường Tín

    Khi đến với Nam Việt Luật quý khách hàng chỉ cần chuẩn bị bản sao công chứng, chứng thực Chứng minh thư nhân dân hoặc Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu còn thời hạn các thành viên góp vốn, cổ đông sáng lập.

    Trường hợp chưa có bản công chứng quý khách hàng có thể cung cấp giấy tờ gốc để chúng tôi hỗ trợ thủ tục công chứng.

    Bước 3: Soạn thảo hồ sơ để thành lập Công ty tại huyện Thường Tín

    Tất cả các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến thủ tục đăng ký thành lập Công ty tại huyện Thường Tín sẽ được Nam Việt Luật soạn thảo trong vòng 01 ngày kể từ lúc nhận được thông tin và yêu cầu của quý khách hàng.

    Bước 4: Nộp hồ sơ và lấy kết quả thành lập Công ty tại huyện Thường Tín

    Hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại huyện Thường Tín sẽ được nộp qua mạng và do Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội xử lý. 

    Đồng thời Nam Việt Luật sẽ đăng bố cáo thông tin thành lập công ty ở Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

    Quý khách hàng sẽ không phải mất thời gian, công sức đi lại để chờ nộp hồ sơ và nhận kết quả vì Nam Việt Luật đã thay mặt quý khách hàng thực hiện toàn bộ các công việc.

    Bước 5: Khắc dấu cho Công ty thành lập tại huyện Thường Tín

    Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và mã số thuế của công ty mới thành lập chúng tôi sẽ thực hiện việc khắc dấu cho công ty.

    Theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020, con dấu công ty do công ty tự quản lý và tự chịu trách nhiệm, không cần phải thông báo với cơ quan nhà nước. Do dó, công ty chỉ cần ban hành quyết định về việc sử dụng con dấu chặt chẽ và đảm bảo.

    3. THỜI GIAN THỰC HIỆN THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN THƯỜNG TÍN HÀ NỘI

    Từ 03 – 05 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận được thông tin, yêu cầu của khách hàng, Nam Việt Luật sẽ gửi trả toàn bộ kết quả gồm: 

    1. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    2. Con dấu công ty.

    3. Quyết định sử dụng con dấu.

    4. Thông báo mã số thuế.

    5. Điều lệ công ty.

    6. Sổ đăng ký thành viên đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên.

    7. Sổ đăng ký cổ đông đối với công ty Cổ phần.

    8. Hợp đồng lao động mẫu.

    9. Quyết định bổ nhiệm Giám đốc.

    10. Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng.

    4. CÁC GÓI DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN THƯỜNG TÍN HÀ NỘI

    Đến với Nam Việt Luật quý khách hàng chỉ mất từ 1.200.000 đồng để đăng ký thành lập công ty. Cụ thể như sau:

    STT

    Nội dung thực hiện

    Gói Cơ Bản (A)

    Gói Trung

    Bình (B)

    Gói Đầy Đủ (C)

    Gói Trọn gói (D)

    Gói VIP (E)

    1

    Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

    X

    X

    X

    X

    X

    2

    Khắc dấu tròn + Thông báo mẫu dấu

    X

    X

    X

    X

    X

    3

    Đăng bố cáo thành lập

    X

    X

    X

    X

    X

    4

    Thủ tục khai thuế ban đầu

    X

    X

    X

    X

    5

    Thủ tục áp dụng phương pháp tính thuế

    X

    X

    X

    X

    6

    Thông báo phát hành hóa đơn

    X

    X

    X

    7

    Chữ ký số khai thuế (1 năm)

    X

    X

    X

    8

    Hóa đơn điện tử 200 số

    X

    X

    X

    9

    Dấu chức danh (01 dấu)

    X

    X

    X

    10

    Bảng hiệu (25 x 35) treo tại trụ sở

    X

    X

    X

    11

    Miễn phí báo cáo thuế quý đầu tiên

    X

    X

    X

    12

    Thông báo số tài khoản ngân hàng

    X

    X

    13

    Thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh mở công ty 500k/tháng tại huyện Thường Tín (12 tháng tặng 01 tháng)

    X

     

    Tổng Chi Phí (chưa VAT)

    1,200,000

    1,990,000

    4,990,000

    5.300.000

    11,300,000

     

    Tổng Thời gian(Ngày làm việc)

    4-7 ngày

    4-10 ngày

    4-15 ngày

    4-20 ngày

    20.              gày

     

    5. TƯ VẤN CỦA NAM VIỆT LUẬT CHO KHÁCH HÀNG THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN THƯỜNG TÍN

    5.1 Tư vấn trước khi thành lập công ty tại Huyện Thường Tín

    5.1.1 Về loại hình công ty khi thành lập công ty tại Huyện Thường Tín

    Có 3 yếu tố để quý khách hàng cân nhắc khi lựa chọn loại hình công ty là Quy mô kinh doanh, Trách nhiệm cá nhân và Cơ cấu quản lý.

    Có 3 loại hình công ty phổ biến là:

    - CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN: 

    • Chỉ có một thành viên là cá nhân hoặc tổ chức góp 100% gọi là chủ sở hữu công ty
    • Cơ cấu tổ chức linh động, gọn nhẹ. 
    • Khả năng huy động vốn hạn chế chỉ có thể huy động vốn từ chính chủ sở hữu. Nếu kêu gọi đầu tư từ cá nhân, tổ chức khác sẽ phải thay đổi lại cơ cấu doanh nghiệp. 
    • Phần chi phí trả lương và bảo hiểm cho Chủ sở hữu và người đại diện theo pháp luật sẽ không được tính vào chi phí hợp lý của công ty để khấu trừ thuế. 

    - CÔNG TY TNHH HAI THÀNH VIÊN TRỞ LÊN: 

    • Có từ 02 đến 50 thành viên là tổ chức, cá nhân
    • Có thể huy động vốn của các thành viên trong công ty và có thể huy động vốn của các cá nhân tổ chức ngoài công ty mà không thay đổi cơ cấu công ty.
    • Cơ cấu quản lý khá đơn giản và dễ quản lý do có ít thành viên. 
    • Không được phát hành cổ phiếu để huy động vốn. 

    - CÔNG TY CỔ PHẦN: 

    • Số lượng cổ đông tối thiểu là 3 và không hạn chế số lượng tối đa 
    • Khả năng huy động vốn cao do ngoài việc huy động vốn của các cổ đông công ty, thì công ty Cổ phần còn được phát hành các loại chứng khoán khác của công ty ra công chúng. + Việc chuyển nhượng vốn của các cổ đông sẽ phải kê khai thuế nhập cá nhân và đóng thuế thu nhập cá nhân là 0,1% trên giá trị hợp đồng chuyển nhượng theo quy định của luật thuế. 
    • Cơ cấu tổ chức quản lý phức tạp. 

    5.1.2 Về tên công ty khi thành lập công ty tại Huyện Thường Tín: 

         Quý khách hàng chọn tên dựa trên các yếu tố sau: 

    • Phải gồm hai thành tố là loại hình doanh nghiệp và tên riêng.
    • Phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.
    • Không được đặt trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên các công ty đã được thành lập
    • Không vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

    -    Không sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của công ty

    -    Không được vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ của cá nhân tổ chức khác đã đăng ký bảo hộ độc quyền

    5.1.3 Về trụ sở chính của công ty khi thành lập công ty tại Huyện Thường Tín

              Có 3 lưu ý khi đăng ký trụ sở chính của công ty đó là:

    • Không được đăng ký trụ sở chính ở nhà chung cư để ở, nhà tập thể. Nếu đăng ký tại chung cư thương mại văn phòng phải cung cấp thêm Giấy phép xây dựng để chứng minh chức năng của toàn nhà
    • Trụ sở chính phải được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
    • Phải treo biển tên của công ty tại trụ sở chính.

    5.1.4 Về ngành nghề kinh doanh của công ty khi thành lập công ty tại Huyện Thường Tín. 

    Công ty chỉ lựa chọn đăng ký những ngành nghề dự kiến kinh doanh và đảm bảo theo các quy định sau: 

    • Chỉ lựa chọn ngành kinh tế cấp bốn trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam theo quyết định 27/2018 của Thủ tướng Chính Phủ.
    • Đối với những ngành, nghề kinh doanh không có trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam nhưng được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật khác thì ngành, nghề kinh doanh được ghi theo ngành, nghề quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật đó. 
    • Trường hợp các công ty có nhu cầu ghi ngành, nghề kinh doanh chi tiết hơn thì Công ty ghi chi tiết ngành, nghề kinh doanh dưới ngành cấp bốn (tức là ngành cấp năm) nhưng phải đảm bảo ngành, nghề kinh doanh chi tiết của doanh nghiệp phù hợp với ngành cấp bốn đã chọn. Trong trường hợp này, ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp là ngành, nghề kinh doanh chi tiết doanh nghiệp đã ghi.
    • Đối với những ngành nghề có điều kiện phải thỏa mãn các điều kiện theo quy định của pháp luật để được thành lập (Ví dụ: điều kiện về chứng chỉ hành nghề, điều kiện về giấy phép con, điều kiện về vốn pháp định…).

    5.1.5 Về vốn điều lệ của công ty khi thành lập công ty tại Huyện Thường Tín.  

    Vốn điều lệ do công ty tự kê khai và tự chịu trách nhiệm dựa trên các yếu tố: 

    • Khả năng tài chính của các thành viên công ty.
    • Ngành nghề kinh doanh dự kiến hoạt động.
    • Quy mô hoạt động sau thành lập: Điều kiện về vốn để tham gia dự án, tham gia đấu thầu,…

    Luật doanh nghiệp quy định trong vòng 90 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp các thành viên công ty phải góp đủ số vốn đã cam kết góp khi thành lập. 

    Vốn điều lệ này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiền thuế môn bài hàng năm mà công ty phải đóng. Hiện nay có 2 mức thuế môn bài là:

    • Mức 2.000.000 đồng đối với các công ty có vốn điều lệ <= 10 tỷ đồng.
    • Mức 3.000.000 đồng đối với các công ty có vốn điều lệ > 10 tỷ đồng. 

    5.1.6 Về người đại diện theo pháp luật của công ty khi thành lập công ty tại huyện Thường tín. 

    • Một công ty có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật
    • Người đại diện theo pháp luật của công ty thường sẽ giữ một trong các chức danh sau đây: Giám đốc, Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị (đối với công ty Cổ phần), Chủ tịch Hội đồng thành Viên (Đối với công ty TNHH 2 thành viên), Chủ tịch Công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên). 
    • Hoặc có thể sẽ kiêm hai chức danh như Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc/Giám đốc, Chủ tịch hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc/Giám đốc,…
    • Ngoài ra, phải lưu ý đến một số yêu cầu về người đại diện theo pháp luật theo quy định khi kinh doanh một số ngành nghề có điều kiện như kinh doanh dịch vụ cầm đồ, dịch vụ bảo vệ, phòng cháy chữa cháy,…để chuẩn bị đủ những giấy tờ theo quy định của pháp luật khi đăng ký thành lập công ty.

    5.2 Tư vấn sau khi thành lập công ty 

    Các công ty cần lưu ý một số công việc cần phải làm sau khi thành lập công ty như sau:

    • Treo biển hiệu của công ty tại trụ sở chính. Biển hiệu này phải có tên công ty, mã số thuế và địa chỉ trụ sở chính. Việc treo biển này là quy định bắt buộc của cơ quan thuế trong trường hợp cơ quan thuế đi kiểm tra doanh nghiệp
    • Phải mở ít nhất một số tài khoản ngân hàng của công ty để đăng ký nộp thuế điện tử theo quy định và phải thông báo số tài khoản ấy cho cơ quan thuế trong vòng 10 ngày kể từ ngày mở số tài khoản.
    • Phải đăng ký chữ ký số (tức là chữ ký điện tử) của công ty để thực hiện kê khai thuế điện tử theo quy định của Luật thuế. 
    • Đối với công ty dù có phát sinh doanh thu hay không đều sẽ có nghĩa vụ phải báo cáo thuế theo quý và báo cáo tài chính cuối năm. Công việc này đều phải dùng chữ ký số của công ty để nộp và ký điện tử. 
    • Thông báo phát hành hóa đơn điện tử tại chi cục thuế huyện Thường Tín để được sử dụng hóa đơn hợp pháp.

    Các công ty phải lưu ý và nhớ rõ các nghĩa vụ thuế của công ty để thực hiện đúng hạn và đầy đủ tránh bị sai sót không đáng có.

    6. CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI ĐĂNG KÝ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN THƯỜNG TÍN

    1. Không có hộ khẩu thường trú tại huyện Thường Tín thì có đăng ký thành lập công ty tại đây được không?

    - Hiện nay, không có bất cứ một quy định pháp luật nào yêu cầu cá nhân thành lập công ty tại đâu phải có hộ khẩu thường trú ở đấy. 

    - Tuy nhiên, cần lưu ý đến một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện như ngành nghề cầm đồ yêu cầu người đại diện theo pháp luật phải có hộ khẩu thường trú 5 năm tại xã, phường đăng ký kinh doanh. 

    - Ngoài các đối với các ngành nghề không có điều kiện thì có thể đăng ký thành lập ở bất kỳ đâu nếu có nhu cầu.

    1. Ai có quyền được thành lập công ty tại huyện Thường Tín?

    - Là cá nhân thì phải là người thành niên là người từ đủ 18 tuổi trở lên, không bị hạn chế hay bị mất năng lực hành vi dân sự, không bị khó khăn trong nhận thức và làm chủ hành vi; là tổ chức thì phải có tư cách pháp nhân, không bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động.

    - Các trường hợp không được phép thành lập công ty là: cán bộ công chức, viên chức, Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công an; người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự,…

    1. Sau khi thành lập công ty thì sẽ phải đóng những loại thuế nào?

    - Sau khi thành lập công ty bắt buộc phải đóng tiền thuế môn bài theo mức vốn điều lệ đã đăng ký. Thời hạn khai lệ phí môn bài và nộp Tờ khai cho chi cục thuế huyện Thường tín là trước ngày 30 tháng 01 năm sau năm mới ra hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc mới thành lập.

    - Ngoài ra còn có các loại thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế xuất nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng lúc nào công ty có phát sinh hoạt động, kê khai vào báo cáo thì mới phải đóng.

    1. Sau khi thành lập công ty xong chưa có kế toán có được không?

    - Sau khi công ty thành lập xong sẽ có nhiều công việc cần phải làm về kê khai thuế, về lương, về bảo hiểm,… nên cần có kế toán để có thể phụ trách được những công ty việc này. 

    - Tuy nhiên một số công ty mới thành lập chưa có điều kiện để tuyển kế toán thì có thể tham khảo dịch vụ kế toán trọn gói của Nam Việt Luật. Chúng tôi có đội ngũ kế toán có chuyên môn và kinh nghiệm có thể hoàn thành tốt nghĩa vụ khai báo thuế cho công ty, tránh trường hợp kê khai chậm, kê khai không đúng sẽ bị phạt theo quy định.

    1. Sau này có thể thay đổi vốn hoặc bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh được không?

    - Ngoài thông tin mã số thuế và ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp không thể thay đổi được ra thì các nội dung còn lại công ty đều có thể thay đổi nếu có nhu cầu. Nếu mở rộng quy mô kinh doanh công ty có thể bổ sung thêm ngành nghề đăng ký kinh doanh, tăng lên vốn điều lệ khi có doanh thu có lợi nhuận.

    - Quý khách hàng yên tâm là tất cả các thủ tục này Nam Việt Luật đều có dịch vụ và hỗ trợ công ty đầy đủ nhất có thể. 

    Nam Việt Luật luôn đồng hành cùng quý khách hàng từ việc tư vấn đầy đủ các thủ tục, thực hiện trọn gói dịch vụ thành lập công ty, cho đến dịch vụ kê khai thuế, dịch vụ bổ trợ doanh nghiệp như tư vấn soạn thảo các loại hợp đồng, xin cấp giấy phép đủ điều kiện hoạt động một số ngành nghề. 

    Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ thủ tục thành lập công ty tại huyện Thường Tín. Ở Nam Việt Luật chúng tôi cam kết tư vấn tận tình, làm việc chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ tối ưu nhất cho khách hàng.

    Nếu quý khách đang có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ thành lập công ty tại huyện Thường Tín TP Hà Nội thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua số điện thoại dưới chân website nhé, chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc cho bạn ngay. Xin cảm ơn!

Thông báo