• Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Thanh Oai Hà Nội

    • Thành lập công ty theo địa lý
    • 5 /5 của 1 đánh giá

    Nhiều tổ chức, cá nhân lựa chọ huyện Thanh Oai để làm trụ sở thành lập công ty bởi Thanh Oai là một huyện thuộc thành phố Hà Nội, các trung tâm thành phố không xa nên địa phương phát triển theo hướng Đô thị hóa nhanh chóng. Huyện Thanh Oai có nhiều tiềm năng phát triển thuận lợi nhờ vị trí địa lý; đất đai rộng lớn; huyện có hơn 50 làng nghề truyền thống với dân số đông, người dân chăm chỉ, sáng tạo; Dó đó, nơi đây thu hút nhiều nhà đầu tư đến phát triển sản xuất, kinh doanh. Giúp ngành dịch vụ công ty tại huyện Thanh Oai cũng phát triển theo.  Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong dịch vụ thành lập công ty tại huyện Thanh Oai TP Hà Nội, Nam Việt Luật xin hướng dẫn tới khách hàng các trình tự, thủ tục thành lập tại huyện Thanh Oai như sau:

    1. TƯ VẤN LỰA CHỌN LOẠI HÌNH KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN MỸ ĐỨC HÀ NỘI

    Theo quy định tại Luật Doanh nghiệp năm 2020, khách hàng có thể lựa chọn một trong các loại hình sau đây:

    • Doanh nghiệp tư nhân;
    • Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) 1 thành viên;
    • Công ty TNHH 2 thành viên trở lên;
    • Công ty cổ phần;
    • Công ty hợp danh;

    Lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp là bước quan trọng đầu tiên. Lựa chọn này không những ảnh hưởng trực tiếp đến công việc kinh doanh, quyền lợi của các sáng lập viên mà còn cả định hướng phát triển của công ty sau này. Do đó, khách hàng cần lưu ý một số vấn đề sau:

    Thứ nhất, về chủ thể:

    • Công ty TNHH một thành viên: chỉ có 1 thành viên là cá nhân hoặc tổ chức;
    • Công ty TNHH hai thành viên trở lên: Tối hiểu 02 và tối đa không quá 50;
    • Công ty cổ phần: Tối thiểu 03 và không hạn chế số lượng tối đa;
    • Công ty hợp danh: Ít nhất 02 thành viên là chủ sở hữu chung công ty, ngoài ra còn có thành viên góp vốn;
    • Doanh nghiệp tư nhân: 1 cá nhân.

    Thứ 2, chế độ chịu trách nhiệm:

    • Doanh nghiệp tư nhân: Chịu trách nhiệm vô hạn. Tức là kể cả tài sản doanh nghiệp và tài sản cá nhân để thanh toán các nghĩa vụ và các khoản nợ của doanh nghiệp.
    • Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) 1 thành viên: Chịu trách nhiệm hữu hạn, trong số vốn góp hoặc cam kết góp vào công ty.
    • Công ty TNHH 2 thành viên trở lên: Các thành viên trong công ty chỉ chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn góp vào công ty.
    • Công ty cổ phần: các cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn góp hoặc cam kết góp vào doanh nghiệp.
    • Công ty hợp danh: Thành viên góp vốn chỉ phải chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn đã góp; Thành viên hợp danh phải liên đới chịu trách nhiệm vô hạn về các khoản nợ và nghĩa vụ phát sinh của công ty.

    Thứ ba, khả năng huy động vốn:

    • Trong 5 loại hình kinh doanh, chỉ có công ty cổ phần được quyền phát hành cổ phiếu ra công chúng, vốn điều lệ của công ty được chia thành nhiều phần bằng nhau gọi là cổ phần. Do cơ chế không hạn chế số lượng tối đa cổ đông tham gia, nên việc huy động vốn trong công ty cổ phần được xem là có lợi thế nhất.
    • Đối với loại hình TNHH, loại hình này chỉ có thể huy động vốn từ chủ sở hữu, thành viên trong công ty hoặc tiếp nhận thành viên mới.
    • Riêng đối với Doanh nghiệp tư nhân và Công ty hợp danh, thì không được quyền phát hành bất kỳ 1 loại chứng khoán nào.

    Thứ tư, cơ cấu tổ chức và quản lý điều hành:

    • Doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty hợp danh có cơ cấu tổ chức và quản lý điều hành dễ chịu hơn so với công ty cổ phần. Do đặc điểm toàn quyết định của chủ sở hữu và hầu hết thành viên những người quen biết, tin tưởng lẫn nhau thành lập công ty.
    • Công ty cổ phần: Việc không hạn chế số lượng cổ đông khiến trong nội bộ công ty dễ có sự đối kháng giữa các nhóm cổ đông. Do đó việc quản lý sẽ phức tạp hơn các loại hình khác.

    2. TRÌNH TỰ, THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN THANH OAI HÀ NỘI

    Bước 1: Chuẩn bị tài liệu, thông tin để thành lập doanh nghiệp

    • Bản sao công chứng giấy tờ pháp lý cá nhân của người đại diện pháp luật, thành viên/cổ đông công ty là cá nhân; 
    • Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tổ chức tham gia công ty; Bản sao công chứng giấy tờ pháp lý cá nhân của người được ủy quyền tham gia quản lý phần vốn góp của tổ chức đó.
    • Đối với những ngành nghề yêu cầu thêm giấy tờ như Lý lịch tư pháp (dịch vụ cầm đồ), yêu cầu về vốn pháp định (bưu chính, cho thuê lại lao động, xuất khẩu lao động, ..), Nam Việt Luật sẽ hướng dẫn thêm tùy từng nội dung mà khách hàng dự định kinh doanh.

    Bước 2: Soạn hồ sơ và hướng dẫn khách hàng ký

    Một bộ hồ sơ hoàn chỉnh bao gồm các văn bản sau:

    1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

    2. Điều lệ công ty.

    3. Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên/ Công ty cổ phần/Công ty hợp danh.

    4. Hợp đồng ủy quyền cho Nam Việt Luật giao dịch với cơ quan nhà nước về việc nộp hồ sơ, sửa đổi, đóng lệ phí và nhận kết quả.

    Bước 3: Nôp hồ sơ lên Phòng Đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội

    Sau khi nhận được bộ hồ đã ký hợp lệ kèm giấy tờ hợp lệ, Nam Việt Luật sẽ tiến hành nộp hồ sơ bằng hình thức nộp trực tuyến.

    Trường hơp hồ sơ hợp lệ và các thông tin thành lập đáp ứng các điều kiện để thành lập công ty, thì sau 03-05 sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    Bước 4: Khắc con dấu doanh nghiệp

    Doanh nghiệp tự quyết định hình thức, số lượng con dấu. Từ ngày 01/01/2021, việc đăng tải công khai mẫu con lên Cổng thông tin trước khi sử dụng đã nữa. Thay vào đó, Doanh nghiệp tự ban hành Quyết định sử dụng mẫu con dấu và tự quản lý (Nam Việt Luật sẽ soạn thảo và gửi cho khách hàng). Doanh nghiệp có thể có một hoặc nhiều con dấu (cùng mẫu).

    3. MỘT SỐ LƯU Ý KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN THANH OAI HÀ NỘI

    1. Lựa chọn tên công ty khi thành lập công ty tại Huyện Thanh Oai:

    Trước khi thành lập công ty, cần tham khảo và tra cứu tên dự định đặt trên cơ sở dữu liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Nam Việt Luật sẽ hỗ trợ miễn phí khách hàng tra cứu sơ bộ, hướng dẫn khách hàng sửa đổi sao cho phù hợp với quy định.

    Tên doanh nghiệp chia làm 3 loại sau:

    • Tên tiếng Việt: bao gồm hai thành tố: Loại hình doanh nghiệp và tên riêng của doanh nghiệp
    • Tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài: dịch theo tên tiếng Việt, không bắt buộc phải đặt tên nước ngoài.
    • Tên viết tắt của doanh nghiệp: đặt theo tên tiếng Việt hoặc theo tiếng nước ngoài, không bắt buộc phải có tên viết tắt.

    2. Xác định địa chỉ trụ sở chính khi thành lập công ty tại Huyện Thanh Oai:

    Là địa điểm liên lạc, là nơi thực hiện hoạt động kinh doanh và thuộc quyền sở hữu/quyền sử dụng hợp pháp của công ty. Tuy nhiên, không được đặt trụ sở tại chung cư, nhà tập thể, địa chỉ không cụ thể trừ khi:

    • Chứng minh được địa chỉ dự định đăng ký có chức năng kinh doanh (như giấy phép xây dựng, phương án kiến trúc, sổ đỏ riêng…)
    • Có xác nhận của địa phương là địa chỉ đó chưa có số nhà, tên đường; 
    • Có sự phân định rõ ràng giữa các phòng, tầng trong trường hợp nhiều công ty ở cùng 1 địa chỉ.

    3. Lựa chọn ngành nghề kinh doanh khi thành lập công ty tại Huyện Thanh Oai:

    Doanh nghiệp có quyền đăng ký và hoạt động kinh doanh các ngành nghề mà pháp luật không cấm. Khách hàng  chỉ cần đưa ra các cụm từ hoặc nội dung muốn kinh doanh, Nam Việt Luật sẽ áp mã theo quyết địnhvà gửi khách hàng lựa chọn. Đối với ngành, nghề kinh doanh có điều kiện Nam Việt Luật cũng sẽ hướng dẫn khách hàng cần cung cấp thêm theo đúng quy định pháp luật.

    4. Xác định vốn điều lệ khi thành lập công ty tại Huyện Thanh Oai:

    Vốn điều lệ do doanh nghiệp tự kê khai và tự chịu trách nhiệm, không cần chứng minh qua tài khoản ngân hàng hay bằng tiền mặt. Vốn này được ghi trong Điều lệ và phải góp hoặc cam kết góp đủ trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    Việc tăng, giảm vốn điều lệ được thực hiện theo quy định của pháp luật. Việc tăng vốn bao giờ cũng dễ dàng hơn thủ tục giảm vốn, do đó Doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ các khía cạnh để đăng ký mức vốn phù hợp.

    5. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp khi thành lập công ty tại Huyện Thanh Oai:

    Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp đó thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, với cơ quan nhà nước và chịu trách nhiệm trước pháp luật. Doanh nghiệp có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật và phải bảo đảm luôn có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam. Nếu người này xuất cảnh phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác cư trú tại Việt Nam và vẫn phải chịu trách nhiệm việc thực hiện quyền và nghĩa vụ đã ủy quyền.

    Người đại diện theo pháp luật thường sẽ giữ một trong các chức danh sau: Giám đốc, Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị (đối với công ty Cổ phần), Chủ tịch Hội đồng thành Viên (Đối với công ty TNHH 2 thành viên), Chủ tịch Công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên). Cũng có thể sẽ kiêm nhiệm hai chức danh như Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc/Giám đốc, Chủ tịch hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc/Giám đốc,…

    4. TƯ VẤN CÁC NỘI DUNG SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN THANH OAI 

    Bước 1: Công bố trên cổng thông tin điện tử quốc gia.

    Bước 2: Treo biển hiệu tại địa chỉ trụ sở chính, đây là quy định bắt buộc.

    Bước 3: Mua chữ ký số để tiến hành kê khai thuế. Luật quản lý thuế quy định tất cả doanh nghiệp trong cả nước phải kê khai, nộp tờ khai thuế qua mạng (có hiệu lực từ ngày 01/03/2013).

    Bước 4: Tờ khai lệ phí môn bài. Nộp tờ khai lệ phí môn bài chậm nhất là ngày 30/01 năm sau năm thành lập hoặc bắt đầu hoạt động, sản xuất kinh doanh. 

    Mức thuế môn bài hiện hành như sau:

    • Vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng: 3.000.000 đồng/năm;
    • Vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống: 2.000.000 đồng/năm;
    • Đơn vị phụ thuộc: chi nhánh, địa điểm kinh văn phòng đại diện: 1.000.000 đồng/năm.

    Công ty thành lập tại huyện Thanh Oai cũng như các quận, huyện khác mới được miễn thuế môn bài năm đầu tiên (kể cả đơn vị trực thuộc của đơn vị đang được miễn). Do vậy, đến năm sau năm thành lập doanh nghiệp mới phải đóng thuế môn bài (lưu ý đẩy tờ khai lệ phí môn bài trước khi nộp thuế). 

    Bước 5: Phát hành hóa đơn điện tử. Tại khoản 3 Điều 1 Thông tư 37/2017/TT-BTC quy định: Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất hai ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn. 

    Bước 6: Kê khai thuế đúng mẫu, nội dung và đúng thời hạn. Cụ thể như sau:

    • Thời hạn nộp tờ khai, báo cáo:
    • Tờ khai quý 1: Hạn chậm nhất là ngày 30/04;
    • Tờ khai quý 2: Hạn chậm nhất là ngày 30/07;
    • Tờ khai quý 3: Hạn chậm nhất là ngày 30/10;
    • Tờ khai quý 4: Hạn chậm nhất là ngày 30/01 năm sau;
    • Thời hạn Nộp báo cáo tài chính năm: Hạn nộp chậm nhất báo cáo tài chính năm trước là ngày 30/03 năm sau.

    Dù công ty có phát sinh hóa đơn đầu vào và đầu ra hay không, thì khi đến thời hạn trên công ty vẫn phải nộp đầy đủ và đúng hạn. Mức phạt do nộp chậm theo Nghị định 125/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 05/12/2020 quy định xử phạt hành chính về thuế, hóa đơn rất cao. Mức phạt cao nhất lên đến 25 triệu đồng.

    5. BẢNG GIÁ DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HUYỆN THANH OAI HÀ NỘI

    STT

    Nội dung thực hiện

    Gói Cơ Bản (A)

    Gói Trung

    Bình (B)

    Gói Đầy Đủ (C)

    Gói Trọn gói (D)

    Gói VIP (E)

    1

    Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

    X

    X

    X

    X

    X

    2

    Khắc dấu tròn + Thông báo mẫu dấu

    X

    X

    X

    X

    X

    3

    Đăng bố cáo thành lập

    X

    X

    X

    X

    X

    4

    Thủ tục khai thuế ban đầu

    X

    X

    X

    X

    5

    Thủ tục áp dụng phương pháp tính thuế

    X

    X

    X

    X

    6

    Thông báo phát hành hóa đơn

    X

    X

    X

    7

    Chữ ký số khai thuế (1 năm)

    X

    X

    X

    8

    Hóa đơn điện tử 200 số

    X

    X

    X

    9

    Dấu chức danh (01 dấu)

    X

    X

    X

    10

    Bảng hiệu (25 x 35) treo tại trụ sở

    X

    X

    X

    11

    Miễn phí báo cáo thuế quý đầu tiên

    X

    X

    X

    12

    Thông báo số tài khoản ngân hàng

    X

    X

    13

    Thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh mở công ty 500k/tháng (12 tháng tặng 01 tháng)

    X

     

    Tổng Chi Phí (chưa VAT)

    1,200,000

    1,990,000

    4,990,000

    5.300.000

    11,300,000

     

    Tổng Thời gian(Ngày làm việc)

    4-7 ngày

    4-10 ngày

    4-15 ngày

    4-20 ngày

    4-20 ngày

     

    Việc kê khai thuế là rất quan trọng và cần thiết để công ty có thể hoạt động hợp pháp và hiệu quả. Ngoài dịch vụ thành lập công ty tại huyện Thanh Oai, Nam Việt Luật còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như: dịch vụ kế toán kê khai thuế, nhãn hiệu, mã số mã vạch, giấy phép con, … Chúng tôi cam kết tư vấn tận tình, làm việc chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ tối ưu nhất cho khách hàng hạn chế được rủi ro với chi phí cực kỳ ưu đãi.

    6. CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI THÀNH LẬP CÔNG TY

    1. Tại sao phải thành lập doanh nghiệp?

    Để hoạt động kinh doanh khách hàng không nhất thiết phải thành lập doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc kinh doanh luôn cần được đảm bảo và có sự ràng buộc về mặt pháp lý. Điều này không những thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty mà còn tạo thiện cảm với các đối tác.

    2. Đăng ký thành lập công ở đâu? 

    Để thành lập công ty thì cần phải nộp 1 hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tới Phòng đăng ký doanh nghiệp cấp tỉnh. Sau khi tiếp nhận, kiểm tra, xem xét thì được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    Cấp tỉnh: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

    3. Độ tuổi được phép thành lập công ty là bao nhiêu?

    - Phải là người từ đủ mười tám tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; 

    - Không thuộc các trường hợp bị cấm thành lập và quản lý doanh nghiệp mà pháp luật khác có quy định (Luật Cán bộ, công chức; Luật Viên chức; Luật phòng, chống tham nhũng, …).

    4. Thành lập công ty mất bao nhiêu thời gian?

    - Thời hạn xử lý hồ sơ: 03-05 ngày làm việc, kể từ ngày Phòng Đăng ký kinh doanh nhận được hồ sơ (nộp qua mạng). Sau thời gian này, nếu hồ sơ hợp lệ thì được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Nếu từ chối thì phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết, nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).

    Khắc con dấu và ban hành quyết định sử dụng con dấu: 01 ngày.

    Phát hành hóa đơn: Thông báo với cơ quan quản lý thuế trực tiếp trước 02 ngày làm việc.

    Như vậy, tổng thời gian dao động trong khoảng  từ 07-15 ngày làm việc.

    5. Vốn điều lệ có tối thiểu và tối đa không?

    Pháp luật cũng không quy định mức vốn tối thiểu hay tối đa, do dó, cần căn cứ vào khả năng góp vốn của các thành viên, ngành nghề cũng như định hướng kinh doanh để đăng ký. Vốn điều lệ ảnh hưởng đến mức đóng thuế môn bài như sau:

    Bậc 1

    Trên 10 tỷ

    Tiểu mục : 2862

    3.000.000 VNĐ

    Bậc 2

    Từ 10 tỷ trở xuống

    Tiểu mục : 2863

    2.000.000 VNĐ

    Bậc 3

    Văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh, xưởng sản xuất,....

    Tiểu mục: 2864

    1.000.000 VNĐ

    Nếu quý khách đang có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ thành lập công ty tại huyện Thanh Oai TP Hà Nội thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua số điện thoại dưới chân website nhé, chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc cho bạn ngay. Xin cảm ơn!

Thông báo