Hãy nhập từ khóa cần tìm !

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội

  • Tháng Sáu 13, 2020
  • Bởi: Nam Viet Luat VN
  • Chuyên mục: Thông tin thành lập

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội không phải quá đơn giản và không phải ai cũng biết. Sau đây, Nam Việt Luật xin tư vấn đầy đủ thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội giúp bạn nhé!

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội gồm 3 bước cơ bản sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập văn phòng đại diện theo quy định hiện hành. Hồ sơ bao gồm những giấy tờ sau:

  • Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh của công ty mẹ có chứng thực.
  • Bản sao chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân có chứng thực.
  • Giấy tờ chứng minh địa chỉ trụ sở chính đối với những địa điểm là tầng trệt của các chung cư được quyền đăng ký thành lập.
  • Hợp đồng dịch vụ tư vấn đối nếu công ty có sử dụng dịch vụ của các công ty tư vấn cùng thư giới thiệu của công ty nhận tư vấn trực tiếp đi nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội bao gồm:

1.Thông báo thành lập Văn phòng đại diện tại Hà Nội

Nội dung thông báo gồm: Thông tin công ty; Tên công ty; Mã số doanh nghiệp/Mã số thuế;  Thông tin của Văn phòng đại diện.

Trong đó, Thông tin của Văn phòng đại diện bao gồm:

  • Tên văn phòng đại diện
  • Địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện
  • Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện
  • Thông tin người đứng đầu Văn phòng đại diện
  • Thông tin đăng ký thế
  • Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty.
  1. Quyết định về việc thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội của chủ sở hữu đối với Công ty TNHH 1 thành viên/Quyết định của hội đồng thành viên đối với Công ty TNHH 2 thành viên và Công ty Hợp danh/Quyết định của Đại hội đồng Cổ đông Công ty Cổ phần.
  2. Quyết định bổ nhiệm đối với người đứng đầu Văn phòng đại diện.
  3. Biên bản họp hội đồng thành viên/Đại hội đồng Cổ đông về việc đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội. Trong đó ghi rõ những nội dung về việc thành lập Văn phòng đại diện.

Bước 3: Nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội tại Phòng đăng ký kinh doanh

Nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch đầu tư. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính hợp lệ, tiếp nhận hồ sơ, chuyển hồ sơ cho chuyên viên thụ lý thuộc địa bàn quản lý.

Sau 03 ngày làm việc, chuyên viên sẽ trình trưởng phòng ký và trả kết quả cho công ty. Nếu hồ sơ không hợp lệ sẽ thông báo để công ty tiến hành sửa đổi bổ sung.

Hy vọng với những tư vấn trên đây sẽ giúp bạn tiến hành làm thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội một cách dễ dàng!

  1. Những câu hỏi và câu trả lời bạn nên đọc qua