Hiện nay, khi chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, các trung tâm tư vấn du học uy tín cũng ra đời ngày một nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu của các du học sinh trong và ngoài nước. Tuy nhiên, nghề tư vấn du học cũng không hề đơn giản vì thị trường và môi trường giáo dục của mỗi quốc gia đều khác nhau và có những ưu, nhược điểm riêng. Tuy nhiên, việc quan trọng trước hết vẫn là phải thành lập văn phòng tư vấn du học để có thể sớm đưa vào vận hành, vậy:
- Điều kiện thành lập văn phòng tư vấn du học có những gì?
- Thủ tục đăng ký thành lập thành lập văn phòng tư vấn du học gồm những bước gì?
- Hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng tư vấn du học gồm những gì?
- Dịch vụ thành lập văn phòng tư vấn du học Nam Việt Luật
Nghề tư vấn du học & các trung tâm tư vấn du học uy tín đang nhận được rất nhiều sự quan tâm
Để biết rõ hơn về các nội dung trên, bạn có thể dõi theo phần tư vấn chi tiết cùng Bộ phận pháp lý Luật Nam Việt dưới bài viết sau đây nhé!
Bộ phận pháp lý Luật Nam Việt trả lời:
Cơ sở pháp lý về các quy định khi thành lập văn phòng tư vấn du học:
- Luật doanh nghiệp 2020;
- Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục
- Nghị định 135/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục
Điều kiện thành lập văn phòng tư vấn du học có những gì?
Về đối tượng được phép thành lập:
Căn cứ khoản 1 Điều 106 Nghị định 46/2017/NĐ-CP, tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học bao gồm:
Tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học gồm:
a) Doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp;
b) Các đơn vị sự nghiệp có chức năng kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;
c) Tổ chức giáo dục nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.
Điều kiện kinh doanh dịch vụ
Căn cứ quy định tại Điều 106 Nghị định 46/2017/NĐ-CP, để thành lập trung tâm tư vấn du học trước đó cần đến 3 yếu tố về chuyên môn, điều kiện về cơ sở, trang thiết bị vật chất. Thì hiện tại, theo Điều 2 Nghị định 135/2018/NĐ-CP thì khoản 1,2 của điều 107 đã được bãi bỏ, hiện nay chỉ còn một điều kiều duy nhất tại khoản 3, Điều 106 Nghị định 46/2017/NĐ-CP, cụ thể:
Điều 107. Điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn du học
3. Đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học có trình độ đại học trở lên; có năng lực sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đội ngũ nhân viên tư vấn, thành tố quan trong của các trung tâm tư vấn du học uy tín
Thủ tục đăng ký thành lập thành lập văn phòng tư vấn du học gồm những bước gì?
Giai đoạn 1: Đăng ký thành lập công ty tư vấn du học tại Sở kế hoạch đầu tư Tỉnh/Thành phố sở tại
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty tư vấn du học
Hồ sơ thành lập công ty tư vấn du học bao gồm:
- Giấy đề nghị thành lập công ty tư vấn du học;
- Điều lệ công ty tư vấn du học;
- Danh sách thành viên/ cổ đông công ty tư vấn du học;
- Bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân/ hộ chiếu các cổ đông/ thành viên công ty;
- Giấy uỷ quyền cho Nam Việt Luật để nộp hồ sơ;
Bước 2: Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ thành lập công ty tư vấn du học tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
Bước 3: Đại diện doanh nghiệp nhận kết quả hồ sơ thành lập công ty tư vấn du học tại cơ quan đăng ký kinh doanh, sau đó tiến hành khắc dấu tròn doanh nghiệp và thông báo mẫu dấu lên cổng thông tin đăng ký quốc gia.
Không ít các trung tâm tư vấn du học uy tín hiện tại đang được du học sinh quan tâm tìm hiểu
Giai đoạn 2: Thủ tục xin Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học tại Sở giáo dục và đào tạo sở tại.
Theo điều 108, Nghị định 46/2017/NĐ-CP về “Thủ tục để tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học”
- Đơn vị tiếp nhận: Sở Giáo dục và Đào tạo.
- Quy trình gồm các bước được quy định tại khoản 3 điều này như sau:
a) Tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ quy định tại khoản 2 Điều này đến Sở Giáo dục và Đào tạo nơi kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;
b) Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định hồ sơ, thẩm tra tính xác thực của tài liệu trong hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; nếu chưa đáp ứng các điều kiện theo quy định thì thông báo bằng văn bản cho tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nêu rõ lý do.
Lưu ý thêm, theo khoản 4, điều 108 nghị định này “Trong quá trình hoạt động, tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. Trình tự điều chỉnh, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học thực hiện như quy định tại khoản 3 Điều này.”
Hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng tư vấn du học gồm những gì?
Theo điều 108, Nghị định 46/2017/NĐ-CP: Thủ tục để tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học và được sửa đổi bổ sung điểm b, điểm c bởi Khoản 44 Điều 1 Nghị định 135/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 20/11/2018, Hồ sơ xin phép bao gồm:
a) Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; với những nội dung chủ yếu gồm: Mục tiêu, nội dung hoạt động; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; kế hoạch và các biện pháp tổ chức thực hiện; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro đối với người được tư vấn du học;
b) Bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
c) Danh sách đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học; bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu văn bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.
Dịch vụ thành lập văn phòng tư vấn du học Nam Việt Luật
Theo khoản 2, Điều 106, Nghị định 46/2017/NĐ-CP. Tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, các hình thức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học bao gồm
Kinh doanh dịch vụ tư vấn du học bao gồm:
a) Giới thiệu, tư vấn thông tin về chính sách giáo dục của các quốc gia và vùng lãnh thổ; tư vấn lựa chọn trường học, khóa học, ngành nghề và trình độ phù hợp với khả năng và nguyện vọng của người học;
b) Tổ chức quảng cáo, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm về du học theo quy định của pháp luật;
c) Tổ chức chiêu sinh, tuyển sinh du học;
d) Tổ chức bồi dưỡng kỹ năng cần thiết cho công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập;
đ) Tổ chức đưa công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, đưa cha mẹ hoặc người giám hộ tham quan nơi đào tạo ở nước ngoài theo quy định của pháp luật;
e) Các hoạt động khác liên quan đến kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ đến Nam Việt Luật để được tư vấn chi tiết hơn. Đến Nam Việt Luật, bạn sẽ được:
- Tư vấn đặt tên công ty và tra cứu miễn phí tên công ty tư vấn du học phù hợp với quy định của pháp luật Doanh nghiệp và pháp luật Sở hữu trí tuệ;
- Tư vấn về trụ sở đăng ký công ty, mức vốn của công ty phù hợp với hoạt động kinh doanh của công ty tư vấn du học;
- Tư vấn điều kiện, soạn thảo hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học;
- Tư vấn pháp luật thuế, dịch vụ kế toán trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp;
- Tư vấn các vấn đề phát sinh sau thành lập công ty công ty tư vấn du học;
- Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty tư vấn du học;
- Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục thành lập công ty tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp sau khi hoàn tất thủ tục thành lập công ty tư vấn du học.
Nếu các bạn quan tâm đến bài tư vấn thành lập văn phòng tư vấn du học, có thể xem các nội dung liên quan khác tại website của Nam Việt Luật:
Đơn vị tư vấn thủ tục thành lập văn phòng tư vấn du học
—————————————————–
Trên đây là tư vấn của công ty Nam Việt Luật về điều kiện thành lập văn phòng tư vấn du học, thủ tục đăng ký giấy phép thành lập văn phòng tư vấn du học dựa trên quy định pháp luật hiện hành. Nội dung tư vấn trên quý khách chỉ được coi là nội dung tham khảo, không được coi là ý kiến pháp lý cuối cùng của Luật sư trong việc giải quyết vụ việc. Để được tư vấn chính xác hơn quý khách vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Nam Việt Luật để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.
NVL Legal Team – Đội ngũ chuyên gia pháp lý biên tập bài viết trên website namvietluat.vn với tinh thần cố gắng biên tập bài viết dựa trên các quy định có hiệu lực tại thời điểm đăng tải nhằm giúp độc giả có thể tiếp cận, tham khảo thông tin cơ bản. Tuy nhiên quy định pháp luật thường xuyên thay đổi, bài viết không tránh khỏi việc cập nhật không kịp thời, do đó thông tin chỉ có giá trị tham khảo, không phải là tuyên bố chính thức để làm căn cứ cho bất kỳ mục đích áp dụng trong thực tế. Nếu cần thông tin chính xác, vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp.