Thủ tục thay đổi người đại diện của văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện của bạn cần thay đổi người đại diện? Bạn đang gặp khó khăn về việc chuẩn bị hồ sơ và tiến hành làm thủ tục thay đổi người đại diện của văn phòng đại diện? Vậy thì bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Nam Việt Luật nhé! Sẽ rất hữu ích với bạn đấy.

I/ Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, thủ tục thay đổi người đại diện của văn phòng đại diện

Để tiến hành Thủ tục thay đổi người đại diện của văn phòng đại diện, bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm các thành phần sau:

1/ Thông báo thay đổi người đại diện của Văn phòng đại diện có chữ ký của đại diện pháp luật công ty ký;

2/ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện Bản chính.

3/ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của doanh nghiệp Bản sao hợp lệ ( đối với trường hợp Văn phòng đại diện không kê khai nộp thuế trực tiếp);

4/ Bản chính thông báo mã số đơn vị trực thuộc đã được chủ quản lấy tại tỉnh, thành phố nơi công ty đặt trụ sở chính cho Văn phòng đại diện.

5/ Giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu Văn phòng đại diện còn hiệu lực theo quy định sau:

– Đối với người đại diện có quốc tịch Việt Nam: bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) còn hiệu lực.

– Đối với người đại diện có quốc tịch nước ngoài: bản sao hợp lệ hộ chiếu và giấy phép sử dụng lao động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

II/ Trình tự thay đổi người đại diện của văn phòng đại diện

Sau khi chuẩn bị hồ sơ gồm đầy đủ thủ tục thay đổi người đại diện của văn phòng đại diện, người được ủy quyền của Văn phòng đại diện sẽ tiến hành làm nộp hồ sơ thay đổi người đại diện pháp luật theo 3 bước sau:

Bước 1: Tiến hành hoàn tất và nộp hồ sơ, thủ tục thay đổi người đại diện của văn phòng đại diện

– Nộp hồ sơ  đã chuẩn bị hoàn tất lên Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư nơi đặt trụ sở Văn phòng đại diện. Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Bước 2: Chờ nhận giấy đăng ký thay đổi người đại diện pháp luật công ty tại Phòng đăng ký kinh doanh. 

– Nếu hồ sơ thay đổi người đại diện pháp luật hợp lệ, đúng quy định thì doanh nghiệp sẽ được cấp giấy đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật trọng vòng 5 – 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.

Bước 3: Tiến hành thồng báo thay đổi người đại diện pháp luật. Nội dung Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật gồm:

– Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

 – Họ, tên, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp , chức danh, địa chỉ thường trú của người đang là đại diện theo pháp luật của công ty và của người bổ sung, thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty.

III/ Một số lưu ý quan trọng về người đại diện của văn phòng đại diện – Đừng bỏ qua

Khi quyết định thay đổi người đại diện pháp luật của văn phòng đại diện, doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm sau:

– Người đại diện theo pháp luật của văn phòng đại diện có thể là thành viên/cổ đông/chủ sở hữu của doanh nghiệp hoặc là người đại diện đi thuê. Trong trường hợp người đại diện theo pháp luật mới là người đi thuê, thì công ty cần cung cấp thêm quyết định bổ nhiệm người đại diện pháp luật doanh nghiệp và  Hợp đồng lao động.

– Trường hợp người đại diện theo pháp luật cũ đang bị treo mã số thuế thì doanh nghiệp không được thay đổi người đại diện theo pháp luật.

– Người đang quản lý doanh nghiệp hiện đang bị treo mã số thuế thì cũng không thể đăng ký làm người đại diện pháp luật mới của doanh nghiệp.

– Khi thay đổi người đại diện theo pháp luật cần lưu ý việc thay đổi đăng ký thông tin chủ tài khoản ngân hàng. Thông báo việc thay đổi cho đối tác và cơ quan bảo hiểm.

– Đối với doanh nghiệp có giấy phép con liên quan đến thông tin người đại diện thì phỉ làm thủ tục thay đổi cho phù hợp với thồn tin người đại diện mới.

– Cá nhân từng là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp bị tuyên bố phá sản trong thời hạn từ một đến ba năm, kể từ ngày doanh nghiệp bị tuyên bố phá sản thì cũng không được làm người đại diện pháp luật mới cho công ty.

– Trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp làm thay đổi nội dung điều lệ thì trong biên bản họp phải ghi rõ nội dung được thay đổi trong điều lệ doanh nghiệp.

IV/ Dịch vụ thay đổi người đại diện của văn phòng đại diện của Nam Việt Luật

Nam Việt Luật là một trong những địa chỉ tư vấn thành lập công ty, thay đổi giấy phép, làm thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật uy tín, được nhiều doanh nghiệp tin tưởng. Khi sử dụng dịch vụ thay đổi người đại diện của văn phòng đại diện của Nam Việt Luật, khách hàng sẽ được:

– Nam Việt Luật tư vấn điều kiện đối với người đại diện theo pháp luật của văn phòng đại diện;

– Nam Việt Luật tư vấn chức danh của người đại diện theo pháp luật phù hợp với nhu cầu của Công ty;

– Nam Việt Luật soạn thảo hồ sơ thay đổi người đại diện cho văn phòng đại diện;

– Nam Việt Luật đại diện Qúy khách hàng nộp hồ sơ và theo dõi quá trình thực hiện tới khi ra kết quả và bàn giao kết quả cho Qúy khách hàng;

– Nam Việt Luật đại diện khách hàng thực hiện thủ tục công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp;

– Nam Việt Luật tư vấn cho khách hàng các thủ tục sau khi thay đổi người đại diện theo pháp luật.

Hy vọng những thông tin về thủ tục thay đổi người đại diện của văn phòng đại diện giúp bạn tiến hành đổi người đại diện một cách nhanh chóng! Hãy liên hệ đến Nam Việt Luật ngay để nhận tư vấn chi tiết hơn nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan cần hỗ trợ nhé!

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !

[contact-form-7 404 "Not Found"]