Thủ tục thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh

Việc thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh hiện nay là vấn đề vô cùng quan trọng có quyết định lớn đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Vậy thủ tục thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh như thế nào? Cùng tìm hiểu điều này với Nam Việt Luật nhé.

Hồ sơ thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh

+ Thông báo về việc thay đổi nội bổ sung ngành nghề kinh doanh;

+ Quyết định và bản sao biên bản họp về việc thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh do Hội đồng thành viên (của công ty TNHH 2 thành viên trở lên), Đại hội đồng cổ đông (đối với công ty cổ phần) hoặc quyết định của chủ sở hữu công ty TNHH MTV;

+ Đối với những công ty, doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy phép đầu tư hay những giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì ngoài những loại giấy tờ nêu trên, doanh nghiệp đó cần phải nộp kèm thêm: Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đầu tư; Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký thuế; Đề nghị bổ sung và cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần phải lưu ý rằng những quyết định hay biên bản họp về việc thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh thì cần phải ghi rõ những nội dung đã được thay đổi, bổ sung trong điều lệ công ty.

Trình tự thực hiện thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh

Khi thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp cần thực hiện theo đúng trình tự như sau:

Bước 1: Doanh nghiệp hay người đại diện theo ủy quyền của doanh nghiệp đến nộp hồ sơ thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh theo quy định của pháp luật. Hiện nay thì cũng có thể nộp hồ sơ qua mạng tại Cổng thông tin quốc giá về đăng ký doanh nghiệp.

Trong trường hợp doanh nghiệp nộp trực tiếp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh, cán bộ công chức sẽ tiếp nhận hồ sơ đồng thời kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ đó.

Bước 2: Cán bộ công chức tiếp nhận hồ sơ sẽ kiểm tra tính pháp lý và nội dung của hồ sơ:

– Nếu như hồ sơ hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh, trao Giấy biên nhận và thu lệ phí nộp hồ sơ.

– Nếu như hồ sơ chưa hợp lệ hay bị thiếu thì thì cán bộ công chức tiếp nhận hồ sơ sẽ hướng dẫn bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.

Bước 3: Nhận kết quả tại Phòng đăng ký kinh doanh:

– Nộp Giấy biên nhận đã nhận từ khi nộp hồ sơ.

– Ký nhận kết quả thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh.

Trên đây là thủ tục thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh, hãy liên hệ với Nam Việt Luật chúng tôi nhé.

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !