Thủ tục sau khi thay đổi giấy phép kinh doanh mới nhất.

Sau khi đã thay đổi giấy phép kinh doanh thì công ty cần phải tiến hành đầy đủ những thủ tục về pháp lý nhằm đảm bảo về nghĩa vụ và quyền lợi của công ty một cách tốt nhất, tránh gây ra sự nhầm lần đến bạn hàng, đối tác hay bị giảm sút về lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh và làm mất đi sự uy tín.

I/ Thủ tục sau khi thay đổi trụ sở chính của công ty:

+ Thực hiện thủ tục chuyển đổi con dấu pháp nhân trong khi doanh nghiệp có thay đổi địa chỉ của trụ sở mà khác quận và nội dung trên con dấu của công ty có địa chỉ của quận.

+ Tiến hành làm lại biển hiệu để thực hiện đặt ở trụ sở chính của doanh nghiệp.

+ Thực hiện gửi công văn đến cơ quan của thuế trong việc thay đổi nội dung thông tin ở trong hóa đơn của doanh nghiệp (nếu cần).

+ Khi doanh nghiệp có nhu cầu thì có thể được tiếp tục sử dụng về hóa đơn cũ (trong trường hợp không có sự thay đổi cơ quan quản lý trực tiếp của thuế) bằng cách là thực hiện đóng con dấu mới vào trong hóa đơn cũ mà chưa có được sử dụng.

+ Thực hiện thủ tục có liên quan đến những đơn vị như là: Bảo hiểm, ngân hàng, internet, điện thoại, cơ quan quản lý về điện, …

+ Tiến hành thủ tục trong việc thay đổi trụ sở của công ty cho những giấy chứng nhận, giấy phép khác mà doanh nghiệp đang sở hữu như là: Giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa/ lữ hành quốc tế, kinh doanh vận tải, an toàn vệ sinh về thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, Giấy CN đăng ký nhãn hiệu, ….

II/ Thủ tục sau khi thay đổi tên của công ty:

+ Tiến hành đổi con dấu pháp nhân của công ty.

+ Thực hiện làm lại biển hiệu để đặt ở trụ sở chính (với trường hợp khi công ty có văn phòng đại diện, chi nhánh hoặc có địa điểm hoạt động kinh doanh thì bên cạnh đó cần phải làm lại biển hiệu để gắn ở những địa điểm này).

+ Thực hiện gửi công văn đến cơ quan của thuế trong việc thay đổi thông tin về tên doanh nghiệp trong hóa đơn và tiến hành in lại hóa đơn khi cần thiết.

+ Thực hiện thủ tục có liên quan đến những đơn vị như là: Bảo hiểm, ngân hàng, internet, điện thoại, cơ quan quản lý về điện, …

+ Tiến hành thay đổi tên ở trên trang web của doanh nghiệp.

+ Tiến hành thủ tục trong việc thay đổi tên cho những giấy chứng nhận, giấy phép khác mà doanh nghiệp đang sở hữu như là: Giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa/ lữ hành quốc tế, kinh doanh vận tải, an toàn vệ sinh về thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, Giấy CN đăng ký nhãn hiệu, ….

+ Về những tài sản của doanh nghiệp hiện đang sở hữu mà đã được thực hiện đăng ký về quyền sở hữu dựa vào quy định theo pháp luật thì trong khi thực hiện đổi tên, công ty cần phải tiến hành thủ tục nhằm thay đổi tên một cách tương ứng ở trong giấy CN về quyền sở hữu đó.

+ Tiến hành gửi công văn của việc thay đổi tên doanh nghiệp đến những khách hàng, đối tác của doanh nghiệp.

III/ Thủ tục sau khi thay đổi ngành nghề kinh doanh:

Về các ngành nghề kinh doanh thuộc loại không có điều kiện, khi có sự thay đổi thì công ty cần thực hiện kinh doanh về ngành nghề mới và tiến hành các thủ tục để thông báo cho cơ quan ĐK kinh doanh. Đặc biệt với các ngành nghề kinh doanh thuộc loại có điều kiện, thì khi đã thay đổi ngành nghề xong công ty cần chú ý những điều như sau:

+ Đối với những ngành nghề có điều kiện mà thực hiện đăng ký kinh doanh mới, thì công ty sẽ chỉ được phép hoạt động khi mà đã có đầy đủ các điều kiện dựa vào quy định theo pháp luật chẳng hạn như là: Xin cấp về Giấy phép kinh doanh phòng khám và chữa bệnh, kinh doanh vận tải, kinh doanh trên sàn giao dịch BĐS, kinh doanh lữ hành, ….

+ Với những ngành nghề kinh doanh mà có yêu cầu về chứng chỉ hành nghề thì trong suốt quá trình hoạt động của mình, công ty luôn cần phải bảo đảm về số lượng của chứng chỉ hành nghề dựa vào quy định theo pháp luật.

IV/ Thủ tục sau khi thay đổi người được đại diện pháp luật cho công ty:

+ Sau khi thực hiện thay đổi người được đại diện pháp luật cho thì cần phải thực hiện những thủ tục để đăng ký về thông tin của chủ tài khoản ở ngân hàng.

+ Tiến hành thông báo đến những bạn hàng, đối tác trong việc thay đổi người được đại diện pháp luật cho doanh nghiệp.

+ Trong 01 số các trường hợp thì công ty cần phải đổi những giấy phép con mà có các thông tin về người được đại diện cụ thể như là: Giấy phép an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, hoạt động giáo dục, kinh doanh lữ hành, …

+ Sau khi thực hiện thay đổi người được đại diện pháp luật mà có liên quan đến việc chuyển nhượng phần vốn cho người được đại diện pháp luật mới thì cần phải chú ý thực hiện thủ tục để kê khai về thuế thu nhập của cá nhân đối với người chuyển nhượng.

+ Dựa vào quy định theo Luật của thuế về thu nhập cá nhân, khi đã hoàn thành xong việc chuyển nhượng thì người thực hiện chuyển nhượng sẽ cần phải tiến hành kê khai việc nộp thuế với tỉ lệ của mức thuế suất sẽ là 20% của thu nhập chuyển nhượng.

V/ Thủ tục sau khi thành lập/ thay đổi Văn phòng đại diện/chi nhánh/ địa điểm:

+ Thực hiện đóng về thuế môn bài cho chi nhánh, địa điểm.

+ Tiến hành kê khai về thuế cho các chi nhánh thực hiện hạch toán độc lập.

+ Tiến hành bổ sung về tên của Văn phòng đại diện, chi nhánh vào trong Giấy CN đăng ký doanh nghiệp.

+ Thực hiện thông báo đến các khách hàng về tên của Văn phòng đại diện, chi nhánh nhằm tiện lợi hơn trong hoạt động giao dịch và tiến hành những nghiệp vụ về kinh tế khi phát sinh.

VI/ Thủ tục sau khi thay đổi đăng ký kinh doanh vì thực hiện tăng vốn điều lệ, chuyển nhượng vốn của công ty:

+ Nếu như công ty có phát sinh về việc tăng vốn hay chuyển nhượng vốn thì những hoạt động trong việc thanh toán dựa vào hợp đồng về chuyển nhượng của bộ hồ sơ thực hiện thay đổi việc góp vốn hay đăng ký kinh doanh mà dựa vào cam kết của việc góp vốn thì sẽ được tiến hành bằng hình thức là chuyển khoản.

+ Thực hiện thủ tục để kê khai về thuế thu nhập của cá nhân khi có phát sinh dựa vào hợp đồng về chuyển nhượng, bao gồm đối với những trường hợp khi thực hiện chuyển nhượng mà không có phát sinh về thu nhập phải chịu thuế dựa vào Thông tư số 156/2013/TT-BTC đã quy định.

+ Tiến hành nộp tờ khai của thuế môn bài và của thuế môn bài được bổ sung với trường hợp khi có tăng về mức thuế môn bài trong công ty dựa vào quy định theo pháp luật.

+ Thực hiện kê khai ở trong nội dung của báo cáo về tài chính trong năm mà có sự thay đổi đối với mục về nguồn vốn của chủ sở hữu.

+ Tiến hành bổ sung, sửa đổi vào trong sổ thành viên/ sổ cổ đông về điều lệ khi bổ sung thêm những cổ đông, thành viên mới.

Từ khóa liên quan:


Bạn đang có thắc mắc cần tư vấn ?

Hãy gọi Nam Việt Luật (24/7): 19006164 hoặc để lại lời nhắn

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !