• Tư vấn thành lập văn phòng giới thiệu việc làm

    • Tin tức
    • Main Nguyen Tác giả: Main Nguyen
      5 /5 của 2 đánh giá

    Nhu cầu việc làm của người lao động ngày càng tăng cao theo sự tăng trưởng nhanh chóng của dân số thế giới. Tại Việt Nam, hàng nghìn người thất nghiệp và mong muốn tìm được việc làm phù hợp. Đứng trước bối cảnh này, một loại hình kinh doanh mới đã ra đời, đáp ứng nhu cầu của người lao động, trở thành cầu nối giữa người lao động cần việc làm với người sử dụng lao động đang cần người lao động. Đó là hoạt động dịch vụ việc làm. Trong phạm vi bài viết này, Nam Việt Luật sẽ chia sẻ các điều kiện, trình tự, thủ tục để thành lập văn phòng giới thiệu việc làm.

    Thị trường lao động tại Việt Nam đang rất nhộn nhịp và giàu tiềm năng

    Hiểu được điều này, Nam Việt Luật xin chia sẻ với khách hàng các nội dung chính yếu như sau:

    • Điều kiện thành lập văn phòng giới thiệu việc làm
    • Thủ tục và Hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng giới thiệu việc làm
    • Kinh nghiệm khi thành lập văn phòng giới thiệu việc làm
    • Dịch vụ thành lập văn phòng giới thiệu việc làm tại Nam Việt Luật

    Để biết rõ hơn về các nội dung trên, bạn có thể dõi theo phần tư vấn chi tiết cùng Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật dưới bài viết sau đây nhé!

    Bộ phận pháp lý Nam Việt Luật trả lời:

    Cơ sở pháp lý khi thành lập văn phòng giới thiệu việc làm

    • Luật Việc làm năm 2013
    • Luật Doanh nghiệp 2020
    • Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp
    • Nghị định số 23/2021/NĐ-CP ngày 19/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết khoản 3 Điều 37 và Điều 39 của Luật Việc làm về trung tâm dịch vụ việc làm, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm

    Điều kiện thành lập văn phòng giới thiệu việc làm

    Thành lập văn phòng giới thiệu việc làm tại Việt Nam có thể tổ chức theo hai hình thức là trung tâm dịch vụ việc làm và doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm (hay văn phòng giới thiệu việc làm). Trong đó, trung tâm dịch vụ việc làm là đơn vị sự nghiệp công lập, các nhà đầu tư không thể tự do tổ chức thành lập trung tâm dịch vụ việc làm để hoạt động kinh doanh, thu lợi nhuận. Do vậy, trong phạm vi bài viết này, Nam Việt Luật sẽ chỉ đề cập đến loại hình doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm (hay văn phòng giới thiệu việc làm), là loại hình mà các nhà đầu tư quan tâm có thể tham khảo, thành lập văn phòng giới thiệu việc làm để kinh doanh, thu lợi nhuận.

    Để thành lập văn phòng giới thiệu việc làm, bạn cần đáp ứng các điều kiện để được cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm. Các điều kiện này được quy định tại khoản 1 Điều 39 Luật Việc làm 2013, gồm:

    Điều 39. Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm

    1. Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm là doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp và phải có giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm cấp tỉnh cấp.
    2. Doanh nghiệp được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm khi có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và tiền ký quỹ.

    Để cụ thể hóa các điều kiện tại Điều 39 Luật Việc làm nêu trên, bạn hãy xem hướng dẫn chi tiết các điều kiện về trụ sở, ký quỹ, người đại diện theo pháp luật khi thành lập văn phòng giới thiệu việc làm tại Điều 14 Nghị định số 23/2021/NĐ-CP:

    Điều 14. Điều kiện cấp giấy phép

    1. Có địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh để tổ chức hoạt động dịch vụ việc làm thuộc sở hữu của doanh nghiệp hoặc được doanh nghiệp thuê ổn định theo hợp đồng từ 03 năm (36 tháng) trở lên.
    2. Doanh nghiệp đã thực hiện ký quỹ 300.000.000 đồng (Ba trăm triệu đồng).
    3. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thực hiện hoạt động dịch vụ việc làm phải bảo đảm điều kiện:

    a) Là người quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp;

    b)  Không thuộc một trong các trường hợp sau đây: đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc, trốn khỏi nơi cư trú, bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự, có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi, bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc liên quan đến dịch vụ việc làm;

    c)  Có trình độ từ đại học trở lên hoặc đã có thời gian trực tiếp làm chuyên môn hoặc quản lý dịch vụ việc làm hoặc cung ứng lao động từ đủ 02 năm (24 tháng) trở lên trong thời hạn 05 năm liền kề trước khi đề nghị cấp giấy phép.

    Ngoài các điều kiện đặc thù khi thành lập văn phòng giới thiệu việc làm nêu trên, bạn cũng cần chú ý đáp ứng các điều kiện chung khác về số lượng, tư cách chủ thể thành lập, vốn, tên văn phòng giới thiệu việc làm. Bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết: Những điều cần biết trước khi thành lập doanh nghiệp hoặc liên hệ Nam Việt Luật để được tư vấn chi tiết, cụ thể nhất.

    Các điều kiện để thành lập văn phòng giới thiệu việc làm hiện nay khá gắt gao

    Thủ tục & Hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng giới thiệu việc làm

    Thành lập văn phòng giới thiệu việc làm được tiến hành qua hai giai đoạn: Thủ tục thành lập tại Sở Kế hoạch và Đầu tư; Thủ tục đề nghị cấp Giấy phép hoạt động việc làm tại cơ quan có thẩm quyền.

    Giai đoạn 1: Thành lập văn phòng giới thiệu việc làm tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

    Để làm thủ tục này, bạn cần theo dõi quy định tại các Điều 21, Điều 22, Điều 23, Điều 24 Nghị định 01/2021/NĐ-CP và chuẩn bị hồ sơ tương ứng với từng loại hình doanh nghiệp mà bạn lựa chọn để thành lập văn phòng giới thiệu việc làm, cụ thể:

    Điều 21. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân

    1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
    2. Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ doanh nghiệp tư nhân.

    Điều 22. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với công ty hợp danh

    1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
    2. Điều lệ công ty.
    3. Danh sách thành viên.
    4. Bản sao các giấy tờ sau đây:

    a) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên công ty là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

    Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

    b) Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

    Điều 23. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty cổ phần

    1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
    2. Điều lệ công ty.
    3. Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.
    4. Bản sao các giấy tờ sau đây:

    a) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

    b) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

    Đối với thành viên, cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

    c) Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

    Điều 24. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

    1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
    2. Điều lệ công ty.
    3. Bản sao các giấy tờ sau đây:

    a) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

    b) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ sở hữu công ty là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước); Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

    Đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

    c) Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành

    Có thể thấy, mỗi loại hình doanh nghiệp lại yêu cầu thành phần hồ sơ khác nhau và rất nhiều nhà đầu tư vướng mắc khi chuẩn bị bộ hồ sơ đúng quy định của pháp luật. Để tháo gỡ khó khăn này, bạn có thể tham khảo dịch vụ tại Nam Việt Luật.

    Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh và thực hiện thông báo công khai

    Hồ sơ thành lập văn phòng giới thiệu việc làm được nộp về Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi văn phòng đặt trụ sở chính. Hiện nay, bước này được tiến hành trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Do đó, bạn cần thao tác điền thông tin trên Cổng thông tin quốc giá về đăng ký doanh nghiệp để nộp hồ sơ hợp lệ.

    Sau 03 ngày làm việc kể từ này nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh ra quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho văn phòng giới thiệu việc làm hoặc đề nghị sửa đổi, bổ sung hồ sơ nếu có sai sót.

    Ngay khi hồ sơ thành lập văn phòng giới thiệu việc làm được Phòng Đăng ký kinh doanh chấp thuận, thông tin về công ty mới thành lập sẽ được tự động công bố trong 30 ngày kể từ ngày được công khai. Nội dung công bố bao gồm: Danh sách ngành, nghề kinh doanh; Danh sách cổ đông sáng lập; cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần (nếu có).

    Bước 3: Thực hiện các công việc sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

    • Văn phòng giới thiệu việc làm tiến hành khắc con dấu cho văn phòng của mình để sử dụng trong quá trình hoạt động
    • Thực hiện treo bảng hiệu công ty tại trụ sở chính của mình.
    • Tiến hành đăng ký tài khoản ngân hàng và mua chữ ký số cho công ty
    • Hoạt động kế toán trong nội bộ một công ty, kể cả văn phòng giới thiệu việc làm mới thành lập đều rất quan trọng. Văn phòng giới thiệu việc làm có thể thuê hoặc sử dụng dịch vụ kế toán thuê tùy vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính của mình. Trường hợp bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ kế toán, mời bạn tham khảo dịch vụ kế toán tại Nam Việt Luật
    • Chủ sở hữu, thành viên/cổ đông của văn phòng giới thiệu việc làm góp vốn vào doanh nghiệp trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo Quy định về việc góp vốn trong doanh nghiệp
    • Văn phòng giới thiệu việc làm thông báo phát hành hóa đơn tại cơ quan quản lý thuế
    • Sau khi thành lập văn phòng giới thiệu việc làm, văn phòng cần tiến hành kê khai và đóng thuế ban đầu. Các loại thuế văn phòng giới thiệu việc làm cần đóng trong quá trình hoạt động bao gồm: thuế môn bài, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng.

    Thành lập văn phòng giới thiệu việc làm hoạt động ý nghĩa mang lại lợi ích cho nhiều đối tượng

    Giai đoạn 2: Đề nghị cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm và thông báo hoạt động dịch vụ việc làm

    Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm cho văn phòng giới thiệu việc làm là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính ủy quyền.

    Bước 1: Văn phòng giới thiệu việc làm chuẩn bị bộ hồ sơ cấp giấy phép

    Để thực hiện thủ tục này, bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy phép theo Điều 17 Nghị định số 23/2021/NĐ-CP, gồm:

    Điều 17. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép

    1. Văn bản đề nghị cấp giấy phép của doanh nghiệp theo mẫu...

    2. 01 bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao, xuất trình bản gốc để đối chiếu Giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc hợp đồng thuê địa điểm….

    3. Giấy chứng nhận tiền ký quỹ hoạt động dịch vụ việc làm theo mẫu…

    4. Bản lý lịch tự thuật của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp theo mẫu…

    5. Phiếu lý lịch tư pháp số 1 theo quy định pháp luật về lý lịch tư pháp của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Trường hợp người đại diện là người nước ngoài không thuộc đối tượng cấp phiếu lý lịch tư pháp số 1 thì được thay thế bằng phiếu lý lịch tư pháp hoặc văn bản xác nhận không phải là người đang trong thời gian chấp hành hình phạt hoặc chưa được xóa án tích hoặc đang trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự của nước ngoài.

    Các văn bản nêu tại khoản này được cấp trước ngày nộp hồ sơ không quá 06 tháng. Văn bản bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch ra tiếng Việt, chứng thực và được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật.

    6. 01 bản sao chứng thực từ bản chính hoặc bản sao, xuất trình bản gốc để đối chiếu bằng cấp chuyên môn… hoặc một trong các văn bản chứng minh thời gian trực tiếp làm chuyên môn hoặc quản lý dịch vụ việc làm hoặc cung ứng lao động của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp như sau:

    a) Bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao, xuất trình bản gốc để đối chiếu hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm, giao nhiệm vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

    b)  Bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao, xuất trình bản gốc để đối chiếu quyết định bổ nhiệm (đối với người làm việc theo chế độ bổ nhiệm) hoặc văn bản công nhận kết quả bầu (đối với người làm việc theo chế độ bầu cử) của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (đối với trường hợp là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm).

    Các văn bản quy định tại điểm a, điểm b khoản này là văn bản của nước ngoài thì phải được dịch ra tiếng Việt, chứng thực và được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định pháp luật.

    Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép

    Văn phòng giới thiệu việc làm gửi 01 bộ hồ sơ đã chuẩn bị tại Bước 1 nêu trên đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi văn phòng giới thiệu việc làm đặt trụ sở chính để đề nghị cấp giấy phép.

    Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đảm bảo theo quy định, cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiến hành xem xét, cấp giấy phép cho văn phòng giới thiệu việc làm. Trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền không cấp giấy phép thì phải có văn bản trả lời cho văn phòng giới thiệu việc làm và nêu rõ lý do.

    Bước 3: Thông báo hoạt động dịch vụ việc làm

    Văn phòng giới thiệu việc làm phải thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng về giấy phép, địa điểm, lĩnh vực hoạt động, tên người đại diện theo pháp luật thực hiện hoạt động dịch vụ việc làm, số điện thoại, e-mail, website trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm.

    Bên cạnh đó, trước 10 ngày làm việc, kể từ ngày bắt đầu hoạt động dịch vụ việc làm, doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở chính về ngày bắt đầu hoạt động.

    Văn phòng giới thiệu việc làm cần chú ý các công việc này để quá trình hoạt động diễn ra thông suốt, hiệu quả.

    Kinh nghiệm khi thành lập văn phòng giới thiệu việc làm

    Để thành lập văn phòng giới thiệu việc làm cần đáp ứng nhiều điều kiện và thủ tục thành lập loại hình kinh doanh này tương đối khó khăn khi phải trải qua hai giai đoạn liên tiếp nhau trước khi được hoạt động hợp pháp. Để giảm bớt phần nào khó khăn cho bạn khi thực hiện thủ tục này, bạn có thể tham khảo ngay các quy định dưới đây:

    • Lựa chọn loại hình phù hợp khi thành lập văn phòng giới thiệu việc làm là nỗi băn khoăn của nhiều nhà đầu tư. Bởi hiện nay, pháp luật quy định có 05 loại hình doanh nghiệp để các nhà đầu tư lựa chọn, bao gồm: Công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh. Tùy thuộc vào mong muốn, điều kiện về vốn, tài chính, chủ thể tham gia thành lập… mà nhà đầu tư cần chọn loại hình phù hợp với mô hình văn phòng giới thiệu việc làm của mình. Hiện nay, mô hình tối ưu để hoạt động giới thiệu việc làm là loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên, công ty tư nhân hoặc công ty hợp danh để thuận tiện cho việc kinh doanh. Tham khảo thêm: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp
    • Khi chọn địa điểm đặt trụ sở văn phòng giới thiệu việc làm, nhà đầu tư phải chọn một địa điểm rõ ràng, cụ thể, để đăng ký thành lập văn phòng giới thiệu việc làm. Không được đặt địa chỉ văn phòng ở nhà chung cư và khu tập thể phục vụ mục đích sinh sống. Không được sử dụng địa chỉ giả để làm địa chỉ văn phòng. Để tiết kiệm chi phí, chủ văn phòng hoặc các thành viên có thể chọn nhà riêng độc lập của mình để đặt trụ sở chính. Tham khảo thêm: Cách đặt địa chỉ công ty
    • Tên của văn phòng giới thiệu việc làm phải đảm bảo đúng quy định, đủ cấu trúc về loại hình và tên riêng. Tên riêng của văn phòng giới thiệu việc làm có thể sử dụng tên nước ngoài hoặc tên viết tắt, tuy nhiên, cần lưu ý rằng không được sử dụng tên cơ quan nhà nước để đặt tên khi thành lập văn phòng giới thiệu việc làm. Cấm sử dụng các ký hiệu hay từ ngữ thiếu văn hóa, trái thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Để tránh sai sót, tên văn phòng giới thiệu việc làm phải được tra cứu kỹ trước khi điền vào hồ sơ, để đảm bảo tên là duy nhất, không trùng lặp với bất cứ doanh nghiệp nào đã được thành lập trước đó và đặc biệt là tên văn phòng giới thiệu việc làm không được gây nhầm lẫn với những doanh nghiệp khác. Tham khảo chi tiết tại: Cách đặt tên công ty để đặt tên văn phòng giới thiệu việc làm phù hợp.
    • Khi thành lập văn phòng giới thiệu việc làm, bạn chỉ được hoạt động dịch vụ việc làm trong phạm vi quy định tại Điều 40 Luật Việc làm, bao gồm:

    + Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động, người sử dụng lao động.

    + Cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động.

    + Thu thập và cung cấp thông tin thị trường lao động.

    + Phân tích và dự báo thị trường lao động.

    + Đào tạo kỹ năng, dạy nghề theo quy định của pháp luật.

    + Thực hiện các chương trình, dự án về việc làm.

    • Quá trình hoạt động của mình, văn phòng giới thiệu việc làm có thể bị thu hồi giấy phép hoạt động giới thiệu việc làm nếu thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 21 Nghị định số 23/2021/NĐ-CP, như sau:

    + Chấm dứt hoạt động dịch vụ việc làm theo đề nghị của doanh nghiệp;

    + Doanh nghiệp giải thể hoặc bị Tòa án ra quyết định tuyên bố phá sản;

    + Doanh nghiệp bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

    + Cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khác sử dụng giấy phép;

    + Bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoạt động dịch vụ việc làm từ 03 lần trong khoảng thời gian tối đa 36 tháng kể từ ngày bị xử phạt lần đầu tiên hoặc cố tình không chấp hành quyết định xử phạt;

    + Doanh nghiệp có hành vi giả mạo các văn bản trong hồ sơ đề nghị cấp, gia hạn, cấp lại giấy phép hoặc tẩy xóa, sửa chữa nội dung giấy phép đã được cấp;

    + Không đảm bảo một trong các điều kiện quy định tại Điều 14 Nghị định này;

    + Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là người nước ngoài không đủ điều kiện làm việc tại Việt Nam.

    Trong thời gian hoạt động, vẫn có trường hợp bị khiến văn phòng bị thu hồi giấy phép hoạt động

    Dịch vụ thành lập văn phòng giới thiệu việc làm tại Nam Việt Luật

    Nam Việt Luật là một trong những đơn vị quy tụ đội ngũ Luật sư, chuyên viên Luật không những vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm, mà còn rất am hiểu về thủ tục, hồ sơ, trình tự thành lập công ty. Nam Việt Luật có khả năng tư vấn một cách chi tiết và đầy đủ mọi vấn đề khi mở công ty cho bạn. Đặc biệt, nhằm giúp bạn nắm rõ những quy định trước khi thành lập văn phòng giới thiệu việc làm, Nam Việt Luật chuyên tư vấn những vấn đề liên quan như:

    • Tư vấn trước khi thành lập công ty: Chọn tên công ty, ngành nghề kinh doanh, loại hình, chọn địa điểm, người đại diện theo pháp luật…;
    • Tư vấn chi tiết về điều kiện thành lập và các điều kiện bắt buộc khi thành lập văn phòng giới thiệu việc làm;
    • Tư vấn và Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho văn phòng giới thiệu việc làm;
    • Tư vấn và Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm và thông báo hoạt động tại cơ quan có thẩm quyền
    • Tư vấn các bước làm thủ tục thành lập văn phòng giới thiệu việc làm; đề nghị cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm;
    • Đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục đảm bảo văn phòng giới thiệu việc làm được thành lập và hoạt động hợp pháp;
    • Các vấn đề cần quan tâm sau khi thành lập công ty: Tư vấn pháp luật về thuế; dịch vụ kế toán cũng như các vấn đề phát sinh khác…

    Đơn vị tư vấn thủ tục thành lập văn phòng giới thiệu việc làm

    -----------------------------------------------------

    Trên đây là tư vấn của công ty Nam Việt Luật về điều kiện thành lập văn phòng giới thiệu việc làm, thủ tục đăng ký thành lập văn phòng giới thiệu việc làm dựa trên quy định pháp luật hiện hành. Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết này, có thể chúng tôi không giải đáp được hết các nhu cầu, thắc mắc của người xem - vì đây là một lĩnh vực khá rộng. Do đó, để được tư vấn trực tiếp hơn hoặc có nhu cầu thực hiện thủ tục này, hãy liên hệ Nam Việt Luật để được giải đáp thắc mắc, gỡ rối những vấn đề bạn đang gặp phải nhé.

Thông báo
Gọi điện thoại