Thủ tục bổ sung mã ngành nghề hoạt động trụ sở văn phòng

Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Bổ sung thêm mã ngành nghề hoạt động trụ sở văn phòng

  • 13/06/2020
  • Bởi: namvietluat.vn
  • Chuyên mục: Thông tin ngành nghề

Để thực hiện bổ sung thêm mã ngành nghề hoạt động trụ sở văn phòng trước tiên phải biết mã ngành nghề và chi tiết từng ngành nghề trong nhóm ngành dịch vụ hoạt động văn phòng. Dưới đây công ty Nam Việt Luật xin trình bày về mã ngành và chi tiết từng ngành, hồ sơ, thủ tục để quý khách hàng hiểu rõ hơn về thực hiện bổ sung ngành nghề kinh doanh hoạt động trụ sở văn phòng. Mời bạn cùng tham khảo nhé!

I/ Mã ngành nghề hoạt động trụ sở văn phòng chi tiết

Nhu cầu trụ sở văn phòng, văn phòng quản lý trung tâm, văn phòng tổng công ty, văn phòng huyện và vùng, văn phòng quản lý phụ trợ là vấn đề mà các doanh nghiệp khi muốn mở rộng quy mô sản xuất cũng như địa bàn hoạt động kinh doanh của mình. Với nhu cầu thị trường to lớn như vậy cho nên các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh vào lĩnh vực cũng xuất hiện rất nhiều. Và để có quyền hoạt động các ngành nghề trong lĩnh vực hoạt động trụ sở văn phòng này trước tiên các doanh nghiệp phải đăng ký kinh doanh ngành nghề khi mới thành lập hoặc nếu đã thành lập công ty rồi thì chỉ cần đăng ký bổ sung thêm mã ngành nghề hoạt động trụ sở văn phòng là được. Cụ thể, để kinh doanh ngành nghề này, doanh nghiệp cần bổ sung ngành nghề cụ thể là Hoạt động của trụ sở văn phòng – Mã ngành là 701 – 7010 – 70100. 

Nhóm này gồm: Việc giám sát và quản lý những đơn vị khác của công ty hay xí nghiệp; lập chiến lược và kế hoạch tổ chức, ra quyết định của công ty hay xí nghiệp, thực hiện kiểm soát và quản lý hoạt động hàng ngày đối với các đơn vị liên quan.

Nhóm này bao gồm hoạt động của:

– Trụ sở văn phòng;

– Văn phòng quản lý trung tâm;

– Văn phòng tổng công ty;

– Văn phòng huyện và vùng;

– Văn phòng quản lý phụ trợ.

Loại trừ: Hoạt động của công ty tài chính, không tham gia vào việc quản lý được phân vào nhóm 64200 (Hoạt động công ty nắm giữ tài sản).

II/ Thành phần hồ sơ bổ sung thêm mã ngành nghề kinh doanh hoạt động trụ sở văn phòng

Thông tin về mã ngành nghề, tên ngành nghề cần phải được ghi chính xác trong hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh bổ sung ngành nghề. Thành phần hồ sơ bổ sung ngành nghề gồm:

– Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp bổ sung thêm mã ngành nghề hoạt động trụ sở văn phòng.

– Biên bản họp về việc thay đổi, bổ sung thêm mã ngành nghề hoạt động trụ sở văn phòng của doanh nghiệp của Hội đồng thành viên/ Hội đồng quản trị.

– Quyết định về việc thay đổi bổ sung thêm mã ngành nghề hoạt động trụ sở văn phòng.

– Văn bản ủy quyền cho người thực hiện nộp và nhận kết quả nếu không phải là đại diện pháp luật của doanh nghiệp.

III/ Trình tự nộp và nhận kết quả hồ sơ bổ sung thêm mã ngành nghề hoạt động trụ sở văn phòng

Sau khi soạn thảo hồ sơ bổ sung ngành nghề, doanh nghiệp cần tiến hành theo trình tự 3 bước sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ lên Sở kế hoạch và đầu tư

– Doanh nghiệp nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh lên Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

– Thời gian làm việc là 03 ngày kể từ khi doanh nghiệp nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề hoạt động trụ sở văn phòng, Sở sở kế hoạch đầu tư sẽ trả lời về tính hợp lệ của hồ sơ và thông báo doanh nghiệp tới nhận kết quả hoặc sửa đổi bổ sung hồ sơ.

Bước 2: Nhận kết quả hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh

– Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ hoặc đăng ký nhận kết quả tại địa chỉ thông qua doanh nghiệp trả kết quả qua Bưu điện

– Giấy xác nhận thay đổi đăng ký kinh doanh bổ sung ngành nghề hoạt động trụ sở văn phòng

– Theo quy định mới kể từ ngày 01/07/2015, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được cấp sẽ không thể hiện nội dung ngành nghề, do đó khi thay đổi ngành nghề thì doanh nghiệp sẽ chỉ nhận kết quả là Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp mà không cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới.   

Bước 3: Doanh nghiệp công bố đăng ký, thay đổi bổ sung ngành nghề lên cổng thông tin quốc gia 

– Theo quy của Luật Doanh nghiệp thì khi thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử quốc gia. Trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới công ty phải thực hiện công bố nội dung đăng ký kinh doanh mới theo đúng quy định.

– Trừ việc thay đổi địa điểm kinh doanh, chi nhánh công ty, văn phòng đại diện của công ty thì không phải thực hiện thủ tục công bố thông tin trên Cổng thông tin quốc gia. Còn việc bổ sung ngành nghề kinh doanh chắc chắn phải thực hiện thủ tục này.

Thủ tục bổ sung mã ngành nghề hoạt động trụ sở văn phòng

Thủ tục bổ sung mã ngành nghề hoạt động trụ sở văn phòng

IV/ Lưu ý về việc thông báo bổ sung ngành nghề kinh doanh

– Trừ việc thay đổi địa điểm kinh doanh, chi nhánh công ty, văn phòng đại diện của công ty thì không phải thực hiện thủ tục công bố thông tin trên Cổng thông tin quốc gia. Còn việc bổ sung ngành nghề kinh doanh chắc chắn phải thực hiện thủ tục này.

– Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải gửi thông tin bổ sung ngành nghề kinh doanh cho cơ quan thuế, cơ quan quản lý lao động, cơ quan thống kê, cơ quan bảo hiểm xã hội;

– Định kỳ Cơ quan đăng ký kinh doanh phải gửi thông tin đăng ký doanh nghiệp và thông tin bổ sung ngành nghề kinh doanh cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền cùng cấp, Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố – nơi công ty, doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

– Các tổ chức, cá nhân có quyền đề nghị Cơ quan đăng ký kinh doanh cung cấp các thông tin mà công ty phải công khai theo quy định của pháp luật.

V/ Dịch vụ tư vấn bổ sung ngành nghề kinh doanh của công ty Nam Việt Luật

Để được tư vấn, hướng dẫn chi tiết hơn về thủ tục bổ sung ngành nghề hoạt động trụ sở văn phòng bạn hãy liên hệ ngay đến Nam Việt Luật để được hỗ trợ.

– Nam Việt Luật quy tụ đội ngũ chuyên viên, luật sư được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, am hiểu về thủ tục thành lập công ty cũng như thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh nên có khả năng tư vấn chi tiết những vấn đề liên quan một cách chi tiết cho bạn. Đến Nam Việt Luật, bạn sẽ được:

+ Tư vấn tận tình về ngành nghề, mã ngành kinh doanh

+ Nhân viên công ty Nam Việt Luật thực hiện toàn bộ thủ tục với cơ quan nhà nước liên quan tới thủ tục thay đổi ngành nghề đăng ký kinh doanh

+ Thực hiện thủ tục công bố thông tin thay đổi đăng ký kinh doanh sau thay đổi, bổ sung ngành nghề cho khách hàng, thủ tục cần lưu ý sau thay đổi đăng ký kinh doanh cho khách hàng

– Không chỉ tư vấn miễn phí mọi thắc mắc liên quan, Nam Việt Luật còn hướng dẫn khách hàng cách chuẩn bị hồ sơ, thủ tục để thuận lợi thay đổi, bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh.

– Đặc biệt, khi nhận được ủy quyền, Nam Việt Luật sẽ thay khách hàng soạn thảo thủ tục, nộp hồ sơ và lấy kết quả để trả cho khách hàng một cách nhanh chóng, để giúp công ty của bạn thuận lợi kinh doanh ngành nghề muốn bổ sung hay muốn thay đổi.

Khách hàng vui lòng liên hệ đến Nam Việt Luật để được hỗ trợ tư vấn tận tình hơn nếu có bất cứ thắc mắc nào về thủ tục, trình tự bổ sung ngành nghề. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp 24/7.

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua