Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Tư vấn thành lập văn phòng giới thiệu việc làm

  • Tháng Sáu 13, 2020
  • Bởi: Nam Viet Luat VN
  • Chuyên mục: Thông tin thành lập

Ngày nay, các trung tâm giới thiệu việc làm mọc lên ngày càng nhiều để đáp ứng cho nhu cầu tìm việc làm của người lao động. Dưới đây, Nam Việt Luật sẽ gửi đến bạn đọc một số điều kiện, quy định hồ sơ cần có khi thành lập văn phòng giới thiệu việc làm.

Điều kiện thành lập văn phòng giới thiệu việc làm

– Phải có trụ sở, địa điểm làm việc ổn định. Nơi đặt trụ sở phải có đủ diện tích, thuận tiện cho các hoạt động và giao dịch với khách hàng của văn phòng.

– Phải có các phương tiện, các trang thiết bị vù hợp với từng phòng ban theo đúng quy định của pháp luật.

– Phải có tối thiểu 05 lao động có trình độ trên cao đẳng thuộc các chuyên ngành kinh tế, ngoại ngữ, pháp luật; đội ngũ lao động của văn phòng phải có lý lịch rõ ràng, có phẩm chất đạo đức tốt và không có tiền án, tiền sự;

– Việc thành lập văn phòng giới thiệu việc làm phải phù hợp với quy hoạch văn phòng giới thiệu việc làm trên địa bàn tỉnh/ thành phố đã được duyệt.

Quy định thành lập văn phòng giới thiệu việc làm

Để được phép thành lập văn phòng giới thiệu việc làm thì văn phòng đó phải đáp ứng toàn bộ các điều kiện ở trên bao gồm: tối thiểu 5 lao động trình độ trên cao đẳng, có lý lịch rõ ràng, có phẩm chất đạo đức tốt và không có tiền án, tiền sự; khi thành lập văn phòng giới thiệu việc làm thì cần phải phù hợp với quy hoạch việc làm của tỉnh/ thành phố đã được phê duyệt,….

thanh-lap-van-phong-moi-gioi-viec-lam

Văn phòng phải có giấy phép lao động do Sở Lao động-Thương binh&Xã hội cấp, có tối thiểu 300.000.000 đồng ký quỹ tại ngân hàng nhằm giải quyết những các rủi ro hay những khoản nếu như phải đền bù.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước quy định, nếu như thực hiện đúng và đầy đủ những yêu cầu trên thì sẽ có rất nhiều những trung tâm, văn phòng giới thiệu việc làm đang hoạt động bị giải thể.

Hồ sơ thành lập văn phòng giới thiệu việc làm

Hồ sơ thành lập văn phòng giới thiệu việc làm như sau:

– Đề nghị thành lập văn phòng giới thiệu việc làm;

– Danh sách cổ đông/ thành viên;

– Dự thảo điều lệ công ty;

– Danh sách các ngành nghề giới thiệu việc làm;

– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng;

– Giấy tờ chứng thực cá nhân của các cổ đông/ thành viên;

Các mốc thời gian quan trọng của việc thành lập văn phòng giới thiệu việc làm:

– Thời gian cấp phép: trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ

– Thời hạn giấy phép: giấy phép hoạt động có hạn là 36 tháng, hết 36 tháng văn phòng phải xin cấp lại 1 lần.

Như vậy, Nam Việt Luật đã mang đến cho bạn đọc tư vấn thành lập văn phòng giới thiệu việc làm, nếu còn gì thắc mắc hãy liên hệ với Nam Việt Luật nhé.

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua

]}